Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Vipvipvip ที่ มีนาคม 20, 2017, 16:46:22
-
ผมได้มีโอกาสไปเทสรถ520D G30 มีโอกาสขับในทางที่รถติดๆในเมือง และได้เยียบโล่งๆบนสะพาน ด้วยความเร็วสูงสุด 180km/hr ขอสรุปได้ดังนี้
เครื่องยนต์และเกียร์
- ปกติผมขับ320i F30 Remap บอกได้เลยว่าสำหรับคนเท้าหนัก ขาซิ่ง ขามุด
520D G30 โหมดComfort สู้รถของผมโหมดComfortไม่ได้เลย ทั้งอัตราเร่ง แรงดึง ความมันส์ในการกดคันเร่งแบบเกือบ100% การมุดต่างๆ
520D G30สุภาพมากๆ แรงดึงไม่ค่อยรู้สึก แต่ความเร็วขึ้นเรื่อยๆ ไม่ปลูดป๊าด พอขยับมาเป็นโหมดSport ค่อยยังชั่วหน่อยดีขึ้น แต่ยังไม่เท่ารถผม ด้วยความที่รถมันมีขนาดใหญ่ค่อนข้างมาก เลยไม่เหมาะกับการขับมุด
ส่วนเกียร์ต่อเนื่องดี ไม่รู้สึกถึงรอยต่อการเปลี่ยนเกียร์ในทุกโหมด
-ช่วงล่าง
บอกได้เลยว่าออกแบบมาเพื่อผู้ใหญ่ เพราะช่วงล่างโดยเฉพาะด้านหลังนั้นนุ่มมาก นั่งสบาย จังหวะมุดเร็วๆก็ไม่มีอาการท้ายปัดใดๆ ขับ180 มั่นคงดี เลี้ยวโค้งแรงๆได้ ช่วงล่างดีกว่าF30เดิมๆ ชัดเจน สรุปนุ่มหนึบดีมากๆ
-เบรค
แป้นเบรคเบามาก และตื้นมาก เยียบนิดๆหน้าทิ่มตลอด ชอบF30มากกว่า แต่การหยุดรถและความเร็วจากสูงๆๆลงมาต่ำๆทำได้ดี ติดตรงขับในเมืองขับๆจอดหน้าทิ่มบ่อย เพราะแป้นตื้น
-การเก็บเสียง
ขับ180 รอบประมาน4พัน ยังไม่ได้ยินเสียงเครื่องและลมเลย การเก็บเสียงนี่สุดติ่งครับ ดีกว่าF30มาก
-เบาะนั่ง
ข้างหลังกว้างขวางนั่งสบาย เบาะหน้านั่งสบายกว่าF10 เพราะดูไม่อึดอัด
-ออพชั่น
ไม่ต่างอะไรจากF10เท่าไร อย่าไปคาดหวังออพชั่นเยอะๆแบบ Benz E220D เลยครับ
-ความปลอดภัย
Pre-Safety น้อย สงสัยอยากให้คนขับเน้นขับเอง ช่วยตัวเองเป็นหลัก ส่วนถุงลมเซลล์บอกว่า8ใบ
-สรุป BMW 520D Luxury G30 (CBU)
เหมาะสมหรับคนตีนไม่หนักเท่าไร ขับรถสุภาพ ไม่มุดอะไรมากมาย ขับแล้วดูภูมิฐานมากๆ
พวกขาซิ่งไป 530i M Sport น่าจะสนุกกว่านี้
-
เป็นไปตาม โพสิชันนิ่ง ของ ซีรี่เลยนะครับนี่
-
530i is the only way.
-
ขอบคุณที่แชร์ครับ เท่าที่อ่านนี่บุคลิกของรถตรงความชอบผมเลย :D
-
8) 8) 8)....โห รีวิวได้ถูกใจ โก๋ 2499 เลย ถ้าจะนุ่มดีกว่าเบ็นซ์ ตอนกวาดความเร็วสูงๆ ขอบคุณครับที่ได้ขับ G-30 ไปด้วยอีกคนหนึ่ง :-X
-
ได้ฟังแบบนี้แล้ว ก็อยากให้ CKD มี 525d เหมือน F10
เครื่อง 25d น่าจะเหมาะกับรถขนาด+น้ำหนัก แบบ 5 series มากกว่า
-
ชอบๆๆๆ
520D เครื่องบล๊อคเดิมของF10 แล้วโมดิฟาย หรือ เครื่องใหม่เลยครับ
-
520d ไม่น่าจะแรงอยู่แล้วครับ
-
น่าสนใจๆ
-
ใครเท้าหนักซื้อมาคงไม่พ้น reflash ได้แรงม้าแรงบิดเยอะขึ้นเหมือนรถคนละคัน
-
530i ถ้าได้แล้วจะมาเล่าให้ฟังครับ
-
520d อัตราเร่งก็ได้ประมาณนี้ล่ะครับ ยิ่ง F10 ตัวหนักกว่าเจ้านี่ ขับแล้วออกแนวกินลมชมสะพานซะมากกว่า มุดไม่ต้องคิด เพราะพวงมาลัยค่อนข้างหนักในความเร็วต่ำถึงปานกลาง (ไม่เกิน 100) อัตราทดไม่ไว ฐานล้อยาว ตัวยาว ยิ่งไปกันใหญ่ ขับปาดไปมา ต้องไปเบียดเบียนชาวบ้าน ก็ดูเป็นเก๋งบีเอ็มเกรียนๆ ไป ตัวมันเหมาะกับ cruising ยาวๆ แบบ GT เน้นภาพลักษณ์ ขับสนุกในบางโอกาส ตามระดับของมันล่ะครับ :)
-
รบกวนสอบถามครับ เสียงเครื่องยนต์ดีเซล ภายในและภายนอกมีการ เก็บเสียงดีขึ้นไหมครับ
-
ถ้า 530d m sport cbu ราคา 4.3 ผมจองทันทีหนึ่งคัน ::)
-
:-X :-[
เครื่องโค้ด "B" เดิม แน่นอนครับ
เพราะ F10 520d เพิ่งเปลี่ยนมาใช้ได้ไม่นานมาก
แรงบิดดีมากๆ สำหรับรถพิกัด > 1.5 ตัน ระดับนี้
-
-เบาะนั่ง
ข้างหลังกว้างขวางนั่งสบาย เบาะหน้านั่งสบายกว่าF10 เพราะดูไม่อึดอัด
-------------------------------------------------------------------------
ผมหาความแตกต่าง ในการนั่งไม่ว่า ทั้งข้างหน้าและข้างหลังไม่เจอ ระหว่าง
F10 (528i LCI) กับ G30 (520D ลายพราง) แต่เบาะหนังของนอก (G30)
นุ่มกว่าเนียนกว่าเท่านั้น ที่ใส่ของทุกช่องรุ่นใหม่ดีกว่ารุ่นเก่าเยอะ ของเก่าใส่อะไร
ไม่ค่อยได้
-------------------------------------------------------------------------
ส่วนช่วงล่าง G30 สุดยอดมาก > F10 > F30 ครับ
Handling การมุดอะไรในตัวเมือง F30 ดีกว่าแต่ไม่มาก G30 รถใหญ่แต่เวลาขับ
ไม่รู้สึกว่าใหญ่ F10 รถใหญ่เวลาขับก็รู้สึกว่ามันใหญ่
-------------------------------------------------------------------------
แป้นเบรคกับคันเร่ง เป็นเรื่องของการปรับตัวครับ แรกๆ ขับ F10 ก็ไม่ชิน พอชินแล้ว
มันก็อัตโนมัติไปเอง ไปขับคันเก่าก็ปรับตัวใหม่
-
รบกวนสอบถามครับ เสียงเครื่องยนต์ดีเซล ภายในและภายนอกมีการ เก็บเสียงดีขึ้นไหมครับ
นั่งในรถ แทบไม่ได้ยินเสียงเครื่องเลยตอนเร่ง เก็บเสียงดีมากๆ แต่ไม่รู้ว่าเสียงข้างนอกเป็นอย่างไร เดาว่าคงเหมือนเดิม เพราะเครื่องเดิม
-
รอ 520D Iconic ครับ ::) ::)
-
รบกวนสอบถามครับ เสียงเครื่องยนต์ดีเซล ภายในและภายนอกมีการ เก็บเสียงดีขึ้นไหมครับ
นั่งในรถ แทบไม่ได้ยินเสียงเครื่องเลยตอนเร่ง เก็บเสียงดีมากๆ แต่ไม่รู้ว่าเสียงข้างนอกเป็นอย่างไร เดาว่าคงเหมือนเดิม เพราะเครื่องเดิม
ผมลองแล้วครับ ข้างนอกก็เงียบกว่าเดิม และนิ่งกว่าเดิม ไม่บอกไม่รู้ว่าดีเซลครับ ไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะมันใหม่มากๆ หรือเปล่านะครับ
หรือว่าทางเยอรมันประกอบได้ดีกว่าไทย (ที่เยอรมัน ที่จริงใช้โรบ๊อตประกอบแทบไม่มีคนเลย ตั้งแต่ E60 แล้วครับ)
-
F30 จขกท Stageไหนครับ
ช่วงล่างใช้ของอะไร
-
F30 จขกท Stageไหนครับ
ช่วงล่างใช้ของอะไร
Stage1 ช่วงล่างเดิมๆครับ
-
ช่วงล่างดีกว่า F10 นี่ผมทึ่งนะจริงๆ
เพราะ F10 มันหนึบ แน่น แต่ไม่กระด้างเลย นุ่มนิดๆ ด้วยซ้ำไป
ผมว่า F10 ช่วงล่างเหมาะขับทางไกลมากๆ แต่ขับในเมืองมีเสียวเพราะรู้สึกเทอะทะกับรถ และมีมุมอับด้านข้างพอสมควร