Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: lay ที่ มีนาคม 22, 2017, 08:48:49
-
ยกเว้นภาษีรถยนต์ไฟฟ้า13ปี.... อ่านต่อได้ที่ : http://www.posttoday.com/auto/news/484864
และยังให้สิทธิ์นำเข้า รถยนต์ไฟฟ้าสำเร็จรูปแบบยกเว้นภาษี ทั้งภาษีนำเข้าและภาษีสรรพสามิต
-
เค้ารู้ว่าคนไทยอีก 20 ปีกว่าจะยอมรับรถไฟฟ้า เลยให้แค่ 13 ปีนี่เอง ตึ่งโป๊ะ
-
รีบๆมาก็ดีครับ เดี๋ยวเพื่อนบ้านจะล้ำหน้าไทยไปซะก่อน นักลงทุนเลือกที่อื่นเราก็แย่ต้องนำเข้าใช้แบตแพงๆ
-
เงื่อนไขเป็นไงบ้างอ่ะครับ?
ต้อง เพียว ev น้ำมันไม่ต้อง แบบ Tesla
หรือ plugin hybrid ก็ให้
หรือ hybrid เบๆ แบบ Camry ก็ยอม
หรือถูกทุกข้อ
-
(BEV).... ไฟฟ้า 100 % ครับ
หาที่ ชาร์ทเองนะ
อยากได้ รถเล็กมากๆๆๆ
ทุกคนอ่านข่าวดีๆ เค้ายกเว้นภาษี ผู้ผลิตภายในประเทศครับ
ราคา สรรพสามิต หรือ นำเข้า เหมือนเดิม
-
ผมรอแบบ เพียวๆเหมือนเทสลา
-
tesla มาแน่
-
ยกเว้นภาษีนำเข้าเลยเหรอ รถยี่ห้อดังๆเช่น FERRARI BENZ ... ทำรถไฟฟ้าล้วนมาขายก็ดีเลยสิครับ
-
เฉพาะนักลงทุนที่ได้รับการอนุมัติ โครงการ จะได้ รับสิทธิ์นำเข้า รถยนต์ไฟฟ้าสำเร็จรูปแบบยกเว้นภาษี ทั้งภาษีนำเข้าและภาษีสรรพสามิต เป็นเวลา2ปีครับ (คือหลังจากได้รับอนุมัติโครงการแล้ว)
-
ทำไมต้อง 13 ปี ไม่รู้คำนวนมายังไงนะครับ
-
ได้รับสิทธิ์ยกเว้นภาษีนำเข้าและภาษีสรรพสามิต 2 ปี และ ยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคล 8 ปี บวกอีก 5 ปี รวมเป็น 13 ปี เมื่อตั้งโรงงานผลิตชิ้นส่วนและประกอบในบ้านเรา รวมถึงแบตเตอรี่ที่ใช้ขับเคลื่อนในรถยนต์
สรุปคือเป็นแผนกระตุ้นให้เกิดการลงทุนผลิตรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าในไทยเพื่อจำหน่ายและส่งออก
หวังว่าจะไม่มีช่องโหว่ นำเข้า 2 ปี แล้วมาดูโรงงานกลายเป็นโรงงานร้างแล้วชิ่ง และอีกเรื่องที่น่าห่วงคือสถานีชาร์จใครจะลงทุน
-
ไม่แน่ใจเรื่องแหล่งวัตถุดิบและต้นทุน เราจะสู้คนอื่นได้มั๊ย
-
ได้รับสิทธิ์ยกเว้นภาษีนำเข้าและภาษีสรรพสามิต 2 ปี และ ยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคล 8 ปี บวกอีก 5 ปี รวมเป็น 13 ปี เมื่อตั้งโรงงานผลิตชิ้นส่วนและประกอบในบ้านเรา รวมถึงแบตเตอรี่ที่ใช้ขับเคลื่อนในรถยนต์
สรุปคือเป็นแผนกระตุ้นให้เกิดการลงทุนผลิตรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าในไทยเพื่อจำหน่ายและส่งออก
หวังว่าจะไม่มีช่องโหว่ นำเข้า 2 ปี แล้วมาดูโรงงานกลายเป็นโรงงานร้างแล้วชิ่ง และอีกเรื่องที่น่าห่วงคือสถานีชาร์จใครจะลงทุน
ขอบคุณครับที่ช่วยเรียบเรียงใหม่ให้ อ่านเข้าใจง่ายขึ้น
-
เดาๆว่า nissan leaf เจนหน้าเข้าข่ายครับ BEV จาก MG จะมาด้วยป่าวไม่แน่
-
ต้องให้รัฐจีบ tesla มาตั้งโรงงานในไทย (แต่น่าจะยากมากเพราะหวยน่าจะไปออกที่จีน)
-
ต้องดึงนักลงทุนผู้ผลิตแบต lithium เข้ามาด้วยถึงจะป้อนแบตให้ บ. รถได้ m เลย
ซึ่งตอนนี้ไทยยังไม่มีโรงงานผลิตแบต Lithium บ.รถ นำเข้าแบตมาก็เสียภาษีสูง ไม่คุ้ม
ต่างกับจีนที่มีทั้ง แรงงานถูก ไฟฟ้าถูกและมั่นคง โรงงานผลิตแบตก็มากมาย การเมืองก็นิ่ง รถยนต์ในจีนยังไม่อิ่มตัว ฯลฯ