Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: tyo00 ที่ มีนาคม 24, 2017, 12:52:28

หัวข้อ: รถกระบะใส่โช้คหลังสี่ต้นเพื่ออะไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tyo00 ที่ มีนาคม 24, 2017, 12:52:28
เมื่อวานผมเจอตอนกำลังขับรถ รถกระบะสี่ประตูคันนึงเขามีโช้คหลังตั้งสี่ต้น ข้างละสอง

ผมมองไม่ชัดเท่าไหร่ แต่คิดว่าน่าจะใช่โช้คหรือว่ามันเป็นอย่างอื่นครับ
หัวข้อ: Re: รถกระบะใส่โช้คหลังสี่ต้นเพื่ออะไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: lexus ที่ มีนาคม 24, 2017, 13:12:08
สงสัยด้วยคนเมื่อวานผมก็เห็นกระบะออกแนวขนผักแต่งซิ่ง มีโช้ควางเฉียงๆ4ต้น ในลักษณะคล้ายๆแบบนี้  // เพลารถ \\
 (ไม่ใช่โชคตรงแหนบนะครับ)
สีโช้คนี่คือเขียว กะส้มสะท้อนแสงเลย
เค้าติดเพื่อเท่ หรือเพื่ออะไร??
หัวข้อ: Re: รถกระบะใส่โช้คหลังสี่ต้นเพื่ออะไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pladaek ที่ มีนาคม 24, 2017, 13:47:01
กระบะใส่โช้คหลัง 4 ตัว ผมเคยเห็นแต่ในกระบะบรรทุกนะ

4 ต้นเพื่อรองรับน้ำหนักบรรทุกที่เพิ่มนั่นแหละครับ..
แบ่งเบาภาระสองตัวได้ดี กระจายน้ำหนักได้..

แต่วิ่งรถเปล่า กระเด้งกระดอนพอสมควรเลยล่ะครับ..
มีข้อดีและด้อย อยู่ที่เราจะเลือกใช้งาน..
หัวข้อ: Re: รถกระบะใส่โช้คหลังสี่ต้นเพื่ออะไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ao_Chosi ที่ มีนาคม 24, 2017, 14:36:45
เพื่อการบรรทุกครับ!
หัวข้อ: Re: รถกระบะใส่โช้คหลังสี่ต้นเพื่ออะไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tyo00 ที่ มีนาคม 24, 2017, 14:43:28
คันผมเห็นมันเป็นตัวสี่ประตูยกสูงนะครับไม่มีหลังคาด้วย จะว่าเอาไว้ขนของหนักมันก็ยังไงๆอยู่
หัวข้อ: Re: รถกระบะใส่โช้คหลังสี่ต้นเพื่ออะไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tnp_super ที่ มีนาคม 24, 2017, 15:28:22
เคยเห็นรถกระบอกคอกบรรทุกซิ่งใส่โช๊คหลังข้างละสามตัว สงสัยเพื่อรองรับการบรรทุกหนัก
หัวข้อ: Re: รถกระบะใส่โช้คหลังสี่ต้นเพื่ออะไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ps000000 ที่ มีนาคม 24, 2017, 15:48:08
เคยเห็นรถขนผัก เสริมแหนบ เพิ่มโช้ค
หัวข้อ: Re: รถกระบะใส่โช้คหลังสี่ต้นเพื่ออะไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Mp4_007 ที่ มีนาคม 24, 2017, 17:23:16
เพื่อบรรทุกครับ  เจอในรถขนผักแทบทุกคัน เคยเจอมากสุด6ต้น โช๊คต้นข้างละ3 ใส่ระดับ4ตันอัพ มีเปลี่ยนพวกเฟื่องท้ายด้วย ดันรางครับ ถ้าเจอรถเปล่า แนะนำให้หลบโดยเฉพาะบนเขา ตามไม่ทันแรงจริง
หัวข้อ: Re: รถกระบะใส่โช้คหลังสี่ต้นเพื่ออะไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ มีนาคม 24, 2017, 17:38:58
เคยเจอรถตู้บางคันก็ใส่นะครับ
หัวข้อ: Re: รถกระบะใส่โช้คหลังสี่ต้นเพื่ออะไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: paeybu ที่ มีนาคม 24, 2017, 19:11:44
เสริมแหนบไว้รับน้ำหนัก โช้คเดียวหยุดแรงสปริงแหนบไม่อยู่
หัวข้อ: Re: รถกระบะใส่โช้คหลังสี่ต้นเพื่ออะไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NS ที่ มีนาคม 24, 2017, 19:16:41
มันคือโช้คกันสะบัดหรือเปล่าครับเคยใส่แต่เพิ่มแค่กระบอกเดียว
หัวข้อ: Re: รถกระบะใส่โช้คหลังสี่ต้นเพื่ออะไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: BenzParagon ที่ มีนาคม 24, 2017, 20:20:17
เพื่อ กำไรที่มากขึ้น พร้อมกับ ลดความปลอดภัยบนท้องถนน
หัวข้อ: Re: รถกระบะใส่โช้คหลังสี่ต้นเพื่ออะไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: DiKiBoyZ ที่ มีนาคม 24, 2017, 22:53:58
โช้ค ไม่ได้รับน้ำหนักน่ะครับ เป็นหน้าที่ของแหนบ(เสริมแหนบ) ต่างหากที่ไว้รับน้ำหนักบรรทุก

โช้ค 4 ต้น ส่วนมากใช้กับรถที่เสริมแหนบแข็งๆ (เยอะๆ) เอาไว้คุมรถ ยุบ-เด้งๆๆๆๆ
หัวข้อ: Re: รถกระบะใส่โช้คหลังสี่ต้นเพื่ออะไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Weetting ที่ มีนาคม 25, 2017, 11:02:56
แหนบครับเอาไว้รับน้ำหนัก โช้คเอาไว้เพื่อการทรงตัว
ฉะนั้นพวกที่เบิ้ลโช้คหรือไขว้โช้ค​
วัตถุประสงค์​ต่างกัน​ ไขว้โช้คเพื่อให้รถเอียงน้อยลงเป็นวัตถุประสงค์หลัก​ เวลาเข้าโค้งแล้วมีของอยู่เยอะถ้าเอียงเยอะกระบะฉีกได้​ ช่วย​ให้​ทรงตัว​ดี​ขึ้น​

ฉะนั้นพวกสี่ประตูใส่ทำไม​   ก็เอาไว้เรื่องการทรงตัวในทางโค้งครับ  เพราะโชค้วางแนวตั้ง​ การรับด้านการเอียงจะน้อยกว่า  โช้คหนึบจริงวิ่งทางตรงแต่พอโค้งก็เอียงเกิน​ มันช่วยตรงนี้ละครับ   เจอพวกสี่ประตูไขว้โ้ช้ค​ ถ้ารีแคมเบอร์แหนบอีก  คิดว่าจะเข้าโค้งไม่ได้เรื่องคงคิดผิด   


ป.ล.  คนในบอร์ดนี้เห็นแหนบก็ฟันธงว่าเข้าโค้งไม่เป็นแล้ว   ดูในพีระได้  กระบะเข้าโค้งได้ดีกว่า  c-segment  เดิมๆหลายๆตัวอีก 
หัวข้อ: Re: รถกระบะใส่โช้คหลังสี่ต้นเพื่ออะไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: BenzParagon ที่ มีนาคม 25, 2017, 11:27:40
แหนบครับเอาไว้รับน้ำหนัก โช้คเอาไว้เพื่อการทรงตัว
ฉะนั้นพวกที่เบิ้ลโช้คหรือไขว้โช้ค​
วัตถุประสงค์​ต่างกัน​ ไขว้โช้คเพื่อให้รถเอียงน้อยลงเป็นวัตถุประสงค์หลัก​ เวลาเข้าโค้งแล้วมีของอยู่เยอะถ้าเอียงเยอะกระบะฉีกได้​ ช่วย​ให้​ทรงตัว​ดี​ขึ้น​

ฉะนั้นพวกสี่ประตูใส่ทำไม​   ก็เอาไว้เรื่องการทรงตัวในทางโค้งครับ  เพราะโชค้วางแนวตั้ง​ การรับด้านการเอียงจะน้อยกว่า  โช้คหนึบจริงวิ่งทางตรงแต่พอโค้งก็เอียงเกิน​ มันช่วยตรงนี้ละครับ   เจอพวกสี่ประตูไขว้โ้ช้ค​ ถ้ารีแคมเบอร์แหนบอีก  คิดว่าจะเข้าโค้งไม่ได้เรื่องคงคิดผิด   


ป.ล.  คนในบอร์ดนี้เห็นแหนบก็ฟันธงว่าเข้าโค้งไม่เป็นแล้ว   ดูในพีระได้  กระบะเข้าโค้งได้ดีกว่า  c-segment  เดิมๆหลายๆตัวอีก 

ถ้าไม่บรรทุกเกิน เพื่อ กำไรต่อเที่ยวที่มากขึ้น จำเป็นต้องเสริมไหมครับ ?

ในพีระ กระบะเดิมๆ เข้าโค้งดีกว่า c-seg เดิมๆ ใช่ไหมครับ ? หรือ กระบะแต่ง ?
หัวข้อ: Re: รถกระบะใส่โช้คหลังสี่ต้นเพื่ออะไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Mp4_007 ที่ มีนาคม 26, 2017, 16:05:38
แหนบครับเอาไว้รับน้ำหนัก โช้คเอาไว้เพื่อการทรงตัว
ฉะนั้นพวกที่เบิ้ลโช้คหรือไขว้โช้ค​
วัตถุประสงค์​ต่างกัน​ ไขว้โช้คเพื่อให้รถเอียงน้อยลงเป็นวัตถุประสงค์หลัก​ เวลาเข้าโค้งแล้วมีของอยู่เยอะถ้าเอียงเยอะกระบะฉีกได้​ ช่วย​ให้​ทรงตัว​ดี​ขึ้น​

ฉะนั้นพวกสี่ประตูใส่ทำไม​   ก็เอาไว้เรื่องการทรงตัวในทางโค้งครับ  เพราะโชค้วางแนวตั้ง​ การรับด้านการเอียงจะน้อยกว่า  โช้คหนึบจริงวิ่งทางตรงแต่พอโค้งก็เอียงเกิน​ มันช่วยตรงนี้ละครับ   เจอพวกสี่ประตูไขว้โ้ช้ค​ ถ้ารีแคมเบอร์แหนบอีก  คิดว่าจะเข้าโค้งไม่ได้เรื่องคงคิดผิด   


ป.ล.  คนในบอร์ดนี้เห็นแหนบก็ฟันธงว่าเข้าโค้งไม่เป็นแล้ว   ดูในพีระได้  กระบะเข้าโค้งได้ดีกว่า  c-segment  เดิมๆหลายๆตัวอีก 

ถ้าไม่บรรทุกเกิน เพื่อ กำไรต่อเที่ยวที่มากขึ้น จำเป็นต้องเสริมไหมครับ ?

ในพีระ กระบะเดิมๆ เข้าโค้งดีกว่า c-seg เดิมๆ ใช่ไหมครับ ? หรือ กระบะแต่ง ?
กระบะเดิมๆ ต่อให้เป็น ranger ก็ไม่คิดว่าจะเข้าโค้งสู้ เก๋ง ได้ครับ อาจจะแค่พอสูสีหรือดีกว่าเก๋งช่วงล่างย้วยๆนิดหน่อย อย่างวีออสแค่นั้นแหละครับ ยิ่งบนโค้งขึ้นเขาลงเขาเก๋งพริ้วกว่าเยอะ อาจจะเสียเปรียบตรงกำลังเครื่องตอนขึ้นเขาแค่นั้น กระบะแรงกว่า