Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jimsrsa ที่ มีนาคม 13, 2017, 08:08:00
-
ก้านวัดน้ำมันเกียร์ AT จะมี H กับ C สงสัยว่า C ใช้วัดอย่างไรครับ เวลาจอดเครื่องเย็น มันเลยขีด H ขึ้นไปอีก วัดตอนเครื่องร้อน อยูในช่วงขีด H ปกติครับ ขอคำชี้แนะด้วยครับ
-
ก้านวัดน้ำมันเกียร์ AT จะมี H กับ C สงสัยว่า C ใช้วัดอย่างไรครับ เวลาจอดเครื่องเย็น มันเลยขีด H ขึ้นไปอีก วัดตอนเครื่องร้อน อยูในช่วงขีด H ปกติครับ ขอคำชี้แนะด้วยครับ
C ใช้ที่ต่ำกว่า0องศาครับ เมืองไทยมองH เป็นหลัก
สตาร์ทเครื่องเดินเบา เข้าเกียร์ให้ครบ อยู่ในช่วงHคือได้ระดับพอเหมาะครับ
ลองหาอ่านเรื่องATF fluid density / temperature ดูครับ
-
ก้านวัดน้ำมันเกียร์ AT จะมี H กับ C สงสัยว่า C ใช้วัดอย่างไรครับ เวลาจอดเครื่องเย็น มันเลยขีด H ขึ้นไปอีก วัดตอนเครื่องร้อน อยูในช่วงขีด H ปกติครับ ขอคำชี้แนะด้วยครับ
C ใช้ที่ต่ำกว่า0องศาครับ เมืองไทยมองH เป็นหลัก
สตาร์ทเครื่องเดินเบา เข้าเกียร์ให้ครบ อยู่ในช่วงHคือได้ระดับพอเหมาะครับ
ลองหาอ่านเรื่องATF fluid density / temperature ดูครับ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
-
ขอบคุณครับ ยังสงสัยต่ออยู่ ว่า ทำไม C ถึงอยูด้าล่าง H อยู่ด้านบนของก้านวัด ทำไม C ไม่อยู่ด่านบน ทั้งที่เมื่อเครื่องเย็นระดับน้ำมันมันต้องสูงขึ้นกว่า H
-
เข้าใจว่าน้ำมันเกียร์เป็นไฮดรอลิค เวลาร้อนจะขยายตัวครับ ผิดถูกขออภัย
-
ตอนเครื่องเย็น สตาร์ทเครื่อง ดึงเบรคมือ โยกเกียร์ไปNแล้วดูก้านวัดที่ระดับ C ถ้าตอนเครื่องร้อนๆแล้วหลังขับมา ทำแบบเดียวกัน ให้ดูที่ H