Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: tyo00 ที่ มีนาคม 24, 2017, 12:52:28
-
เมื่อวานผมเจอตอนกำลังขับรถ รถกระบะสี่ประตูคันนึงเขามีโช้คหลังตั้งสี่ต้น ข้างละสอง
ผมมองไม่ชัดเท่าไหร่ แต่คิดว่าน่าจะใช่โช้คหรือว่ามันเป็นอย่างอื่นครับ
-
สงสัยด้วยคนเมื่อวานผมก็เห็นกระบะออกแนวขนผักแต่งซิ่ง มีโช้ควางเฉียงๆ4ต้น ในลักษณะคล้ายๆแบบนี้ // เพลารถ \\
(ไม่ใช่โชคตรงแหนบนะครับ)
สีโช้คนี่คือเขียว กะส้มสะท้อนแสงเลย
เค้าติดเพื่อเท่ หรือเพื่ออะไร??
-
กระบะใส่โช้คหลัง 4 ตัว ผมเคยเห็นแต่ในกระบะบรรทุกนะ
4 ต้นเพื่อรองรับน้ำหนักบรรทุกที่เพิ่มนั่นแหละครับ..
แบ่งเบาภาระสองตัวได้ดี กระจายน้ำหนักได้..
แต่วิ่งรถเปล่า กระเด้งกระดอนพอสมควรเลยล่ะครับ..
มีข้อดีและด้อย อยู่ที่เราจะเลือกใช้งาน..
-
เพื่อการบรรทุกครับ!
-
คันผมเห็นมันเป็นตัวสี่ประตูยกสูงนะครับไม่มีหลังคาด้วย จะว่าเอาไว้ขนของหนักมันก็ยังไงๆอยู่
-
เคยเห็นรถกระบอกคอกบรรทุกซิ่งใส่โช๊คหลังข้างละสามตัว สงสัยเพื่อรองรับการบรรทุกหนัก
-
เคยเห็นรถขนผัก เสริมแหนบ เพิ่มโช้ค
-
เพื่อบรรทุกครับ เจอในรถขนผักแทบทุกคัน เคยเจอมากสุด6ต้น โช๊คต้นข้างละ3 ใส่ระดับ4ตันอัพ มีเปลี่ยนพวกเฟื่องท้ายด้วย ดันรางครับ ถ้าเจอรถเปล่า แนะนำให้หลบโดยเฉพาะบนเขา ตามไม่ทันแรงจริง
-
เคยเจอรถตู้บางคันก็ใส่นะครับ
-
เสริมแหนบไว้รับน้ำหนัก โช้คเดียวหยุดแรงสปริงแหนบไม่อยู่
-
มันคือโช้คกันสะบัดหรือเปล่าครับเคยใส่แต่เพิ่มแค่กระบอกเดียว
-
เพื่อ กำไรที่มากขึ้น พร้อมกับ ลดความปลอดภัยบนท้องถนน
-
โช้ค ไม่ได้รับน้ำหนักน่ะครับ เป็นหน้าที่ของแหนบ(เสริมแหนบ) ต่างหากที่ไว้รับน้ำหนักบรรทุก
โช้ค 4 ต้น ส่วนมากใช้กับรถที่เสริมแหนบแข็งๆ (เยอะๆ) เอาไว้คุมรถ ยุบ-เด้งๆๆๆๆ
-
แหนบครับเอาไว้รับน้ำหนัก โช้คเอาไว้เพื่อการทรงตัว
ฉะนั้นพวกที่เบิ้ลโช้คหรือไขว้โช้ค
วัตถุประสงค์ต่างกัน ไขว้โช้คเพื่อให้รถเอียงน้อยลงเป็นวัตถุประสงค์หลัก เวลาเข้าโค้งแล้วมีของอยู่เยอะถ้าเอียงเยอะกระบะฉีกได้ ช่วยให้ทรงตัวดีขึ้น
ฉะนั้นพวกสี่ประตูใส่ทำไม ก็เอาไว้เรื่องการทรงตัวในทางโค้งครับ เพราะโชค้วางแนวตั้ง การรับด้านการเอียงจะน้อยกว่า โช้คหนึบจริงวิ่งทางตรงแต่พอโค้งก็เอียงเกิน มันช่วยตรงนี้ละครับ เจอพวกสี่ประตูไขว้โ้ช้ค ถ้ารีแคมเบอร์แหนบอีก คิดว่าจะเข้าโค้งไม่ได้เรื่องคงคิดผิด
ป.ล. คนในบอร์ดนี้เห็นแหนบก็ฟันธงว่าเข้าโค้งไม่เป็นแล้ว ดูในพีระได้ กระบะเข้าโค้งได้ดีกว่า c-segment เดิมๆหลายๆตัวอีก
-
แหนบครับเอาไว้รับน้ำหนัก โช้คเอาไว้เพื่อการทรงตัว
ฉะนั้นพวกที่เบิ้ลโช้คหรือไขว้โช้ค
วัตถุประสงค์ต่างกัน ไขว้โช้คเพื่อให้รถเอียงน้อยลงเป็นวัตถุประสงค์หลัก เวลาเข้าโค้งแล้วมีของอยู่เยอะถ้าเอียงเยอะกระบะฉีกได้ ช่วยให้ทรงตัวดีขึ้น
ฉะนั้นพวกสี่ประตูใส่ทำไม ก็เอาไว้เรื่องการทรงตัวในทางโค้งครับ เพราะโชค้วางแนวตั้ง การรับด้านการเอียงจะน้อยกว่า โช้คหนึบจริงวิ่งทางตรงแต่พอโค้งก็เอียงเกิน มันช่วยตรงนี้ละครับ เจอพวกสี่ประตูไขว้โ้ช้ค ถ้ารีแคมเบอร์แหนบอีก คิดว่าจะเข้าโค้งไม่ได้เรื่องคงคิดผิด
ป.ล. คนในบอร์ดนี้เห็นแหนบก็ฟันธงว่าเข้าโค้งไม่เป็นแล้ว ดูในพีระได้ กระบะเข้าโค้งได้ดีกว่า c-segment เดิมๆหลายๆตัวอีก
ถ้าไม่บรรทุกเกิน เพื่อ กำไรต่อเที่ยวที่มากขึ้น จำเป็นต้องเสริมไหมครับ ?
ในพีระ กระบะเดิมๆ เข้าโค้งดีกว่า c-seg เดิมๆ ใช่ไหมครับ ? หรือ กระบะแต่ง ?
-
แหนบครับเอาไว้รับน้ำหนัก โช้คเอาไว้เพื่อการทรงตัว
ฉะนั้นพวกที่เบิ้ลโช้คหรือไขว้โช้ค
วัตถุประสงค์ต่างกัน ไขว้โช้คเพื่อให้รถเอียงน้อยลงเป็นวัตถุประสงค์หลัก เวลาเข้าโค้งแล้วมีของอยู่เยอะถ้าเอียงเยอะกระบะฉีกได้ ช่วยให้ทรงตัวดีขึ้น
ฉะนั้นพวกสี่ประตูใส่ทำไม ก็เอาไว้เรื่องการทรงตัวในทางโค้งครับ เพราะโชค้วางแนวตั้ง การรับด้านการเอียงจะน้อยกว่า โช้คหนึบจริงวิ่งทางตรงแต่พอโค้งก็เอียงเกิน มันช่วยตรงนี้ละครับ เจอพวกสี่ประตูไขว้โ้ช้ค ถ้ารีแคมเบอร์แหนบอีก คิดว่าจะเข้าโค้งไม่ได้เรื่องคงคิดผิด
ป.ล. คนในบอร์ดนี้เห็นแหนบก็ฟันธงว่าเข้าโค้งไม่เป็นแล้ว ดูในพีระได้ กระบะเข้าโค้งได้ดีกว่า c-segment เดิมๆหลายๆตัวอีก
ถ้าไม่บรรทุกเกิน เพื่อ กำไรต่อเที่ยวที่มากขึ้น จำเป็นต้องเสริมไหมครับ ?
ในพีระ กระบะเดิมๆ เข้าโค้งดีกว่า c-seg เดิมๆ ใช่ไหมครับ ? หรือ กระบะแต่ง ?
กระบะเดิมๆ ต่อให้เป็น ranger ก็ไม่คิดว่าจะเข้าโค้งสู้ เก๋ง ได้ครับ อาจจะแค่พอสูสีหรือดีกว่าเก๋งช่วงล่างย้วยๆนิดหน่อย อย่างวีออสแค่นั้นแหละครับ ยิ่งบนโค้งขึ้นเขาลงเขาเก๋งพริ้วกว่าเยอะ อาจจะเสียเปรียบตรงกำลังเครื่องตอนขึ้นเขาแค่นั้น กระบะแรงกว่า