Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: grafy ที่ มีนาคม 19, 2017, 09:25:54
-
สวัสดีครับสมาชิกทุกๆ ท่าน
ผมเห็นโปรโมชั่นของ nissan juke ตัวท็อป ส่วดลด 190,000 บาท ดอกเบี้ย 0% เมื่อเปรียบเทียบกันแล้วราคาใกล้เคียงกับ City ตัวท็อป และถูกกว่า mazda 2 diesel ตัวท็อป
1) เกิดอะไรขึ้นกับ juke เหรอครับ ทำไมผู้บริโภคถึงมองข้าม
2)สมรรถนะของ JUKE (การขับขี่ อัตราเร่ง เบาะหลัง อัตราการกินน้ำมัน) เมื่อเทียบกับ city เป็นอย่างไรบ้างครับ
ขอบคุณมากครับ
-
ที่โดนมองข้าม หลักๆน่าจะมาจาก 2 เรื่อง
เรื่องแรกคือหน้าตา จะมีกลุ่มเฉพาะที่ชอบ ไม่โดนใจคนส่วนมาก คนที่ชอบก็ซื้อกันไปหมดแล้ว ตอนนี้เลยไม่มีใครสน อีกเรื่องคือมันไม่เอนกประสงค์ เบาะหลังแคบมาก ขึ้นลงลำบาก ที่เก็บของก็เล็กกว่า Jazz ชัดเจน
การขับขี่ ผมดู The clip กับพรีวิวอัตราเร่งอัตราสิ้นเปลืองพบว่าเปลืองกว่า อืดกว่า City แน่นอน อย่าลืมว่ารูปทรงรถแบบนี้มันต้านลมและมันได้ล้อขนาด D-segment กินแรงเครื่องไปมากอยู่แล้ว แต่การขับขี่ค่อนข้างมีความหนึบอยู่พอสมควร ลองไปหาดูใน The clip นะครับ
-
ได้ทั้งส่วนลด190,000 บวกดอกเบี้ย0% เลยหรอครับ รบกวนจขกท. ช่วยแจ้งศูนย์หรือเซลส์ที่ให้ข้อเสนอแบบนี้หน่อยสิครับ ขอบคุณครับ
-
ที่โดนมองข้าม หลักๆน่าจะมาจาก 2 เรื่อง
เรื่องแรกคือหน้าตา จะมีกลุ่มเฉพาะที่ชอบ ไม่โดนใจคนส่วนมาก คนที่ชอบก็ซื้อกันไปหมดแล้ว ตอนนี้เลยไม่มีใครสน อีกเรื่องคือมันไม่เอนกประสงค์ เบาะหลังแคบมาก ขึ้นลงลำบาก ที่เก็บของก็เล็กกว่า Jazz ชัดเจน
การขับขี่ ผมดู The clip กับพรีวิวอัตราเร่งอัตราสิ้นเปลืองพบว่าเปลืองกว่า อืดกว่า City แน่นอน อย่าลืมว่ารูปทรงรถแบบนี้มันต้านลมและมันได้ล้อขนาด D-segment กินแรงเครื่องไปมากอยู่แล้ว แต่การขับขี่ค่อนข้างมีความหนึบอยู่พอสมควร ลองไปหาดูใน The clip นะครับ
ขอบคุณมากครับ
ผมจะดูรีวิวของพี่จิมมี่ใน The clip ครับ
-
ได้ทั้งส่วนลด190,000 บวกดอกเบี้ย0% เลยหรอครับ รบกวนจขกท. ช่วยแจ้งศูนย์หรือเซลส์ที่ให้ข้อเสนอแบบนี้หน่อยสิครับ ขอบคุณครับ
ผมเห็นในคลับ nissan juke ครับ
-
ผมว่าถูกมองข้ามเพราะเป็นนิสสัน ภายในแคบ วัสดุไม่ดี แถมคู่แข่งก็น่าสนใจ
-
อาจจะค้าง stock หลายปี แต่ก็คุ้มนะครับ เพื่อนผมก็ใช้อยู่ ช่วงล่างดี หลัง ๆ ไม่ค่อยใช้ benz ใช้แต่ juke นี่แหละครับ เหตุผลก็เพราะ หาที่จอดง่าย คล่องตัว
-
ถ้ามันแรงกว่านี้ น่าจะจอดอยู่ที่บ้านแล้วครับ โดยส่วยตัวผมชอบหน้าตามันมาก
-
ถ้าjuke มีVDC จะน่าใช้กง่านี้ ถุงลมก็ครบแล้วการขับขี่ก็ดีติดที่ไม่มีvdc
-
มันเน้นเท่ ไม่ Practical ในการใช้งานอเนกประสงค์เท่าไรครับเลยขายได้น้อย
แต่ส่วนลดขนาดนี้ถ้าผมขับคนเดียวผมคงเอาครับ
-
ผมซื้อมาใช้แล้วขายไปละครับ ช่วงล่างและการขับขี่ดีกว่า City ประหยัดน้ำมัน แต่ไม่ค่อยแรงเท่าไหร่
ถ้าชอบหน้าตาก็จัดไปเลยครับ
-
คงจะนำ Kick มาขายแทนในอนาคต
ชะตากรรมคงไม่ต่างกัน
-
ที่โดนมองข้าม หลักๆน่าจะมาจาก 2 เรื่อง
เรื่องแรกคือหน้าตา จะมีกลุ่มเฉพาะที่ชอบ ไม่โดนใจคนส่วนมาก คนที่ชอบก็ซื้อกันไปหมดแล้ว ตอนนี้เลยไม่มีใครสน อีกเรื่องคือมันไม่เอนกประสงค์ เบาะหลังแคบมาก ขึ้นลงลำบาก ที่เก็บของก็เล็กกว่า Jazz ชัดเจน
การขับขี่ ผมดู The clip กับพรีวิวอัตราเร่งอัตราสิ้นเปลืองพบว่าเปลืองกว่า อืดกว่า City แน่นอน อย่าลืมว่ารูปทรงรถแบบนี้มันต้านลมและมันได้ล้อขนาด D-segment กินแรงเครื่องไปมากอยู่แล้ว แต่การขับขี่ค่อนข้างมีความหนึบอยู่พอสมควร ลองไปหาดูใน The clip นะครับ
เห็นด้วยนะครับทุกข้อเลย คนชอบเขาคงซื้อไปหมดแล้วด้วย รุ่นที่ขายโดยเกรย์เมื่อก่อนนี้เป็นเครื่องเบนซินเทอร์โบ มีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แต่พอประกอบขายในอินโดส่งกลับมาขายในไทย มันต้องใช้เครื่องยนต์บล็อคในไทยที่ ตัดเทอร์โบออกไป ตัดระบบขับเคลื่อน 4 ล้อสำหรับขายในไทยออกไป มันเลยไม่มีอะไรนาสนใจบวกกับศูนย์ Nissan ทียังกลาง ๆไม่โดดเด่น
-
มันเหมือนเป็นรถเฉพาะกลุ่มครับ เครื่อง1.6สามัญประจำนิสสันที่ไร้ซึ่งความแรง vdc/tcs ก็ไม่ใส่ให้มา แถมเบาะหลังนี่แคบซะจนเด็กนั่งยังมีบ่น
มันเลยทำให้ขาดความน่าสนใจสำหรับคนอื่นที่ไม่ได้ชื่นชอบในดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ของมัน
แต่ราคาใหม่ที่ลดมาเยอะ ก็ทำให้มันดูน่าสนใจขึ้นอีกนิดน่ะครับ สำหรับคนโสดคนมีแฟนแต่ยังไม่ถึงกับมีลูก สนใจก็น่าจะจัดไป คุ้มดี
-
แต่ไปถามที่ศูนย์ไม่มีครับ ก็ราคาปรกติ แต่ดอกเบี้ย 0-3.25% แล้วแต่จะเลือกผ่อน
-
ก่อนเอาเข้ามาขาย ผมดูรูป เซฟไว้ เป็นวอลเปเปอร์บนคอม เพราะชอบรูปทรงมาก จะซื้อตัวนี้แหละ
วันงานมอเตอร์โชวฺ์ คนรุมเต็ม แหวกเข้าไปดู เปิดประตูหน้า ประตูหลัง ปิดประตู ไม่เข้าไปนั่งด้วยซ้ำ จบๆ กลับบ้าน
จะแคบไปไหน ทั้งหน้า ทั้งหลัง แถมภายในไม่เข้ากับหน้าตาภายนอกเลย
-
วัสดุไม่ดี รถเก่ากว่า city เยอะนะครับ ปลายอายุแล้ว
-
คนชอบชอบเลย คนไม่ชอบเกลียดเลย
ชอบตั้งแต่ยังไม่เข้ามาทำตลาดในไทยแล้ว แต่ไม่ได้ซื้อใช้
เพราะ เบาะหลัง นั่งแล้วไม่ไหวจริงๆ เหมาะกับ รถใช้งาน ไม่เกิน 2 คน มากกว่า
ปล. นั่งหลังหัวติด :'(
-
เคยสนใจครับ แต่ผมชอบนั่งหลังตรง พอไปนั่งด้านหลังคันนี้ต้องก้มหัวครับนั่งไม่ได้ แคบยังพอว่าแต่ให้นั่งก้มหน้านี่ไม่ไหว น้องที่บ้านทุกคนก็นั่งกันไม่ได้
สุดท้าย Juke -> Mazda 3 แทน
-
คันนี้นี่ถ้าชอบก็รักเลย ถ้าเกลียดก็นี่เข้าไส้
แล้วสัดส่วนคนชอบจะมีสักกี่คนที่ซื้อจริงๆ หลายคนสนใจแต่ไปจบคันอื่นก็มีเยอะ
ส่วนอัตราเร่ง สูสีครับแต่ซิตี้ดีกว่าทั้ง 0-100 80-120 เสี้ยววิ ความประหยัดซิตี้ชนะใสๆ
ถ้าคุณชอบก็ซื้อไปเถอะอย่าไปคิดมาก แต่ซิตี้กับมาสด้าสองท็อปออฟชั่นก็จัดเต็มจริงๆ ประหยัดกว่ามากด้วย การขับขี่ไม่เคยลองจู๊ค
-
ไม่มีระบบควบคุมการทรงตัวครับ (VDC)
-
นุ่นใหม่น่าจะมาได้เห็นกันปลายปีนี้ ตอนนี้ให้ NOTE ใหม่ก่อน
-
Juke นี่เทียบกับคู่แข่งตอนนี้ ตามหลังเต้าหลายขุมแล้วครับ ทั้งในด้านวัสดุที่ใช้ เครื่องยนต์ เทคโนโลยี ออฟชั่น และอีกหลายอย่าง
จริงๆผมก็ชอบรุ่นนี้นะ สวยดี......
-
สำหรับรุ่นนี้ ได้น้อย แต่จ่ายเยอะครับ
-
มันค่อยข้างจะเฉพาะกลุ่มคนที่ชอบมันมากจริงๆครับ ราคาตอนนี้กำลังงามเลย
มีป้าเพิ่งจัดมาเหมือนกันครับ มันก็ตรงตามความต้องการแกนะ อยากได้รถสูงหน่อย มองเห็นไกล กระทัดรัด ไม่เล็กไม่ใหญ่เกินไป นั่งแค่คนเดียว 2 คนบ้าง มากกว่านั้นแทบไม่เกิดขึ้นในชีวิต แรงไม่สนป้าขับเรื่อยๆ และต้องมีสีแดง !!! ;D
-
เหตุผลเดียวกับPulsarมั้งครับ หน้าตาไม่โดนกับใครหลายๆคน
ทั้งลด ทั้งแถม ดอก0 แทบจะเอารถถวายใส่พานให้คนซื้อ ยังไม่มีใครเอาเลย รถมันก็ดีนะ
Nissanต้องไปทำการบ้านใหม่ ทำมาแล้วกี่รอบก็ไม่ทราบ