Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ มีนาคม 15, 2017, 10:05:28
-
First Impression ทดลองขับ Honda CR-V i-DTEC 1.6 Diesel Turbo 9AT
ครั้งแรกในไทย พร้อมรุ่นย่อย และ ข้อมูลตัวรถเบื้องต้นทั้งหมด ก่อนที่จะเปิดตัว
อย่างเป็นทางการ 24 มีนาคมนี้ !
พร้อมแล้วเชิญรับชมได้เลยครับ
http://www.headlightmag.com/first-impression-honda-cr-v-1-6-diesel/
(http://upic.me/i/28/webboard_banner.jpg) (http://upic.me/show/60480901)
-
ว๊ากกกกก ขอบคุณครัชชชชชช ;D
-
เยี่ยมเลยครับ :-* :-* :-*
-
ไวมากครับ สุดยอด รอราคาว่าเท่าไรอย่าแพงเกินน่ะ HONDA
-
ขอบคุณครับ
ไม่ว้าวอย่างที่คิดแฮะ ตามประสาฮอนด้า เน้นออฟชั่นของเล่นเหมือนเดิม แบบเดียวกับ CIVIC และ ACCORD
-
สนใจตั้งแต่ตัว G4 ช่วงปลายอายุ (กับอีก 2ค่าย) พอมีข่าว G5 เลยตัดสินใจรอ ไม่ผิดหวังครับ รอดูราคาดีเซลครับ
-
BRV ขยายร่าง แต่ดูๆรวมแล้วน่าจะขายดีแน่นอน
ปล: พึ่งอ่านเจอว่าเก็บเสียงได้ไม่ดี ถ้าออกมาเหมือน BRV ที่เก็บเสียงได้ค่อนข้างแย่นี่แอบเสียดายนะครับ
-
ขอบคุณครับ
-
สุดยอดเลย สำหรับ cr-v model นี้ ครับ
-
สบายอยู่แล้ว ด้วยแบรนด์.การออกแบบพื้นที่ใช้สอยภายใน แถมมีเครื่องดีเซลมาอีก รถน้ำหนักเยอะๆดครื่องดีเซลนี่แหละเหมาะมาก ขายดีแน่นอน แบรนด์รองเตรียมรับมือดีๆ :) เดี๋ยวเจอยอดขาย crv diesel นำคู่กับ civic fc ขำๆนะครับ
-
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ :D
หลังจากได้อ่านรีวิวแล้วสรุปได้สั้นๆว่า ปรับปรุงไปจากเดิมเล็กน้อยแต่เพิ่มเติมออฟชั่น
และเป็นอย่างที่หลายๆท่านเดากันเอาไว้ การใส่ 7 ที่นั่งมาก็เพื่อกินรวบ PPV ด้วยนั่นเอง
แต่เสียดาย น่าจะมีสีแดงแบบตัวเก่าด้วย ผมว่าสวยดี
เดาแบบไม่ต้องรอลุ้นราคา ผมว่าตัว Diesel 2WD ขายดีสุดแน่ๆ :-X
-
ไฟท้ายถ้าเปลี่ยนจากขึ้นบนมาลงล่าง ปาเจโร่ชัดๆๆ อารมย์ได้เลยทีเดียว
-
หืมม เทอร์โบ สองลูก เอาไปจูนอีก พ่อบ้านสายซิ่ง 8)
-
ขอบคุณครับ :)
-
เสียดายไม่มีระบบ Honda sensing
-
ว้าวๆๆๆๆ
ว้าวตรงมี 7 ที่นั่ง มีแอร์หลังครบทุกแถว (แต่แอร์แถว 2 เหมือนจะซ้ำซ้อนนิดนึง) เกียร์ปุ่มกด และไฟตัดหมอก LED ดูดีกว่า US นิดๆ
แต่เฟลตรงน่าจะมี Honda Sensing มาได้แล้ว ตัวท็อป 1.6 EL 4WD ก็ยังดี , เตะเปิดฝาท้ายน่าจะมีในขับ 2 ด้วย บางอย่างยังไปกองแต่ใน 4WD อยู่
สมรรถนะไม่คาดหวังแต่แรก แต่ตอนนี้คาดหวังราคาสูงมากว่าจะไม่แพงไปกว่า CX-5 ก็พอ
-
ว้าววววว รออยู่เลย
-
ไวมากๆ
-
ไม่เน้นแรง แต่เน้นประหยัด ผมว่าโอเคนะ อัตราเร่งเพียงพอแล้ว 10-11วิเหลือๆ
ส่วนเรื่องราคาผมว่าไม่ถูกแน่นอน เพราะสมรรถนะดีกว่า 2.0 ตัวเดิม เพิ่มเติมคือเบาะ +2 แถมประหยัดกว่าเดิมด้วย
ตั้งราคาแบบหักอกลูกค้า แล้วฝันเฟื่องว่าลูกค้าที่
เป็น “แฟนคลับขนานแท้” จะยอมจ่ายแพงเท่าไหร่ก็ได้
ประโยคนี้โดนใจเลยครับ
-
สรุปคือ ได้เครื่องดีเซลเทอร์โบคู่ แต่เครื่อง1.6เล็กไป
ล้อลายไม่สวยเลย ล้อก้านเรียบๆยาวๆยังสวยกว่า
ยังไงขายดีแน่ๆ
-
อ่านจลแล้ว ดูดีนะครับ
ขอบคุณมากครับ ไวมาก อินไซด์สุดๆ
-
แล้วแต่มุมมองแต่ล่ะคน ผมว่ามันไม่สวยเลย หน้าเหมือนรุ่นน้อง BRV มากไป ท้ายก็คล้าย PJS กลับด้าน (ความเห็นส่วนตัวนะครับ)
-
อ่านแล้ว อยากได้เลยครับ
-
เก็บเสียงแย่ ตามสไตล์ HONDA
-
ที่สุดครับทีมงาน แอบเห็นพี่ JIMMY เทียบภายในกับ CX-5 ใหม่ ไปแอบขับมาตอนไหนหว้า
Otion บางอย่างที่ควรจะมีกลับไม่มี บางอย่างก็ไม่คิดว่าจะมา
ราคาคิดว่าน่าจะแพงกว่าคู่แข่ง
สีเขียว ขนาดกลางแดดยังดำขนาดนั้น
(ล้อไม่สวยจริงๆ)
-
CR-V gen นี้เหมือนผู้หญิงนะครับ มองภายนอกไม่ค่อยถูกใจเท่าไหร่ แต่ความดีในตัวทำให้เราใจอ่อนได้
แต่สำหรับคนหล่อเลือกได้อย่างผม ::) ::) อยากได้ทั้งสวยทั้งดี ขอรอศึกษาดูใจ CX-5 ก่อน
-
รอดู ปรับอ๊อปชั่น ปีหน้าเลยผม..
..ไม่ว้าว ไม่เด่นอะไร มีดีที่ดีเซล ผมสนใจมาก ..แต่ อ๊อปชั่นยังไม่ว้าว เท่าที่ควร ..
..หรือ อาจจะกั๊ก เพื่อหวังว่าราคา จะไม่แรงนะครับ..
-
เดาว่าราคา น่าจะแรงอยู่ ;D
-
ภายนอก ชอบทุกอย่าง ยกเว้น ล้ออออ
ภายใน สวยขึ้น ชอบเกียร์ปุ่มกด แต่ไม่ชอบตรงลายไม้ น่าจะทำสีเข้มกว่านี้หน่อย
สังเกตเห็น กระจกมองหลังไม่ได้ตัดแสงอัตโนมัติ ?? แถมไม่มี honda sensing อีกกกก
คงจะกดราคา ไม่ให้พุ่งไปกว่านี้แน่
-
ระบบเตือนการเมื่อยล้าการขับขี่ 40-180 มีสั่นที่พวงมาลัยด้วย อันนี้ไม่คาดคิดว่าจะให้มา แล้วฮอนด้าก็ไม่ทำให้ผิดหวัง การจัดเบาะต่างๆ เค้าทำได้ดีอยู่แล้ว ถ้าพี่จิมบอกว่าเข้าออกแถวสาม มันดีกว่า xtrail อย่างชัดเจน งั้นคนตัวผอมอย่างผมคงขึ้นไปนั่งแบบสบายๆแบบไม่ต้องสืบ จำได้ว่า เข้า xtrailแล้วออกยากมาก อึดอัดสุดๆ ลุ้นเบรกออโต้แบบ accordท้อป เผื่อให้มาอีกตัว ราคาถ้าฮอนด้าคิดว่าจะแบ่งส่วนแบ่งตลาดมาจาก ppv รอลุ้นเซอร์ไพร์สได้เลย ทำราคามาได้ดีก็เตรียมตัวแย่งได้ไม่ยาก เห็นพี่จิมพูดแล้ว ลุ้นมากรอวันที่ 24 เลย ข้างในห้องโดยสาร สวยที่สุดเท่าที่ crv เคยมี ข้างนอกก็ดูดีกว่าเดิม ดูสวยกว่า us และแคนาดา ตอนแรกมองมันคล้ายๆbrv เหมือนกัน แต่พอดูแล้วดูดีหรูหรากว่ามาก
ขอให้ความตั้งใจครั้งนี้ของฮอนด้า ประสบความสำเร็จด้วยนะครับ
55555ในที่สุด มูนรูฟที่รอคอยก็ไม่มีมาให้ Hrv ยังคุ้มค่าที่สุดอยู่ดี ของหายากเลยนะนี่ หลังคากระจกชอบมันมากมันโปร่งดูดีมากครับ แร็คหลังคา ผมมองว่ามันสวยนะน่าจะเอามา สี ตามสไตล์เค้าครับ ไม่เน้นสีแสดๆเพราะมองว่าคนไทยชอบไม่กี่สี แล้วซื้อจริงๆคงเป็นสีเงิน สีดำ สีขาว สามสีนี้ ให้เขียวมาก็ยังดีครับ
สุดท้ายขอบคุณที่รีวิวที่ดีที่สุดของประเทศไทย ไว ละเอียด ภาพสวย เช่นเคย ขอบคุณพี่จิมมี่ด้วยนะครับ
-
ภายนอก ชอบทุกอย่าง ยกเว้น ล้ออออ
ภายใน สวยขึ้น ชอบเกียร์ปุ่มกด แต่ไม่ชอบตรงลายไม้ น่าจะทำสีเข้มกว่านี้หน่อย
สังเกตเห็น กระจกมองหลังไม่ได้ตัดแสงอัตโนมัติ ?? แถมไม่มี honda sensing อีกกกก
คงจะกดราคา ไม่ให้พุ่งไปกว่านี้แน่
มันอาจจะซ่อนก็ได้นะครับ อาจจะเป็นกระจกแบบใหม่ ถ้าไม่มีนี่อาย hrv เลยนะครับ
-
แล้วแต่สไตล์การขับขี่แต่ละคนละทีนี้
เพราะยังมีอีก1ตัวเลือกที่ กำลังจะมา CX-5 คันนั้นไม่ต้องห่วงเรื่องว่าจะแรงหรือเปล่า รอเพียงแค่ ดูออปชั่นกับราคา เพื่อมาเทียบกับคันนี้อีกที
แต่ชื่อ honda โกยยอดขายแน่นอนอยู่แล้ว
-
ชูจุดเด่นที่ เครื่องยนต์ และ สมรรถนะ
แต่ไม่ใช่ option ฟรุ้งฟริ้ง
งานนี้ honda วัดดวงพอตัวเลยนะ
พวก sunroof pano น่าจะมี , ระบบช่วยก็น่าจะมีแล้ว
แต่เข้าใจว่าใส่ดีเซล กับพวกนั้นมาพร้อมกัน ราคาคงโดดไปแรงมาก
cx5 ตัวใหม่ ผมว่าการจัดการพื้นที่ภายในก็ยังสุ้ crv ใหม่ไม่ได้อยุ่ดี แต่น่าจะขับดีเหมือนเดิม เหมาะกับ คนลุยๆ ชอบรถสูง แต่ไม่ใช่ family car จ๋าๆ
หวังอย่างนึงจาก crv รถระดับนี้แล้ว การเก็บเสียง น่าจะมีพัฒนาการ และ เรื่องช่วงล่าง ด้วย
-
เหมือนราวกับว่า Honda จะขออาศัยกินบุญเก่าอยู่ เลยยังไม่จัดอุปกรณ์เต็มเหมือนดั่งคู่แข่งที่ต้องทำเต็มที่เพื่อแย่งยอด
ถ้าจะมอง ppv เป็นคู่แข่ง ถ้าเทียบกับ ford mitsu คงแพ้ในหลายๆด้าน แต่ชนะในชื่อเสียง
ยังไงรอดูราคาที่เปิดมาดีกว่า
-
Honda Sensing รอตอนไมเน่อร์หลังcx-5 ขายแล้วในไทย
นะครัช
-
อืม ขอบคุณครับเร็วจริงๆ
เสียดาย honda sensing
-
เสียดายไม่เห็นภาพเบาะแถวสามชัดๆ
แต่อ่านดูแล้ว น่าจะพอนั่งได้มากกว่าx-trail
-
ขอบคุณครับ อ่านแล้วชัดเจนดี แล้วก็เก็บ Option ไว้ MC เพื่อรับมือ CX-5 ใหม่และ CH-R
"ถ้าฮอนด้าคิดว่าจะแบ่งส่วนแบ่งตลาดมาจาก ppv รอลุ้นเซอร์ไพร์สได้เลย "
ส่วนอันนี้ก็รอเซอร์ไฟร์สเหมือนกัน โจทย์นี้ยากครับ มันมีปัจจัยอีกเยอะ มีแต่ PPV จะลงมาแย่งตลาดนี้ ถ้าทำราคาไม่ดี ไม่น่าสน เหนื่อยแน่ ถ้าทำราคาดี เหมาะสม ยินดีที่จะรอรถ 3-6 เดือนเลย
แล้ว X-trail จะยืนตรงไหน ? FORESTER ? XV ?
-
เป็นไงหล่ะ โบคู่ จริงๆแล้วมันก็ได้อัตราเร่งไม่ต่างจากโบเดียวเท่าไหร่นะผมว่า
-
อัตราการกินน้ำมันhondaเคลมไว้ที่เท่าไหร่ครับ
-
เบาะสีครีมหายไปแล้ว ToT
-
ราคาออกมา ร้องจ๊าก กันแน่นอนครับ อุ อุ ....
-
ขอบคุณมากครับ มาไวจริงๆ
ตรงพื้นที่สำหรับปุ่มกดเกียร์ต่างๆ น่าจะออกแบบมาให้ใช้ประโยชน์อย่างอื่นได้ด้วยนะครับ ดูมันโล่งๆ
-
เศร้าเลยครับตัวผมเองกะว่าจะจัดแน่ เพราะคันเก่า CRV G4 ครบ 5 ปีพอดี แต่พอไม่ให้ระบบความปลอดภัย Honda Sensing, Remote start (เหมือนใน Civic) มานี่ผิดหวังเลยครับ เดาว่าคงกลัวราคาจะสูงไป หรือเก็บไว้ สำหรับ MC แน่เลย ต้องคิดใหม่แระว่าจะเอาดีไม๊
-
เป็นไงหล่ะ โบคู่ จริงๆแล้วมันก็ได้อัตราเร่งไม่ต่างจากโบเดียวเท่าไหร่นะผมว่า
ผมว่ามันก็พอตัวนะ ดูจากตัวเลขคร่าวๆ1.6Dtec แรงพอๆ2.4Mivec และเหนือกว่าPPVบางตัวด้วยซ้ำ รอช่างไทยรีแมพอาจจะได้เจอCR-Vไล่ดันพวกPPV กระบะดันรางที่หลายก็ได้
-
ถ้าราคา crv 1.6 diesel พอๆกับ cx5 2.2 diesel ตัวใหม่ ..
ผมเลือก cx5 ตัวใหม่ครับ :) :)
แต่อย่างไรก็ตาม ยอดขาย crv จะทิ้ง cx5 กระจายเหมือนเดิม 555
-
ตัวเบนซินน่าจะเอา 1.5 turbo มาดีกว่าครับไม่รู้จะลาก 2.4 ไปถึงไหน
ส่วนดีเซล ไม่ออกความเห็นนะครับ ไม่ชอบอย่างแรงเป็นการส่วนตัว
-
เร็วมาก ขอบคุณครับ
-
อ่านจบ. พักโครงการ. รอ minor change ต่อไป
-
พูดกันถี่มาก CRV คันนี้ อื้อหือ อ้าหา พอผลทดสอบออกมาแบบนี้ ผิดหวังครับ HRV ยังแรงกว่า
-
เบาะแถว 2 มีพนักพิงหลังที่นั่งสบายขึ้นกว่ารุ่นเดิม ปรับเอนได้ถึง 15 ระดับ
Mazda จงอ่าน!!!!!
-
CX-5 2.2 Diesel ขับ2 ราคาเท่าไร CRV 1.6 Turbo Diesel ขับ 2 + ไปอีก 50000 ชัวร์ ....
-
เบาะแถว 2 มีพนักพิงหลังที่นั่งสบายขึ้นกว่ารุ่นเดิม ปรับเอนได้ถึง 15 ระดับ
Mazda จงอ่าน!!!!!
มาสด้าเขาไม่สนคนนั่งหลัง เขาสนใจคนขับเท่านั้น คาดว่า CX-5 จะให้มาแค่เบาะคู่หน้าเท่านั้น :-X
แต่ดูคันใหญ่ขึ้นพอสมควร ภายในผมว่าดูดีนะ
รอดู New CX-5 ก่อนก็ได้ ผมว่ามาสด้ามาเต็ม
กว่าเรื่องออฟชั่นแน่ๆ แต่ความกว้างขวาง CR-V ชนะใสๆ
-
หากทำราคา ไม่ต่างจากเดิม. คงเป็นchamp ในกลุ่มนี่ยาวๆเหมือนเดิม
แต่ผมเห็นต่างเรื่อง ppv นะครับ
-
1.8 ล้าน พูดไม่ออกเลยทีเดียว 555
-
ตั้งใจว่าจะถอยตัวท็อปดีเซลขับสี่ มาแทน G3 2.4AWD ปี 2010 เห็นจะต้องพับโครงการไปก่อน เพราะ
- ไม่มีราวหลังคา/ซันรู๊ฟ
- ขาดตัวช่วยใหม่ๆ ทั้งที่ในเก๋งมี ตัดออกคงเพื่อให้ราคาไม่โดดมาก
- ล้อแม็กซ์ลายนี้ยอมรับไม่ได้
- ไม่ได้อยากได้ที่นั่งแถว 3
คงต้องรอดูรถคันจริง ทดลองขับก่อนค่อยว่ากัน
-
ตามรอย CX3 D ขายออกแต่ B เหมือนกันเปล่าน้อ
-
มาแนวนี้ ดีเซล 1.6 โบ เน้นประหยัด
เบนซิน 2.4 เน้นแรง?
อยากรู้เหมือนกันนะครับว่า 2.4 เบนซินจะจูนมาดีขึ้นหรือเหมือนตัวปัจจุบันที่กำลังจะตกรุ่น
ราคาคงพยายามกดไว้ไม่ให้พุ่งมากเลยเอา Honda Sensing ออกมังครับ
เก็บไว้ MC เดี๋ยวปล่อยหมด ตอนนั้นเพิ่มไม่เยอะกระตุ้นยอดขายไม่ได้
เปิดตัวตอนนี้ อ้อปชั่นเท่านี้ ยังไงๆก็ขายดีอยู่แล้ว เลยกั๊กๆไว้ก่อน 8)
-
Honda คงมาแนวประหยัดตามเคย อยากแรงคงต้องยี่ห้ออื่นแล้วล่ะครับ
-
ขอบคุณคับ คุณจิมมี่ สำหรับรีวิว ดีๆ ::)
เกี่ยร์แบบปุ่มกด
ทุกครั้งที่เปลี่ยนเกียร์ คงต้องคอยก้มมามองตลอด
คงต้องใช้เวลา กว่าจะคุ้น กับปุ่มเกียร์แบบนี้
-
เหมือนซีวิคเลย ออพชั่นแพรวพราวเยอะ แต่ก็ยังแอบกั๊ก โดยเฉพาะความปลอดภัย
เป็นห่วงเรื่องแอบลดต้นทุนจุดที่มองไม่เห็นด้วย ฮอนด้าช่วงหลังยิ่งมีชื่อด้านนี้
สุดท้ายเดาว่าฮอนด้ามั่นขนาดนี้ ราคาไม่ถูกแน่นอน แต่ขายดีมากแน่นอนเช่นกัน
-
ขอบคุณครับ
แต่ไม่ชอบเกียร์ปุ่มกดเหมือนกัน รู้สึกเหมือนไม่ใช่รถเข้าไปทุกที
อย่างอื่น รอ full review
ฝากถึงตอน full review ถ้าเป็นไปได้
อยากให้ลองเอาไปลุยบ้างครับ off road เบาๆ เพราะถ้าคิดว่า มันจะข้ามไปตี PPV สิ่งนึงที่คนซื้อ PPV จะคิดว่า SUV ที่มาจากเก๋งยกสูงคือ "มันลุยไม่ได้เรื่อง"
ถ้าคิดว่า CRV จะเข้าไปสู้กับ PPV จริงๆ ก็อยากจะดูศักยภาพการลุยว่า มันทำได้ประมาณไหนหนะครับ....
-
ดูเทียบแล้ว
mazda cx-5 ตัวใหม่น่าซื้อกว่า (ถ้าไม่ได้สนใจ 7 ที่นั่งนะ)
-
กำลังงงว่า ให้7ที่นั่งมา แต่ดันไม่มีราวหลังคา ถ้าไปตจว.ขนคนเต็ม แล้วของจะเก็บที่ไหน
ถ้าไม่มีราวหลังคา ก็ควรให้moonroofมา
optionมาแบบขาดๆเกินๆ บอกจะเอามาสู้กับPPV แต่ดันตอบโจทย์ได้ไม่หมด
และส่วนตัว ไม่สวยที่สุดในCRVทั้งหมดที่ผ่านมาแล้ว
-
กำลังงงว่า ให้7ที่นั่งมา แต่ดันไม่มีราวหลังคา ถ้าไปตจว.ขนคนเต็ม แล้วของจะเก็บที่ไหน
ถ้าไม่มีราวหลังคา ก็ควรให้moonroofมา
optionมาแบบขาดๆเกินๆ บอกจะเอามาสู้กับPPV แต่ดันตอบโจทย์ได้ไม่หมด
และส่วนตัว ไม่สวยที่สุดในCRVทั้งหมดที่ผ่านมาแล้ว
น่าจะออกมาเป็นชุดแต่ง ให้ซื้อเพิ่มมั้งครับ (เพียง 29,900 บาท 555)
-
อ่านแล้วไม่ว้าวเลย :'(
-
นิยามสั้นๆ "รถแม่บ้าน เน้นประหยัด" ส่วนตัว ผิดหวังครับ นึกว่าจะเน้นแรง
-
Option คงเพิ่มตามๆมา ตาม my
-
ลุ้นตรงราคาเนี่ยแหละ ถ้าราคามันโดดไปสู้ PPV นะ
Cx-5 ตัวใหม่ถ้าราคาพอๆเดิม แจ่มกว่าเยอะ
-
มาไวจริง ขอบคุณครับ
ออฟชั่นน่าจะจัดเต็มหน่อยนะ ส่วนเครื่องยนต์เน้นประหยัดอยู่แล้วละ
-
สุดยอด มาไวมากๆครับ น่าสนใจมาก ขอบคุณมากครับ
กับ 7 ที่นั่ง เครื่องดีเซล ส่วนตัวชอบครับ
ขอรอดูราคาก่อน แล้วรายละเอียดการตัดสินใจคงตามมา
-
ขอบคุณครับ
รอดูการทดสอบแบบเต็มๆ
ผมชอบมากเลยครับ มันมี 7 ที่นั่ง ทำให้ผมชอบมากกว่า PPV ครับ
ถ้าราคาไม่แรง ก็รับบางเรื่องได้ แต่ถ้าราคาแรง ผมว่า ควรมีระบบพับเบาะไฟฟ้ามาให้แล้วนะ
-
โอ้ว มาไวมาก ขอเก็บไว้อ่านตอนเย็นนะครับ
-
ขอบคุณครับ
จากที่ดูคลิปเทสของต่างประเทศหลายๆคลิปเป็นไปในทางเดียวกันคือ ต้น (0-100) ไวพอประมาณ (ประมาณ 10 วิ พอๆกับ C-Seg 1.8 2.0 ยุคนี้)
ปลาย (หลัง 140 เป็นต้นไป) ช้ากว่า C-Seg 1.8 และพอๆกับ 1.5 I-VTEC
-
เบาะแถว 2 มีพนักพิงหลังที่นั่งสบายขึ้นกว่ารุ่นเดิม ปรับเอนได้ถึง 15 ระดับ
Mazda จงอ่าน!!!!!
ไม่ได้หรอกครับ แนวคิดต่างกัน
คอนเซ็ปการออกแบบของ Honda ที่เป็น "Man Maximum Machine Minimum"
Mazda จะเน้น การขับขี่แบบ Feel the drive
-
ใครว่าไม่สวยผมว่าสวยวะ
-
กำลังงงว่า ให้7ที่นั่งมา แต่ดันไม่มีราวหลังคา ถ้าไปตจว.ขนคนเต็ม แล้วของจะเก็บที่ไหน
ถ้าไม่มีราวหลังคา ก็ควรให้moonroofมา
optionมาแบบขาดๆเกินๆ บอกจะเอามาสู้กับPPV แต่ดันตอบโจทย์ได้ไม่หมด
และส่วนตัว ไม่สวยที่สุดในCRVทั้งหมดที่ผ่านมาแล้ว
เห็นด้วย ไม่มีซันรูฟ ก็บายๆ Honda sensing ก็ไม่มีให้เลือก
แต่ยังดีที่ให้เกียร์ปุ่มกด ชอบที่มีPaddle shiftที่พวงมาลัยด้วย
-
ยังไม่เคยเห็นคันจริง แต่ดูจากรูป spec ต่างๆ product planing...คงให้ที่1 ยอดขาย C SUV ไทย เค้าต่อไป
เป็น CRV ที่สวยที่สุด ผมว่าดูแมนดีนะแบบ FC และ ประหยัด การขับขี่ดีขึ้น( แบบ HONDA ทีไม่น่าสู้ CX5 ได้แน่ๆ)
แต่ผมรอดู CX5 spec ไทยมากกว่านะ ไปเห็น นั่งมาที่ Auto salon
ทั้งภายนอก ภายใน มันก้าวกระโดดมาก โดยเฉพาะภายใน น้องๆรถยุโรป กว้าง สวย ดูดี
ถ้ามาไทยแล้ว 7 ที่นั่งนะ.......อืมมม
-
เห็นแล้ว..ภายนอกออกแบบมาดูเชยที่สุดตั้งแต่มี CR-V :-X
-
ยังไม่เคยเห็นคันจริง แต่ดูจากรูป spec ต่างๆ product planing...คงให้ที่1 ยอดขาย C SUV ไทย เค้าต่อไป
เป็น CRV ที่สวยที่สุด ผมว่าดูแมนดีนะแบบ FC และ ประหยัด การขับขี่ดีขึ้น( แบบ HONDA ทีไม่น่าสู้ CX5 ได้แน่ๆ)
แต่ผมรอดู CX5 spec ไทยมากกว่านะ ไปเห็น นั่งมาที่ Auto salon
ทั้งภายนอก ภายใน มันก้าวกระโดดมาก โดยเฉพาะภายใน น้องๆรถยุโรป กว้าง สวย ดูดี
ถ้ามาไทยแล้ว 7 ที่นั่งนะ.......อืมมม
มันมีนะตัว 7 ที่นั่ง แต่ไม่รู้จะใช้ชือ CX-5 + suffix พ่วงท้าย หรือ เปลี่ยนเป็นชื่อใหม่ (เช่น CX-6) แต่ใช้ platform CX-5 นั่นแหละ แล้วไม่รู้จะมาไทยด้วยหรือไม่
เพิ่งถ่ายได้ เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว สังเกตุ C/D pillar
https://twitter.com/NCP131_Seiyan/status/839105090954747904/photo/1
https://twitter.com/OER3264F/status/840048221565026304/photo/1
-
เห็นแล้ว..ภายนอกออกแบบมาดูเชยที่สุดตั้งแต่มี CR-V :-X
ยังไม่เคยเห็นคันจริง แต่ดูจากรูป spec ต่างๆ product planing...คงให้ที่1 ยอดขาย C SUV ไทย เค้าต่อไป
เป็น CRV ที่สวยที่สุด ผมว่าดูแมนดีนะแบบ FC และ ประหยัด การขับขี่ดีขึ้น( แบบ HONDA ทีไม่น่าสู้ CX5 ได้แน่ๆ)
แต่ผมรอดู CX5 spec ไทยมากกว่านะ ไปเห็น นั่งมาที่ Auto salon
ทั้งภายนอก ภายใน มันก้าวกระโดดมาก โดยเฉพาะภายใน น้องๆรถยุโรป กว้าง สวย ดูดี
ถ้ามาไทยแล้ว 7 ที่นั่งนะ.......อืมมม
มันมีนะตัว 7 ที่นั่ง แต่ไม่รู้จะใช้ชือ CX-5 + suffix พ่วงท้าย หรือ เปลี่ยนเป็นชื่อใหม่ (เช่น CX-6) แต่ใช้ platform CX-5 นั่นแหละ แล้วไม่รู้จะมาไทยด้วยหรือไม่
เพิ่งถ่ายได้ เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว สังเกตุ C/D pillar
https://twitter.com/NCP131_Seiyan/status/839105090954747904/photo/1
https://twitter.com/OER3264F/status/840048221565026304/photo/1
ทำไมดูยาวๆ...แสดงว่ามันไม่ได้เพิ่มเบาะให้เป็น 7 ที่นั่งแบบ Xtrial CRV หรือครับ
ออกแบบท้ายใหม่เลยเหรอ....
ถ้าเป็น CX6 อย่างคุณว่าก็น่าสนใจนะครับ เน้นจับตลาดกึ่ง wagon กึ่ง SUV ขนาดกลาง
มีความเป็นรถครอบครัว กว้างมากขึ้น
-
จากที่ว่าจะจัดตัว top แน่ๆ ชะงักเลยครับ
Honda sensing ไม่มา :(
งั้นขอรอไปเทียบกับ cx5 อีกทีละกันครับ
-
ขอบคุณคับ คุณจิมมี่ สำหรับรีวิว ดีๆ ::)
เกี่ยร์แบบปุ่มกด
ทุกครั้งที่เปลี่ยนเกียร์ คงต้องคอยก้มมามองตลอด
คงต้องใช้เวลา กว่าจะคุ้น กับปุ่มเกียร์แบบนี้
นั่นสิครับ เดิมสามารถโยกจาก N-D ได้เลย ง่ายๆ ไม่ต้องมอง ตอนนี้คงต้องก้มหาก่อน เคยชินแล้วถึงจะจิ้มโดยไม่มองได้
-
ขอบคุณคับ คุณจิมมี่ สำหรับรีวิว ดีๆ ::)
เกี่ยร์แบบปุ่มกด
ทุกครั้งที่เปลี่ยนเกียร์ คงต้องคอยก้มมามองตลอด
คงต้องใช้เวลา กว่าจะคุ้น กับปุ่มเกียร์แบบนี้
คงต้องใช้ให้ชินหล่ะครับ ผมเปลี่ยนขับ Benz กับ BMW ยังงงๆ เลย เพราะตัว Benz เอาเกียร์ไว้พวงมาลัย ด้วยความชิน ตอนมาขับ BMW คว้าความว่างเปล่าทุกที อีกหน่อยถ้าซื้อ CRV มาเพิ่มก็เกียร์ 3 แบบเลยทีนี้
-
ภายในสวยดีๆไม่มีหัวเกียร์ให้จับเล่นอีกแล้ว
-
ถ้าผมได้เลือกคันนึงใน seg นี้ผมเลือกไม่ถูกเลยจริงๆ ไม่ลงตัวซักคันแต่บอกได้เลย CRV ขายกระจุยครับ
-
ศึกใหญ่กำลังใกล้เข้ามา สิ้นปี17-ตลอดปี18 จะเป็นปีของ SUV/PPV
(คู่แข่งตรง)
New Mazda CX-5
Nissan X-Trail minor change
(ไม่ใช่คู่แข่งตรง แต่ถ้าออฟชั่นดีราคาโดนก็มีผล)
New Subaru XV
New Toyota C-HR
(โจทก์ใหม่ไซส์ใหญ่)
New Nissan PPV
และการปรับเพิ่มออฟชั่นของ PPV ค่ายอื่นๆ
ออฟชั่นที่เหลือจึง = MY18
-
รอลองขับได้เลยครับ
-
ต้องลุ้นความประหยัดจะมาในระดับไหน ซึ่งจะเป็นตัววัดยอดขายได้เลย ถ้าเกิน 16 โลลิตร ขายดีแน่นอน
-
มันจะต้องขายดี ตัวดีเซลจะต้องครองตลาดแน่นอน นอน นอน ... 8)
-
แล้วอย่างงี้เอาไปใส่ civic จะเป็นยังไง
-
สิ่งที่ต้องการ เกือบครบแล้ว สำหรับผม ขาดราวหลังคา น่าจะให้มาด้วย ทีนี้ก็รอราคาอย่างเดียวและ
-
ไม่ได้กินเงินผมหรอก ออพชั่นขาดๆเกินๆ
ราคาไม่น่าถูก แถมไม่รู้ถอดอะไรที่มองไม่เห็นจากตัวเมืองนอกไปบ้าง
หน้าตาส่วนตัวผมว่าไม่สวยที่สุดตั้งแต่กำเนิด CRV
ลายล้อน่าเกลียดที่สุดในบรรดา Honda ทุกรุ่นที่มีขายตอนนี้ (รองลงมาคือ Civic EL)
อันที่จริงตัวรถไม่สวย ลายล้อสวยๆช่วยได้
-
โดยรวม สวยดีครับ
ชอบลายล้อสวยดีครับดูแสดงถึงการเคลื่อนไหว
แต่ทำไมไม่มี รีโมทสตาร์ท แปลกจัง
แต่ดูแล้วราคาคงไปไกลแหง๋ๆ
รุ่นที่ขายดีน่าจะ 1.6 E
-
แรคหลังคาหาย
ท่อคู่หาย
ภายในมีให้เลือกสีเดียว
Honda sensing และผองเพื่อนหาย (อันนี้น่าใส่ในรุ่น 1.6 Diesel 4WD ตัว Top ซะหน่อยก็ยังดี)
เรื้่องซันรูฟมูนรูฟ สารพัดหลังคาแก้วนั่นไม่ได้หวังกับรถค่ายนี้อยู่แล้ว
ยังดีเหลือประตูท้ายไฟฟ้าระบบเตะหมาไว้อันนึง (โฉมที่แล้วตัวนอกเค้ามีมา 5-6 ปีละ)
สีแบบ สีสัน ตัดหมด
สั้นๆคือ อะไรที่ดูมีรสนิยม ดูล้ำ ตัดทิ้งเกือบหมด
ที่บ้านมี G1 กับ G3 คือสนใจ G5 มากๆ
พอเห็นแบบนี้ผิดหวังอ่ะ
รู้สึกว่าเดี๋ยวนี้ Honda ทำสเปครถ ดูถูกรสนิยมคนไทยจัง
-
ดีเซลบูส 2.0 บาร์
นี่ 30PSI เลยนะครับ !!!
-
กลัวเรื่องราคาจริงๆ
ถ้าเริ่ม 1.5 ล้าน จบที่ 1.8 ล้าน
จะยังขายดีอยู่ไหม ซึ้งผมเขื่อว่าราคานี้ฮอนด้ากล้าขาย
ฮอนด้ายุคหลังๆ เคยขายของถูกด้วยหรอ?
-
ไม่ได้กินเงินผมหรอก ออพชั่นขาดๆเกินๆ
ราคาไม่น่าถูก แถมไม่รู้ถอดอะไรที่มองไม่เห็นจากตัวเมืองนอกไปบ้าง
หน้าตาส่วนตัวผมว่าไม่สวยที่สุดตั้งแต่กำเนิด CRV
ลายล้อน่าเกลียดที่สุดในบรรดา Honda ทุกรุ่นที่มีขายตอนนี้ (รองลงมาคือ Civic EL)
อันที่จริงตัวรถไม่สวย ลายล้อสวยๆช่วยได้
มีคนพิมพ์ความในใจแทน ผมเห็นตามนี้ครับ
-
ราคาเริ่มต้น 1.35 ล้าน พอได้ไหมครับ
-
เห็นแล้วตัดสินใจง่ายขึ้น
รอ cx5 ใหม่ดีกว่า
-
แรคหลังคาหาย
ท่อคู่หาย
ภายในมีให้เลือกสีเดียว
Honda sensing และผองเพื่อนหาย (อันนี้น่าใส่ในรุ่น 1.6 Diesel 4WD ตัว Top ซะหน่อยก็ยังดี)
เรื้่องซันรูฟมูนรูฟ สารพัดหลังคาแก้วนั่นไม่ได้หวังกับรถค่ายนี้อยู่แล้ว
ยังดีเหลือประตูท้ายไฟฟ้าระบบเตะหมาไว้อันนึง (โฉมที่แล้วตัวนอกเค้ามีมา 5-6 ปีละ)
สีแบบ สีสัน ตัดหมด
สั้นๆคือ อะไรที่ดูมีรสนิยม ดูล้ำ ตัดทิ้งเกือบหมด
ที่บ้านมี G1 กับ G3 คือสนใจ G5 มากๆ
พอเห็นแบบนี้ผิดหวังอ่ะ
รู้สึกว่าเดี๋ยวนี้ Honda ทำสเปครถ ดูถูกรสนิยมคนไทยจัง
ตรงใจมาก
ผมเห็นด้วยครับ
-
แรคหลังคาหาย
ท่อคู่หาย
ภายในมีให้เลือกสีเดียว
Honda sensing และผองเพื่อนหาย (อันนี้น่าใส่ในรุ่น 1.6 Diesel 4WD ตัว Top ซะหน่อยก็ยังดี)
เรื้่องซันรูฟมูนรูฟ สารพัดหลังคาแก้วนั่นไม่ได้หวังกับรถค่ายนี้อยู่แล้ว
ยังดีเหลือประตูท้ายไฟฟ้าระบบเตะหมาไว้อันนึง (โฉมที่แล้วตัวนอกเค้ามีมา 5-6 ปีละ)
สีแบบ สีสัน ตัดหมด
สั้นๆคือ อะไรที่ดูมีรสนิยม ดูล้ำ ตัดทิ้งเกือบหมด
ที่บ้านมี G1 กับ G3 คือสนใจ G5 มากๆ
พอเห็นแบบนี้ผิดหวังอ่ะ
รู้สึกว่าเดี๋ยวนี้ Honda ทำสเปครถ ดูถูกรสนิยมคนไทยจัง
ตรงใจมาก
ผมเห็นด้วยครับ
อาจเน้นตลาดคุ้มค่าครับ รอดูราคามีเซอร์ไพร์ส 1,099,000 อะไรแบบนี้
-
ขอบคุณคับ คุณจิมมี่ สำหรับรีวิว ดีๆ ::)
เกี่ยร์แบบปุ่มกด
ทุกครั้งที่เปลี่ยนเกียร์ คงต้องคอยก้มมามองตลอด
คงต้องใช้เวลา กว่าจะคุ้น กับปุ่มเกียร์แบบนี้
นั่นสิครับ เดิมสามารถโยกจาก N-D ได้เลย ง่ายๆ ไม่ต้องมอง ตอนนี้คงต้องก้มหาก่อน เคยชินแล้วถึงจะจิ้มโดยไม่มองได้
ฮอนด้าให้ใช้ brake hold แทนมั้งครับ
ผมว่าถ้าใช้ไปก็น่าจะชิน เพราะดูแล้ว ตั้งใจออกแบบปุ่มให้ต่างกันอยู่นะครับ คลำๆไป ก็ไม่เหมือนกัน ก็พอจะแยกความรู้สึกได้อยู่
แต่ผมว่า มองจอ หรือปุ่มก่อน ก็น่าจะปลอดภัยกว่า
-
ส่วนตัวค่อนข้างผิดหวังกับ Honda ที่จัด spec มาแบบนี้ โดยเฉพาะกั๊ก Remote Engine Start แต่อยากรู้ว่าคนที่ติบ่นว่าจะไม่ซื้อจะมีสักกี่คนที่ซื้อตัว top ครับ ( เพราะต่อให้จัด spec เต็มก็คงมีมาแค่ตัว top แน่ )
-
ภายนอก ชอบทุกอย่าง ยกเว้น ล้ออออ
ภายใน สวยขึ้น ชอบเกียร์ปุ่มกด แต่ไม่ชอบตรงลายไม้ น่าจะทำสีเข้มกว่านี้หน่อย
สังเกตเห็น กระจกมองหลังไม่ได้ตัดแสงอัตโนมัติ ?? แถมไม่มี honda sensing อีกกกก
คงจะกดราคา ไม่ให้พุ่งไปกว่านี้แน่
มันอาจจะซ่อนก็ได้นะครับ อาจจะเป็นกระจกแบบใหม่ ถ้าไม่มีนี่อาย hrv เลยนะครับ
กระจกมองหลังตัดแสงแบบอัตโนมือ จริงๆครับ ดูในรูปเห็นเป็นก้านโยกชัดเจนเลย
(http://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2017/03/CRV_gen5_TH_headlightmag_010_800px.jpg)
-
อย่างอื่น ก็สวยงาม โอเครหมด ขาดแค่ Sensing เท่านั้นเองครับ
รถแบบ CRV, Forester , Xtrial ถึงจะเหมาะกับเป็นรถเอนกประสงค์ครับ
อย่าง CX5 เนี่ยผมว่ามันไม่ได้ตรงประเด็นเอนกประสงค์ตั้งแต่แคบแล้วครับ
-
ขอบคุณครับ แอบผิดหวังกับ option นิดๆ รอดูราคาตัว 1.6 ดีเซล 2WD ว่าจะสักเท่าไร ;D
-
ขอบคุณครับ
ที่บ้านมีแพลนจะเปลี่ยน mu-7 อายุราม 10 ขวบ
ผมละไม่ชอบ mu-x เลย เดี๋ยวต้องไปนำเสนอตัวนี้ก่อน ::)
-
ขอบคุณมากครับคุณจิมมี่
มีญาติผมคนนึงกำลังจะเปลี่ยนรถพอดี เธอชอบ CRV เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เป็นลูกค้าเป้าหมายของฮอนด้า CRV พอดี เป็นผู้หญิง มีลูกเด็กๆ 2 คน มีพี่เลี้ยงเด็กอีก ข้าวของเวลาขนไปไหนจึงเต็มรถ รวมทั้งงานของบริษัทก็มีต้องใส่ของที่มีปริมาตรเยอะ (แต่ไม่หนัก)
มีทั้งขับออกต่างจังหวัด และขับในเมืองจุดที่รถติดมากๆๆๆๆ
เลยมองหารถที่ใหญ่ๆขนาด CRV เพื่อใส่ของได้ (รถเก๋งใส่ไม่พอ) และผู้หญิงขับง่าย พวงมาลัยเบาในความเร็วต่ำๆ เดิมเธอใช้ CRV นี่ล่ะครับ ซื้อป้ายแดงตอน gen2 และ gen4 , ปัจจุบันก็ใช้ gen4 2.4 awd ตัวท็อปอยู่
ถึงปีที่ห้า ครบรอบที่บริษัทให้เปลี่ยนรถได้พอดี (รถเป็นชื่อบริษัท) ผมเลยส่งลิงค์นี้ของคุณจิมมี่ให้เธอดู เธอบอกว่า ถ้ามี honda sensing ซื้อ gen5 นี่แน่นอน (ชอบ CRV อยู่แล้ว) แต่พอไม่มี honda sensing เธอบอกว่าน่าเสียดาย ไม่อย่างนั้นซื้อคันนี้แน่
(นี่คำพูดจากลูกค้าเป้าหมายโดยตรงคนนึง เคยใช้ crv มา 2 คันแล้ว ปัจจุบันก็ยังใช้อยู่ เลยเอามาแชร์ครับ )
-
U-RV ,W-RV,H-RV งานออกแบบดูดี๊ดี แต่มาเจอ C-RV ที่ขายดี๊ดี ในอเมริกา งานออกแบบกลับเหมือนทำๆไปงั้น เพราะไงก็ขายได้ ฐานลูกค้ามีมาก
ส่วนเรื่องออปชั่นขาดๆ หายๆ น่าจะจัดเต็มให้คู่แข่งหงายไปเลย ถือเป็นของสมน้ำหน้าคุณ เอ้ย สมนาคุน ที่ลากขายเครื่อง k24w24 มาได้ถึงเจนนี้ ส่วนเครื่องดีเซลเข้าใจว่าทุนสูง กำไรน้อยหน่อยก็ถัวๆ กันไป เพราะสุดท้ายยังไงรุ่นนี้ก็ไม่มีทางถูกแน่ๆ ตัวเริ่มต้องมี 1.3 ล้านขึ้นชัวร์ๆ
-
หน้าคล้าย BRV เกินไป ดูแล้วเซ็ง
-
;D ;D ;D 24 นี้มาดูกันว่า เงินที่จ่ายกับสิ่งที่ได้ ==> คุ้มค่าไหม
-
รอ full review ครับ เสียดายน่าจะมีให้เลือก 2 เครื่องหลัก
1.5T เบนซินเทอร์โบ(เครื่องเดียวกับ civic fc RS)
1.6T ดีเซล
ถ้ามาแนวนี้จะเด่นมาก เพราะเครื่อง 2.4 NA ใน crv ตัวก่อนๆไม่ได้แรงเลย :-\