Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: tarahlm ที่ มีนาคม 19, 2017, 20:07:00
-
มีทั้ง Isuzu D-max และ Toyota hilux เจ้าตลาดบ้านเรา
http://www.caradvice.com.au/522194/ute-comparison-ford-ranger-v-holden-colorado-v-isuzu-d-max-v-mitsubishi-triton-v-toyota-hilux-v-volkswagen-amarok/
-
ดูจากภาพ เหมือนเขาเอารุ่นถูกมาทดสอบป่าวครับ
-
ดูจากภาพ เหมือนเขาเอารุ่นถูกมาทดสอบป่าวครับ
ที่นั่นพวกออฟชั่นภายนอกจะไม่ค่อยมีครับ พวกไฟหน้าไรงี้ก็ฮาโลเจน เมืองไทยนี่รถหรูสุดแล้วครับ
-
ขนาด ไททันนี่ เด็กน้อยเลยแฮะ
มองแล้วอนาคตไทยคงมี กะบะโฟล์คขับแน่ 8)
-
D-MAX ไปทำอะไรท้ายตารางครับ :P
-
ดูจากภาพ เหมือนเขาเอารุ่นถูกมาทดสอบป่าวครับ
ใช่ครับ
เป็นรุ่นประหยัด(budget dual-cab ute) สเปคล่าง
ที่เจ้านายซื้อให้ทีมงานใช้ หรือเจ้าของกิจการเล็กๆเลือกซื้อไว้ใช้งานเอง...(ตามบทความนั่นเขาว่ามา )
ยกเว้น Ford ที่ไม่ส่งตัวล่าง XL มา แต่ส่งตัวXLSมาแทน
-
โจทย์นี้คือ. รถกะบะสเปคล่างสำหรับใช้งาน. ราคาถุก
สรุป
-กรรมการเห็นว่า. หากFord ส่งตัวล่างXL จะได้ที่1ไปแทนAmarok
เพราะโดนตัดคะแนนด้วยราคา
-
d-max ไม่บ๊วยทั้งหมดน่ะครับ 3.0 L ลากเรือ 1900กิโล (รึป่าวไม่แน่ใจ) ได้ที่ 1 เลย :-X
ดีอยู่เรื่องนึงเท่าที่จับใจความได้ ;D ;D
Fuel use while towing:
Isuzu D-Max 18.8L/100km 3.0L 6 speed automatic
Holden Colorado 19.3L/100km 2.8L 6 speed automatic
Ford Ranger 19.8L/100km 3.2L 6 speed automatic
Toyota HiLux 20.1L/100km 2.4L 6 speed manual
Mitsubishi Triton 20.2L/100km 2.4L 5 speed automatic
Volkswagen Amarok 21.2L/100km 2.0L 8 speed automatic
-
ดูจากภาพ เหมือนเขาเอารุ่นถูกมาทดสอบป่าวครับ
ที่นั่นพวกออฟชั่นภายนอกจะไม่ค่อยมีครับ พวกไฟหน้าไรงี้ก็ฮาโลเจน เมืองไทยนี่รถหรูสุดแล้วครับ
ไม่นะครับ ตามโจทย์เค้าต้องการรถราคาต่ำกว่า 50,000 เหรียญ เลยได้พวกนี้มา
กระบะตัวหรูเค้าดีกว่าบ้านเราพอสมควรในบางยี่ห้อครับ ถุงลม ซันรูฟ ระบบควบคุมการทรงตัว มาครบๆ
ปล. Amarok ถ้าไม่มีเรื่องกำแพงภาษีมากั้น ราคาไม่ต่างจากกระบะทั่วไปในบ้านเราเลย :o
-
ดูจากภาพ เหมือนเขาเอารุ่นถูกมาทดสอบป่าวครับ
ที่นั่นพวกออฟชั่นภายนอกจะไม่ค่อยมีครับ พวกไฟหน้าไรงี้ก็ฮาโลเจน เมืองไทยนี่รถหรูสุดแล้วครับ
เข้าไปดูแล้ว ที่เอามาทดสอบรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อทั้งนั้นเลย ราคาคงไม่ถูกอะครับอ๊อพชั่นที่จำเป็นกับการใช้งานมีหมดเลย บ้านเราถ้าเป็นแบบนี้คงพรีรันเนอร์ซะส่วนใหญ่
-
ดูจากภาพ เหมือนเขาเอารุ่นถูกมาทดสอบป่าวครับ
ใช่ครับ
เป็นรุ่นประหยัด(budget dual-cab ute) สเปคล่าง
ที่เจ้านายซื้อให้ทีมงานใช้ หรือเจ้าของกิจการเล็กๆเลือกซื้อไว้ใช้งานเอง...(ตามบทความนั่นเขาว่ามา )
ยกเว้น Ford ที่ไม่ส่งตัวล่าง XL มา แต่ส่งตัวXLSมาแทน
มันเป็นรุ่นเริ่มต้นของ 4wd หรือเปล่าครับ อ๊อพชั่นให้มาแค่นี้ถือว่าพอกับการใช้งานรถระดับนี้แล้วแต่ต้องเป็นขับ 4wd
ถ้าตัวหรูกก็จะหรูกกว่าบ้านเราไปเลย เพราะอ๊อพชั่นพวกนี้ให้มาไม่น้อยเลย
-
d-max ไม่บ๊วยทั้งหมดน่ะครับ 3.0 L ลากเรือ 1900กิโล (รึป่าวไม่แน่ใจ) ได้ที่ 1 เลย :-X
ดีอยู่เรื่องนึงเท่าที่จับใจความได้ ;D ;D
Fuel use while towing:
Isuzu D-Max 18.8L/100km 3.0L 6 speed automatic
Holden Colorado 19.3L/100km 2.8L 6 speed automatic
Ford Ranger 19.8L/100km 3.2L 6 speed automatic
Toyota HiLux 20.1L/100km 2.4L 6 speed manual
Mitsubishi Triton 20.2L/100km 2.4L 5 speed automatic
Volkswagen Amarok 21.2L/100km 2.0L 8 speed automatic
ใช่ครับ ทดสอบการทำงานหนักลากเรือ Isuzu ประหยัดเชื้อเพลิงสุด
นอกจากนี้อีกการทดสอบที่ไม่ค่อยเห็น บรรทุกใส่นน. 750 kgเท่ากัน ดูอัตราท้ายยุบ หน้าเชิดขึ้นเท่าไร
Ute Payload Suspension sag (rear) / lift (front)
Ford Ranger 1085kg -7.27% / +1.23%
Holden Colorado 1075kg -8.75% / +2.76%
Isuzu D-Max 1025kg -7.65% / +1.38%
Mitsubishi Triton 950kg -8.42% / +2.59%
Toyota HiLux 955kg -8.06% / +1.70%
Volkswagen Amarok 1020kg -8.23% / +0.68%
Colorado ท้ายยุบมากที่สุด หน้ายกขึ้นมากที่สุดเช่นกัน
http://www.caradvice.com.au/522194/ute-comparison-ford-ranger-v-holden-colorado-v-isuzu-d-max-v-mitsubishi-triton-v-toyota-hilux-v-volkswagen-amarok/
-
ดูจากภาพ เหมือนเขาเอารุ่นถูกมาทดสอบป่าวครับ
ที่นั่นพวกออฟชั่นภายนอกจะไม่ค่อยมีครับ พวกไฟหน้าไรงี้ก็ฮาโลเจน เมืองไทยนี่รถหรูสุดแล้วครับ
ข้างนอกเหมือนตัวล่างสุดในไทย แต่อุปกรณ์ครบกว่ารุ่นล่างที่ขายในไทยมาก *-*
-
น้ำตาจะไหล
ิอ่านไม่ออก
-
อ่านยังไม่จบ แต่เบื้องต้นชอบนะ ทดสอบกระบะมันต้องแบบนี้สิครับจะได้เห็นชัดขึ้นว่าแต่ละรุ่นเด่นด้านไหนด้อยด้านไหน เพราะลูกค้าส่วนมากก็ซื้อกระบะเพื่อใช้หลากหลายภารกิจแบบนี้อยู่แล้ว ////// เรื่องประหยัดน้ำมัน อย่าลืมดูด้วยนะครับว่าขนาดยาง/ล้อ มันไม่เท่ากัน
Ranger255/70/16 Colorado245/70/16 D-Max245/70/16
Triton245/65/17 HiLux265/65/17 Amarok245/70/16
-
ดูจากภาพ เหมือนเขาเอารุ่นถูกมาทดสอบป่าวครับ
ที่นั่นพวกออฟชั่นภายนอกจะไม่ค่อยมีครับ พวกไฟหน้าไรงี้ก็ฮาโลเจน เมืองไทยนี่รถหรูสุดแล้วครับ
ข้างนอกเหมือนตัวล่างสุดในไทย แต่อุปกรณ์ครบกว่ารุ่นล่างที่ขายในไทยมาก *-*
อิจฉาเขาคับ กระบะดูดิบๆ ดี
-
ทดสอบหลากหลายหัวข้อมาก สระไดร์เลย
Paul Maric พี่เเกน่าจะชอบColoradoนะ ตอนทดสอบไฮคันทรีพี่เเกก็ทดสอบเอง รอบนี้ก็ให้คะเเนนcoloradoที่หนึ่งอีก
-
ที่นู่นชอบมีบาร์เหล็กกลมๆ แบบบ้านเราสมัยก่อนเลย แต่บ้านเราเลิกฮิตไปแล้ว