Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: nez ที่ มีนาคม 13, 2017, 04:58:33
-
คือเครื่องยนตร์ใหม่ที่ Toyota กำลังพัฒนาขึ้นภายใต้ TNGA เป็นเครื่อง 3 สูบ 1,500 cc แต่แรงม้าเท่ากับเครื่อง 2,000 cc เปิดตัวประมาณปี 2020 โดยจะมาแทนเครื่อง 4 สูบ NR เบื้องต้นใช้กับรถ B Segment เช่น Vitz แต่จากแรงม้าที่เท่ากับเครื่อง 2,000 cc เลยสามารถนำไปใช้กับรถ C Segment ได้ด้วย การลดลูกสูบลงเหลือ 3 สูบ ทำให้ประหยัดน้ำมันมากขึ้น เครื่อง 1,500 cc ยังได้สิทธิประโยชน์ด้านภาษีทั้งในประเทศญี่ปุ่น ยุโรป และ จีน โดยปกติ เครื่อง 3 สูบจะถูกพัฒนาโดยบริษัทลูกของ Toyota คือ Daihatsu เช่น เครื่อง KR 1000 cc แต่เครื่องใหม่นี้ Toyota พัฒนาเอง
Credit: 日刊工業新聞
http://www.nikkan.co.jp/articles/view/00419906 (http://www.nikkan.co.jp/articles/view/00419906)
-
555 ผมเข้าใจว่าม้า 2 พันตัว โดนหลอกซะงั้น
-
รีบกดเข้ามาดู เครื่องอะไรทำไมม้าเยอะจุง
-
หัวกระทู้ทำให้คนเข้าใจผิด
-
เพิ่งมาถึงออฟฟิศ เปิดคอม เช็คเมล เข้าเฮดไลท์แมก เลื่อนดูกระทู้
พอเห็นหัวกระทู้นี้แล้วแทบตกเก้าอี้ ต้องรีบกดเข้ามาดู
โดนดักแต่ต้นสัปดาห์เลย ;D
-
เป็นเครื่องเดียวกับ 318i ตัวใหม่หรือเปล่าครับ :-\
-
ผมว่าแก้หัว กท. หน่อยด็ดีครับ เดี๋ยวคนสับสน
3 สูบ 1,500 ม้า 2,000 นี้ยิ่งกว่าเครื่อง f1 ::)
-
ตกใจม้า 2000 พี่นี่นักข่าวชัดๆ :)
-
ต้องทำความเข้าใจอยู่นานเลย เหอๆ
-
ถ้าไม่มีระบบอัดอากาศช่วยถือว่าสุดยอดมาก
-
แก้หัวข้อให้แล้วครับ บังเอิญย่อสั้นไปหน่อย 5555
-
ม้า 2000 นี้ กำลังเท่า หัวรถจักร ของ รถไฟเลยนะนั้น
-
ธรรมดาค่ายยุโรปมีมาก่อนแล้ว
-
ไปเอาเครื่องบีเอ็มมาใส่ซิ อิๆ
-
4สูบ 1,500cc ส่วนใหญ่เค้าไปวัดกับ 2.4-2.5 NA กัน
3สูบ 1,500cc New Fiesta ST เค้าก็ไป 200แรงม้าแล้ว
1,500cc พี่โตจะมาช้าและยังจะต่ำกว่าเพื่อนเช่นเคยซินะ
เพราะ 1.2 Turbo ที่ออกมาหลังเค้าก็ยังแรงน้อยกว่า 1.0 ของ Honda และ Ford
-
ไปขอซื้อใช้เครื่องของฟอร์ดรึป่าวหนอ แฮ่ เหมือนดั่งเอาMZ2 ไปแต่งหน้าทาปากนิดๆติดโลโก้เป็นของพี่โต
-
4สูบ 1,500cc ส่วนใหญ่เค้าไปวัดกับ 2.4-2.5 NA กัน
3สูบ 1,500cc New Fiesta ST เค้าก็ไป 200แรงม้าแล้ว
1,500cc พี่โตจะมาช้าและยังจะต่ำกว่าเพื่อนเช่นเคยซินะ
เพราะ 1.2 Turbo ที่ออกมาหลังเค้าก็ยังแรงน้อยกว่า 1.0 ของ Honda และ Ford
เนื้อหาน่าจะหมายถึง 1500cc na รึป่าวครับ ไม่เห็นตรงไหนเขียนว่าเทอร์โบ
เทคโนโลยีโตโยต้ามาช้ากว่าเพื่อน ? ในยุคนึงรถขับหลังแทบทุกยี่ห้อต่างพากันใช้เครื่องเจ เทอร์โบ ในสมัยที่รถยุโรปต่างพากันใช้ไฮบริด โตโยต้าพัฒนาไปจนถึงไหนต่อไหนแล้ว อย่างนี้เรียกว่าช้ากว่าเพื่อนหรือเห็นอะไรเป็นโตโยต้าต้องด่าไว้ก่อนกันแน่
-
downsizing+turbo ยังมีอยู่ต่อไป ;) ;) ;) ;)
-
1500 cc 3 สูบ คงไม่ใช่เครื่อง na แน่ๆ รายละเอียดบอกชัดเจนว่าแรงม้าม้าไปใกล้เคียงเครื่อง 2000
Downsizing turbo น่าจะพัฒนาต่อไปอีกหลายปี ดูจากเทรนราคาน้ำมันแล้วไฮบริดคงทรงๆ ไปอีกหลายปีเช่นกัน