Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ab4u ที่ มีนาคม 23, 2017, 11:31:02
-
บอกก่อนนะครับ ปกติขับมาร์ช เวลาออกตัวจะเร่งที่รอบ 2500 - 3000 รอบเท่านั้น
เริ่มเลย
3ปี ก่อนผมเช่าอัลเมล่าจากสุวรรณภูมิไประยอง คันนั้นเป็นโฉมก่อนไมเนอร์
ขึ้นขับปุ๊บโห อืดไปไหน เวลาเร่งเหมือนรถจอดอยู่กับที่ ต้องใช้วิวข้างทางช่วยว่ารถเคลื่อนที่นะ
ต้องเหยียบคันเร่งที่ 4000 รอบ ถึงจะรู้สึกว่าเร่ง เวลาแซง ไม่กล้าแซงเลยครับ
เวลาเบรค แทบไม่รู้สึกว่าเบรคเลย ต้องอาศัยวิวรอบตัวอีกละ ได้เบรคแบบกระทันหัน 1 รอบ ก็ไม่รู้สึกว่ารถกำลังเบรค
ขับไปรู้สึกโหวงโหวง เป็นที่ช่วงล่างแน่ๆ ไม่มั่นใจเลย
ปีต่อมา ผมเช่าอัลเมล่าที่หัวหิน คันนั้นเป็นโฉมไมเนอร์
ตอนแรกคิดว่าคงเหมือนกับปีก่อน แต่ไมใช่ คันเร่งเวลาเหยียบก็พุ่งกว่า
ช่วงล่างก็ดีกว่า เหมือนขับ city แต่ช้ากว่าแค่นั้น
ลองกดคันเร่งสุด รู้สึกเหมือนคันเร่งเด้งสู้เท้าด้วย เด้งเหมือน ciaz
ช่วงล่างรู้สึกมั่นใจมากขึ้น
สรุปคันแรกมันมีปัญหามารึเปล่าวหรือมันเดิมๆจากโรงงาน หรือคันหลังเค้าไปทำอะไรมา หรือนิสสันปรับปรุงมันให้ดีขึ้น
ทำไมฟิลลิ่งมันต่างกันราวฟ้ากับเหวขนาดนั้น ไม่เข้าใจ
ผมเคยขับรถที่เก่าจนถึงเก่ามาก พอขับรถใหม่อะไรก็ดีหมด ยกเว้นอัลเมล่าคันแรกนั่นแหละครับ
-
เปิด ON เหยียบคันเร่งสุด 15 วินาที
ดับเครื่อง
สตาร์ต
ขับ
แค่นี้ก็วิ่งเหมือนกันละครับ
-
เปิด ON เหยียบคันเร่งสุด 15 วินาที
ดับเครื่อง
สตาร์ต
ขับ
แค่นี้ก็วิ่งเหมือนกันละครับ
ถามเป็นความรู้คับ ทำตามขั้นตอนนี้เสร็จแล้วรถตัวก่อนไมเนอร จะขับฟิลเหมือนตัวไมเนอใช่ปะ
-
เปิด ON เหยียบคันเร่งสุด 15 วินาที
ดับเครื่อง
สตาร์ต
ขับ
แค่นี้ก็วิ่งเหมือนกันละครับ
ถามเป็นความรู้คับ ทำตามขั้นตินนี้เสร็จแล้วรถตัวก่อนไมเนอร จะขับฟิลเหมือนตัวไมเนอใช่ปะ
มันเป็นการรีเซ็ตลิ้นปีกผีเสื้อครับ พอทำแล้วคันเร่งจะดีเลย์น้อยลงครับ ใช้ได้กับรถถทุกคันที่เป็นคันเร่งไฟฟ้า
-
เปิด ON เหยียบคันเร่งสุด 15 วินาที
ดับเครื่อง
สตาร์ต
ขับ
แค่นี้ก็วิ่งเหมือนกันละครับ
ถามเป็นความรู้คับ ทำตามขั้นตินนี้เสร็จแล้วรถตัวก่อนไมเนอร จะขับฟิลเหมือนตัวไมเนอใช่ปะ
มันเป็นการรีเซ็ตลิ้นปีกผีเสื้อครับ พอทำแล้วคันเร่งจะดีเลย์น้อยลงครับ ใช้ได้กับรถถทุกคันที่เป็นคันเร่งไฟฟ้า
เหยียบแช่สุด 15วิใช่ปะครับ ไม่ใช่ผ่อนเหยียบ เดี๋ยวจะลองไปทำกับรถอัลโฉมแรกดูครับ
-
???โอ้ความรู้ใหม่เลยครับ
-
เปิด ON เหยียบคันเร่งสุด 15 วินาที
ดับเครื่อง
สตาร์ต
ขับ
แค่นี้ก็วิ่งเหมือนกันละครับ
ถามเป็นความรู้คับ ทำตามขั้นตินนี้เสร็จแล้วรถตัวก่อนไมเนอร จะขับฟิลเหมือนตัวไมเนอใช่ปะ
มันเป็นการรีเซ็ตลิ้นปีกผีเสื้อครับ พอทำแล้วคันเร่งจะดีเลย์น้อยลงครับ ใช้ได้กับรถถทุกคันที่เป็นคันเร่งไฟฟ้า
เหยียบแช่สุด 15วิใช่ปะครับ ไม่ใช่ผ่อนเหยียบ เดี๋ยวจะลองไปทำกับรถอัลโฉมแรกดูครับ
เปิด ON นี่คืออะไรครับ
-
พวก push start
-
พวก push start จะทำยังไงหละ
-
PUSH BUTTON ก็กด 2 ครั้ง รึเปล่าครับ ACC ON
-
ความรู้ใหม่ ขอบคุณครับ
-
PUSH BUTTON ก็กด 2 ครั้ง รึเปล่าครับ ACC ON
ถูกต้องครับ รถญี่ปุ่นกดรัวๆ 2 ครั้งมันจะออน
ยกเว้น mg จิ้มแล้วปล่อยทันทีจะออน
ส่วนคันเร่งเหยียบค้าง 15 วิครับ
-
รีเซทเกียร์ก็พอช่วยได้นะครับ
วิธีรีเซท
สตาร์ทเครื่องตามปกติ
เลื่อนเกียร์ R-N-D-L-D-N
เว้นจังหวะเกียร์ละ2วิโดยประมาณ
ทำสามรอบ
-
นึกถึงสูตร 30 ตัว เกมส์คอนทร้า ยังงัยก์ไม่รู้
-
แต่ละ รุ่นกดสูตรไม่เหมือนกันด้วยนะครับ
-
??? ??? ??? ???
-
;D คันนั้นไม่ได้เปลี่ยน น้ำมันเกียร์แน่นอนครับ
เกียร์มันสลิป ดูจากเบรคไม่ค่อยอยู่น่าจะเจอจัดหนักมาเยอะผ้าเบรคกลับบ้านเก่าแล้ว
อาการเหมือนของผมก่อนเปลี่ยน นำันเกียร์รอบเปลี่ยนตอนเกิน 2500 ตลอด
ตอนนี้ 2000 ก็เปลี่ยนละครับ รถดึงกว่าก่อนเยอะ
น้ำมันเกียร์ครับ ฟันธง
-
รถเช่าจะไปเอามาเป็นหลักว่ารุ่นนี้ดีหรือไม่ดีคงไม่ได้หรอกครับ
รถผ่านมือนับไม่ถ้วน ขับกันแบบไหนก็ไม่รู้
คันแรกอาจจะเจอคนขับโหดจนคลัทช์ลื่น ผ้าเบรคเหลือน้อยก็ได้ครับ