Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: YenChar ที่ มีนาคม 22, 2017, 07:35:33
-
สมมุติว่าไม่แคร์หน้าตาและภายในเลยนะครับ
พูดกันที่รถล้วนๆ สมรรถนะ ออฟชั่น ช่วงล่าง อัตราเร่ง ความทนทาน
ทุกท่านว่า กระบะมิตซู & PPV ของมิตซู น่าใช้มั้ยครับ?
คืออ่านมาเยอะ เห็นว่าโดยรวมๆแล้วสมรรถนะของรถมิตซูแทบทุกรุ่นค่อนข้างทำได้ดี
ทั้งอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง คืออยู่เกาะกลุ่มกลางๆ ค่อนไปทางแรง
ยิ่งช่วงล่าง เห็นรายการคลับซ่าที่คุณแพนไปออก เทียบรถกระบะหลายๆรุ่น เจ้ามิตซูก็ทำมูสเทสได้ดี
คุณงามความดีมันส่งทอดมาถึงรุ่นปัจจุบัน ทั้งนุ่ม ทั้งหนึบในตัว
กับ PPV ก็เห็นว่ามิตซูทำออกมาได้ค่อนข้างดี ทั้งอัตราเร่ง ทั้งช่วงล่างที่นุ่มและหนึบกว่าเจ้าตลาด
อีกประเด็นคือเรื่องความทน จากที่ดูๆมา เครื่องมิตซูค่อนข้างทนมากๆ
จากที่เห็นในรถรุ่นก่อนๆ ไม่ว่าจะเบนซินหรือดีเซล
ยิ่งพูดถึงการโมฯให้แรง แต่งขึ้น เจ้ามิตซูเองก็ทำได้ค่อนข้างดี
............
ทุกท่านคิดว่า ถ้าไม่แคร์หน้าตา รถตระกูลมิตซูน่าใช้มั้ยครับ??
ส่วนตัวผมรถที่บ้านใกล้จะถึงเวลาเปลี่ยนแล้ว
อยากเปิดใจลอง PPV มิตซูดูซักคัน (มี FTN อยู่แล้ว แต่ชอบ PJS)
ทุกท่านคิดยังไงกับแบรนด์นี้บ้างครับ?
-
สมรรถนะ pjs มีรอรอบนะครับ ช่วงตีนต้นตอนเทอร์โบยังไม่ทำงาน มีอืดกว่า ftn
เรื่องอื่นผมว่า จขกท ลองเข้าตามเว็บคลับ หาปัญหา ดีเฟ็คท์ ประจำรุ่นก่อนไหมครับ
พวงมาลัยคลอน เป็นเกือบทุกคัน ยังไม่นับปัญหาอื่นที่เป็นเฉพาะคัน
ยิ่งรุ่นเก่า ปัญหาเยอะมาก แต่มิตซูไม่เคยคิดจะเปลี่ยนพาร์ทอะไหล่
mc my กี่ครั้งปัญหาก็ยังมา
จากประสบการณ์ใช้เองที่บ้านเป็น triton ตัวเก่า มีทั้ง หน้าแปนเทอร์โบรั่ว แหนบดัง พวงมาลัยมีเสียง
น้ำมันเฟืองท้ายรั่ว พลาสติกในตัวรถเปราะ แตกหักง่าย ยังดีที่ทั้งหมดอยู่ในระยะประกัน เคลมมาหมดแล้ว
แต่ไม่รู้จะมีอาการอีกเมื่อไหร่ อาการเหล่านี้ค้น google ได้ มีกันเพียบ
บางท่านอาจบอกว่าดีเฟคท์มีกันได้ทุกคัน
แต่ vigo คันเก่าของที่บ้านใช้มา 7 ปี ไม่เคยต้องซ่อมต้องเปลี่ยนอะไรเลย แค่เช็คระยะตามปกติ
จขกท อาจโชคดีไม่เจออาการอะไรก็ได้ เพราะรุ่นใหม่คงมีปรับปรุงมาแล้ว
แต่สำหรับผม คันนี้เป็นมิตซูคันสุดท้ายครับ
-
ถ้าตามเกณฑ์ของเจ้าของกระทู้ โดยนำตัว Top ทุกค่าย จับมาใส่ตัวถังภายนอก-ภายในให้มีหน้าตาเหมือนกัน เน้นสมรรถนะ ระบบส่งกำลัง และอุปกรณ์ความปลอดภัย ผมคิดว่า PJS. ดีที่สุด ครับ ถ้ารวมราคาไปแล้ว ยิ่งคุ้มค่าที่สุดครับ
-
สมรรถนะ pjs มีรอรอบนะครับ ช่วงตีนต้นตอนเทอร์โบยังไม่ทำงาน มีอืดกว่า ftn
เรื่องอื่นผมว่า จขกท ลองเข้าตามเว็บคลับ หาปัญหา ดีเฟ็คท์ ประจำรุ่นก่อนไหมครับ
พวงมาลัยคลอน เป็นเกือบทุกคัน ยังไม่นับปัญหาอื่นที่เป็นเฉพาะคัน
ยิ่งรุ่นเก่า ปัญหาเยอะมาก แต่มิตซูไม่เคยคิดจะเปลี่ยนพาร์ทอะไหล่
mc my กี่ครั้งปัญหาก็ยังมา
จากประสบการณ์ใช้เองที่บ้านเป็น triton ตัวเก่า มีทั้ง หน้าแปนเทอร์โบรั่ว แหนบดัง พวงมาลัยมีเสียง
น้ำมันเฟืองท้ายรั่ว พลาสติกในตัวรถเปราะ แตกหักง่าย ยังดีที่ทั้งหมดอยู่ในระยะประกัน เคลมมาหมดแล้ว
แต่ไม่รู้จะมีอาการอีกเมื่อไหร่ อาการเหล่านี้ค้น google ได้ มีกันเพียบ
บางท่านอาจบอกว่าดีเฟคท์มีกันได้ทุกคัน
แต่ vigo คันเก่าของที่บ้านใช้มา 7 ปี ไม่เคยต้องซ่อมต้องเปลี่ยนอะไรเลย แค่เช็คระยะตามปกติ
จขกท อาจโชคดีไม่เจออาการอะไรก็ได้ เพราะรุ่นใหม่คงมีปรับปรุงมาแล้ว
แต่สำหรับผม คันนี้เป็นมิตซูคันสุดท้ายครับ
ตามนั้นเลยครับ+++
-
จากผู้ใช้ new triton 2.4 mivec ถ้าไม่มองเรื่อง design เป็นรถที่ดีครับ
คามท่านบนว่าเทอร์โบ รอรอบไม่ถึง 2,000 โบยังหลับอยู่ครับ
พวงมาลัยเร็วมากคล้ายเก๋ง ซึ่งจะว่าดีก็ใช่ แต่ในความเร็วเดินทาง 100-140 ผมว่าเร็วไปครับ
เรื่องดีเฟรก เช่นโช๊ครั่ว , นมค รั่ว ,เกียร์หลุด ,แหนบดัง, หลายท่านเจอ ส่วนใหญ่ใน lot แรก 2015
แต่ส่วนตัวผมไม่เจอ (2016) ครับ
ขอให้ได้รถที่ถูกใจครับ
-
ออก pajero sport 2wd gt รองท้อป มาได้ 6 เดือนละ
ปัญหาพวงมาลัยสั่น พวงมาลัยคลอน ยังไม่เจอนะมีบ้าง สั่นดิ๊กๆ นานๆๆ ที เปนสักครั้ง อาจเพราะถนน
ไฟหน้า LED เหลืองยังไม่เป็นนะ
อ้อ ดีเฟคหลักๆเลยเจอแค่ หน้าจอ entertainment ทัชไม่ติดตอนราวๆ 3 เดือน เคลมใปให้เรียบร้อยละไม่อิดออดเลย
ช่วงล่าง นุ่ม ซับแรงดีเยี่ยม เอาคุณยาย คุณปู่นั่งไปด้วยท่านโอเค ไม่มึนเวียนหัว ลำบากแค่ตอนขึ้นรถ
ขับสบายมาก ถ้าไม่บู๊มาก เกบเสียงนี่ได้เลย
รอบต้นๆออกตัว อืดไปนิด แต่พอกลางๆไปจนปลายๆแล้วไหลลื่น ชิวมาก
ประหยัดอีก ขับทั่วไปได้ 12-13 กว่าๆ KM/L
ขอบนอกเมืองกดยาวๆรถโล่งๆ ได้ 15-17 Km/L
ก็ซื้อได้นะ หน้าตาแล้วแต่ชอบเลย
-
เคยใช้ Strada 4WD ไม่จุกจิก ศูนย์บริการดี (สุโขทัย) ประมาณปีที่ 10 เริ่มเปลี่ยนอะไหล่บางชิ้น จนปีที่ 17 ถึงขายให้ญาติๆ เพื่อเปลี่ยนเป็นรถเกียร์ออโต้ เนื่องจากอายุมากขึ้น
-
PJS จัดไปถ้าชอบครับ
ขับมา 1 ปี 2 เดือน 50,000 กว่ากิโล ไม่มีปัญหาใด ๆ
ไปไกลๆ ผู้ใหญ่สี่เด็กสาม เบาะแถวสามคาร์ซีท 2
เด็กหลับสบาย
-
ถ้าในด้านความคุ้มค่าคุ้มราคา ผมยกให้เลยน่ะสำหรับมิตซู
ออฟชั่นเยอะจริงมาพร้อมกับราคาที่ฟังดูดีกว่าค่ายอื่นพอสมควร
แต่เรื่องหน้าตาทั้งภายนอกภายใน สำหรับผมถือว่าไม่ผ่านครับ (แต่หน้าpjsโอเคอยู่น่ะ)
เหมือนรถที่รีบทำออกมาขายแบบลวกๆ อาศัยการอัดออฟชั่นเพื่อให้ขายได้
สมรรถนะจัดว่าดีอยู่ในระดับพอใช้ ถ้าเน้นขับสนุกยังตอบสนองได้ไม่ดีเท่าไรนัก โดยเฉพาะจังหวะกระทันหันในย่านความเร็วสูง
ถ้าเน้นขับเรื่อยๆ นุ่มสบาย ญาติผู้ใหญ่นั่งกันไปด้วย มิตซูก็คือคำตอบครับ นอกนั้นสำหรับผมมันยังไม่ตอบโจทย์เท่าที่ควร
-
มิตซูชอบมีปัญหาเกี่ยวกับแร็คพวงมาลัย ผมไม่เคยใช้แต่อ่านเจอในคลับบ่อย ตอนนี้แก้หายขาดหรือยังไม่รู้นะครับ
-
ยอดขาย pjs เป็นอันดับสองนะครับคนขับปาเต็มท้องถนน มีคนช่วยพิสุจน์สมรรถนะเยอะแยะเต็มไปหมดวางใจได้เลยครับ
-
ชื่อเสียงเรื่องความทนทานผมว่าช่วงล่างและเครื่องยนต์ของมิตซูค่อนข้างทนกว่าเจ้าอื่น ในบางอย่างก็มีด้อยบ้าง เรื่องภายใน เมื่อก่อนสตราด้าโด่งดังมาจากแข่งจิมคาน่าเห็นไปติดเทอร์โบกัน แรงมาก แลนเซอร์กี่genก็พิสูจน์มาแล้วว่าทนทาน ทนแก็ซ บ้านผมใช้มาทั้งสตราด้าและแลนเซอร์ อีคาร์ กว่า5ปีถึงได้เปลี่ยนมาเป็น ex และมืราจ ก็ยังยืนยันเรื่องความทนทานทั้ง2คันนี้ใช้มา4-5ปียังไม่เคยเคลมใดๆเลย นอกจากลูกลอยของแลนเซอร์เท่านั้น ส่วนpjsผมมองว่าคุ้มค่ามากราคานี้ กับออฟชั่นรอบคันที่ให้มากกว่าเจ้าอื่น อาจมีปัญหาบ้างเล็กน้อยเท่าที่อ่านมาแต่ก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่ถึงกับขึ้นรถสไลด์ ในอนาคตถ้าผมจะใช้รถ7ที่นั่งจะมองมิตซูก่อนใครครับ
-
สมรรถนะ pjs มีรอรอบนะครับ ช่วงตีนต้นตอนเทอร์โบยังไม่ทำงาน มีอืดกว่า ftn
เรื่องอื่นผมว่า จขกท ลองเข้าตามเว็บคลับ หาปัญหา ดีเฟ็คท์ ประจำรุ่นก่อนไหมครับ
พวงมาลัยคลอน เป็นเกือบทุกคัน ยังไม่นับปัญหาอื่นที่เป็นเฉพาะคัน
ยิ่งรุ่นเก่า ปัญหาเยอะมาก แต่มิตซูไม่เคยคิดจะเปลี่ยนพาร์ทอะไหล่
mc my กี่ครั้งปัญหาก็ยังมา
จากประสบการณ์ใช้เองที่บ้านเป็น triton ตัวเก่า มีทั้ง หน้าแปนเทอร์โบรั่ว แหนบดัง พวงมาลัยมีเสียง
น้ำมันเฟืองท้ายรั่ว พลาสติกในตัวรถเปราะ แตกหักง่าย ยังดีที่ทั้งหมดอยู่ในระยะประกัน เคลมมาหมดแล้ว
แต่ไม่รู้จะมีอาการอีกเมื่อไหร่ อาการเหล่านี้ค้น google ได้ มีกันเพียบ
บางท่านอาจบอกว่าดีเฟคท์มีกันได้ทุกคัน
แต่ vigo คันเก่าของที่บ้านใช้มา 7 ปี ไม่เคยต้องซ่อมต้องเปลี่ยนอะไรเลย แค่เช็คระยะตามปกติ
จขกท อาจโชคดีไม่เจออาการอะไรก็ได้ เพราะรุ่นใหม่คงมีปรับปรุงมาแล้ว
แต่สำหรับผม คันนี้เป็นมิตซูคันสุดท้ายครับ
เรื่องปัญหารถ ถ้าคนที่ไม่เคยเจอก็จะบอกว่าอย่าไปกลัว ปัญหามีทุกคัน
ถ้าคนที่เคยเจอหนักๆน่ารำคาญๆ (อย่างเรา) จะบอกว่า ให้มาขับฟรียังไม่อยากเอาเรา
ทุกวันนี้ใช้โตต้า มีความสุขมากๆ มีปัญหาเคลมอย่างเดียว เร็วด้วย ที่สำคัญไม่งี่เง่าอีกต่างหาก
ก็ขอให้ จขกท ได้รถที่ถูกใจค่ะ
-
ไม่แคร์หน้าตาจริงต้องMU-Xครับ สมรรถนะก็ดีกว่าทนกว่าPJSทุกด้าน
เพราะผมมองว่าPJS มันสวยยุนะ
-
ผมเป็นเจ้าของ New PJS 4WD Top ออกมาตั้งแต่ตอนเปิดตัว
เป็นรถที่ใช้เกือบทุกวัน ไม่มี ปห.ใดๆ เลย แม้แต่อย่างเดียว ไม่ว่าจะเป็นพวงมาลัย ช่วงล่าง หรือระบบไฟฟ้าและเครื่องเสียง
อัตราเร่งไม่อืด ลองกดแข่งกับรถเพื่อนออกตัว ในรุ่น Top เดิมๆ ทุกคัน (2.8, 3.2) ก็ไม่เห็นว่า PJS จะไม่นำหน้านะ
เครื่องมันเป็น MIVEC อัดด้วย VG Turbo ก็เหมือนๆ VTEC นั้นล่ะครับ ถ้า TEC ไม่เปิดก็ไม่จี๊ดมาก
แต่ถ้าเปิดมา กดอัดๆ มันก็ส่งต่อเนื่องตลอดด้วยเกียร์ 8 Speed ลูกเดียวกับที่ใช้ใน Cayenne แต่คนละอัตราทด
คือถ้ามองในความคุ้มค่าในเม็ดเงินและมองถึงอนาคต ระยะ 10 ปี บอกได้เลยว่า "โคตรคุ้ม"
คิดว่าระบบต่างๆ ในอีก 10 ปีข้างหน้า ไม่น่าจะมากกว่าที่มีให้ใน New PJS ซักเท่าไร ในรถประเภทเดียวกันในราคาเช่นนี้
พูดถึงราคาขายต่อ ไปดูในเวบขายรถ เมื่อเทียบเป็น% จากราคาตั้ง ก็ไม่ได้ต่างจากเจ้าตลาด
แต่ถ้าเอา option ที่มากมายมาเปรียบเทียบ ถ้าอยู่ในเจ้าตลาดไม่ใช่ก็ใกล้เคียง 2 ล้าน!!
ยิ่งถ้าพูดถึงระบบขับเคลื่อนแบบ 4WD อันนี้ เจ้าตลาดยังห่างไกล ง่ายๆ ลองปรับเป็นขับ4 แล้ว U-turn อันนี้รู้เรื่องเลย
ยังไม่รวมถึงระบบช่วยเหลือ ยามลุยจริงๆ นะ
คุ้มไม่คุ้ม แล้วแต่จะมอง จะให้น้ำหนัก เลือกความปลอดภัย หรือ ค่านิยม
-
น่าใช้นะครับ ถ้าไม่แคร์เรื่องศ.บริการเท่าไร่
อุปกรณ์มากกว่า หน้าตาอินทีเรียอาจไม่สวย(วิจารณญาณ)
แต่จัดว่าเต็ม แต่ถูกว่าชาวบ้านค่ายอื่นๆ ที่สำคัญลองขับก่อนครับ
-
หลายๆท่านก็ตอบไปแล้ว ของผมพวงมาลัยคลอนนิดเดียว และคลอนเฉพาะทางไม่เรียบเท่านั้นครับ
ใช้มาค่อนข้างประทับใจมากในบรรดา PPV เมื่อเทียบกับของที่บ้านที่ซื้อมาหลายคัน ทั้ง Fortuner Mux Trail ส่วน Eve ไม่มีใครที่บ้านกล้าซื้อครับ
ที่มันดีกว่าทุกยี่ห้อเลยคือ การเก็บเสียงครับ วิ่ง 180 เงียบใช้ได้เลยครับ
ส่วนช่วงล่างเดิมๆ ถ้าชินรถแล้วผมก็ขับมุดๆ วิ่งต่างจังหวัดก็ 170-180 สบายๆ แต่มาออกอาการเยอะหน่อยตอนโค้งเยอะๆ แต่ก็ไม่ใช่ว่าเข้าเร็วๆไม่ได้นะครับ พอเปลี่ยนโช้คสปริงแล้วแข็งขึ้น แต่มั่นใจกว่าเดิมพอสมควร
ที่ต่างดีกว่าอีกอันคือ 4WD Fulltime ใครจะว่ามันไม่ค่อยต่างกับ Realtime หรือ Parttime แต่ผมขับแล้วรุ้สึกแตกต่างกันชัดเจน มั่นใจกว่ากันเยอะ ยิ่งทางเขาหรือตอนฝนตกรู้สึกแตกต่างกันชัดเจนมากครับ
-
ผมใช้ New PJS 4wd มาปีกว่าแล้ว เป็นมิตซูคันแรกของบ้าน
- สำหรับผม ตอนที่ซื้อก็เปรียบเทียบกับ PPV หลายยี่ห้อ สุดท้ายก็มาลงตัวกับ pjs เพราะราคาสมเหตุสมผล
1.45 ล้านได้ระบบความปลอดภัยครบๆ ผบ ลองนั่งก็ชอบบรรยากาศภายใน โปร่ง นั่งสบาย ช่วงล่างผบ ถูกใจมาก นุ่มสบาย ผมก็ขับรถไม่เร็วอยู่แล้ว พ่อแม่นั่งแถวสอง แถวสามก็นั่งสบายดี ไม่เวียนหัว ไม่โคลง แอร์เย็น มีจอ dvd ด้านหลังไห้ดู ทุกคน Happy ดี
- สำหรับผม ถึงจะเทอะทะ ไม่ค่อยคล่องตัวเวลาขับในเมือง แต่เวลาออก ตจว มันเป็นรถที่เดินทางไกลได้สบายมากๆทัศนวิสัยโปร่ง โล่ง เบาะนั่งสบาย(ถ้าไม่ติดเรื่องคอนโซลเบียดเข่า) เงียบ พวงมาลัยน้ำหนักกำลังดี (ไม่เกิน 120) เครื่องแรง ไห้กำลังเหลือเฟือ แต่อัตราสิ้นเปลืองก็ต้องทำใจกับรถประเภทนี้ 10-12 โลลิตร
- อ็อพชั่นต่างๆใช้งานได้จริง กล้องรอบคันช่วยลดจุดบอด ลดมุมอับ ช่วยไห้จอดรถง่าย ระบบเตือนการชนที่ช่วยไม่ไห้ผมชนท้ายคนอื่น เตือนพร้อมเบรกไห้เอง ระบบเตือนรถมุมอับ ระบบเครื่องเสียง มีจอหลังมาไห้ ไม่ต้องทำเพิ่ม ระบบแอร์อุณภูมิแยกฝั่ง ผบ ชอบมากเพราะเธอขี้หนาว ส่วนผมขี้ร้อน
- ปัญหาต่างๆที่เจอ ขอบผมมีเรื่องพวงมาลัยคลอน ศูนย์ก็เคลมแกนพวงมาลัยไห้ ตอนนี้ก็ไม่มีอาการคลอนแล้ว, DRL เหลือง ศูนย์ก็เคลมไห้ไม่มีอิดออด
โดยรวมกับ PJS คันนี้ผมก็ประทับใจดีครับ ระยะยาวผมมองว่าขอแค่เครื่องกับเกียร์ไม่มีปัญหาเหมือนฟอร์ดที่เคยใช้ก็โอเคแล้ว อีกอย่างบริการหลังการขายจองศูนย์สุวินทวงศ์ ก็ดูแลลูกค้าดีมากๆ ทำไห้ผมพอจะฝากผีฝากไข้ไว้ได้ครับ
-
มีคนมาเชียร์เยอะเลยน่าจะซื้อได้นะครับ
-
คำถามแบบนี้ต้องให้คนชอบมิตซูอย่างผมตอบ 555 สำหรับผม New PJS น่ะ ( ส่วนกระบะ Triton ตัวนี้มันไม่ผ่าน สู้ตัวเก่าไม่ได้)
1. ออกแบบหน้าได้สวยที่สุดในกลุ่ม PPV ตอนนี้ สวยจนคนที่ซื้อมองข้ามไฟท้ายไปเลย เป็นยังงัยช่างมัน
2. เครื่องแรงสุด ในกลุ่ม PPV บัจจุบัน
3. เกียร์ 8 สปีด ระบบขับ 4 ดีที่สุดในกลุ่ม PPV เท่าที่เคยมีมา และมันก็ใช้งานได้จริง
4. ออปชั่นเทคโนโลยีเต็มคัน ไมเนอร์เชนจ์ ไม่รู้จะเพิ่มอะไรดี (เหลือแค่ฝาท้ายไฟฟ้า + ซันรูฟ 555)
5. ศูนย์บริการ ไม่เยอะ แต่ก็มีไม่น้อยครับ ช่างข้างนอกก็มีหลายอู่ที่ซ่อมมิตซูเก่ง
6. ราคาตัวท็อบ ถูกมาก เพราะถ้าคุณตั้งงบไว้ไม่เกิน 1.5 ล้านคุณก็สามารถซื้อได้ ส่วนเรื่องราคาขายต่อมือสอง ดูตามเว็บเอาก็ได้ครับ Mitsu ราคาไม่ตกเหมือนเมื่อก่อนแล้ว
ตั้งคำถามแบบนี้แสดงว่ามีใจ ต้องไปลองด้วยตัวเองครับถึงจะรู้
-
ถ้าตามเกณฑ์ของเจ้าของกระทู้ โดยนำตัว Top ทุกค่าย จับมาใส่ตัวถังภายนอก-ภายในให้มีหน้าตาเหมือนกัน เน้นสมรรถนะ ระบบส่งกำลัง และอุปกรณ์ความปลอดภัย ผมคิดว่า PJS. ดีที่สุด ครับ ถ้ารวมราคาไปแล้ว ยิ่งคุ้มค่าที่สุดครับ
+1
-
มันคุ้มสุดแล้วครับ โดยรวมผมก็ยังชอบอยุ่ดี
คุณความดีของมันอยู่ที่เกียร์และระบบขับ4ของมันล้วนๆ
ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหา อยากขับ อยากได้ ฟอจูนทีอาร์ดีท็อปสุด
แต่ถ้าเอาคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป ท็อปสุดปาเจโร่ยังอยู่อันดับแรกเหมือนเดิม
-
ผมว่าไม่ว่าจะเป็น กระบะหรือว่า PPV ของเจ้านี้ ขี่ก็ไม่ได้อายใครนะครับ
ผมว่าราคากับของที่ได้คุ้มครับ บริการหลังการขาย ไม่ขี้เหร่นะครับ
-
Fortuner ไม่ไหว ดอกเบี้ยแพง เลยกับมามอง Mu-X ศูนย์อยู่ใกล้บ้าน มีกระบะ Dmax อยู่แล้ว ไปจองเซลล์ให้รอตัว Mc สรุปเจอภานในครีม + ลายไม้ จึงไปลองขับ Pa-Sport ครับ กลับมาถอนจอง Mu-x จากนั้นอีก 1 สัปดาห์ ถอยเลยครับ Pa-Sport 2WD GT ครับ
เรื่องพวงมาลัยคลอนยังไม่เจอ ไมล์ 300 กว่า กม. อยู่เลยครับ...
-
สมัยเป็นเด็กๆ พ่อผมใช้แต่ TOYOTA ตั้งแต่ ไม่ตี้X จนมา VIGO แล้วก็ไป Wish
พอผมมีอิทธิพลในการเลือกซื้อรถ ไม่ว่าจะยี่ห้อไหน ดีก็คือซื้อ ไม่ดีก็ไม่เลือก
ยอมรับว่า1 ปีก่อน รถทุกคันที่ออก หน้าตามาอันดับ 1 เรื่องอื่นๆก็ตามๆกันไป
แต่หลังๆม่นี้ เอาจุดประสงค์การใช้งานเป็นตัวตั้ง ความสวยงามยังอาจต้องมีบ้าง แต่ถือว่าเป็นรอง
ตอนที่ผมเลือกรถนะครับ...
1. Accord VS camry 3 ปีก่อน ผมเลือกถอย Accord 2.4 เพราะหน้าตามาอันดับ 1 สุดท้าย ขาย...
2. BMW 320d VS C CLASS 2 ปีก่อน เลือก 320d เพราะราคา ถูกกว่า สุดท้าย ขาย....
3. 2 ปีก่อน ไปออก C300 มาแทน 320d เพราะความสวย สุดท้าย ตอนนี้อยากขายทิ้งมาก ปัญหาเยอะโครตตตตตตต ค่าบำรุงรักษาแต่ละครั้ง ซื้อมอเตอร์ไซต์ได้ 1 คัน!
4. Z4 VS SLK ผมเลือก Z4 เพราะจุดประสงค์หลักเลยคือ สวยเท่ห์
5. Fortuner VS Pajero VS Everest ผมเลือกเลือกถอย Pajero เพราะ เป็นรถที่โดยสารสบายมากกกกกกกกกกกกกกกกก แถมแรง และได้ความประหยัดมาเป็นของแถม
ก่อนหน้าไปขับ For 2.4 ของเพื่อนแล้วคนซ้อน ค่อนข้างมึนหัวครับ ภายในหลังคาออกแบบให้ดูต่ำ เวลานั่งแล้วค่อนข้างอึดอัด(อย่าไปเทียบกับ Z4 นะ เพราะคนละจุดประสงค์การใช้งาน) ลองขับอยู่หลายวัน ชั่งใจอยู่นาน ว่าจะเอารถสวย หรือ รถสบาย เพราะส่วนตัวชอบความสวยของฟอร์มากๆๆๆๆๆๆ และศูนย์บริการดีสุดๆ(ในพิษณุโลก) สุดท้ายก็ปฏิเสธความนิ่มสบายของ Pajero ไม่ได้ และไม่ผิดหวังจริงๆ (รถสวยมีมาเยอะ แล้ว ไม่มีประโยชน์จริงๆ)
6. เดือนที่แล้วก็กลับไปสอย Camry HV Top มือสองมาอีก 1 คัน เพราะติดใจในความสบายของ Camry 2.5 ของเพื่อน พอได้ตัวท็อป เบาะหลังเอนได้ เป็นรถที่โครตสบายที่สุด ที่เคยได้สัมผัสมา (ไม่เคยนั่ง S Class หรือ S7 นะครับ)
สรุปตอนนี้ ผมเลือกรถที่สบายมาเป็นดับ 1 คงเพราะรักครอบครัวมากขึ้น เวลาไปเที่ยว เหนือใต้ออกตก จะยิ้มทุกครั้งที่ได้ขึ้นรถ
ส่วนสมรรถนะ ออฟชัน ผมก็ยังใช้เป็นตัวตัดสินใจควบคู่ แต่ส่วนมาก ไม่ค่อยต่างกัน
-
จากคนใช้ตัวเก่า ผมว่ามันเป็นรถที่ไม่จุกจิกเลยนะครับ ช่วงล่างดีกว่าฟอร์มากๆๆๆๆๆๆๆๆ
ตัวใหม่ติดข้อเดียวเลยคือดันเข่า ไม่งั้นจัดไปแล้วครับ
-
ที่เชียงใหม่เห็นคนใช้PJSเยอะมากกว่าเจ้าตลาดนะลองดู 8)
-
จองในวันเปิดตัวตอนนี้ใช้ไป52000กว่าโลไม่มีอะไรเครมเลยมีสายพานหย่อนเอาไปเข้าศูนย์ ครึ่งชั่วโมงเสร็จไม่มีค่าใช้จ่ายแถมล้างรถให้อีก ดูจากราคาที่เทียบกับเจ้าตลาดแล้วดูออฟชั่น จ้าวตลาดทำรถให้นุ่มแล้วขับมั่นใจได้ไหม เปลี่ยนโช้คยังไงก็ขับดีขึ้นแน่นอน แต่ความนุ่มก็หายไปอีก ราคาขนาดนี้ทำได้ขนาดนี้ก็ไม่รู้จะเพิ่มเงิน อีกสองแสนกว่าทำไม ยี่งเป็นตัวtrd นี่เพิ่มอีกสามแสนกว่าเลยนะ กับราคาขายต่อที่ดีขึ้น กับศูนย์ที่เยอะแต่ก็ต้องจองล่วงหน้าเหมือนกัน เพราะคนเข้าเยอะ ถามว่ากลัวปัญหาไหม กลัว แต่ถ้าเทียบกับเงินที่ต้องจ่าย ของลองเสี่ยงดูหน่อยละกัน จริงๆแล้วเจ้าตลาดควรจะทำได้ราคาถูกกว่า ด้วยซ้ำ เพราะขายได้เยอะกว่า สั่งผลิตก็ต้องได้ราคาที่ต่ำกว่า แต่มาขายราคานี้ บีเอ็ม กับ เบนซ์ยังทำถูกลง ทำไมเจ้าตลาดถึงทำแพงขึ้น รถก็คลาสเดียวกัน
-
เอาจริงถ้าหน้าตาก็ให้ PJS แต่หน้าตาของ triton ไม่โอเคครับ
-
แต่ก็ต้องอย่าลืมว่า กระบะรุ่นนี้ชอบดับ ไม่มีแรงถ้าไม่ถึง2000-2500รอบ
แถมหลังการขายของมิตซู ไม่ดี
-
ใช้ไทรตัน ตัวท็อปอยู่ครับ
ข้อดีคือ ใช้มา 80000 กม ไม่เคยเจอปัญหาจุกจิกเลยแม่แต่น้อย
ขับสบาย พวงมาลัยเบา วงเลี้ยวแคบ ผมว่ามันเป็นรถที่เฟรนลี่กับคนขับดีครับ ผู้หญิงขับได้ ผู้ชายขับดี
เรื่องสมรรถนะ ผมให้ว่าอยู่ในเกณฑ์ดีปานกลาง ++ ไม่ได้ดีที่สุด เครื่องแรงเกือบสุด แต่รอรอบ คันเร่งเกียร์(ออโต้) ค่อนข้างหน่วงมากพอสมควร ช่วงล่างไม่แข็งไม่นิ่ม ขับไม่เกิน120-130 ถือว่าดี แต่ถ้าเข้าโค้งแรง หรือที่ความเร็วสูงๆ ไม่นิ่งเท่ามาสด้าที่เคยขับ อัตราสิ่นเปลืองกลางๆ ติดไปทาง --
สรุป เรื่องสมรรถนะ ถ้าไม่ได้เน้นขับเร็วขับขับซิ่งจริงๆ ถือว่าดี แต่ถ้าเอาแบบจริงๆจังๆ ผมว่ามันยังไม่ดีพอ
-
ใช้ npjs ตัวขับ2 สิ่งที่ไม่ประทับใจและทนไม่ได้สุดๆจนต้องขายและไม่คิดจะกลับมาขับอีก คือสมรรถนะการคอนโทรลรถ ช่วงล่างย้วย พวงมาลัยเบาโหง
และคลอน คลอนไม่มากแต่รำคาญ ถ้าคนชอบขับรถจะขับไม่ได้เลย
-
ไม่น่าใช้ครับ ถ้าผมจะซื้อกระบะและ PPV คงตามนี้
PPV = toyota fortuner , isuzu mu-x
กระบะใช้งาน = isuzu dmax 1.9 , toyota revo 2.4
กระบะใช้เองส่วนตัว = Navara VL 7 AT Sporttech
-
ถ้าไทรทัน ใช้เกียร์ออโต้ 8sp. ของ PJS คงจะดี ยิ่งขึ้นนะครับ โดยเฉพาะเรื่องของ อัตราเร่ง และ ความประหยัด คงน้องๆ 1.9ของพี่ซุ
-
ยังน่าใช้ แต่ปัญหาในอดีต ยังไม่แก้ไขไม่จบสักทีนี้แหละ
All New Pajero ได้เครื่องแรง+เกียร์ และหน้าตา
แต่ตัวกระบะ เสียที่หน้าตาครับ
-
ีรอตัว MY2018 มีปรับอีกครับ ยกระดับไปอีก ใบ้ให้แค่นี้
-
ตัว ppv โอเคนะ แต่ กะบะ ยังไม่น่าใช้เท่าไหร่ครับ 8)