Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: anuchitnut ที่ มีนาคม 22, 2017, 09:30:59
-
ผมขับ civic FD ใช้โช๊ค silver สปริง 8K ปรับแข็งสุด หน้าเตี้ยเบียดซุ้ม หลังไม่เตี้ยมาก พอดีมีธุระต้องออกต่างจังหวัดครับ ไปเหนือ จะมีคนเพื่อนไปด้วย เกือบ 5 คน แต่ละคนน้ำหนัก 70 ขึ้นไป จะมีประมาณ 2 คน น้ำหนักเกือบ 100 กิโล มีของท้ายรถด้วย กลัวรับน้ำหนักไม่ไหวระยะจากกรุงเทพไปไกล โช๊คจะมีปัญหามั้ยครับ
มีใครเคยใช้โช๊คแต่งแล้วบรรทุกคนหนักๆไปไกลๆบ้างมั้ยครับ
-
น่าจะเปรียบเทียบได้กับ ใส่โช้คแต่ง โช้คซิ่ง กับ รถติดแก็ส
ปัญหาที่เจอ คือ ใช้ไปสักพัก เริ่มมีอาการว่า โช้คซึม หรือ มีอาการท้ายย้วย
นั่ง 5 คนไปชลบุรี รู้สึกว่า ท้ายย้วย แต่ใช้โช้คคนล่ะยี่ห้อ กับ จขกท.
-
โช๊คไม่มีปัญหาครับ แต่เพื่อนอาจจะมีปัญหาครับ ;D ไม่มีคันอื่นแล้วเหรอครับ
-
เพื่อนเกือบ 5 คนนี่มันเป็นยังไงครับ มีไม่เต็มคนด้วยเหรอ 555 ผมว่าน่าจะเบียดมากเลยนะ หลัง 3 คนนี่เต็มแล้ว ถ้าตัวใหญ่ด้วยอึดอัดแหงเลย ยังไงระวังเรื่องระยะเบรคนะครับ มันจะเบรคยาวกว่าตอนรถเบา
-
ผมบรรทุกประจำครับ เพราะไปแม็คโครเกือบทุกอาทิตย์ น้ำหนักน่าจะประมาณ 300 กว่ากิโลก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ แต่ตอนบรรทุกผมขับไม่เร็วครับ ไม่เกิน 120 เจอหลุมต้องหลบให้หมดถ้าไม่ทันต้องหยอดให้เบาที่สุด ของผม GAB SS
-
เคยขับFD2.0 สปริงH-Tech+KYB New SR กทม-อุบล มีแวะไปเที่ยวสามพันโบก แล้วกลับ กทม. สำภาระเต็มรถ ผู้ชาย5คนรวมผม หุ่นหมีๆกันหมด น้ำหนักเกิน100โล 3คน 90กว่าอีก2คน
ช่วงล่างรับได้นะ แต่ผมขับราวๆ110-120เท่านั้น เจอหลุมก็หลบๆ
แต่มันเหนื่อยตรงอัตราเร่งหายไปเยอะ กับเบรคยาวขึ้นมากๆ
-
FD + Silver เหมือนกัน
บรรทุกหนักก็หลายครั้ง วิ่ง ตจว. ไม่มีปัญหา กลัวอย่างเดียวแค่ ตกหลุมแรงๆ แค่นั้นล่ะครับ
ผมไม่ได้ปรับ แข็งสุดนะ ให้คนนั่ง สบายหน่อยนึง หน้า9-12 หลัง 15-20 ประมาณนี้
rangeนี้ ขับคนเดียว เด้ง ชห เลยครับ แต่ซิ่งสบาย แรกๆก็ไม่เหนื่อย สนุก หลังๆมา ไม่ไหวละ เจอรถบนถนนก็เครียดพอละ ขอขับสบายๆขึ้นหน่อย ปรับ หน้า18 หลัง 15 สบายขึ้นเยอะ
รำคาญอีกอย่างคือ สภาพถนน ที่มีการซ่อมแบบ ปะๆ แปะๆ ที่กระแทกแต่ละที มันจะน่ารำคาญและทำให้เหนื่อยด้วย จะขับช้าก็เกรงใจรถคันอื่น วิ่งซ้ายก็หนักเลย
เริ่มเยอะ สรุป โช้ค ไม่มีปัญหาอะไรครับ ขับมาทุกรูปแบบบนถนน ระยะเวลาการใช้งานของโช้คน่าจะแสนนิดๆแล้ว ไม่มีปัญหาใดๆ
-
โช๊คไม่มีปัญหา ปัญหาอยู่ที่คนนั่ง
สปริง 8K Silver อีกต่างหาก
พอๆกับนั่งเกวียน
คนนั่ง สะท้านถึงตับ ไต ใส้พุง แน่ๆ
-
คงไม่มีปัญหาหรอกครับ แต่ก็ขับระวังๆ อย่ากระแทก อย่าจั้มพ์แรงก็พอครับ ค่อยๆไป ส่วนคนนั่งนี้ก็คงบ่นแน่ๆครับ 555555
-
70+70+70+90+90 น้ำหนักเฉพาะผู้โดยสาร+คนขับ = 390 ยังไม่รวมน้ำหนักสัมภาระ ผมว่ามีอย่างน้อย 450kg+ เรื่องโช้ครับได้ครับ แค่เสียเร็วขึ้นค่าซ่อมไม่แพงก็จริง แต่เป็นผมบรรทุกหนักขนาดนี้ขอบายครับ ผมเองใช้ koni เคยแบกหนักสุดราวๆ 400 kg+ ระยะทางไม่เกิน 100 km พอเอาของลงขับต่อ รู้สึกอาการรถเปลี่ยนครับ หลังจากนั้นเข็ดไม่แบกหนักเด็ดขาด :-\
-
หารถคันอื่นๆ ดีกว่า สงสารโช๊คมากกว่าครับ
-
ผมเคยครับ เจ็ดแปดคนมั้ง ใน Soluna ท้ายหยดน้ำครับ กับ สตรัทปรับเกลียว บัดดี้คลับ หัวกลับ
น้ำหนักมากขนาดนั้น กับช่วงยุบที่หายไป ก็มีสีมั่งครับ แต่ ... มันก็ไม่ได้ยวบยาบนะ มันแข็งกว่า
ของเดิมเยอะอยู่ครับ และถนนที่ผมใช้ก็เป็นฉลองกรุง แถวลาดกระบังครับ สะพานเพียบครับ
-
มันก้ไปได้ปกติครับ แต่ขับระวังมากขึ้นเยอะ เพราะรถหนัก+สะเทือน+เบรคยากมาก+และอย่าหวังเรื่องแซงเลย
ของผม camry acv40 โช็ค k-sport นั่งรวมๆ 5-6 คน ของเต็มหลัง+ถังแก๊ส หลังแอ่นเลย แต่ก้ไม่มีปัญหานะ เวลาเที่ยว หลายสิบรอบด้วยระยะ 100-400 km