Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ มีนาคม 18, 2017, 10:58:56
-
Nissan Note 1.2 VL CVT
640,000 บาท
เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ รหัส HR12DE ขนาด 1.2 ลิตร 1,198 ซีซี.
กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 78.0 x 83.6 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด
10.2 : 1 พละกำลังสูงสุด 79 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด
สูงสุด 106 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ
Xtronic CVT with D-Step Logic
(http://upic.me/i/fo/note_001.jpg) (http://upic.me/show/60494737)
อัตราเร่ง 0 - 100 km/h (เกียร์ D)
#1 16.37 sec
#2 16.31 sec
#3 16.38 sec
#4 16.33 sec
อัตราเร่ง 0-100 km/h ทำได้เฉลี่ย 16.34 วินาที
---------------------------------------------------------------------------------------
อัตราเร่ง 80 - 120 km/h (เกียร์ D)
#1 12.51 sec
#2 12.52 sec
#3 12.57 sec
#4 12.50 sec
อัตราเร่ง 80-120 km/h ทำได้เฉลี่ย 12.52 วินาที
---------------------------------------------------------------------------------------
Top Speed บนมาตรวัด 170 km/h @ 5,800 rpm
---------------------------------------------------------------------------------------
(http://upic.me/i/2l/note_002.jpg) (http://upic.me/show/60494738)
ความเร็ว @ รอบเครื่องยนต์ ณ เกียร์สูงสุด
80 km/h @ 1,400 rpm
100 km/h @ 1,750 rpm
110 km/h @ 1,900 rpm
---------------------------------------------------------------------------------------
ความเร็วบนมาตรวัด 100 km/h GPS 93.5 km/h
ความเร็วบนมาตรวัด 110 km/h GPS 103 km/h
---------------------------------------------------------------------------------------
(http://upic.me/i/ah/note_003.jpg) (http://upic.me/show/60494739)
Fuel Consumption อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง
ระยะทางบน Trip Meter A 95.4 กิโลเมตร
เติมน้ำมันเบนซิน 95 เทครอน แบบเขย่ารถ 5.41 litre
เฉลี่ยที่ความเร็ว 110 กิโลเมตร / ชั่วโมง เปิดแอร์ นั่ง 2 คน
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ทำได้เฉลี่ย 17.63 km/l
---------------------------------------------------------------------------------------
ตารางเปรียบเทียบกับคู่แข่งใน Segment เดียวกันและใกล้เคียง
(http://upic.me/i/r5/note_005.jpg) (http://upic.me/show/60494849)
สรุปเบื้องต้นแบบสั้นๆ
J!MMY said :
อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลืองของ Note ก็พอๆกับ Almera และ March นั่นแหละ !
มาใน Note ซึ่งหนัก 1,061 kg. หนักกว่า Almera 29 kg. แต่หนักกว่า March
ถึง 93 kg. ตัวเลขที่ออกมาจึงเป็นอย่างที่เห็น
ข้อดีของ Note ที่เห็นคือ พวงมาลัยเซ็ตมาใหม่ ให้คืนตัวกลับได้ และมีน้ำหนักเบา
แต่หนืดกำลังดี ดีงามใช้ได้เลยละ เมื่อเทียบกับรถในกลุ่มเดียวกันทุกคัน มีที่เซ็ตดี
คือ Mazda 2 กับ Swift รวมทั้ง Gadget หลายประการที่โฆษณาอยู่ไง
Note มีข้อดีหลายอย่าง แต่การที่มี Powertrain เดิมๆแบบนี้ มันกลับทำลาย
คุณงามความดีด้านอื่นของรถเสียหมดสิ้น !! Note เหมาะกับผู้หญิงที่คิดจะขับรถ
ในเมืองไม่เน้นขับเร็ว ออกทางไกลบ้าง แต่ไม่ใช่คนเท้าหนัก และ ต้องการ
ความมั่นใจในการขับขี่เพิ่มจาก March และ Almera ชัดเจนมาก
-
ผมชอบนะ แต่รู้สึกช็อคกับตัวเลขมากไปหน่อย
-
อัตราเร่ง น่าผิดหวังมาก
-
สายฟรุ๊งฟริ๊ง ไม่ใช่สายซิ่ง จบป่ะ
-
ผมว่าเหนื่อยครับ ราคามันไปพอๆกับแจ๊ส
-
กล้องมองหลังดันไปขึ้นบนกะจกมองหลัง ทั้งที่มีจอเครื่องเสียง คือ เสียดาย
-
ไหนๆ ใครว่า yaris อืด....
-
แบบนี้ซื้อ Mazda 2 sedan 1.3 ดีกว่า
-
กล้องมองหลังดันไปขึ้นบนกะจกมองหลัง ทั้งที่มีจอเครื่องเสียง คือ เสียดาย
มีบางรีวิวบอกว่าซื้อสายมาเสียบเพิ่มให้ภาพขึ้นจอใหญ่ได้ครับ
-
พี่สาวผมกำลังอยากได้อยู่ นางถูกใจระบบความปลอดภัย กับสีชมพู
อัตราเร่งพี่ผมบอกว่าไม่แคร์ 5555 เอาแค่ปลอดภัย ขับง่าย ประหยัด สวย
ผมว่ากลุ่มเป้าหมายก็คงเป็นคนกลุ่มนี้แหละครับ
ผมขออย่างเดียวไม่มาขับแช่ขวา 90 กม./ชม. หรือเปลี่ยนเลนตัดหน้าผมเพื่อแซงแล้วก็ค่อยๆๆๆๆๆ เพิ่มความเร็วทีละนิดๆๆๆๆๆ ก็พอแล้ว
-
โอ่โห ..... รถใหม่ ...... model ใหม่ มองหาตัวเลขการทดสอบในตาราง แต่......
แต่เอ๊ .. หาไม่เจองมอยู่ต้องนาน ไม่คิดว่าจะอยู่ท้ายสุดของตาราง งงเบย
-
จุนเพื่อfuel efficiency ไม่เน้นperformance มั้ง..
-
ช็อคกับอัตราเร่ง :o
-
อย่าขับแช่ขวาเลยนะ เจอบ่อยแล้วแอบหงุดหงิด
-
ผลิตมาตั้งแต่ปี2553 7ปีผ่านไปพี่ไม่คิดจะพัฒนาระบบเครื่องยนต์ซักนิดเลยเหรอ
จริงๆขายให้ผู้หญิงขับรถมันก็คงขายดีแหละ เน้นหน้าตา ออพชั่น ระบบเซฟตี้
แต่ก็อยากให้มีการปรับปรุงในส่วนของเครื่องยนต์บ้าง
ไม่ต้องแรงเทียบเท่า Yaris หรอก ให้มันได้ซัก14ก็ยังดีนะ
-
ความแรงไม่เกี่ยวเมื่อเจอคัมรี่ไฮบริตแช่ขวาแค่70 จิ้ตูดแก็แล้วยกไฟใส่ก็แล้ว พอมีช่วงช่ายว่างเลยออกช้ายตีคู่ว่าใครขับ ป้าแกยิ้มให้เฉย Note น่าจะเข้าป้าแกใด้ดี
-
อัตราเร่ง อืดมากๆ จะเป็นอันตรายนะผมว่าขับบนถนนแบบบ้านเราด้วย
-
แรงม้า แรงบิด ไม่ต่างจาก yaris อยู่ที่การเซ็ตเกียร์ ???
-
เกิดมาทีหลัง ก็ตามหลังอีก แล้วจะเอาอะไรมาสู้คู่แข่ง นิสสันเอ้ย!
-
ออกความเห็นแบบพ่อบ้านธรรมดา ไม่ใช่ขาแรง
....
แจ๋วนะ
ทุกคนจะมองตัวเลขแรกหมด จนลืมตัวเลขสุดท้าย "อัตราสิ้นเปลือง"
มันปราบ CVT แทบทุกคัน ยกเว้นเซเลริโอ้ ส่วน 2 ไม่มีใครคุยด้วยนานแล้ว....
ทั้งๆที่ตัวมันน่าจะใหญ่ที่สุดด้วยซ้ำ
อัตราเร่งแซง 80-120 ที่ใช้จริงมากกว่า 0-100 ดีกว่ามาช นิดนึงด้วยซ้ำ แอร์โร่ไดนามิกค์ดีขึ้นเยอะ ทั้งๆที่ตัวหนักกว่าเยอะ มีพัฒนาการที่ดีนะ(ยกเว้นราคา)
ok. ละครับ HLM ส่วนมากคือ ขาแรงอยู่แล้ว
แต่สำหรับชาวบ้าน ผมว่า note นี่พอเพียงแล้วละครับ ใช้งานจริงตัวเลขไม่ได้แย่กว่ามาช ประหยัดกว่าได้ตัวใหญ่กว่า เสียตรงราคาดีดไปหน่อยเนี่ยละ
ตอนนี้ผมหารถสำรองที่บ้านอยู่
ถ้าทำรุ่น low cost 5 แสน+นิดหน่อย ผมอาจจะซื้อเลยก็ได้นะ....
-
เอาน่าๆ isuzu tfr 2.5 อัตรเร่ง 0-100 ใช้เวลาเกือบครึ่งนาที ยังเห็นวิ่งกันได้ เยอะแยะบนถนน อย่ากังวลเกินไป รถแต่ละคันมีอะไรที่มากกว่าอัตราเร่ง
-
อัตราเร่งรั้งท้ายตารางเลยทีเดียว คงมีดีที่รูปร่างสวยได้อยู่
-
แฟนผมเห็นโฆษณาแล้วบ่นอยากได้ พอผมเอาตัวเลข HLM ให้ดู ถึงกับเหวอไปเลย มันจะแซงมอเตอร์ไซพ้นมั้ยเนี่ย
-
ตัวเลขไม่เกินความคาดหมายเท่าไหร่ เพราะต้องช้ากว่า March Almera แน่นอนอยู่แล้ว เครื่องเดียวกันแต่น้ำหนักตัวมากกว่าก็ออกมาประมาณนี้
ขับเร็วน่ะขับได้ แต่เร่งแซงนั่นอีกเรื่องหนึ่ง
ขับในเมืองถนน 4 เลน คงไม่บ่นกันเท่าไหร่ ไปจ่ายกับข้าว ขึ้นทางด่วน แช่ขวาให้ชาวบ้านด่าเล่น
แต่ถ้าขับบนถนน 2 เลนรถสวน ตามต่างจังหวัด ต้องเร่งแซงบ่อยๆ ก็ทำใจ
-
อัลเมร่าที่ขับยุมันก้อคล่องตัวดีนะครับไม่ได้อืดแบบที่คิดเพิ่งรุตัวเลขท้ายตารางแต่เฉยๆครับ เลงๆnote ยุ
-
ถ้าคันที่เอามาทดสอบเป้นสีชมพูนี่แจ่มเลย ตรงเป้าหมายสุดๆ
-
รถออกหลัง ตัวเลข มันน่าจะดี กว่าเดิมนะ
Note น้ำหนัก 1061 กก กับ อเมราVL น้ำหนัก 1047กก ตัวเลขแทบไม่ต่าง แต่ต่างกันที่ รถใหม่ออกใหม่ กับ รถเก่า ไม่พัฒนาเลยหรือ
สรุป ใส้ในของเดิม ใหม่ตรงบอดีและออฟชั่นและบวกราคาไปอีก :'(
-
อัตราเร่ง อืดมากๆ จะเป็นอันตรายนะผมว่าขับบนถนนแบบบ้านเราด้วย
ไม่แย่ขนาดนั้น ผมใช้อยู่ เหยียบพุ่งดีกว่ากระบะไดเรค 90 แรงม้าเป็นไหนๆ
กระบะ 90 แรงม้าเป็นล้านๆคันบนถนน ยังขับได้ปกติเลย
-
นึกสภาพมีคนนั้งครบ 4 ตำแหน่ง..... 8)
-
บ๊วย ::)
-
ไมล์อ่อนแล้วยังทำอัตราเร่งได้ห่วยแตกมากกกกกกก..
ระยะทริปตอนทำอัตราสิ้นเปลืองยังออกมาตั้ง 95 เยอะกว่าคนอื่นเขาที่ปกติทำ 92-93
ไม่งั้นอัตราสิ้นเปลืองห่วยกว่านี้แน่นอน..
ถ้าจะขายได้ก็คงคนที่ชอบรูปลักษณ์ หรืออ๊อฟชั่นของมันอ่ะ
ถ้าจะเอาสมรรถนะ คงต้องมองข้ามไปเลย..
-
พี่สาวผมกำลังอยากได้อยู่ นางถูกใจระบบความปลอดภัย กับสีชมพู
อัตราเร่งพี่ผมบอกว่าไม่แคร์ 5555 เอาแค่ปลอดภัย ขับง่าย ประหยัด สวย
ผมว่ากลุ่มเป้าหมายก็คงเป็นคนกลุ่มนี้แหละครับ
ผมขออย่างเดียวไม่มาขับแช่ขวา 90 กม./ชม. หรือเปลี่ยนเลนตัดหน้าผมเพื่อแซงแล้วก็ค่อยๆๆๆๆๆ เพิ่มความเร็วทีละนิดๆๆๆๆๆ ก็พอแล้ว
ถูกครับกลุ่มเป้าหมายมันคนละกลุ่มกันจริง ๆ คนวิจารณ์ในเนตอาจไม่ใช่คนที่ซื้อ คนที่ซื้อจริงคงมองคุณงามความดีของรถนี้มากกว่า อย่างหลานสาวซื้อรถอิโคคาร์ค่ายนิสสันไปเพิ่งออกรถไปอาทิตย์นี้เอง เขาก็ดูจากองค์ประกอบเหล่านี้ละ ถ้าผมผมคงไม่ซื้อละขับฟอร์จูเนอร์ยังได้กำลังอัตราเร่งดีกว่านี้เลย สบายเท้ากว่า บ้าพลังมากกว่า ขนาดขับ Fortuner เบนซิน ยังบ้าพลังมากกว่าไปขับอิโคคาร์เลย ไม่ชอบขับรถเล็ก ๆ อืด
ถ้าผมจะไปขับรถเล็ก ๆ แบบนี้ ผมคงไม่มองอัตราเร่ง แต่มองที่ความประหยัด ความคุ้มค่าคุ้มราคา และอ๊อพชั่นที่ให้มา รวมถึงการผ่อนด้วย ซึ่งโจทย์แบบนี้ผมคงเลือก Mazda 2 ดีกว่า หรือหลานสาวผมเขาเลือก Nissan almeara เพราะตามที่ท่านบอกรวมถึงการผ่อนแค่เดือนละ 7000 บาท นั่นคือปัจจัยในการเลือกซื้อรถแบบนี้มากกว่า
-
มาเสียตรงอัตราเร่งที่ไม่ตอบโจทย์การใช้งานแบบตีนผีแต่ขับไม่เกิน120แบบผม เพราะผมชอบอัตรเร่งไวๆในช่วงต้นๆ
-
อืดขนาดนี้ จอดใว้ในโชว์รูมเฉยๆเถอะ ปัดโธ่วววว!!!!! นี้ตาม PCX 150 ไม่ทันเลยมั้ง!!! ยังสยองไม่หาย Almera จากกทม ไปตายกลางเขา ต่อหน้าต่อตาขึ้นไม่ไหวถอยหลังมาใส่ ดีหักหลบได้ บนทางขึ้นอ่างขาง เมื่อหน้าหนาวที่ผ่านมา อวดเก่งจังรถเครื่องเล็กๆเนี้ย ไม่สำรวจรถตัวเอง หมดยุครถเครื่องเล็ก อืดแบบนี้ได้แล้ว Nissan เอ๊ย!!! ของใหม่มีก้ไม่ขาย เขาของเก่ามาย้อมแมว รถหรุๆ ก็นอยจะเลิกขาย กระบะ รู ล้อก็แหวกชาวบ้าน PPV ก็ตลาดวาย หมดปัญญากับ Nissan Thai ฟันธง!!! ยอดขายไม่ปังแน่นอน *** จากผมอดีตติ่ง Nissan เคยขับมาทั้ง BigM A31 Navara D40 เพิ่งเปลี่ยนมาเป็น Ranger T6 2017
-
อัตราเร่งเป็นไปตามคาดจริงๆ หุ หุ
-
มองล่างเลย...
-
มองล่างเลย...
ไม่ชอบให้ใครมองบนครับ ;D
-
บอกไว้ก่อนนะว่า ผมไม่ใช่ติ่งนิสสัน ถึงจะมีมาร์ชจอดในบ้านด้วยก็เถอะ
หลายคนเหมาว่าเครื่องอืด อัตราเร่งแย่ เป็นความจริงแค่บางส่วนครับ
หลักๆที่ทำให้อัตราเร่งด้อยกว่าเพื่อน คือ "เกียร์" ครับ เป็นสิ่งที่ทอนอัตราเร่งของเครื่อง HR12 ลงไปมาก โดยเฉพาะเจ้า JATCO 7 ซึ่งก็ไม่ยอมเปลื่ยนซักที
ผมยกข้อความในหน้าแรกมาเลยนะครับ ว่า
"Note มีข้อดีหลายอย่าง แต่การที่มี Powertrain เดิมๆแบบนี้ มันกลับทำลาย
คุณงามความดีด้านอื่นของรถเสียหมดสิ้น "
Powertrain = ระบบส่งกำลัง
แสดงว่าเกียร์ CVT ลูกนี้ ไม่สามารถเอากำลังเครื่องออกมาใช้ได้เต็มที่ แต่อมกำลังไว้กับตัวเอง แล้วปล่อยไม่เต็มที่ เพื่อป้องกันตัวเองพัง
คนที่ใช้เกียร์ลูกนี้ถึงเจอปัญหาเกียร์เย่อในความเร็วต่ำ เพราะมันอมกำลัง พอจะกดคันเร่ง สมองกลก็ครึ่งๆกลางๆ ปล่อยกำลังออกมาไม่สุด ต้องขยี้คันเร่งซ้ำ ถึงจะยอมคายกำลังที่เหลือออกมา ไม่ทำงานถวายชีวิตเหมือนพวกฮอนด้า หรือ โตโยต้า
CVT อย่างอัลติสใหม่ เท่าที่ขับ ตัวเกียร์สามารถถ่ายกำลังออกมาได้เต็มเม็ดเต็มหน่วย กดคันเร่งสุดก็ตวัดขึ้นไป 6000 ทันที หรือของฮอนด้าก็เช่นกัน บรีโอ้ถึงมันจะมีข้อเสียหลายอย่าง แต่ไม่มีใครบ่นเรื่องเกียร์ CVT มันทำงานถวายชีวิตจนความเร็วล็อค ไม่มีคำว่าเย่อให้ได้ยิน
หรือสมัยก่อนเคสอาวีโอ้ หลายคนบอกว่าเครื่องอืด วิ่งไม่ไป ซึ่งผมมองว่าปัญหาไม่ได้อยู่ที่เครื่อง แต่อยู่ที่การเซ็ทเกียร์
ถึงจะมีระบบอิเล็กโทรนิคส์มาคุม แต่จังหวะเปลื่ยนมันช้ามาก แถมอมกำลังเครื่องมากไป ทำให้รถอืดอย่างที่เห็น
ลำพังเครื่อง HR12 มันแรงครับ พี้นฐานดีมาก ดับเบิลแคมแท้ๆ ฝาสูบกว้าง วาล์วโต ห้องเผาไหม้ทรงกลม ทางเข้าไอดี + ไอเสียวงกลม ยังกับเครื่องรถแข่ง มองเผินๆ นึกว่า SR20 ด้วยซ้ำ
แต่เจอเกียร์ CVT สายเย่อ + โง่ ก็จบเหมือนกัน
------------------
เพราะเครื่องนี้ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดา จะไม่มีใครบ่นว่าอืดเลย เผลอๆชมมันด้วยว่าอัตราเร่งดี กำลังมาติดเท้า
หรือ ถ้า เปลื่ยนเกียร์ CVT ลูกใหม่ ผมเชื่อว่าอัตราเร่ง + อัตราสี้นเปลือง น่าจะดีกว่านี้เยอะพอควร
-
เชียร์ไม่ขึ้น
-
แบบนี้หรือเปล่าที่เขาเรียก "อืดเป็นเรือเกลือ" น่าเป็นห่วงบนถนนซุปเปอร์เลนสวน
-
.............."เพราะเครื่องนี้ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดา จะไม่มีใครบ่นว่าอืดเลย เผลอๆชมมันด้วยว่าอัตราเร่งดี กำลังมาติดเท้า "
จริงครับเคยใช้มาร์ชเกียร์ธรรมดาอยู่2ปี อัตราเร่งพอรับได้นะครับ แต่อย่างอื่นรับไม่ได้ เลยเปลี่ยนเป็นแจ้ส รู้สึกดีกว่ามากเลย(แต่ราคาก็ต่างกันสองแสน)
-
ไปลองมาละครับวันนี้ กำลังมีแผนซื้อรถ
ข้อดีข้อเดียวของมันคือ กว้าง
กว้างมากกกกก กว้างซะจนคิดว่าตัวถังน่าจะไปชนกับแจ๊สนั่นแหละ
กว้างแบบขนญาติสนิทมิตรสหายไปได้สบายๆ
แต่ข้อเสีย
ซึ่งเป็นปัจจัยหลักที่ผมยอมไปหาอะไรที่แพงกว่าคือ
1. การออกแบบภายใน วัสดุ
มันเป็นพลาสติกก๊อกแก๊ก เบาะผ้า แผงด้านข้างประตู มันแทบจะไม่มีความสวยงามเลย
เอาจริงๆการออกแบบสวิิฟยังสวยกว่า (ขอเทียบกับสวิฟเพราะแฟนใช้)
2.ราคาโหด
ถ้าอยากได้ของเล่น ก็ต้องไปตัวท๊อป VL ราคา 640000 แพงไปสำหรับอีโคคาร์
ซึ่งถ้าคนจะใช้ตัวนี้จริงๆ ตัว V ก็จะคุ้มที่สุด
3. นิสสันกั๊กของ
ผมบอกเลยครับ ความไม่จริงใจกับลูกค้าเนี้ยแหละน่ากลัว
ถ้าใครสังเกตดีๆ จะมีใบโบรชัวร์ชุดอุปกรณ์ตกแต่ง ซึ่งมีราคาพร้อม และเป็นอุปกรณ์มาตรฐานที่ควรให้มากับรถ
แต่นิสสันไม่ให้ อาทิ เชื่อมต่อมุมกล้อง 360 เข้ากับจอกลาง (ปกติโชว์ที่กระจกมองหลัง) ซึ่งก็ควรทำแบบนี้แต่แรกกลับไม่ทำ
รวมถึงที่วางแขนตรงกลาง และเซนเซอร์ถอยหลัง
ผมคิดว่า จะให้มาครบๆก็ตอนไมเนอร์เชนจ์นั่นแหละครับ
เลยตัดสินใจไปมาสด้า 2 ละ แพงกว่าอีกนิด แต่ผมยอมที่จะจ่าย
-
ตัวเลขตามที่คาดไว้เลย
-
ไปลองมาละครับวันนี้ กำลังมีแผนซื้อรถ
ข้อดีข้อเดียวของมันคือ กว้าง
กว้างมากกกกก กว้างซะจนคิดว่าตัวถังน่าจะไปชนกับแจ๊สนั่นแหละ
กว้างแบบขนญาติสนิทมิตรสหายไปได้สบายๆ
แต่ข้อเสีย
ซึ่งเป็นปัจจัยหลักที่ผมยอมไปหาอะไรที่แพงกว่าคือ
1. การออกแบบภายใน วัสดุ
มันเป็นพลาสติกก๊อกแก๊ก เบาะผ้า แผงด้านข้างประตู มันแทบจะไม่มีความสวยงามเลย
เอาจริงๆการออกแบบสวิิฟยังสวยกว่า (ขอเทียบกับสวิฟเพราะแฟนใช้)
2.ราคาโหด
ถ้าอยากได้ของเล่น ก็ต้องไปตัวท๊อป VL ราคา 640000 แพงไปสำหรับอีโคคาร์
ซึ่งถ้าคนจะใช้ตัวนี้จริงๆ ตัว V ก็จะคุ้มที่สุด
3. นิสสันกั๊กของ
ผมบอกเลยครับ ความไม่จริงใจกับลูกค้าเนี้ยแหละน่ากลัว
ถ้าใครสังเกตดีๆ จะมีใบโบรชัวร์ชุดอุปกรณ์ตกแต่ง ซึ่งมีราคาพร้อม และเป็นอุปกรณ์มาตรฐานที่ควรให้มากับรถ
แต่นิสสันไม่ให้ อาทิ เชื่อมต่อมุมกล้อง 360 เข้ากับจอกลาง (ปกติโชว์ที่กระจกมองหลัง) ซึ่งก็ควรทำแบบนี้แต่แรกกลับไม่ทำ
รวมถึงที่วางแขนตรงกลาง และเซนเซอร์ถอยหลัง
ผมคิดว่า จะให้มาครบๆก็ตอนไมเนอร์เชนจ์นั่นแหละครับ
เลยตัดสินใจไปมาสด้า 2 ละ แพงกว่าอีกนิด แต่ผมยอมที่จะจ่าย
จริงครับ
มีอีกอย่างที่นิสสัน "กั๊ก" แบบให้ภัยไม่ได้ คือ ไฟบริเวณห้องเก็บของท้ายรถครับ
ตัวอย่างคือ มาร์ช VL ปี 10 - 12 ไม่มีไฟตัวนี้ให้ แต่รุ่นปี 13 ขึ้นมา กลับใส่มาให้ อันนี้พอทนครับ
แต่กับโน้ต รถปี 2017 แต่กลับไม่ให้ไฟห้องเก็บของมา เฮ้ย ..... บ้าไปแล้ว Jazz / MZ2 เค้าก็ให้มา อีแค่ไฟราคาหลักร้อบ กลับไม่แถมมาให้
แล้วร่องฝาปิดสองชั้น แทนที่จะให้มาเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรุ่น VL กลับต้องมาซี้อแยก ใช่เรื่องหรือเปล่าครับ
ในเมืองนอกกล้อง Around View Monitor โชว์อยู่กลางหน้าจอวิทยุ แต่รุ่นใหม่อยู่แค่บนกระจกมองหลัง ถึงจะสามารถเอาสายมาเชื่อมต่อได้ก็เถอะ
ตอนแรกก็มองโน้ตไว้เหมือนกันครับ แต่พอดูตัวจริง + คลุกคลีกับมันแล้ว ไม่เอาครับ หนีไปค่ายอื่นดีกว่า
-
ไปลองมาละครับวันนี้ กำลังมีแผนซื้อรถ
ข้อดีข้อเดียวของมันคือ กว้าง
กว้างมากกกกก กว้างซะจนคิดว่าตัวถังน่าจะไปชนกับแจ๊สนั่นแหละ
กว้างแบบขนญาติสนิทมิตรสหายไปได้สบายๆ
แต่ข้อเสีย
ซึ่งเป็นปัจจัยหลักที่ผมยอมไปหาอะไรที่แพงกว่าคือ
1. การออกแบบภายใน วัสดุ
มันเป็นพลาสติกก๊อกแก๊ก เบาะผ้า แผงด้านข้างประตู มันแทบจะไม่มีความสวยงามเลย
เอาจริงๆการออกแบบสวิิฟยังสวยกว่า (ขอเทียบกับสวิฟเพราะแฟนใช้)
2.ราคาโหด
ถ้าอยากได้ของเล่น ก็ต้องไปตัวท๊อป VL ราคา 640000 แพงไปสำหรับอีโคคาร์
ซึ่งถ้าคนจะใช้ตัวนี้จริงๆ ตัว V ก็จะคุ้มที่สุด
3. นิสสันกั๊กของ
ผมบอกเลยครับ ความไม่จริงใจกับลูกค้าเนี้ยแหละน่ากลัว
ถ้าใครสังเกตดีๆ จะมีใบโบรชัวร์ชุดอุปกรณ์ตกแต่ง ซึ่งมีราคาพร้อม และเป็นอุปกรณ์มาตรฐานที่ควรให้มากับรถ
แต่นิสสันไม่ให้ อาทิ เชื่อมต่อมุมกล้อง 360 เข้ากับจอกลาง (ปกติโชว์ที่กระจกมองหลัง) ซึ่งก็ควรทำแบบนี้แต่แรกกลับไม่ทำ
รวมถึงที่วางแขนตรงกลาง และเซนเซอร์ถอยหลัง
ผมคิดว่า จะให้มาครบๆก็ตอนไมเนอร์เชนจ์นั่นแหละครับ
เลยตัดสินใจไปมาสด้า 2 ละ แพงกว่าอีกนิด แต่ผมยอมที่จะจ่าย
จริงครับ
มีอีกอย่างที่นิสสัน "กั๊ก" แบบให้ภัยไม่ได้ คือ ไฟบริเวณห้องเก็บของท้ายรถครับ
ตัวอย่างคือ มาร์ช VL ปี 10 - 12 ไม่มีไฟตัวนี้ให้ แต่รุ่นปี 13 ขึ้นมา กลับใส่มาให้ อันนี้พอทนครับ
แต่กับโน้ต รถปี 2017 แต่กลับไม่ให้ไฟห้องเก็บของมา เฮ้ย ..... บ้าไปแล้ว Jazz / MZ2 เค้าก็ให้มา อีแค่ไฟราคาหลักร้อบ กลับไม่แถมมาให้
แล้วร่องฝาปิดสองชั้น แทนที่จะให้มาเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรุ่น VL กลับต้องมาซี้อแยก ใช่เรื่องหรือเปล่าครับ
ในเมืองนอกกล้อง Around View Monitor โชว์อยู่กลางหน้าจอวิทยุ แต่รุ่นใหม่อยู่แค่บนกระจกมองหลัง ถึงจะสามารถเอาสายมาเชื่อมต่อได้ก็เถอะ
ตอนแรกก็มองโน้ตไว้เหมือนกันครับ แต่พอดูตัวจริง + คลุกคลีกับมันแล้ว ไม่เอาครับ หนีไปค่ายอื่นดีกว่า
เท่าที่ลองขับมานะครับมันดีงามจริงๆๆนะครับแต่ต้องปรับระบบเกียร์ ให้มันแรงบิดมาให้ดีครับแล้วจบเลยครับ
-
ECO car ราคาขนาดนี้เลยหรอครับ
-
บอกไว้ก่อนนะว่า ผมไม่ใช่ติ่งนิสสัน ถึงจะมีมาร์ชจอดในบ้านด้วยก็เถอะ
หลายคนเหมาว่าเครื่องอืด อัตราเร่งแย่ เป็นความจริงแค่บางส่วนครับ
หลักๆที่ทำให้อัตราเร่งด้อยกว่าเพื่อน คือ "เกียร์" ครับ เป็นสิ่งที่ทอนอัตราเร่งของเครื่อง HR12 ลงไปมาก โดยเฉพาะเจ้า JATCO 7 ซึ่งก็ไม่ยอมเปลื่ยนซักที
ผมยกข้อความในหน้าแรกมาเลยนะครับ ว่า
"Note มีข้อดีหลายอย่าง แต่การที่มี Powertrain เดิมๆแบบนี้ มันกลับทำลาย
คุณงามความดีด้านอื่นของรถเสียหมดสิ้น "
Powertrain = ระบบส่งกำลัง
แสดงว่าเกียร์ CVT ลูกนี้ ไม่สามารถเอากำลังเครื่องออกมาใช้ได้เต็มที่ แต่อมกำลังไว้กับตัวเอง แล้วปล่อยไม่เต็มที่ เพื่อป้องกันตัวเองพัง
คนที่ใช้เกียร์ลูกนี้ถึงเจอปัญหาเกียร์เย่อในความเร็วต่ำ เพราะมันอมกำลัง พอจะกดคันเร่ง สมองกลก็ครึ่งๆกลางๆ ปล่อยกำลังออกมาไม่สุด ต้องขยี้คันเร่งซ้ำ ถึงจะยอมคายกำลังที่เหลือออกมา ไม่ทำงานถวายชีวิตเหมือนพวกฮอนด้า หรือ โตโยต้า
CVT อย่างอัลติสใหม่ เท่าที่ขับ ตัวเกียร์สามารถถ่ายกำลังออกมาได้เต็มเม็ดเต็มหน่วย กดคันเร่งสุดก็ตวัดขึ้นไป 6000 ทันที หรือของฮอนด้าก็เช่นกัน บรีโอ้ถึงมันจะมีข้อเสียหลายอย่าง แต่ไม่มีใครบ่นเรื่องเกียร์ CVT มันทำงานถวายชีวิตจนความเร็วล็อค ไม่มีคำว่าเย่อให้ได้ยิน
หรือสมัยก่อนเคสอาวีโอ้ หลายคนบอกว่าเครื่องอืด วิ่งไม่ไป ซึ่งผมมองว่าปัญหาไม่ได้อยู่ที่เครื่อง แต่อยู่ที่การเซ็ทเกียร์
ถึงจะมีระบบอิเล็กโทรนิคส์มาคุม แต่จังหวะเปลื่ยนมันช้ามาก แถมอมกำลังเครื่องมากไป ทำให้รถอืดอย่างที่เห็น
ลำพังเครื่อง HR12 มันแรงครับ พี้นฐานดีมาก ดับเบิลแคมแท้ๆ ฝาสูบกว้าง วาล์วโต ห้องเผาไหม้ทรงกลม ทางเข้าไอดี + ไอเสียวงกลม ยังกับเครื่องรถแข่ง มองเผินๆ นึกว่า SR20 ด้วยซ้ำ
แต่เจอเกียร์ CVT สายเย่อ + โง่ ก็จบเหมือนกัน
------------------
เพราะเครื่องนี้ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดา จะไม่มีใครบ่นว่าอืดเลย เผลอๆชมมันด้วยว่าอัตราเร่งดี กำลังมาติดเท้า
หรือ ถ้า เปลื่ยนเกียร์ CVT ลูกใหม่ ผมเชื่อว่าอัตราเร่ง + อัตราสี้นเปลือง น่าจะดีกว่านี้เยอะพอควร
+1 ครับ
ผมว่า CVT ลูกนี้เหมือนเซ็ตไว้ขับในเมืองอย่างเดียวจริงๆ เทียบกับ CVT Altis นะครับ
-
สงสัยอีกหน่อยถ้าเห็นบนทางด่วนเห็นไต่ความเร็วอย่างช้าๆคงต้องเดาว่าเขาคงเหยียบเต็มที่แล้ว
-
ECO car ราคาขนาดนี้เลยหรอครับ
ไม่ได้จะดราม่านะครับ แต่ Mazda2 ก็ใช้สิทธิ ecocar นะครับ ราคากระฉูดกว่า Note อีก Ecocar ตั้งแต่บัดนี้ไปจะไม่ใช่รถราคาถูกแล้วล่ะครับ
-
อัตราเร่งแบบนี้ เวลาเร่งแซงอึดอัดแย่เลยครับ :)
-
เห็นอัตราเร่งแล้วจะเป็นภาระกับเพื่อนร่วมทางหรือเปล่าครับ น่าจะมีการกำหนดขั้นต่ำของอัตราเร่งตามปีหน่อยก็ดี ทุกวันนี้เบื่อมาก ขับมาประมาณ 200 นิดๆ เจอออกขวามาแซง ต้องเบรคเหลือง 80-90 และแซงแบบเอื่อยๆ บีบแตรไล่ก็เฉย ขับช่วงบ่ายๆ หรือเย็นๆ ไปต่างจังหวัด เจอแบบนี้บ่อยจนเบรคเฟด ทุกวันนี้ต้องเลี่ยงขับตอนตี 1 ตี 2 ไม่อยากเจอรถพวกนี้
-
จริงเกียร์ลูกนี้ เพื่อนๆในกลุ่ม ECO เข้าก็ใช้กันหมด ไหงนิสสันเซทเกียร์ไม่เป็นเอง
เท่าที่ลองมาครบ ผมว่ามิตซูทำเกียร์ลูกนี้ได้ดีนะ ทำไมไม่ไปดูเค้าบ้าง
ใครหลงใหลรูปทรงแต่เท้าหนักเห็นทีต้องพึ่งพี่ซุป ไมล์เพี้ยนเยอะ ยังทำได้แค่นี้
รึผมว่าเซทให้มันเหลือ 15.5-16.5 แล้วดึงอัตราเร่งให้ดีกว่านี้ผมว่า Ok กว่านะ
จากนั้น มารอ Note Nismo พร้อมกับอัดโฆษณาเสียงเร่งเครื่อง ไพเราะ กับอัตตราเร่งที่เหมือนจะเร็ว
-
เน้นเอนกประสงค์ ::) ::) ::) ::)
-
มันก็เป็นไปตามคาดแหละครับ ตัวถังใหญ่ขึ้นหนักขึ้น แต่เครื่องกับเกียร์โบราณตามเดิมจะเอาไรไปแรงกว่าเก่าหละ ถ้าใช้งานทั่วไปก็โอเคแหละ กลุ่มคนที่ใช้งานขับเรื่อยๆก็คงจะโอเคไปกับมัน ผมว่านิสสันก็รู้อยู่แล้วละกับจุดอ่อนตรงนี้ แต่มันเป็นนิสัยที่เสียอย่างนึงของนิสสันที่ชอบเอาของเก่ามาขายอยู่เรื่อย รถโมเดลใหม่แต่ก็ยังดึงดันกับเครื่องบล็อคเก่าไปเรื่อย เห็นแล้วก็น่าถอนหายใจยาวๆ
ถ้าถามว่าจะขายได้ไหม ผมว่าพอได้ แต่ไม่ถึงกับปังและก็ไม่ถึงกับพัง ก็ลุ้นเอาเองละกันน่ะนิสสัน
-
รอดูยอดขาย :( :( :(
-
อืดมากกกกกมนี่มันปี 2017 แล้วยังมีค่ายรถที่ทำรถ 0-100 16 วิอยู่อีกเหรอ นี่ยังไม่รวมแรงบิดเวลาขึ้นทางชันอีก เห้อนิสสัน....
-
เอาจริงๆนะ จากเมื่อก่อนนิสสันไทย ไม่ค่อยมีรถที่ทำให้ผมสนใจ หรืออยากเป็นเจ้าของ หรือมีน้อย
แต่ปัจจุบันนี้ ไม่มีสักคันเลยจริงๆ ผมตีว่าฝังกลบความน่าสนใจ สำหรับผมไปหมดล่ะ รถมันเด่น หรือไม่ดีรอบด้านพอ
จะมีดีบางด้าน แต่บางด้านดันแย่มากกก (ยื่ห้ออื่น ยังมีดี มีกลางๆปนกัน)
-
ราคานี้ได้ mazda2 1.3 hight connect เลย
-
ECO car ราคาขนาดนี้เลยหรอครับ
ไม่ได้จะดราม่านะครับ แต่ Mazda2 ก็ใช้สิทธิ ecocar นะครับ ราคากระฉูดกว่า Note อีก Ecocar ตั้งแต่บัดนี้ไปจะไม่ใช่รถราคาถูกแล้วล่ะครับ
เข้าใจครับ
แต่ถ้าจะเทียบกับกรณี Mazda2 ต้องกลับไปดูที่ตัวเลขด้วย
ตัวเลขแบบนั้นคนยอมจ่าย แต่ตัวเลขแบบ note คนจะยอมจ่ายมั้ยต้องรอดูครับ ::)
Mazda2 ตอนแรกก็มีประเด็นเรื่องราคา แต่สุดท้ายมันพิสูจน์ตัวเองแล้วว่าไปชน b-seg ได้ ส่วน note จะทำได้ดีเท่านั้นมั้ยต้องรอพิสูจน์ แต่ดูตัวเลขก็เหนื่อยละครับ ::)
-
เหมาะกับคนที่ไม่ห่วงเรื่องอัตราเร่งเลย ถ้าผมต้องใช้รถในเมืองเป็นหลัก+ใช้คนเดียวเท่านั้นผมอาจจะเลือก
-
- แพงมากสำหรับรถระดับ eco car
- อัตราเร่งแย่สุดในตลาด ไม่ผ่าน
- รูปทรงพอดูได้
- note e power ของดีไม่เอามาขาย ก็ทนรับสภาพยอดขายต่ำเตี้ยเรี่ยดินต่อไป :-\
-
เหมือนเดิม...
สงสารนิสสัน ทำอะไรในประเทศไทยก็ผิด ;D ;D ;D
-
คุณงามความดีอื่นๆ ก็มากมาย แต่สุดท้ายโดนถล่มซะไม่มีดีเพราะอัตราเร่งอย่างเดียว ซึ่งจริงๆ มันก็เท่ากับอัลเมร่านะ และเห็นคนใช้อัลเมร่าทั่วบ้านทั่วเมือง ไม่เห็นมีปัญหาอะไร แต่คนไม่ได้ใช้เนี่ย ปัญหาเยอะจัง :-\
รอบหน้าเอาเครื่องเล็กฉีดตรง มาเข้า eco car เฟส 2 แล้วจัดราคาเท่า มาสด้า 2 ตัวเบนซินดูสิ เผื่อจะมีคนชมบ้าง
-
เคยใช้ Yaris 1.2 มาอัตราเร่งว่าอาการหนักล่ะนะ เหยียบจนขาขวาแทบทะลุลงถนน เสียงเครื่องมาเต็มแต่รถแม่มไม่เคลื่อนตัวไปไหนเลย ออก ตจว แซงเลนสวนทีนึงตัองสวดมนต์ตลอดเวลา 😂😂
ยิ่งพอมาดูราคา Mazda2 ดูน่าซื้อขึ้นมามากมายทันที
-
อัตราเร่งไม่ว่า แต่ควรทำอัตราสิ้นเปลืองให้เด่นกว่านี้ ไม่สมราคาครับ
-
ขับแบบหวานเย็น เรื่อยๆ น่าจะดี
แต่สำหรับผม อัตราเร่ง ย่ำแย่เกินไปครับ
-
เหมือนเดิม...
สงสารนิสสัน ทำอะไรในประเทศไทยก็ผิด ;D ;D ;D
;D ;D ;D ;D ;D ;D
หายใจยังผิดเลยครับ
;D ;D ;D ;D ;D ;D
แต่มันก็จริงในบางอย่างที่หลายคนว่านะครับ :-\ :-\ :-\
-
ใช้แต่ในเมือง รับส่งลูกได้
เพราะถ้าขึ้นเขามีเหนื่อย
นั่ง 4-5 คนนี่ จะแซงปรกตินี่ยังอันตราย
-
โอเอ็มจี
อย่างน้อยพัฒนาหน่อยน่าา
-
อย่าไปซีเรียสครับ
Ford everest 2.5T 5AT 2WD ตัวก่อนปัจจุบัน 0-100 = 16.05 sec / 80-120 = 11.99 sec
PJS 2.5 4AT GLS 2WD ตัวก่อนปัจจุบัน 0-100 = 15.11 sec / 80-120 = 12.35 sec
Nissan Note 0-100 = 16.34 sec / 80-120 = 12.52 sec
Almera 1.2 VL CVT 0-100 = 16.21 sec / 80-120 = 12.24 sec
March 1.2 VL CVT 0-100 = 15.63 sec / 80-120 = 12.59 sec
Brio 1.2 CVT 0-100 = 14.22 sec / 80-120 = 11.13 sec
Swift 1.2 GLX CVT 0-100 = 14.74 sec / 80-120 = 11.63 sec
คือถ้าเทียบกับ เครื่อง 1.2 ด้วยกัน ก็ไม่ได้ว่าอืดมากมายกว่ากันสักเท่าไหร่เลยนะครับ
1-2วิ โดยประมาณ
ผมเคยขับ PJS 2.5 4AT GLS ตัวก่อน ที่ 0-100 15.11 วิ จรริงๆแทบไม่ได้แตกต่างอย่างห่างราวฟ้าดินกับ PJS 3.2 GT ของผมที่ทำเวลาได้ 13.91 sec เลยนะ (ตอนรถเปล่า) ทั้งๆที่ห่างกัน 1 วิกว่าๆ
ดังนั้น ถ้าใครขับ Almera ได้ Nissan Note ก็ขับได้อารมร์ราวๆกัน (ห่างกัน 0.1 วิ)
ดังนั้น ถ้าใครขับ swift ได้ ผมก็ว่า Nissan Note ก็ไม่ได้อืดกว่ากันมากมายนัก เพราะมันห่างกัน 1.6 วิ
คนที่จะเน้นใช้ Eco car อย่าไปซีเรียสเรื่องอัตราเร่ง 0-100 เลยครับ รถเราซื้อมาไม่ได้ต้องการซิ่งทำความเร็วอยู่แล้ว
คนผลิตเขาก็ไม่ได้ต้องการให้เอารถประเภทนี้มาแรงมาซิ่งอยู่แล้ว เขาต้องการตอบโจยท์ชีวิตในเมือง หรือในชนบทที่ไม่ได้ต้องการความรีบร้อนอะไรมากกว่า
ไม่งั้นคงไม่มีเครื่อง 1.0 อย่าง Celerio
ในราคานี้นะ ผมว่า Note ให้ความคุ้มค่า ไม่ได้ด้อยไปกว่ารถใน class เลยด้วยซ้ำ
ประเด็นเดียวที่ถกเถียงกันกว้างขวางที่สุด คือ แค่อัตราเร่งอย่างเดียว นั่นล่ะครับ
ดังนั้นใครใคร่ซื้อรถมาใช้แบบสโสลว์ไลฟ์ ไม่ชอบความเร็ว (อย่างผมที่ไม่ค่อยจะเกิน 100 เลยด้วยซ้ำ)
ผมว่าคุ้มฝุดๆครับ (ไม่มองเรื่องแบรนด์ ราคาขายต่อ และศูนย์บริการนะ)