Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Mr.V ที่ มีนาคม 21, 2017, 19:48:45
-
2009 Honda Civic FD (ปี 05-12) S 1.8 MT Sedan เกียร์กระปุกน่าเล่นไหมครับ เทียบกับเกียร์ออโต้ตัว FD 2009 1.8 E ตัวไหนขับสนุกกว่า และประหยัดน้ำมันกว่ากันครับ กำลังตัดสินในซื้อFDมือสอง ช่วยตัดสินใจหน่อยครับ อีกตัวที่ดูคือปี2009 ตัว2.0
คิดไม่ตก วานเพื่อนช่วยตัดสินใจหน่อยครับ
-
ตอนนี้ผมเล็งรถมือสอง ผมมองแต่เกียร์ธรรมดาก่อนเลยครับ เพราะผมมองว่ามันเริ่มหายากละ ยิ่งรุ่นใหม่ๆออโต้ทั้งนั้น
ความสนุกกินขาดครับ
-
ความเห็นส่วนตัว ถ้าชอบ mt จัดได้ครับ แต่ส่วนตัวสำหรับผม
ถ้าออก mt มือ2 ผมคงเอามาทำต่อให้มันขับสนุกยิ่งขึ้น แต่ถ้าขับเดิมๆ
คงเลือกเป็น 1.8 / 2.0 ที่ราคาซื้อมือ 2 มันต่างกันไม่มากครับ
*รถมีอายุพอสมควรเลือกที่สภาพ ok หน่อยเจ้าของซ่อมมาบ้างแล้วจะดี*
รุ่นนี้มีจุดอ่อนอยู่บ้างเช่น ยางแท่นเครื่อง , ลูกปืนล้อ , เกีบร์ P หลุด ยังไง
ลองหาข้อมูลดูก่อนครับ
ด้วยความหวังดี (รถเมีย 2.0 k20z)
-
ผมไม่ควรใช่มั้ย สำหรับรถที่เป็นเกียร์ MT ไว้ในครอบครอง ฮ่าๆๆ
-
น่าเล่นครับ แค่เป็น MT คนก็กรี๊ดละ Civic ยอดขาย MT มีไม่ถึง 10% เองมั้ง
อีกอย่างตัดปัญหาคนจะยืมรถ ตัดไปได้เกินครึ่ง ผมว่านะ
แต่ก็ต้องรับได้ว่าเวลาขับในเมือง คุณจะมีช่วงหนึ่งที่เบื่อมันและอยากเปลี่ยนเป็นออโต้ขึ้นมานะ เชื่อว่ายังไงต้องรู้สึกแบบนี้
เพราะผมใช้รถ MT แค่ในเชียงใหม่ยังเหนื่อยเลยบางที 55555
-
ถ้าจัดมาซิ่งเอาเกียร์กระปุกโลด
แต่จัดมาใช้ทุกวันขับไปทำงานไปออโต้ดีกว่าครับ
สุดท้ายเวลาเหนื่อยก็ทวินหาความสบายก่อนความมัน ผมเป็นคนที่เกียจcvtมากในช่วงแรกๆ แต่พอใช้งานจริงเวลาเหนื่อยล้า กลับชอบมากชอบกว่าเกียร์ออโต้ปกติ
ปล.ใช้อยู่ทั้งสามรูปแบบ ธรรมดา(กระบะ) at cvt
-
ช่วงFDออกใหม่ๆ มีคนเทส1.8MT กับ 2.0auto เขาบอก 2.0หนีไม่ออก 1.8MT จี๊ดมาก
ผมเชื่อนะ เพราะวีเทค(ทั้งแคมคู่ แคมเดี่ยว)มันต้องลากรอบจัดๆMTดีที่สุดละ
จะมาทดยาวๆ แบบauto กว่าเทคจะเปิด เสียรมณ์จริงๆ
ถ้าได้MTสภาพดีๆ คุ้มสุดๆครับ
R18 MT ทำแรงง่าย และถูกครับ
-
ถ้าคุณชอบเกียร์ธรรมดา แล้วว่าเวลาขับแล้วคุณจะมีความสุขกันมันก็จัดไปเลยครับ มันน่าเล่นมากๆ แต่มีข้อเสียหลักๆข้อเดียวที่ผมรู้สึก คือ ตัวเกียร์ธรรมดา ปี 09 "มันไม่มีทั้ง Airbag และ ABS เลย" ครับ ถ้ารับได้ ก็จัดได้ครับ
-
ถ้าชอบเกียร์ธรรมดา+คุณเป็นคนขับคนเดียวก็จัดเลยครับ
-
เล่น FB เกียรธรรมดาดีกว่าครับ ออฟชั่นครบกว่าสมัย FD
-
เพิ่มงบ เขยิบมา civic fb m/t น่าจะคุ้มกว่านะครับ
น่าจะไม่ต้องซ่อมบำรุงเยอะเท่า fd
แต่ถ้าชอบรูปร่าง fd ก็เอาเลย
-
หายากซะด้วย รถมีน้อยมาก
-
MT ใช้ไปนานๆ ถ้าใช้ในกทม.ตอนแก่ตัว คุณมีปัญหาปวดหลัง,เข่าเสื่อมแน่นอน
-
มีอีกวิธีนะครับ ซื้อตัว 1.8 Auto ที่มี airbag กับ ABS แล้วหาอู่สับเป็นเกียร์ MT เอา
-
ข้อเสียหลักๆข้อเดียวที่ผมรู้สึก คือ ตัวเกียร์ธรรมดา ปี 09 "มันไม่มีทั้ง Airbag และ ABS เลย" ครับ ถ้ารับได้ ก็จัดได้ครับ
ความปลอดภัยสำคัญมากครับ
เวลาที่ฉุกเฉินขึ้นมาระบบพวกนี้บรรเทาได้ครับ
คุณลองรถบน "ถนนปิด" พื้นที่กว้างๆ ระยะทางเหลือๆ ดูครับ
วิ่งมาด้วยความเร็วระดับหนึ่ง (เริ่มจากความเร็วน้อยสุดๆก่อนครับ)
วิ่งมาตรงๆ กระทืบเบรก สังเกตุอาการของรถครับ
มีอาการปัดเป๋ หรือเสียการทรงตัว หรือ อาการรถลอยจากถนน ไม่เกาะถนน หรือไม่
ได้ระยะเบรกประมาณเท่าไหน ก็พอจะประเมินความสามารถของรถคร่าวๆได้ครับ
นึกดูตอนที่เราใช้ในชีวิตจริง ถ้าใช้ความเร็วสูง
ยิ่งสถานการณ์ต่างๆเกิดขึ้นอย่างฉับพลัน
เหตุการณ์ต่างๆจะเกิดเร็วกว่าตอนทดสอบครับ
ระบบความปลอดภัยสำคัญมากครับ
ปล.
เวลารถควบคุมไม่ได้ มันสยองครับ
เลือกรุ่นที่มีระบบความปลอดภัย มันบรรเทาอาการได้ครับ
-
ไม่หาดูปี 2006-2007 ดูหรือครับ ปีนั้นมี 1.8E MT ครับ เบาะหนัง ABS Airbag ครบถ้วน และที่สำคัญ ไม่ใช่รุ่นปีที่เครื่องต๊อก
แต่ข้อเสียคือ "หายากมาก" ครับ เมื่อเทียบกับ 1.8S MT ปี 2007-2013