Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Mr.V ที่ มีนาคม 16, 2017, 11:50:45
-
สองคันนี้ตัวไหนน่าเล่นครับ Civic FD 2009 E 1.8 กับ Civic FD 2009 EL 2.0
อัตราเร่ง ช่วงล่าง เปรียบเทียบความประหยัดน้ำมัน แลกกับความสนุกในการขับถือว่าคุ้มไหมครับถ้าจะไป2.0 หรือแค่1.8 ก็ขับสนุกแล้ว
รบกวนแชร์ประสบการณ์หน่อยครับ
-
ตัว 2.0 อัตราเร่งดีกว่าครับ แต่ก็ต่างจากตัว 1.8 ไม่มาก แต่รู้สึกตัว 2.0 จะมีแพดเดิ้ลชิฟหลังพวงมาลัยให้ด้วย
ตัว 1.8 ถ้าขับแบบเล่นรอบก็พอจะสนุกได้อยู่ครับ ถ้าสภาพเครื่องดีๆหน่อยเลือกน้ำมันเครื่องดีๆให้รอบเครื่องกวาดลื่นๆนิ่งๆกดไปแปปเดียวก็ขึ้นเกิน 120 แล้ว
แต่แนะนำให้ทำช่วงล่างกับเสริมเหล็กแดมตัวถังด้านท้ายเพิ่มครับ+ใส่ยางดีๆหน่อย จะขับได้ดีขึ้นและปลอดภัยมากขึ้นครับ
-
ถ้าเป็นปี 2009 เชียร์ 2.0 ครับ
ปัญหากวนใจน้อยกว่า 1.8 ::)
-
ได้ทั้งคู่เลย อยู่ทั้งงบ และถ้าเลือกได้ เลือกตัว MC ไฟท้าย 8 เหลี่ยม จะดีมาก
-
เอาคันที่สภาพดีที่สุดครับ เครื่องอะไรก็ได้ 1.8 ก็ถูกกว่า เงินเหลือของแต่งเพียบครับ
2.0 มันก็ไม่ได้แรงอะไรมากนะครับ ผมเฉยๆนะ
2009 เติม E20ได้แล้ว จำสถาพดีๆมา ซ่อมน้อยอุ่นใจกว่าครับ
-
บอกไว้เป็นข้อมูลนะครับ ส่วนใหญ่คนขับ 2.0 เท้าหนักนะครับ เช็คดีๆ
-
ขออนุญาตตอบในฐานะคนที่เคยใช้ และ มีปัญหาร้องเรียนเป็นปัญหาใหญ่ในขณะนั้น ปี 2009 ขณะนั้น ผมใช้ FD 2007 1.8 แฟนผมใช้ FD 2006 2.0 จำรุ่นย่อยไม่ได้
แนะนำ Civic FD 2.0 ครับ
FD 1.8 รุ่นแรก ปี 2006 ผมทราบมาว่า เครื่องยนต์ผลิตที่จีน ไม่มีปัญหา
FD 1.8 ตั้งแต่ ปี 2007-สิ้นอายุรหัสเครื่องยนต์ ผมทราบมาว่า เครื่องผลิตที่ไทย มีปัญหา เสียงดังต๊อกๆ สาเหตุมาจากประกับที่ประกอบชาร์ฟ หรือลูกสูบ (ผมไม่ไม่ได้) ประกบกันไม่สนิท ทำให้เวลาเหวี่ยงไปขูดกับเสื้อสูบ ทำให้รถมีอาการกระตุก เร่งไม่ขึ้น บางครั้ง อาการนี้ เป็นเกือบทุกคัน รถผมถูกซื้อคืนครับ
ส่วน FD 2.0 ผมทราบมาว่า เครื่องยนต์ผลิตที่จีน ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด
เครื่อง VTEC ของ FD วิ่งทางไกลประหยัดมากๆ แต่ในเมืองปกติ 8 -10 กม./ลิตร ครับ
สาเหตุที่วิ่งทางไกลประหยัด เคยอ่านบทความไม่แน่ใจว่าใน HLM หรือไม่ แต่จำได้ว่าเรื่องการทำงานของหัวฉีด ถ้าวิ่งที่ความเร็วสม่ำเสมอ ECU จะประมวลผล และจะสั่งฉีดน้ำมันจากปกติ 4 หัวพร้อมกัน เหลือเพียงแค่ 1 หัว ครับ
-
2.0เครื่องเดินสมูทกว่าเยอะ พวงมาลัยไฟฟ้าน้ำหนักดีทำให้ลดภาระเครื่องยนต์ไปได้เยอะ
เคยลองขับ1.8หมุนพวงมาลัยรอบสวิงแล้ว พอรอบตกพวงมาลัยหนักอีก พอหยุดหมุนรอบพุ่งอีก ปวดหัว
-
2.0EL ครับ
-
2.0EL ครับ ถ้าหาสภาพสวยๆได้นะ
1.8E มีรถให้เลือกเยอะกว่ามากกกก ทั้งนี้ผมชอบพวงมาลัยไฮดรอลิก 1.8 มากกว่าแหะ
ขับมั่นใจกว่าเป็นธรรมชาติ พวงไฟฟ้าใน 2.0 มันเบาหวิวๆ
-
เพิ่มเติมเรื่องที่คนอื่นยังไม่ได้พูดถึงละกันครับ
เท่าที่จำได้ 2.0EL มีแอร์แบคข้าง ครับ รวมเป็น 4 ใบ ...
ราคามือ 2 ก็ไม่หนีกันมาก เลือกเอารถที่สภาพดีไว้ครับ
ปัญหาประจำรุ่น คือ ลูกปืนล้อแตก เสียง 1.8 ต๊อก (เปลี่ยนแคมชาฟ) แล้วก็เสียงก๊อกแก๊กตามสไตล์ฮอนด้าครับ
ที่บ้านเคยใช้ 1.8 minor ไฟท้าย 8 เหลี่ยม เสียงต๊อกไม่มีแล้วครับ
-
2.0 หายากกว่าเห็นๆๆ
-
2.0ครับ ปัญหาน้อยกว่า ซื้อทีเดียวจบไป2.0เถอะครับ
-
ผมใช้ fd ปี 2009 .. ใช้ 5 ปี วิ่งไป 90,000 โล ... ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลยครับ
แค่ 1.8 ก็เหลือๆ แล้วครับ บอกเลยว่า fd 2.0 กับ accord 2.0 หนีไม่ออกครับ
แต่บอกไว้เป็นข้อมูลว่า คนขับ fd เท้าหนักเกือบทุกคนนะครับ รถมันแรงใช้ได้ ขับสนุก เหยียบติดเท้ามาก ... ต้องดูรถดีดีเลยครับ
-
2.0 สภาพดี ๆ หายากมากครับ ล่าสุดเห็นเจ้าของลงขายเอง รถปี 2009 ลงไว้แค่ 390,000 สภาพดีโคตร ไม่เคยทำสีสักชิ้น ภายในพลาสติกพื้นรถไม่แกะ สงสัยคนติดต่อไปเยอะมาก วันต่อมาเปลี่ยนราคาเป็น 420,000 แต่ก็ถือว่าถูกอยู่ดี
-
ขออนุญาตตอบในฐานะคนที่เคยใช้ และ มีปัญหาร้องเรียนเป็นปัญหาใหญ่ในขณะนั้น ปี 2009 ขณะนั้น ผมใช้ FD 2007 1.8 แฟนผมใช้ FD 2006 2.0 จำรุ่นย่อยไม่ได้
แนะนำ Civic FD 2.0 ครับ
FD 1.8 รุ่นแรก ปี 2006 ผมทราบมาว่า เครื่องยนต์ผลิตที่จีน ไม่มีปัญหา
FD 1.8 ตั้งแต่ ปี 2007-สิ้นอายุรหัสเครื่องยนต์ ผมทราบมาว่า เครื่องผลิตที่ไทย มีปัญหา เสียงดังต๊อกๆ สาเหตุมาจากประกับที่ประกอบชาร์ฟ หรือลูกสูบ (ผมไม่ไม่ได้) ประกบกันไม่สนิท ทำให้เวลาเหวี่ยงไปขูดกับเสื้อสูบ ทำให้รถมีอาการกระตุก เร่งไม่ขึ้น บางครั้ง อาการนี้ เป็นเกือบทุกคัน รถผมถูกซื้อคืนครับ
ส่วน FD 2.0 ผมทราบมาว่า เครื่องยนต์ผลิตที่จีน ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด
เครื่อง VTEC ของ FD วิ่งทางไกลประหยัดมากๆ แต่ในเมืองปกติ 8 -10 กม./ลิตร ครับ
สาเหตุที่วิ่งทางไกลประหยัด เคยอ่านบทความไม่แน่ใจว่าใน HLM หรือไม่ แต่จำได้ว่าเรื่องการทำงานของหัวฉีด ถ้าวิ่งที่ความเร็วสม่ำเสมอ ECU จะประมวลผล และจะสั่งฉีดน้ำมันจากปกติ 4 หัวพร้อมกัน เหลือเพียงแค่ 1 หัว ครับ
เครื่อง 2.0 ก็ผลิตที่ไทยนี่แหละครับ แต่คิดว่า part no. คนละเบอร์
-
2.0ไปเลย ประหยัดแทบไม่ต่าง แต่แรงสะใจกว่า
ออฟชั่น ราคาขายต่อก็ดีกว่าอนาคต
-
2.0 โลด
-
เชียร์ 2.0 EL ครับ อย่างน้อยๆ ได้ VSA กับ ม่านถุงลม ครับ (1.8 ไม่มี) ถ้าปี 2009 น่าจะเป็นรุ่นไฟ 8 เหลี่ยมแล้ว เติม E20 ได้ครับ (บางคันมี Navi จากโรงงาน)
-
เชียร์ 2.0 EL ครับ อย่างน้อยๆ ได้ VSA กับ ม่านถุงลม ครับ (1.8 ไม่มี) ถ้าปี 2009 น่าจะเป็นรุ่นไฟ 8 เหลี่ยมแล้ว เติม E20 ได้ครับ (บางคันมี Navi จากโรงงาน)
มีม่านด้วยเหรอครับ ผมเข้าใจว่าเป็นแอร์แบคข้างเฉยๆ
-
เชียร์ 2.0 EL ครับ อย่างน้อยๆ ได้ VSA กับ ม่านถุงลม ครับ (1.8 ไม่มี) ถ้าปี 2009 น่าจะเป็นรุ่นไฟ 8 เหลี่ยมแล้ว เติม E20 ได้ครับ (บางคันมี Navi จากโรงงาน)
มีม่านด้วยเหรอครับ ผมเข้าใจว่าเป็นแอร์แบคข้างเฉยๆ
มีครับ ออฟชั่นเหมือนAccord G8 2.4EL แทบทุกอย่าง
-
เชียร์ 2.0 EL ครับ อย่างน้อยๆ ได้ VSA กับ ม่านถุงลม ครับ (1.8 ไม่มี) ถ้าปี 2009 น่าจะเป็นรุ่นไฟ 8 เหลี่ยมแล้ว เติม E20 ได้ครับ (บางคันมี Navi จากโรงงาน)
มีม่านด้วยเหรอครับ ผมเข้าใจว่าเป็นแอร์แบคข้างเฉยๆ
มีครับ ออฟชั่นเหมือนAccord G8 2.4EL แทบทุกอย่าง
ไม่มีครับผม ตามพี่ nuntapon.s เลย พี่เขาเคยใช้ตัว 2.0 ครับ อิอิ
-
2.0 +1