Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: tsubasa ที่ มีนาคม 18, 2017, 23:44:45
-
ระหว่าง new Honda CRV ทั้งรุ่นเบนซิน หรือดีเซลก็ได้ vs Ford Everest 2.2+ ตัวไหนน่าสนใจ น่าใช้มากกว่ากันครับ
เน้นใช้ในกรุงเทพและวิ่งไปต่างจังหวัด 150 กิโลเมตร ขับเร็วประมาณ 120 - 140 เป็นหลักครับ ตอนแรกผมเลือก ev 2.2+ ไปแล้ว แต่ตอนนี้เริ่มลังเลกับ new CRV ใหม่ เพราะผมชอบรถเงียบ นิ่ม ขับสบาย
-
รอรถเปิดราคา รอ เทส แล้วค่อยคิด
-
เดินทางไกลบ่อยผมเลือก crv ครับ
-
เน้นนุ่มเงียบ ขับสบาย
ถ้าเป็น CRV ตัวเก่า กับ Everest 2.2 ผมคงเลือก Everest
แต่พอเป็นตัวใหม่ กับ Everest ผมไป CRV ตัวใหม่แบบไม่ต้องคิดเลย
ตัวใหม่อาจจะไม่ได้แรงอะไรมาก แต่ที่แน่ๆ ประหยัดน้ำมันกว่า Everest แน่นอน แต่จุดเด่นที่สำคัญของตัวใหม่ อยู่ที่ความนุ่มหนึบในการขับขี่ที่ปรับปรุงไปมากกก ค่อนไปทาง SUV ยุโรปแล้ว
จากการเปลี่ยนแปลงระบบช่วงล่างเป็นอลูมิเนียม และการ set โช็คอัพและสปริง ไม่แน่ในว่าตัวนี้ ได้เอา Audi SUV เป็น Benchmark หรือเปล่า ถึงได้ปรับปรุงไปทางรถยุโรปมากกเลย
-
ยังไม่เคยลอง CR-V ใหม่ยังตอบไม่ได้ แต่ที่แน่ๆ Eve นั่งสบายมาก อัตราเร่งมันดูบนกระดาษเหมือนอืด แต่ผมว่าพอนะ ไม่ได้เน้นแข่งใครอยู่แล้ว riding quality ของมันผมประทับใจสุดๆ ถ้าไม่ติดปัญหาเรื่อง defect กับการแก้ไขปัญหา ผมอาจจะไปกับ Eve มากกว่า เพราะดู CR-V ใหม่แล้วจากที่คุณจิมมี่เล่าให้ฟังเบื้องต้น กลายเป็นว่าค่อนข้างเฟลนิดๆ
-
CRV ครับ
บริการหลังการขายดีกว่า
-
CR-V ใหม่ กับเรื่องความเงียบในห้องโดยสาร ผมว่ารอดูก่อนดีกว่ามั้ยครับ จาก First Impression ด้านความเงียบในห้องโดยสารเท่าที่อ่านผมว่ายังทำได้แย่ (ตัวรถเป็น Pre-production)
แต่เรื่องความนุ่มนวลจากช่วงล่างอาจได้เปรียบ Eve ก็เป็นได้ครับ
ยังไงก็รอรถเปิดตัวก่อนดีกว่าครับ แล้วไปลองขับเปรียบเทียบเอาเองอีกทีว่าชอบหรือไม่ครับ
-
ผมอ่านรีวิวคุณจิมมี่แล้วรู้สึกว่า crv ใหม่ ไม่มีอะไรแตกต่างจากเดิม
พูดง่ายๆคือมันเหมือนไม่มีอะไรดีขึ้นกว่ารุ่นเก่าแบบมีนัยยะเลยครับ
ถ้าไม่แคร์ศูนย์ฟอร์ด ผมคิดว่าเอเวอเรส น่าใช้กว่า ออฟชั่นดีกว่าเยอะด้วยครับ
-
เน้นนุ่ม เงียบ ขับสบาย
SUV ได้เปรียบพอสมควร
คำตอบคือCRVครับ
-
ในกทม CRV พริ้วกว่าเล็กน้อย
ออกตจว Eve มีเปรียบนิดๆ เวลาเบียด+มีเรื่อง 555
-
จริงแล้ว 2 คันนี้ต่างกันในหลายด้าน
- CRV เป็น SUV ช่วงล่างแบบรถเก๋ง จะได้เรื่องความนุ่มนวล และคล่องตัวการขับขี่ในเมือง
- EV เป็น PPV ช่วงล่างดีกว่า ปิ้คอัพนิดหน่อย จะได้เรื่องความทนทาน สมบุก สมบัน ขับนอกเมืองดูมั่นใจกว่า
ลองชั่งใจตัวเองดูว่าต้องการอะไร
-
รถยังไม่ออก ราคายังไม่มี แถมยังไม่ได้ลองครับ คงบอกอะไรมากไม่ได้
ในงบ 2.2+ เทียบเท่ากับ crv ตัวไหน
แต่ถ้าปกตินั่งไม่เกิน 5 คน วิ่งในเมืองเป็นหลักผมไป CRV
ถ้าแคร์เรื่องบริการไป CRV
ผมว่าตัวรถ นน ต่างกันเกิน 500 กิโล crv ได้ความคล่องตัวกว่า
แต่ถ้านั่งเกิน 5 คนเป็นประจำ ไป ever
-
ใครที่คิดว่า ppv ไม่นุ่ม ไม่เงียบ ... สู้ suv แท้ๆ ไม่ได้ ...
ผมว่า สำหรับ everest 2.2 ไม่ใช่ครับ ความนุ่มเงียบ ดีมากๆ ดีกว่า xv ของผมอีกครับ
ผมเคยไป test drive everest 2.2 มา 2 รอบแล้ว ... บอกเลยว่า ไม่ต่างจากรถเก๋งครับ
-
ที่แน่ๆ crv ลุยน้ำท่วมสู้ everest ไม่ได้แน่นอนครับ
ส่วนนุ่มเงียบ สบาย ไปลองครับ
ตอนนี้ถ้าใครจะตอบคำถามนี้ได้ ก็คงต้องเป็นพี่จิมมี่แหละครับ
-
ถ้าช่วงล่างแบบ crv ผมขอบายครับ
ไม่ชอบรถย้วยๆ แนวครอบครัว
-
เงียบ
นุ่ม
สบาย
ขับ140
ไปลองในCRV กับ Eve เลยครับจะได้หายข้องใจ...
คุณน่าจะมีคำตอบในใจอยุ่แล้วนะผมว่า
-
ถามตอนนี้ ควได้คำตอบประมาณว่า ใครเชียร์ค่ายไหนก็ตอบค่ายนั้น เพราะ CRV ก็ยังไม่โผล่มาให้ลองคิดดูับกันเลย
-
รอขับก่อนดีกว่า
แต่เดาว่าคุณภาพการขับขี่ การเก็บเสียง สู้EVR ไม่ได้
-
crv น่าจะนุ่มสบายกว่า.
Everest เซทมาเฟิมๆ นุ่มๆเด้งๆ.
Crv อาจจะย้วยกว่าแต่น่าจะมาแนวสบายกว่า
Everest เป็นรถที่เทอะทะที่สุดที่ผมมี. ขับในกทม เอาคันอื่นไปตลอด
แต่ถ้าปกติคุณขับ150. Everest ถือว่านิ่งใช้ได้ครับ.
แน่ใจนะครับว่าคุณชอบขับเร็วขนาดนั้นตลอด
ส่วนตัว ถ้าผมต้องใช้ความเร็ว140-180 ผมใช้รถเก๋ง
-
Everest 3.2 เลยครับ น่าใช้
-
ไม่ลุยก็ CRV ครับ ถ้ามีลุยบ้าง Everest ยังไงก็ดีกว่าเรื่องลุยๆครับเพราะด้วยพื้นฐานคนละแบบกัน
ผมเอนเพียงไปทาง CRV ครับ ถึงจะชอบ Everest มากกว่า แต่ก็ยังไม่กล้ากับยี่ห้อนี้ครับ
แต่ปัจจัยในการตัดสิน ขอดูราคาอีกรอบครับ
-
เน้นนุ่มเงียบ ขับสบาย
ถ้าเป็น CRV ตัวเก่า กับ Everest 2.2 ผมคงเลือก Everest
แต่พอเป็นตัวใหม่ กับ Everest ผมไป CRV ตัวใหม่แบบไม่ต้องคิดเลย
ตัวใหม่อาจจะไม่ได้แรงอะไรมาก แต่ที่แน่ๆ ประหยัดน้ำมันกว่า Everest แน่นอน แต่จุดเด่นที่สำคัญของตัวใหม่ อยู่ที่ความนุ่มหนึบในการขับขี่ที่ปรับปรุงไปมากกก ค่อนไปทาง SUV ยุโรปแล้ว
จากการเปลี่ยนแปลงระบบช่วงล่างเป็นอลูมิเนียม และการ set โช็คอัพและสปริง ไม่แน่ในว่าตัวนี้ ได้เอา Audi SUV เป็น Benchmark หรือเปล่า ถึงได้ปรับปรุงไปทางรถยุโรปมากกเลย
Honda เอา BMW X3 เป็น benchmark ครับ
ส่วนตัวขับ Everest 3.2 อยู่บ้าง ช่วงล่าง + การขับขี่มันลงตัวมาก แต่ขับแล้วแอบหวิวนิดๆ ( ด้วยความที่ ground clearance ค่อนข้างสูง )
-
เอาจริงๆ รอไปเทสCR-Vก่อนดีกว่า
ถ้านิ่มเงียบนั่งสบาย จริงๆโจทย์มันเข้าพื้นฐานเก๋งมากกว่า
แต่...มันดันเป็นฮอนด้าไง ส่วนใหญ่คือไม่เงียบ ไม่นิ่ม ไม่สบาย คงจะมีแต่Accordที่สบายแต่ก็สู้คู่แข่งไม่ได้(เปรียบเทียบให้เห็นภาพเฉยๆ)
ถ้าให้ตัดสินตรงนี้ยังยาก แต่ถ้าเป็นผมเอียงไปทางCR-V เพราะEVช่วงล่างค่อนข้างแข็ง และก็ยังมีอาการเด้ง โคลงๆตามสไตล์รถที่สูง แต่ขับตรงๆแล้วมั่นดี
-
ไปลองเทสทั้งคู่กัน ค่อยมาตัดสินใจครับ
-
เป็นผมๆเลือก CR-V นะเพราะผมชอบฟิวการขับแบบรถเก๋งๆ แต่ไงรอมีรถทดสอบหรือรอรีวิวก่อนก็ได้นะ