Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: fishfinger ที่ มีนาคม 24, 2017, 09:35:14
-
ส่วนตัวไม่เคยขับ Audi เลยนะครับ
แถม พี่ป้าน้าอารุ่นเก่าๆ ก็ยิ่งฝังใจเรื่องอะไหล่ของ Audi
แต่ก็มีคนรู้จักหลายคน ที่หลงรัก Audi จะรออะไหล่นานหรือแพงก็ไม่หวั่น
บุคลิกมันไปทางการขับขี่เหมือน BMW หรือ สุขุมนุ่มลึกแบบ MB
-
เมื่อก่อน มีจุดเด่นเรื่องระบบกันสนิม
ตัวถังน้ำหนักเบา เพราะใช้อลูมิเนียมเป็นเจ้าแรก ๆ
และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา
แต่หลัง ๆ มา เทคโนโลยีต่าง ๆ เริ่มตามทันกัน
ที่ยังเหลือเป็นตัวเชิดหน้าชูตา ก็น่าจะเป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่ยังคงทำต่อเนื่องอยู่ครับ
-
จากที่เคยใช้มานะคับ Audi ยุค 95-00
บุคลิคของเค้าจะอยู่ตรงกลางระหว่าง Benz กับ BMW
คือช่วงล่างเค้าจะไม่นุ่มสบาย พวงมาลัยย้วย แบบ Benz แล้วก็ไม่แข็งหนึบ พวงมาลัยตึงจ๋าแบบ BMW ครับ
ผมยังไม่เคยลองระบบขับ Quarttro ของเค้า เพราะส่วนใหญ่ยุคนั้นเป็นขับหน้าครับ ซึ่งเป็นขับหน้าที่เกาะถนนมากพอสมควร แต่ยังไงผมก็ชอบขับหลัง และขับสี่มากกว่าครับ
-
ถ้าเทียบกับพวก toyota honda แล้วถือว่าเหนือกว่ามากมั้ยครับ เพราะ คนที่รู้จักเล่าให้ฟังหลังจากไปเทส A4 ตัวปัจจุบันที่ยลตรกิจเแนมาขาย ไปเทียบกับ
civic fc แล้วเขาว่า fc tb ที่เขาขับ แน่น นุ่ม หนึบ แรงกว่า ขับมั่นใจกว่า a4 มากๆ
-
Audi เท่าที่เห็นสมัยนี้ก็ช่วงล่าง Quattro ทีเชิดหน้าชูตาใช้ยันซุปเปอร์คาร์R8 ย้อนกลับไปอดีต7-8ปีก่อน Audiเป็นผู้นำเรื่องอุปกรณ์ไฮเทคในรถยนต์ การออกแบบล้ำยุคแปลกตา กระแสเริ่มมาตั้งแต่ Prototype R8 ในเรื่อง I Robot จนมาถึงสมัยนี้ไม่เอนเอียงไปฝั่งBenzและBmwฝั่งใด แต่อยู่กลางๆทั้งสมรรถนะและการออกแบบ ไม่หรูไฮโซแบบBenzแล้วก็ไม่ได้ออกสปอร์ตแบบBmw แต่เคยลองขับAudi TTs รู้สึกว่าเป็นรถที่ได้ดั่งใจมากๆคันนึง
-
Audi ส่วนมากเป็นรถที่การขับขี่อยู่กลางๆครับ การทรงตัวเน้นไปทางเซฟตี้ซะส่วนใหญ่ แม้กระทั่งตัวแรงๆส่วนมากยังจะออกทื่อๆไม่หวือหวา (ยกเว้น R8 ที่ขับไม่เหมือน Audi รุ่นอื่นๆ) แต่ใช้งานบนถนนได้ทุกรูปแบบและภูมิอากาศครับ ส่วนสิ่งที่โดดเด่นน่าจะเป็นการออกแบบ ฝีมือประกอบ รายระเอียดและวัสดุที่ใช้ภายในที่ผมว่าเหนือกว่าอีกสองแบรนด์ครับ อย่าง A4 ภายในถึงจะดูเรียบๆถ้าไปเทียบกับ C-Class แต่ถ้าดูลงไปถึงดีเทลต่างๆแล้วผมว่าทำได้เนียบกว่าอีกครับ
-
สมัยก่อน เมื่อหลัก 10 ปี++ ผมว่าวัสดุและงานประกอบ ดีกว่า 2 ค่ายร่วมชาติครับ
แต่สมัยนี้ไม่ทราบเป็นอย่างไร เพราะได้ได้เดินเฉียดนานแล้ว
ส่วนเรื่องการขับขี่มิสามารถตอบได้เพราะไม่เคยได้ขับแบบจริงๆจังๆ ได้แค่ถอยเข้าถอยออกแค่นั้นฮ๊ะ ;D
-
คลิปแสดงประสิทธิภาพระบบขับเคลื่อน และช่วงล่าง ของ audi ครับไม่รู้จริงขนาดไหน
https://youtu.be/NRpDBzFFI1g
-
ถ้าเทียบกับพวก toyota honda แล้วถือว่าเหนือกว่ามากมั้ยครับ เพราะ คนที่รู้จักเล่าให้ฟังหลังจากไปเทส A4 ตัวปัจจุบันที่ยลตรกิจเแนมาขาย ไปเทียบกับ
civic fc แล้วเขาว่า fc tb ที่เขาขับ แน่น นุ่ม หนึบ แรงกว่า ขับมั่นใจกว่า a4 มากๆ
a4 เหนือกว่ามากครับ ต้องไปเทียบกับ benz bmw lexus ถึงจะสูสี เป็นไปไม่ได้เลยที่ civic altis จะมีการขับขี่ที่ดีกว่ามาก แสดงว่า คนรู้จักอวยรถ หรือไม่ก็ไม่ได้ขับจริงๆแล้วมาบอกคุณ แค่ vw golf ก็เหนือกว่าcivic แล้ว ราคาต่างกันขนาดนั้นถ้าแย่กว่าผมว่าเขาไม่เอามาขายหรอกครับ civic เทียบกับ focus mazda 3 การขับขี่ยังแค่เกือบเท่า แล้วจะเหนือกว่า a4 ไม่มีทางหรอกครับ ผมว่าคุณหาข้อมูลในเนตดีกว่าครับ จะได้ข้อมูลที่เป็นจริงมากกว่า พิมพ์google ยังไงก็มีคำตอบ ไม่ได้ว่าว่า cicic ไม่ดีนะครับ แค่มันดีไม่เท่าเพราะรถมันคนละกลุ่มกันเลยครับ
แค่การวางเครื่องยนต์ของออดี้ เพื่อการเฉลี่ยน้ำหนักและการกระจายกำลังเครื่อง ซ้ายขวา50-50 ของออดี้ก็เห็นภาพแล้วครับ ว่าใครจะขับดีกว่ามั่นใจกว่า ถึงจะเป็นขับหน้าก็ตาม
-
การขับขี่กลางๆเหมือนหน้าตาเลย
-
รถน่าจะดี แต่ผมกังวลเรื่องหลังการขายมากกว่า ผู้นำเข้ารายใหม่แถมไม่เคยมีประสบการณ์รถยนต์เลย
คงต้องใช้เวลาเหมือนที่ CP ขาย MG น่าจะหลายปีกว่าลูกค้าจะยอมรับ
ดีกว่าหน่อยตรง audi เป็นที่ยอมรับเรื่องคุณภาพ ไม่ใช่รถจีนแบบ MG
-
ใจผมก็ไปทาง เบนซ์ มากกว่านะ
-
คลิปแสดงประสิทธิภาพระบบขับเคลื่อน และช่วงล่าง ของ audi ครับไม่รู้จริงขนาดไหน
https://youtu.be/NRpDBzFFI1g
ดูคลิปนี้แล้ว ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อของ Audi' นี่เจ๋งมากๆเลยครับ
-
เคยใช้ครับ A6c4 S6c4 A6c5 Q5
จุดที่ชอบคือ พวงมาลัยเบา คันเร่งเบา วัสดุภายในดี (แต่ก็มีปุ่มลอก)
และที่ชอบมากที่สุดคือ เวลาขับเร็วๆ ทางตรงๆ จะรู้สึกว่ารถมันหนักแน่นดี ความรู้สึกวิ่งทางตรงยาวๆ จะดีกว่า bmw อีก
แต่ความรู้สึกเวลาในโค้งสู้ bmw ไม่ได้
A6c5 จะนิ่มมาก ขับสบายรู้สึกมันลื่นไหล คล่องๆ แต่ Q5 กระเทือนมากแต่วิ่งเร็วๆแล้วดีครับ
S6c4 เป็นรถที่รู้สึกประทับใจในการขับมากครับ ไม่ว่าจะเบาะ เสียงเครื่อง การเก็บเสียง ช่วงล่าง ทุกวันนี้ยังคิดถึงมันอยู่ ถ้าไม่ติดเรื่องว่าแก่แล้วไม่ค่อยสนุกกับการซ่อมรถ น่าจะเก็บเอาไว้
ที่ใช้มาทุกคันไม่ได้จุกจิก หรือว่าซ่อมแพงครับ (อู่นอก)
ถ้าDealerใหม่ service ดีๆ คงมีได้เจอกัน
-
bm benz เขาขับหลัง แต่เดี๋ยวนี้มีขับหน้าขายหลายรุ่น ส่วน audi เป็นรถขับหน้า รุ่นแพงจึงจะขับสี่ คนไทยยังนิยมรถหรูสปอตร์ต้องขับหลัง ถ้าขับหน้าเป็นรถทั่วๆไป ความนิยมAUDI จึงสู้ bm benz ไม่ได้
-
เป็นรถที่ผมชอบดีไซน์มาก แต่ติดตรงไม่มีขับหลังนี่แหละ ขับหน้ากับขับสี่เค้าดีครับ แต่ผมชอบอารมณ์รถขับหลังในโค้งมากกว่า
-
เคยชอบหน้าตาและเส้นไฟของ Audi แต่นานๆ ไปทำไมรู้สึกว่าการออกแบบภายในเชยจัง เริ่มรู้สึกว่าเชยกว่า BMW แล้วด้วย งานนี้ยอดขายเกรงว่า Benz จะไม่เดือดร้อน คนที่โดนกินส่วนแบ่งจะกลายเป็น BMW หรือเปล่า
ถ้าเอายุคนี้นะ ซื้อ Audi ผมว่าไปซื้อ Volvo หรืออินดี้ไป Lexus เลยดีกว่า เว้นแต่ตัวแทนใหม่จะมีอะไรแบบว่า ว๊าวๆๆๆ ที่ทำให้รู้สึกดีมากกว่าแต่ตัวรถ
-
ถ้าเทียบกับพวก toyota honda แล้วถือว่าเหนือกว่ามากมั้ยครับ เพราะ คนที่รู้จักเล่าให้ฟังหลังจากไปเทส A4 ตัวปัจจุบันที่ยลตรกิจเแนมาขาย ไปเทียบกับ
civic fc แล้วเขาว่า fc tb ที่เขาขับ แน่น นุ่ม หนึบ แรงกว่า ขับมั่นใจกว่า a4 มากๆ
a4 เหนือกว่ามากครับ ต้องไปเทียบกับ benz bmw lexus ถึงจะสูสี เป็นไปไม่ได้เลยที่ civic altis จะมีการขับขี่ที่ดีกว่ามาก แสดงว่า คนรู้จักอวยรถ หรือไม่ก็ไม่ได้ขับจริงๆแล้วมาบอกคุณ แค่ vw golf ก็เหนือกว่าcivic แล้ว ราคาต่างกันขนาดนั้นถ้าแย่กว่าผมว่าเขาไม่เอามาขายหรอกครับ civic เทียบกับ focus mazda 3 การขับขี่ยังแค่เกือบเท่า แล้วจะเหนือกว่า a4 ไม่มีทางหรอกครับ ผมว่าคุณหาข้อมูลในเนตดีกว่าครับ จะได้ข้อมูลที่เป็นจริงมากกว่า พิมพ์google ยังไงก็มีคำตอบ ไม่ได้ว่าว่า cicic ไม่ดีนะครับ แค่มันดีไม่เท่าเพราะรถมันคนละกลุ่มกันเลยครับ
แค่การวางเครื่องยนต์ของออดี้ เพื่อการเฉลี่ยน้ำหนักและการกระจายกำลังเครื่อง ซ้ายขวา50-50 ของออดี้ก็เห็นภาพแล้วครับ ว่าใครจะขับดีกว่ามั่นใจกว่า ถึงจะเป็นขับหน้าก็ตาม
เป็นไปไม่ได้เช่นกันครับ ถึงออดี้จะขับหน้า แต่เกาะ นุ่มนวลไม่แพ้ขับหลัง Benz BMW เลยครับ
แต่ถ้าเทียบ Civic FC กับ Audi A4B5 ปี 95-97 อาจจะพอสูสีได้ครับ
-
รุ่นอื่นๆไม่เคยขับ แต่สำหรับA8L D4 3.0TDI Quattro ที่ใช้อยู่ ฟิลลิ่งช่วงล่างปกติเมื่อปรับตามรูปจะอยู่กึ่งกลางระหว่างBMWกับBENZครับ แต่ถ้าปรับให้สปอร์ตก็จะไปทางBMWเลย ถ้าปรับComfortจะไปใกล้BENZมากๆ
-
ที่ลำหน้ากว่าSeries7 F02และS Class W222 ที่ออกมาในปีใกล้ๆกันคือ สามารถปรับแต่งทั้งการตอบสนองคันเร่งไฟฟ้า+ลากรอบเกียร์ ความแข็งของช่วงล่าง ความหนืดของน้ำหนักพวงมาลัย และความกระชับของสายเข็มขัดนิรภัยได้ตามใจชอบครับ
-
แต่ที่ไม่เหมือนBENZแน่ๆอย่างนึงคือ คันเร่งไฟฟ้าของAUDIไม่มีการLagหรืออืดเหมือนกับBENZครับ
-
และระบบQuattroทำให้เวลาเข้าโค้งหรือฝนตกมั่นใจมากๆไม่เหมือนรถขับหน้าหรือขับหลังทั่วๆไปครับ
-
ส่วนการตกแต่งภาในก็อยู่ในระดับเดียวกับคู่แข่งร่วมชาติ แต่AudiจะมีConsoleหน้าค่อนข้างต่ำทำให้รู้สึกว่าโล่งด้านหน้าครับ
-
ไฟเลี้ยววิ่งๆๆ ผมละชอบมากๆ เก๋มากๆ
อยากรู้เหมือนกันว่า dual-clutch ของ audi เมื่อเจอกับบ้านเรา จะเป็นยังไง
-
ผมชอบตัวพิเศษของค่ายนี้มากกว่า M หรือ AMG
แต่ตัวปกติ ถ้าไม่ใช่ควอตโตร เลือกคู่แข่งดีกว่าครับ
-
ถ้าเทียบกับพวก toyota honda แล้วถือว่าเหนือกว่ามากมั้ยครับ เพราะ คนที่รู้จักเล่าให้ฟังหลังจากไปเทส A4 ตัวปัจจุบันที่ยลตรกิจเแนมาขาย ไปเทียบกับ
civic fc แล้วเขาว่า fc tb ที่เขาขับ แน่น นุ่ม หนึบ แรงกว่า ขับมั่นใจกว่า a4 มากๆ
นุ่มกว่า ผมยกให้ครับ แต่อย่างอื่น ... ไม่น่านะ
จริงครับ ที่ civic altis รุ่นใหม่ๆ พัฒนามาไกล ขับดี ขับสบาย
แต่
แน่น หนึบ แรงกว่า ขับมั่นใจกว่า a4 มากๆ
แน่น หนึบ แรง ผมว่าพอได้ แต่ กว่า ผมว่ายังครับ
การขับมั่นใจ ผมให้พอๆกับ C-Class W205
ถ้าบอกมั่นใจกว่า A4 ผมว่าไม่นะครับ (แต่ผมก็ยังไม่เคยขับตัวใหม่นะ ::) ::) ::))
บวกกับตรงที่บอกว่า
คนที่รู้จักเล่าให้ฟังหลังจากไปเทส A4 ตัวปัจจุบันที่ยลตรกิจเแนมาขาย
ผมก็ขอทดสอบนะ เขาบอกไม่มีรถทดสอบครับ 8)
ส่วนตัวไม่เคยขับ Audi เลยนะครับ
แถม พี่ป้าน้าอารุ่นเก่าๆ ก็ยิ่งฝังใจเรื่องอะไหล่ของ Audi
แต่ก็มีคนรู้จักหลายคน ที่หลงรัก Audi จะรออะไหล่นานหรือแพงก็ไม่หวั่น
บุคลิกมันไปทางการขับขี่เหมือน BMW หรือ สุขุมนุ่มลึกแบบ MB
เทียบ Benz กับ Audi ผมเลือก Audi
เทียบ BMW กับ Audi ผมเลือก Audi
ผมให้น้ำหนักตรงทางโค้งครับ
ผมขับ Audi เข้าโค้งแล้วทิ้ง BMW แบบไม่เห็นตามหลังเลย
ตอนนั้นเกิดความสงสัยมาก ว่าทำไมรถขับหลังที่คนส่วนใหญ่บอกว่าเข้าโค้งดีกว่าขับหน้า ผลจึงเป็นแบบนี้
จนมาได้ขับ Benz เอง ถึงได้รู้ว่า ขับหลังไม่มั่นใจเวลาเข้าโค้ง ออกท้ายดิ้นๆ ครับ
ทางตรง ผมก็ให้ Audi เหลื่อมๆ Benz นะ แต่ไม่เยอะ ไม่มีผลมากเท่าตอนโค้ง ตอนโค้งผมรับไม่ได้กับ Benz ครับ ::)
-
ออดี้เค้าเด็ดที่ขับ4ครับ ระบบฉลาดกว่า ขับสี่ของ bmw และ benz พอสมควร ส่วนขับหน้าก็แน่นอนได้อานิสงมาจาก VW อยู่แล้ว เกียร์ก็สบายๆ ครับ s tronic หายห่วง แต่ลอตไหนหรือตัวไหนมีปัญหาที ก็ร้องเจี๊ยกกันไป เพราะแพงอยู่พอสมควร
-
ถ้าเทียบกับพวก toyota honda แล้วถือว่าเหนือกว่ามากมั้ยครับ เพราะ คนที่รู้จักเล่าให้ฟังหลังจากไปเทส A4 ตัวปัจจุบันที่ยลตรกิจเแนมาขาย ไปเทียบกับ
civic fc แล้วเขาว่า fc tb ที่เขาขับ แน่น นุ่ม หนึบ แรงกว่า ขับมั่นใจกว่า a4 มากๆ
นุ่มกว่า ผมยกให้ครับ แต่อย่างอื่น ... ไม่น่านะ
จริงครับ ที่ civic altis รุ่นใหม่ๆ พัฒนามาไกล ขับดี ขับสบาย
แต่
แน่น หนึบ แรงกว่า ขับมั่นใจกว่า a4 มากๆ
แน่น หนึบ แรง ผมว่าพอได้ แต่ กว่า ผมว่ายังครับ
การขับมั่นใจ ผมให้พอๆกับ C-Class W205
ถ้าบอกมั่นใจกว่า A4 ผมว่าไม่นะครับ (แต่ผมก็ยังไม่เคยขับตัวใหม่นะ ::) ::) ::))
บวกกับตรงที่บอกว่า
คนที่รู้จักเล่าให้ฟังหลังจากไปเทส A4 ตัวปัจจุบันที่ยลตรกิจเแนมาขาย
ผมก็ขอทดสอบนะ เขาบอกไม่มีรถทดสอบครับ 8)
ส่วนตัวไม่เคยขับ Audi เลยนะครับ
แถม พี่ป้าน้าอารุ่นเก่าๆ ก็ยิ่งฝังใจเรื่องอะไหล่ของ Audi
แต่ก็มีคนรู้จักหลายคน ที่หลงรัก Audi จะรออะไหล่นานหรือแพงก็ไม่หวั่น
บุคลิกมันไปทางการขับขี่เหมือน BMW หรือ สุขุมนุ่มลึกแบบ MB
เทียบ Benz กับ Audi ผมเลือก Audi
เทียบ BMW กับ Audi ผมเลือก Audi
ผมให้น้ำหนักตรงทางโค้งครับ
ผมขับ Audi เข้าโค้งแล้วทิ้ง BMW แบบไม่เห็นตามหลังเลย
ตอนนั้นเกิดความสงสัยมาก ว่าทำไมรถขับหลังที่คนส่วนใหญ่บอกว่าเข้าโค้งดีกว่าขับหน้า ผลจึงเป็นแบบนี้
จนมาได้ขับ Benz เอง ถึงได้รู้ว่า ขับหลังไม่มั่นใจเวลาเข้าโค้ง ออกท้ายดิ้นๆ ครับ
ทางตรง ผมก็ให้ Audi เหลื่อมๆ Benz นะ แต่ไม่เยอะ ไม่มีผลมากเท่าตอนโค้ง ตอนโค้งผมรับไม่ได้กับ Benz ครับ ::)
ขับหน้าเข้าโค้งง่ายครับเหมาะกับการขับแบบทั่วๆไปครับ ไม่ผาดโผนมาก แต่ลองให้คนขับรถเก่งๆมาขับรถขับหลังสิครับ เค้าก็ไปคนละเรื่องกับเราเหมือนกัน สำหรับผมที่ใช้ vw gti มาก่อน รู้เลยว่าจิกโค้งมากเข้าสบายๆ แต่เมื่อถึงลิมิตจะหลุดมันจะรู้สึกว่าเสียวโคตรๆเลย ซึ่งแตกต่างจากตอนที่มาใช้ 328 ซึ่งคันนี้ผมกล้าเติมคันเร่งในโค้งถึงแม้อาการจะออกนิดๆ ก็ไม่ค่อยเสียวครับ ก็เลยคนละฟิลลิ่งกันไป สนุกคนละแบบ
-
ถ้าเทียบกับพวก toyota honda แล้วถือว่าเหนือกว่ามากมั้ยครับ เพราะ คนที่รู้จักเล่าให้ฟังหลังจากไปเทส A4 ตัวปัจจุบันที่ยลตรกิจเแนมาขาย ไปเทียบกับ
civic fc แล้วเขาว่า fc tb ที่เขาขับ แน่น นุ่ม หนึบ แรงกว่า ขับมั่นใจกว่า a4 มากๆ
นุ่มกว่า ผมยกให้ครับ แต่อย่างอื่น ... ไม่น่านะ
จริงครับ ที่ civic altis รุ่นใหม่ๆ พัฒนามาไกล ขับดี ขับสบาย
แต่
แน่น หนึบ แรงกว่า ขับมั่นใจกว่า a4 มากๆ
แน่น หนึบ แรง ผมว่าพอได้ แต่ กว่า ผมว่ายังครับ
การขับมั่นใจ ผมให้พอๆกับ C-Class W205
ถ้าบอกมั่นใจกว่า A4 ผมว่าไม่นะครับ (แต่ผมก็ยังไม่เคยขับตัวใหม่นะ ::) ::) ::))
บวกกับตรงที่บอกว่า
คนที่รู้จักเล่าให้ฟังหลังจากไปเทส A4 ตัวปัจจุบันที่ยลตรกิจเแนมาขาย
ผมก็ขอทดสอบนะ เขาบอกไม่มีรถทดสอบครับ 8)
ส่วนตัวไม่เคยขับ Audi เลยนะครับ
แถม พี่ป้าน้าอารุ่นเก่าๆ ก็ยิ่งฝังใจเรื่องอะไหล่ของ Audi
แต่ก็มีคนรู้จักหลายคน ที่หลงรัก Audi จะรออะไหล่นานหรือแพงก็ไม่หวั่น
บุคลิกมันไปทางการขับขี่เหมือน BMW หรือ สุขุมนุ่มลึกแบบ MB
เทียบ Benz กับ Audi ผมเลือก Audi
เทียบ BMW กับ Audi ผมเลือก Audi
ผมให้น้ำหนักตรงทางโค้งครับ
ผมขับ Audi เข้าโค้งแล้วทิ้ง BMW แบบไม่เห็นตามหลังเลย
ตอนนั้นเกิดความสงสัยมาก ว่าทำไมรถขับหลังที่คนส่วนใหญ่บอกว่าเข้าโค้งดีกว่าขับหน้า ผลจึงเป็นแบบนี้
จนมาได้ขับ Benz เอง ถึงได้รู้ว่า ขับหลังไม่มั่นใจเวลาเข้าโค้ง ออกท้ายดิ้นๆ ครับ
ทางตรง ผมก็ให้ Audi เหลื่อมๆ Benz นะ แต่ไม่เยอะ ไม่มีผลมากเท่าตอนโค้ง ตอนโค้งผมรับไม่ได้กับ Benz ครับ ::)
ขับหน้าเข้าโค้งง่ายครับเหมาะกับการขับแบบทั่วๆไปครับ ไม่ผาดโผนมาก แต่ลองให้คนขับรถเก่งๆมาขับรถขับหลังสิครับ เค้าก็ไปคนละเรื่องกับเราเหมือนกัน สำหรับผมที่ใช้ vw gti มาก่อน รู้เลยว่าจิกโค้งมากเข้าสบายๆ แต่เมื่อถึงลิมิตจะหลุดมันจะรู้สึกว่าเสียวโคตรๆเลย ซึ่งแตกต่างจากตอนที่มาใช้ 328 ซึ่งคันนี้ผมกล้าเติมคันเร่งในโค้งถึงแม้อาการจะออกนิดๆ ก็ไม่ค่อยเสียวครับ ก็เลยคนละฟิลลิ่งกันไป สนุกคนละแบบ
จะรีบไปไหน พ่อนักซิ่ง ;D
-
ผมไม่ค่อยชอบขับสี่ครับ
เพราะบางครั้งชอบไปคนเดียว :P
.
.
.
.
.
.
.
.
ล้อเล่น ขับสี่ ลอยๆแล้วมันกินแรงรถ โหดสู้ขับหลังไม่ได้ ไม่ต้องกลัวเรื่องไม่เกาะครับ ทุกวันนี้เรามีนวัตกรรมที่ชื่อว่า dsc หรือ traction control มันไม่ปล่อยให้คุณแหกโค้งง่ายๆ ถ้าไม่ทะลึ่งปิดมันเอง
-
เรื่องอื่นไม่ทราบ แต่ดีไซค์สวยไฟท้ายงดงามมาก
-
ผมให้น้ำหนักตรงทางโค้งครับ
ผมขับ Audi เข้าโค้งแล้วทิ้ง BMW แบบไม่เห็นตามหลังเลย
ตอนนั้นเกิดความสงสัยมาก ว่าทำไมรถขับหลังที่คนส่วนใหญ่บอกว่าเข้าโค้งดีกว่าขับหน้า ผลจึงเป็นแบบนี้
จนมาได้ขับ Benz เอง ถึงได้รู้ว่า ขับหลังไม่มั่นใจเวลาเข้าโค้ง ออกท้ายดิ้นๆ ครับ
ทางตรง ผมก็ให้ Audi เหลื่อมๆ Benz นะ แต่ไม่เยอะ ไม่มีผลมากเท่าตอนโค้ง ตอนโค้งผมรับไม่ได้กับ Benz ครับ ::)
ขับหน้าเข้าโค้งง่ายครับเหมาะกับการขับแบบทั่วๆไปครับ ไม่ผาดโผนมาก แต่ลองให้คนขับรถเก่งๆมาขับรถขับหลังสิครับ เค้าก็ไปคนละเรื่องกับเราเหมือนกัน สำหรับผมที่ใช้ vw gti มาก่อน รู้เลยว่าจิกโค้งมากเข้าสบายๆ แต่เมื่อถึงลิมิตจะหลุดมันจะรู้สึกว่าเสียวโคตรๆเลย ซึ่งแตกต่างจากตอนที่มาใช้ 328 ซึ่งคันนี้ผมกล้าเติมคันเร่งในโค้งถึงแม้อาการจะออกนิดๆ ก็ไม่ค่อยเสียวครับ ก็เลยคนละฟิลลิ่งกันไป สนุกคนละแบบ
จริงครับ มีขีดจำกัด ถ้าถึงขีดจำกัด จะรู้ว่าไม่ควรไปต่อ ::)
Benz ผมต้องเลี้ยงพวงมาลัยพอสมควร ถ้าจะไปต่อในขีดจำกัดที่ Audi ทำได้
BMW อาจเป็นไปได้ที่เจ้าของรถคันนั้นๆ อาจยังไม่ได้รีดสมรรถนะตัวรถสมรรถนะตัวเองจนถึงขีดจำกัดครับ
ผมให้น้ำหนักตรงทางโค้งครับ
ผมขับ Audi เข้าโค้งแล้วทิ้ง BMW แบบไม่เห็นตามหลังเลย
ตอนนั้นเกิดความสงสัยมาก ว่าทำไมรถขับหลังที่คนส่วนใหญ่บอกว่าเข้าโค้งดีกว่าขับหน้า ผลจึงเป็นแบบนี้
จนมาได้ขับ Benz เอง ถึงได้รู้ว่า ขับหลังไม่มั่นใจเวลาเข้าโค้ง ออกท้ายดิ้นๆ ครับ
ทางตรง ผมก็ให้ Audi เหลื่อมๆ Benz นะ แต่ไม่เยอะ ไม่มีผลมากเท่าตอนโค้ง ตอนโค้งผมรับไม่ได้กับ Benz ครับ ::)
ขับหน้าเข้าโค้งง่ายครับเหมาะกับการขับแบบทั่วๆไปครับ ไม่ผาดโผนมาก แต่ลองให้คนขับรถเก่งๆมาขับรถขับหลังสิครับ เค้าก็ไปคนละเรื่องกับเราเหมือนกัน สำหรับผมที่ใช้ vw gti มาก่อน รู้เลยว่าจิกโค้งมากเข้าสบายๆ แต่เมื่อถึงลิมิตจะหลุดมันจะรู้สึกว่าเสียวโคตรๆเลย ซึ่งแตกต่างจากตอนที่มาใช้ 328 ซึ่งคันนี้ผมกล้าเติมคันเร่งในโค้งถึงแม้อาการจะออกนิดๆ ก็ไม่ค่อยเสียวครับ ก็เลยคนละฟิลลิ่งกันไป สนุกคนละแบบ
จะรีบไปไหน พ่อนักซิ่ง ;D
ถ้าหมายถึงผม ออกตัวก่อน ผมไม่ใช่สายซิ่งครับ ::)
เป็นสายสบายๆเรื่อยๆ แต่ถ้าถึงเวลาต้องเรียกใช้ทักษะ สามารถเรียกออกมาใช้ได้ครับ :D
ไม่รู้คนอื่นคิดอย่างไรนะครับ บางทักษะ ผมได้จากเกมครับ :D ::) ฝึกและฝึกและฝึกและฝึก...
เมื่อถึงสถานการณ์ที่ต้องใช้ สามารถปรับใช้ได้ครับ
ไม่ใช้เพื่อโชว์ ไม่ใช้เพื่อสร้างจุดเด่น ไม่ใช้เพื่อสร้างตัวอย่างในทางลบ
ไม่ใช้เพื่อเรียกเสียง...จากรถอื่นๆคนอื่นๆในถนนริมถนนบริเวณรอบๆครับ :D
-
ผมให้น้ำหนักตรงทางโค้งครับ
ผมขับ Audi เข้าโค้งแล้วทิ้ง BMW แบบไม่เห็นตามหลังเลย
ตอนนั้นเกิดความสงสัยมาก ว่าทำไมรถขับหลังที่คนส่วนใหญ่บอกว่าเข้าโค้งดีกว่าขับหน้า ผลจึงเป็นแบบนี้
จนมาได้ขับ Benz เอง ถึงได้รู้ว่า ขับหลังไม่มั่นใจเวลาเข้าโค้ง ออกท้ายดิ้นๆ ครับ
ทางตรง ผมก็ให้ Audi เหลื่อมๆ Benz นะ แต่ไม่เยอะ ไม่มีผลมากเท่าตอนโค้ง ตอนโค้งผมรับไม่ได้กับ Benz ครับ ::)
ขับหน้าเข้าโค้งง่ายครับเหมาะกับการขับแบบทั่วๆไปครับ ไม่ผาดโผนมาก แต่ลองให้คนขับรถเก่งๆมาขับรถขับหลังสิครับ เค้าก็ไปคนละเรื่องกับเราเหมือนกัน สำหรับผมที่ใช้ vw gti มาก่อน รู้เลยว่าจิกโค้งมากเข้าสบายๆ แต่เมื่อถึงลิมิตจะหลุดมันจะรู้สึกว่าเสียวโคตรๆเลย ซึ่งแตกต่างจากตอนที่มาใช้ 328 ซึ่งคันนี้ผมกล้าเติมคันเร่งในโค้งถึงแม้อาการจะออกนิดๆ ก็ไม่ค่อยเสียวครับ ก็เลยคนละฟิลลิ่งกันไป สนุกคนละแบบ
จริงครับ มีขีดจำกัด ถ้าถึงขีดจำกัด จะรู้ว่าไม่ควรไปต่อ ::)
Benz ผมต้องเลี้ยงพวงมาลัยพอสมควร ถ้าจะไปต่อในขีดจำกัดที่ Audi ทำได้
BMW อาจเป็นไปได้ที่เจ้าของรถคันนั้นๆ อาจยังไม่ได้รีดสมรรถนะตัวรถสมรรถนะตัวเองจนถึงขีดจำกัดครับ
ผมให้น้ำหนักตรงทางโค้งครับ
ผมขับ Audi เข้าโค้งแล้วทิ้ง BMW แบบไม่เห็นตามหลังเลย
ตอนนั้นเกิดความสงสัยมาก ว่าทำไมรถขับหลังที่คนส่วนใหญ่บอกว่าเข้าโค้งดีกว่าขับหน้า ผลจึงเป็นแบบนี้
จนมาได้ขับ Benz เอง ถึงได้รู้ว่า ขับหลังไม่มั่นใจเวลาเข้าโค้ง ออกท้ายดิ้นๆ ครับ
ทางตรง ผมก็ให้ Audi เหลื่อมๆ Benz นะ แต่ไม่เยอะ ไม่มีผลมากเท่าตอนโค้ง ตอนโค้งผมรับไม่ได้กับ Benz ครับ ::)
ขับหน้าเข้าโค้งง่ายครับเหมาะกับการขับแบบทั่วๆไปครับ ไม่ผาดโผนมาก แต่ลองให้คนขับรถเก่งๆมาขับรถขับหลังสิครับ เค้าก็ไปคนละเรื่องกับเราเหมือนกัน สำหรับผมที่ใช้ vw gti มาก่อน รู้เลยว่าจิกโค้งมากเข้าสบายๆ แต่เมื่อถึงลิมิตจะหลุดมันจะรู้สึกว่าเสียวโคตรๆเลย ซึ่งแตกต่างจากตอนที่มาใช้ 328 ซึ่งคันนี้ผมกล้าเติมคันเร่งในโค้งถึงแม้อาการจะออกนิดๆ ก็ไม่ค่อยเสียวครับ ก็เลยคนละฟิลลิ่งกันไป สนุกคนละแบบ
จะรีบไปไหน พ่อนักซิ่ง ;D
ถ้าหมายถึงผม ออกตัวก่อน ผมไม่ใช่สายซิ่งครับ ::)
เป็นสายสบายๆเรื่อยๆ แต่ถ้าถึงเวลาต้องเรียกใช้ทักษะ สามารถเรียกออกมาใช้ได้ครับ :D
ไม่รู้คนอื่นคิดอย่างไรนะครับ บางทักษะ ผมได้จากเกมครับ :D ::) ฝึกและฝึกและฝึกและฝึก...
เมื่อถึงสถานการณ์ที่ต้องใช้ สามารถปรับใช้ได้ครับ
ไม่ใช้เพื่อโชว์ ไม่ใช้เพื่อสร้างจุดเด่น ไม่ใช้เพื่อสร้างตัวอย่างในทางลบ
ไม่ใช้เพื่อเรียกเสียง...จากรถอื่นๆคนอื่นๆในถนนริมถนนบริเวณรอบๆครับ :D
ผมแซวน้องผมคร้าบ ไม่เกี่ยวอะไรกับคุณ Benz คร้าบ
ว่าไปเรื่องเข้าโค้งมันยังมีปัจจัยอีกเยอะครับ
ขับสี่แต่ยางกาก ก็เข้าโค้งสู้ขับหลังยางเทพไม่ได้นะครับ การเซตอัพช่วงล่างรถก็มีผล M5 ผมก็เคยยัดโค้งทิ้ง ขับสี่ของ audi s7 mtm นะเออ ไม่ใช่ว่าช่วงล่างเค้าแย่กว่า แต่เค้าไม่บ้าแบบผมที่ยัดโค้ง 280
ฉะนั้นที่บอก ทิ้ง Bmw ในโค้ง ไม่เกี่ยวหรอกครับ วัดอะไรไม่ได้
Audi เป็นรถที่ดีครับ สมเป็น big three ของเยอรมัน
แรง โมต่อง่าย ผมก็เคยเป็นสาวก Audi มาก่อน ก่อนจะย้ายมาค่าย Bmw แล้วอยู่ยาว ต่อไปคงเห็น Audi บนถนนมากขึ้น แต่ยังไงคงไม่มากเท่า Benz Bmw ตราบใดที่ยังไม่มี ckd
-
ผมให้น้ำหนักตรงทางโค้งครับ
ผมขับ Audi เข้าโค้งแล้วทิ้ง BMW แบบไม่เห็นตามหลังเลย
ตอนนั้นเกิดความสงสัยมาก ว่าทำไมรถขับหลังที่คนส่วนใหญ่บอกว่าเข้าโค้งดีกว่าขับหน้า ผลจึงเป็นแบบนี้
จนมาได้ขับ Benz เอง ถึงได้รู้ว่า ขับหลังไม่มั่นใจเวลาเข้าโค้ง ออกท้ายดิ้นๆ ครับ
ทางตรง ผมก็ให้ Audi เหลื่อมๆ Benz นะ แต่ไม่เยอะ ไม่มีผลมากเท่าตอนโค้ง ตอนโค้งผมรับไม่ได้กับ Benz ครับ ::)
ขับหน้าเข้าโค้งง่ายครับเหมาะกับการขับแบบทั่วๆไปครับ ไม่ผาดโผนมาก แต่ลองให้คนขับรถเก่งๆมาขับรถขับหลังสิครับ เค้าก็ไปคนละเรื่องกับเราเหมือนกัน สำหรับผมที่ใช้ vw gti มาก่อน รู้เลยว่าจิกโค้งมากเข้าสบายๆ แต่เมื่อถึงลิมิตจะหลุดมันจะรู้สึกว่าเสียวโคตรๆเลย ซึ่งแตกต่างจากตอนที่มาใช้ 328 ซึ่งคันนี้ผมกล้าเติมคันเร่งในโค้งถึงแม้อาการจะออกนิดๆ ก็ไม่ค่อยเสียวครับ ก็เลยคนละฟิลลิ่งกันไป สนุกคนละแบบ
จริงครับ มีขีดจำกัด ถ้าถึงขีดจำกัด จะรู้ว่าไม่ควรไปต่อ ::)
Benz ผมต้องเลี้ยงพวงมาลัยพอสมควร ถ้าจะไปต่อในขีดจำกัดที่ Audi ทำได้
BMW อาจเป็นไปได้ที่เจ้าของรถคันนั้นๆ อาจยังไม่ได้รีดสมรรถนะตัวรถสมรรถนะตัวเองจนถึงขีดจำกัดครับ
ผมให้น้ำหนักตรงทางโค้งครับ
ผมขับ Audi เข้าโค้งแล้วทิ้ง BMW แบบไม่เห็นตามหลังเลย
ตอนนั้นเกิดความสงสัยมาก ว่าทำไมรถขับหลังที่คนส่วนใหญ่บอกว่าเข้าโค้งดีกว่าขับหน้า ผลจึงเป็นแบบนี้
จนมาได้ขับ Benz เอง ถึงได้รู้ว่า ขับหลังไม่มั่นใจเวลาเข้าโค้ง ออกท้ายดิ้นๆ ครับ
ทางตรง ผมก็ให้ Audi เหลื่อมๆ Benz นะ แต่ไม่เยอะ ไม่มีผลมากเท่าตอนโค้ง ตอนโค้งผมรับไม่ได้กับ Benz ครับ ::)
ขับหน้าเข้าโค้งง่ายครับเหมาะกับการขับแบบทั่วๆไปครับ ไม่ผาดโผนมาก แต่ลองให้คนขับรถเก่งๆมาขับรถขับหลังสิครับ เค้าก็ไปคนละเรื่องกับเราเหมือนกัน สำหรับผมที่ใช้ vw gti มาก่อน รู้เลยว่าจิกโค้งมากเข้าสบายๆ แต่เมื่อถึงลิมิตจะหลุดมันจะรู้สึกว่าเสียวโคตรๆเลย ซึ่งแตกต่างจากตอนที่มาใช้ 328 ซึ่งคันนี้ผมกล้าเติมคันเร่งในโค้งถึงแม้อาการจะออกนิดๆ ก็ไม่ค่อยเสียวครับ ก็เลยคนละฟิลลิ่งกันไป สนุกคนละแบบ
จะรีบไปไหน พ่อนักซิ่ง ;D
ถ้าหมายถึงผม ออกตัวก่อน ผมไม่ใช่สายซิ่งครับ ::)
เป็นสายสบายๆเรื่อยๆ แต่ถ้าถึงเวลาต้องเรียกใช้ทักษะ สามารถเรียกออกมาใช้ได้ครับ :D
ไม่รู้คนอื่นคิดอย่างไรนะครับ บางทักษะ ผมได้จากเกมครับ :D ::) ฝึกและฝึกและฝึกและฝึก...
เมื่อถึงสถานการณ์ที่ต้องใช้ สามารถปรับใช้ได้ครับ
ไม่ใช้เพื่อโชว์ ไม่ใช้เพื่อสร้างจุดเด่น ไม่ใช้เพื่อสร้างตัวอย่างในทางลบ
ไม่ใช้เพื่อเรียกเสียง...จากรถอื่นๆคนอื่นๆในถนนริมถนนบริเวณรอบๆครับ :D
ผมแซวน้องผมคร้าบ ไม่เกี่ยวอะไรกับคุณ Benz คร้าบ
::) ::) ::)
-
ด้วยความที่เป็นรถออกแบบมาให้ขับหน้าที่ติดundersteerนิดๆน้ำหนักเทไปข้างหน้า พอมาใส่ขับ4quattro เลยบาลานซ์ดี โค้งหนึบ จิกโค้ง มุดง่าย เพราะระยะฐานล้อมันจะชิดกว่ารถขับหลัง และระบบขับของเค้าสามารถกระจายแรงขับเคลื่อนได้อิสระทุกล้อเลย ซ้ายขวาหน้าหลังเวลาเข้าโค้งจะคำนวนให้หมด ผมละอยากได้มากเลยAudi quattro เนี่ย เวลาขับในเกมsimulatorนี่ชอบมากๆมันไปตามโค้งสุดๆเลย :-*
-
ผมแซวน้องผมคร้าบ ไม่เกี่ยวอะไรกับคุณ Benz คร้าบ
ว่าไปเรื่องเข้าโค้งมันยังมีปัจจัยอีกเยอะครับ
ขับสี่แต่ยางกาก ก็เข้าโค้งสู้ขับหลังยางเทพไม่ได้นะครับ การเซตอัพช่วงล่างรถก็มีผล M5 ผมก็เคยยัดโค้งทิ้ง ขับสี่ของ audi s7 mtm นะเออ ไม่ใช่ว่าช่วงล่างเค้าแย่กว่า แต่เค้าไม่บ้าแบบผมที่ยัดโค้ง 280
ฉะนั้นที่บอก ทิ้ง Bmw ในโค้ง ไม่เกี่ยวหรอกครับ วัดอะไรไม่ได้
Audi เป็นรถที่ดีครับ สมเป็น big three ของเยอรมัน
แรง โมต่อง่าย ผมก็เคยเป็นสาวก Audi มาก่อน ก่อนจะย้ายมาค่าย Bmw แล้วอยู่ยาว ต่อไปคงเห็น Audi บนถนนมากขึ้น แต่ยังไงคงไม่มากเท่า Benz Bmw ตราบใดที่ยังไม่มี ckd
สนามไหนครับ
-
ผมแซวน้องผมคร้าบ ไม่เกี่ยวอะไรกับคุณ Benz คร้าบ
ว่าไปเรื่องเข้าโค้งมันยังมีปัจจัยอีกเยอะครับ
ขับสี่แต่ยางกาก ก็เข้าโค้งสู้ขับหลังยางเทพไม่ได้นะครับ การเซตอัพช่วงล่างรถก็มีผล M5 ผมก็เคยยัดโค้งทิ้ง ขับสี่ของ audi s7 mtm นะเออ ไม่ใช่ว่าช่วงล่างเค้าแย่กว่า แต่เค้าไม่บ้าแบบผมที่ยัดโค้ง 280
ฉะนั้นที่บอก ทิ้ง Bmw ในโค้ง ไม่เกี่ยวหรอกครับ วัดอะไรไม่ได้
Audi เป็นรถที่ดีครับ สมเป็น big three ของเยอรมัน
แรง โมต่อง่าย ผมก็เคยเป็นสาวก Audi มาก่อน ก่อนจะย้ายมาค่าย Bmw แล้วอยู่ยาว ต่อไปคงเห็น Audi บนถนนมากขึ้น แต่ยังไงคงไม่มากเท่า Benz Bmw ตราบใดที่ยังไม่มี ckd
สนามไหนครับ
สนามเชียงราก ฮ่าๆๆ สนามไหนในไทยกดได้ 280 ครับ
แหม้ช่างถาม
-
ผมแซวน้องผมคร้าบ ไม่เกี่ยวอะไรกับคุณ Benz คร้าบ
ว่าไปเรื่องเข้าโค้งมันยังมีปัจจัยอีกเยอะครับ
ขับสี่แต่ยางกาก ก็เข้าโค้งสู้ขับหลังยางเทพไม่ได้นะครับ การเซตอัพช่วงล่างรถก็มีผล M5 ผมก็เคยยัดโค้งทิ้ง ขับสี่ของ audi s7 mtm นะเออ ไม่ใช่ว่าช่วงล่างเค้าแย่กว่า แต่เค้าไม่บ้าแบบผมที่ยัดโค้ง 280
ฉะนั้นที่บอก ทิ้ง Bmw ในโค้ง ไม่เกี่ยวหรอกครับ วัดอะไรไม่ได้
Audi เป็นรถที่ดีครับ สมเป็น big three ของเยอรมัน
แรง โมต่อง่าย ผมก็เคยเป็นสาวก Audi มาก่อน ก่อนจะย้ายมาค่าย Bmw แล้วอยู่ยาว ต่อไปคงเห็น Audi บนถนนมากขึ้น แต่ยังไงคงไม่มากเท่า Benz Bmw ตราบใดที่ยังไม่มี ckd
สนามไหนครับ
สนามเชียงราก ฮ่าๆๆ สนามไหนในไทยกดได้ 280 ครับ
แหม้ช่างถาม
^^ ::)
-
คหสต.ผมคือ quattro และช่วงล่างปกติอยู่กึ่งกลางระหว่าง MB BMW ครับ
ถือเป็นเรื่องราวดีๆ ผมนี่รอ A8 ใหม่เลยครับ
-
คหสต.ผมคือ quattro และช่วงล่างปกติอยู่กึ่งกลางระหว่าง MB BMW ครับ
ถือเป็นเรื่องราวดีๆ ผมนี่รอ A8 ใหม่เลยครับ
รอดูเหมือนกันครับ จะได้มีตัวเลือกมากขึ้นนะครับ
-
ไม่ได้ขับรถpremiumแบบนี้
ลองค้นมาให้ดูเป็นตัวอย่าง การทดสอบเปรียบเทียบ Audi A6, BMW series5, Mercedes-Benz E class
ผลการลงความเห็นของนักทดสอบ 3 คนของCar Advice ออสเตรเลีย แต่ละคนเลือกคันไหนตามลำดับ
(บทความเมื่อ 22 ตค. 2016)
http://www.caradvice.com.au/481532/luxury-sedan-comparison-part-two-audi-a6-v-bmw-5-series-v-jaguar-xf-v-mercedes-benz-e-class/