Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: demo2 ที่ มีนาคม 19, 2017, 12:57:44
-
เท่าที่ผมสังเกตเอง ผมกลับเห็น series 5 มากกว่า series 3 ไม่ว่าจะเป็น E60 or F10 เห็นบนท้องถนนมากกว่า E90 or F30 (คือผมใช้รถที่ต่างจังหวัดมากกว่าในกรุงเทพ ในกรุงเทพเองก็รู้สึกเจอ 5 มากกว่า 3) เลยมีข้อสงสัยว่า ยอดขายจริงๆตัวไหนมากกว่า(ไม่อยากใช้แค่ความรู้สึกตัวเอง) ขอบคุณมากครับเผื่อใครมีข้อมูล
ปล ผมใช้เทียน่า L33 อีกคัน เจอ F10 มากว่า L33 ด้วยซำ้
-
ไม่เฉพาะ BMW หรอกครับ เบนซ์ก็เหมือนกัน E Class ก็เยอะกว่า C Class นะครับ
-
เดาว่า 3 น่าจะเยอะกว่าครับ ดูจากจำนวนรถบนเวปขายรถมือสอง และ E ก็มากกว่า C
-
ช่วงนี้ผมรู้สึกว่า 3 น่าจะขายได้เยอะกว่า 5 นะครับ เห็น 320d iconic ป้ายแดงเยอะมาก
-
ผมนึกว่า ซีรี่ล่างจะขายได้เยอะกว่าซีรี่กลาง
-
อีกตัวที่เห็นทุกวันในกรุงเทพ วันละหลายๆ ครั้งคือ S-Class ส่วน Series 7 ใหม่เห็นแค่ครั้งเดียว
-
ผมนึกว่า ซีรี่ล่างจะขายได้เยอะกว่าซีรี่กลาง
ผมก็คิดว่างั้น แต่เท่าที่สังเกตเห็นกลับเห็นF10มากกว่าF30ซะงั้นครับ
-
พูดถึง F10 ผมเจอดีเซลมากกว่าเบ็นซิน คือเจอ 520d กับ 525d เยอะมาก แต่ 528i ครั้งเดียว แม้ว่ารุ่นเครื่องดีเซลจะเเพงกว่า และ F30 ก็เจอ 320d มากกว่า 320i
แสดงว่า (ผมมโนเอาเอง) ลูกค้า BMW คงชอบแรงดึงตอนต้นๆ และออกตัวแรงๆแบบหนักหน่วงเหมือนกระบะ มากกว่าการลากรอบยาวๆ (เพราะไม่ค่อยมีถนนให้วิ่งเร็ว) และความประหยัดน้ำมัน (แต่ส่วนต่างราคารถดีเซลก็ 2 แสนอยู่นะ)
แต่จะว่าไปเสียงเครื่องยนต์ 525d กับ 520d แอบดังเหมือนกระบะอยู่นะ ดูไม่ค่อยพรีเมียมเท่าไหร่ 5555+
-
อีกตัวที่เห็นทุกวันในกรุงเทพ วันละหลายๆ ครั้งคือ S-Class ส่วน Series 7 ใหม่เห็นแค่ครั้งเดียว
เอาตรงๆ ผมมักเจอ S class กับ C class แยกกันแทบไม่ออก ต้องดูขนาด และแถบไฟท้าย 3 แถบของ S class
-
อีกตัวที่เห็นทุกวันในกรุงเทพ วันละหลายๆ ครั้งคือ S-Class ส่วน Series 7 ใหม่เห็นแค่ครั้งเดียว
เอาตรงๆ ผมมักเจอ S class กับ C class แยกกันแทบไม่ออก ต้องดูขนาด และแถบไฟท้าย 3 แถบของ S class
ที่เขาคิดว่า E เยอะกว่า C ต้องดูรวมทุกรุ่นนะครับ ถ้าเอาเฉพาะรุ่นล่าสุดอย่าง W222 W213 กับ W205 มาเปรียบเทียบกัน W205 จะเยอะกว่า W213 เพราะ W213 เพิ่งออกใหม่ รุ่นประกอบในเพิ่งออกได้ล็อตเดียวเองมั๊ง
-
พูดถึง F10 ผมเจอดีเซลมากกว่าเบ็นซิน คือเจอ 520d กับ 525d เยอะมาก แต่ 528i ครั้งเดียว แม้ว่ารุ่นเครื่องดีเซลจะเเพงกว่า และ F30 ก็เจอ 320d มากกว่า 320i
------ > ยี่ห้อนี้เขาทำอะไรไม่เหมือนชาวบ้านครับ คือเอาดีเซลมาขายถูกกว่าเบนซิน เช่น 320d Iconic เป็นต้น นับวันก็จะเสียราคาลงไปเรื่อยๆ
คนซื้อถ้าไม่คิดจะใช้ยาวๆ (หลัก 10 ปี) ลองคิดหลายๆรอบเพราะราคาตกเหลือเกิน
-
พูดถึง F10 ผมเจอดีเซลมากกว่าเบ็นซิน คือเจอ 520d กับ 525d เยอะมาก แต่ 528i ครั้งเดียว แม้ว่ารุ่นเครื่องดีเซลจะเเพงกว่า และ F30 ก็เจอ 320d มากกว่า 320i
------ > ยี่ห้อนี้เขาทำอะไรไม่เหมือนชาวบ้านครับ คือเอาดีเซลมาขายถูกกว่าเบนซิน เช่น 320d Iconic เป็นต้น นับวันก็จะเสียราคาลงไปเรื่อยๆ
คนซื้อถ้าไม่คิดจะใช้ยาวๆ (หลัก 10 ปี) ลองคิดหลายๆรอบเพราะราคาตกเหลือเกิน
รุ่น 320d Iconic และ 520d elite ผมว่ามันเป็นตัวเลือกที่ดีเลยนะครับสำหรับคนต้องการรถยุโรปมือ 1 ในราคาไม่สูง :D โดยเฉพาะคนที่จะซื้อรถประเภทนี้ส่วนใหญ่จะซื้อดีเซลครับ
ผมเดาว่าน่าจะเป็นคล้ายๆกับรุ่นส่งท้ายของโมเดลนี้หรือเปล่าครับ ตอนเปลี่ยนโฉมใหม่ๆไม่น่ามี
-
ส่วนผมกลับกันครับ ผมวิ่งกรุงเทพชั้นใน เจอ 3 บ่อยกว่า 5 ครับ
-
กลับกันเช่นกันครับ
วิ่ง รัตนาธิเบศร์ -> ทองหล่อ อาทิตย์ละ 4 วัน เจอ 3 เยอะกว่า
-
ความรู้สึกผม 5เจอบ่อย แต่3บ่อยกว่า
-
ราคาผ่อนต่องวดและค่าต่างๆจิปาถะถ้าออกป้ายแดงผมว่ามันไม่ได้สาหัสอะไรอยู่ในเกณฑ์ที่คนระดับนี้จะจ่ายไหวถ้าจะต้องจ่ายเพิ่มจาก 3ไป5 จากCไปE +ความเชื่อ ที่ยังไงขับรถใหญ่กว่าแพงกว่าSegmentสูงกว่ามันดูดีกว่า
-
พูดถึง F10 ผมเจอดีเซลมากกว่าเบ็นซิน คือเจอ 520d กับ 525d เยอะมาก แต่ 528i ครั้งเดียว แม้ว่ารุ่นเครื่องดีเซลจะเเพงกว่า และ F30 ก็เจอ 320d มากกว่า 320i
------ > ยี่ห้อนี้เขาทำอะไรไม่เหมือนชาวบ้านครับ คือเอาดีเซลมาขายถูกกว่าเบนซิน เช่น 320d Iconic เป็นต้น นับวันก็จะเสียราคาลงไปเรื่อยๆ
คนซื้อถ้าไม่คิดจะใช้ยาวๆ (หลัก 10 ปี) ลองคิดหลายๆรอบเพราะราคาตกเหลือเกิน
คือ 320i มันไม่มีแล้วไงครับ หมดไปตั้งนานแล้ว เลยมี 318i รุ่นประหยัดไม่ถึง 2 ล้านมาแทน
-
เจอบ่อยทั้งคู่ แต่ไม่เคยสังเกตุว่าเจออะไรมากกว่ากัน :-[ :-[ :-[
-
S3 น่าจะมากกว่าครับ