Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: O_o" ที่ มีนาคม 21, 2017, 14:55:22
-
MOBILE SERVICE เป็นการบริการหลังการขายจาก MG ที่สามารถเรียกใช้บริการเช็คระยะได้ถึงที่บ้าน
เพิ่มความสะดวกสบายมากขึ้น โดยมีขั้นตอนจองนัดล่วงหน้าง่ายๆ
เริ่มจากโทรนัด Mobile Service ผ่าน Call Centre ซึ่งจะต้องแจ้งวันและเวลากับเจ้าหน้าที่
หลังจากนั้นจะได้รับ SMS เพื่อยืนยันการนัดหมาย
เมื่อถึงวันที่นัดหมายเจ้าหน้าที่จาก MG จะติดต่อมาอีกครั้งก่อนมาถึง
สามารถเช็คระยะทั่วๆไปอย่าง เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร ของเหลวต่างๆ
ยกเว้นระยะ 80,000 และ 160,000 ที่ต้องมีเครื่องพิเศษ
โดยการบริการนี้สามารถใช้ได้ใน 9 จังหวัด ทั้วประเทศ
เชียงใหม่ พิษณุโลก ขอนแก่น อุบลราชธานี นครราชสีมา ชลบุรี สุราษฎร์ธานี สงขลา
กรุงเทพ และ ปริมณทล
ถือเป็นพัฒนาที่ดีครับ แต่ไม่รู้ว่าบริการแบบนี้มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมอะไรบ้าง
หรือส่งช่างหน้าตาดีแบบนี้มาทุกครั้ง :D :D :D
ที่ http://www.autodeft.com/deftscoop/mg-mobile-service-2017
(http://www.autodeft.com/_uploads/images/newDSCF19141(2).JPG)
(http://www.autodeft.com/_uploads/images/newDSCF19351(1).JPG)
(http://www.autodeft.com/_uploads/images/newDSCF20141.JPG)
-
ผมฟังสปอตวิทยุบริการนี้มานานแล้ว
มันทำให้ mg gs อยู่ในตัวเลือกของผมโดยปริยาย
CP ตั้งใจมากครับ สู้ๆ
-
ถ้าสามารถมาวันอาทิตย์ได้จะดีมาก
ช่างหล่อนะ เก้งกวางบ่างชะนีอาจจะติดใจ ให้เช็คบ่อยขึ้น? 8)
อ้อออ MG น่าจะทำรถแบบ mobile service แบบนี้ขายบ้างนะครับ
ลูกค้าจะได้เห็นได้สัมผัส แล้วตัดสินใจง่ายขึ้นครับ
ใครช่วยไปกระซิบบอก MG ทีสิครับ
อ้อ แต่ไม่แน่ว่าเค้าอาจจะวางแผนอยู่แล้วก็ได้
ยี่ห้อนี้ขยันวิจัยพัฒนาครับ อิอิ
-
ตอนแรกแฟนผมจะซื้อ MG3 ผมนี่ปฎิเสธ ห้ามโดยทันที ล่าสุดเจอเขามาจัดบูธ เซล์อธิบายต่างๆนาๆ ผมก็เริ่มเอนเอียงมากขึ้น ฟังดูแล้วมันก็ไม่ได้แย่นะ
แต่ผมยังติดอยู่ 2 เรื่อง เรื่องของเกียร์ / และศูนย์บริการที่น้อยรวมถึงอะไหล่ด้วย
-
ดูกล้ามนั่นสิ อิอิ :P
-
ดูกล้ามนั่นสิ อิอิ :P
:) แหม่ ผมเจอช่างตัวจริงแต่ละคนมันไม่เหมือนในโฆษณาอ่ะดิครับ
hahahaha
-
เห็นว่ามีนานแล้วเหมือนกัน ตอนนั้นสนใจจะซื้อ mg6mc เซลก็บันละยานครบเลย 8)
-
อึ๊อ หื้อออออ หล่อจังงงงง
อ่ะ ห้าาาาาา มาดแมนนน
ดีครับ มีรูปแบบที่แตกต่าง เป็นจุดขาย
รถช่วงล่างดี
รอดูการใช้งานระยะยาวครับ
-
ชอบครับ สนับสนุนบริการดีๆแบบนี้
ผมใช้ค่าย H อยู่ จะเข้าไปเช็คระยะ ยังต้องโทรจองข้ามวัน แทบจะต้องกราบเท้าให้เซอร์วิสให้ (ศูนย์แถวบ้าน)
เริ่มเอียงมาทางค่ายนี้ละ
-
ถือว่าเยี่ยมเลยครับ CP รุกตลาดจริงจังมาก การบริการหลังการขายจะว่าไปคืออันดับ 1 ของลูกค้าที่ซื้อรถในบ้านเราเลย ถ้าไม่มีตรงนี้หรือทำได้ไม่ดี อย่าคิดหวังไปแข่งกับค่ายอื่นเลยลูกค้าบ้านเรายังไม่อยากมองด้วยซ้ำ CP คงพยายามแ้ก้ปัญหาลบภาพจุดด้อยและความไม่เชื่อมั่นของผู้บริโภคให้เชื่อใน แบรนด์ MG ผมว่าดีนะครับ ทำให้ใจคนไม่เคยซื้อหรือแอนตี้อย่างน้อยมีเอนเอียงบ้างละ อนาคตผมจะได้หันมามอง MG บ้าง ตอนนี้เป็นลูกค้า TOYOTA ทั้บ้านอยู่ คันล่าสุดเพิ่งซื้อไปเดือนที่แล้วคือ New Fortuner 2.8 4x4 หลังจากบ่นว่าแพง มาตลอด สุดท้ายก็ซื้อ TOYOTA ใช้อยู่ดี ที่บ้านตัดฟอร์ดทิ้งไปตั้งแต่แรกไม่ดูอะไรเลยหลังจากแก้ปัญหาได้แย่มาก โดยเฉพาะลูกค้าเฟียสต้าแก้ไม่ไ่ด้ซักที ถ้า MG ดูแลลูกค้าดีเยี่ยมเช่นนี้คงมองแบรนด์นี้บ้างละ
ปล เห็นมีแบรนด์ Lexus ที่ไทยรุ่งยูเนี่ยนเป็นเจ้าของแถวรามอินทราเขาก็มีบริการนี้นะเช็คระยะนอกสถานที่ แต่ว่าแบรนด์นี้ค่าบริการแพงสุดในประเทศไทย ฟังแล้วขนลุก ไม่รู้ MG เช็คระยะแบบนี้จะมีค่าบริการอย่างไร
-
ตอนแรกแฟนผมจะซื้อ MG3 ผมนี่ปฎิเสธ ห้ามโดยทันที ล่าสุดเจอเขามาจัดบูธ เซล์อธิบายต่างๆนาๆ ผมก็เริ่มเอนเอียงมากขึ้น ฟังดูแล้วมันก็ไม่ได้แย่นะ
แต่ผมยังติดอยู่ 2 เรื่อง เรื่องของเกียร์ / และศูนย์บริการที่น้อยรวมถึงอะไหล่ด้วย
น้องสาวผมเอา MG3 มาลองใช้ 1 สัปดาห์ เจ้าของศูนย์ ป๋ามากๆ
แต่น้องไม่ชอบระบบเกียร์ เลยซื้อยี่ห้ออื่นแทนครับ
-
คงดีครับ วันไหนมาทำงาน ก็นัดมาเช็คระยะในที่ทำงานเลย สะดวกดีไม่ต้องขับรถออกไปเข้าศูนย์
ถ้าให้ดีมีครบทุกศูนย์เลยก็ดีครับ แต่บริการแบบนี้คงมีจำกัดพื้นที่ วิ่งข้ามจังหวัดคงไม่ได้
-
จะทำได้ครบทุกขั้นตอนไหม เครื่องไม้เครื่องมือไม่เห็นโชว์สักหน่อย
-
ต้องข้อจำกัดของการบริการ แต่สะดวกดีครับ
-
MG ผมว่าจะตีตลาดไทยได้ตรงนี้แหละครับ บริการ ราคา โปร จัดเต็มมากๆ
ตัวรถ อาจจะยังไม่เท่าพวกญี่ปุ่น
-
อัดบริการให้ลูกค้าเต็มที่ แต่เรื่องรถต้องดูยาวๆ ใครซื้อก่อนก็รับความเสี่ยงไปก่อนคนอื่น :-\
-
น่าสนใจมาก มีสมาชิกท่านไหนเคยใช้บริการบ้างครับมาเล่าให้ฟังกันหน่อยครับ :D
-
ดู MG มีความตั้งใจมากๆเลย ผมเคยบอกแล้วว่ายังไงเจ้าสัวก็ไม่ถอดใจ
-
ชอบครับ สนับสนุนบริการดีๆแบบนี้
ผมใช้ค่าย H อยู่ จะเข้าไปเช็คระยะ ยังต้องโทรจองข้ามวัน แทบจะต้องกราบเท้าให้เซอร์วิสให้ (ศูนย์แถวบ้าน)
เริ่มเอียงมาทางค่ายนี้ละ
หมีขับสี่จะนอกใจซูบารุหราาาา
-
ไม่แปลกใจ ในเมื่อศูนย์ถาวร มันมีน้อย ก็เพิ่มศูนย์จรเสริม ถือเป็นนวตกรรมการบริการที่เพิ่มขึ้นมา นอกจากทำให้ลูกค้ารู้สึกดีแล้ว
ยังไม่เปลืองค่าแอร์ ค่าเครื่องดืม หรือค่าของกินระหว่างลูกค้าอยู่ในศูนย์รอรถด้วย
ปล. ระยะยาวมองว่าไม่น่าตอบโจทย์ เพราะรถโมบาย 1 คัน บริการลูกค้าไม่น่าเกิน 4 คันต่อวัน เพราะต้องเสียเวลาเดินทางด้วย
พิสูจน์ไก้ง่ายมาก ถาม MG ว่ามีรถ MOBILE SERVICE กี่คัน ถ้าจังหวัดละ คันสองคัน ก็แค่ทำโชว์ให้ดูดี ไม่ได้ช่วยเท่าไหร่
แต่ถ้าจังหวัดละ 10 คันขึ้นไป แสดงว่า MG เอาจริงกับบริการแบบนี้
-
MG3 ถ้าใช้ cvt จะน่าสนใจขึ้นอีกมาก หลายคนบายเพราะเกียร์ที่มาแปลกกว่าชาวบ้านเขา
-
เห็นแล้วติ้นตันใจแทน ผมว่าอีกไม่นานได้มีอะไหล่MGติดบาร์โค้ดยิงผ่าน7-11ทุกสาขา อะไรก็เกิดขึ้นได้ระดับเจ้าสัวCPแล้ว
-
เป็นการยกระดับบริการที่ดี แต่ผมกลัวอยู่อย่างเดียวว่าพอแบรนนี้โตจนแข่งหรือล้มเจ้าตลาดได้แล้วจะเริ่มมัดมือชกลูกค้าเหมือนแบรนอื่นๆ ในเครือหรือป่าว แค่นั้น