Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Number9 ที่ มีนาคม 25, 2017, 11:57:21
-
::)ส่วนตัวชอบ f30 มาหลายปีได้แล้วครับ ส่วนตัวชอบ 325d แต่ไม่ได้นำเข้ามาแล้ว 330i มาได้ล๊อตเดียวแล้วเป็น 330e สรุปตอนนี้ในไทยมีเครื่อง 3 ตัว 320i 320d 330e
อยากทราบว่าความแรง อัตราเร่งจังหวะแซง ฟิลลิ่ง ระหว่าง 320d กับ 330e ตัวไหนขับสนุกกว่ากัน ส่วนตัวขับไม่เร็วครับ เต็มที่ 140 พอดีสนใจ 320d m performance กับ 330e m sport ครับ
-
ดีเซลมันก็แรงน่ะครับ. แต่ผมว่ามันให้แรงดึง. แต่เหมือนดึงไม่สุด. อธิบายไม่ถูก
ผมเที่ยบx3 2.0 d. กับ528i.
เบนซินลากจนสุด มันสั่งได้ดั่งใจมากกว่า.
ต้องไปลองขับนานๆเป็นชั่วโมงเลยนะครับ. จะได้จับอาการได้ครับ.
ถ้าขับแค่140.จิงๆ ผมเลือกดีเซลครับ. ประหยัด แรง. เหลือๆ
-
ผมเคยลอง 330e แบบสั้นๆ กดแล้วไม่ค่อยดึงเลย (ไม่ได้กดสุด) เทียบกับ X5 ตัว 25d กดเท่าๆกัน ขับในเมืองดีเซลดึงกว่ามากครับ
ทุกวันนี้ใช้ดีเซลสลับกับเบนซิล ชอบดีเซลมากกว่าครับ
เบนซิลถ้าจะเอาสนุกต้องขับแบบลากรอบ
-
ใช้แต่ 320d ถ้าขับไม่เกิน 140 ครับ โอเคครับ กด แซง 120-140 แตะเบาๆก็มาแล้ว แต่อย่าเผลอกดลึกๆมากนะครับ เดี่ยวรอบโดนตัดกลางอากาศดื้อๆ เดี่ยวจะแซงไม่พ้นเอา ผมก็เกือบโดน
-
ส่วนตัวชอบ 330e หรือ 320i มากกว่า 320d คับ
เบนซินขับสนุกกว่าครับ
-
320d ตัวรถเบากว่า 330e รถเลยจะดูเด้งๆกว่า 330e จะรู้สึกหนัก แน่น นุ่ม กว่าครับ
อ้าว จขกท ถามเรื่องความแรงนิ 55
ตัว 330e อัตราเร่งดีกว่าครับ รอบต้นมีมอเตอร์ช่วย ส่วนรอบปลายเบนซินไหลกว่าดีเซลอยู่แล้ว จึงขับสนุกกว่าครับ ผมไปลองทั้ง 2 คัน ในวันเดียวกัน คันแรกลอง 320d iconic ก็รู้สึกอืมมแรงดี เพียงพอต่อความต้องการแล้วล่ะ แต่เซลล์ชวนให้ลอง 330e luxury พอลองปุ๊ป ผมไม่พูดถึง 320d อีกเลย e แรงกว่า ขับมันส์กว่า ชัดเจน หักส่วนลดแล้วถูกกว่าด้วย BSI 6 ปี เฉพาะ e ถ้า d ได้ 5 ปี
แต่จริงๆ 320d รอบปลายก็ไหลดีมากแล้วครับถ้าเทียบกับดีเซลรถญี่ปุ่น
ง่ายๆ คือ 320d ให้อัตราเร่งที่เพียงพอ แต่330e ให้อัตราที่เหลือเฟือ
-
:D ขอบคุณแต่ล่ะท่านมากครับ พอดีช่วงนี้ 330e m sport น่าสนใจครับ ส่วนลดน่าจะเยอะแล้วราคาใกล้เคียง 320d แต่ง m perfonmance พอดีครับ
-
:D ขอบคุณแต่ล่ะท่านมากครับ พอดีช่วงนี้ 330e m sport น่าสนใจครับ ส่วนลดน่าจะเยอะแล้วราคาใกล้เคียง 320d แต่ง m perfonmance พอดีครับ
สองตัวนี้ เทียบออฟชั่นดีๆนะครับ 330e m sport เยอะกว่ามาก แล้วยิ่งเมื่อหักส่วนลด ทำให้ยอดผ่อนต่อเดือนต่างกันไม่เท่าไร
320d m perfonmance ออฟชั่นมันคือตัว Iconic อ่ะครับ
ส่วนตัวใช้ 320d อยู่ และได้ลอง 330e ทริปยาวๆมาสองทริปทั้ง ตจว.และใน กทม. 330e ขับดีกว่าพอสมควร
แม้แรงดึงในช่วงต้นไม่เท่าดีเซล แต่มันมาเรื่อยๆและไหลไปเรื่อย ตามสไตล์รถไฮบริด
ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องที่เป็นไฮบริด ผมเชียร์ 330e m sport นะ
-
รถเครื่องดีเซลแรงดึงดีตอนต้นก็จริงแต่จะหมดไวไม่เหมือนเครื่องเบนซินที่ลากยาวกว่าครับ อาจจะมียกเว้นก็Mitsubishi PJSใหม่ที่มีระบบMIVECในดีเซลครับ
-
330e ได้ลองตอนเพื่อนชวนไปเลือกรถที่เซนศาลายา ลองแบบปกติคือ อีไดรฟ์ออโต้ ไม่ได้ลองเพียวมอเตอร์หรือสปอร์ตโหมด ออกตัวไม่กระชากแบบดีเซลแต่พุ่งเนียนแน่นไม่มีแผ่วเลย ก้มมองตัวเลขไมล์อีกที 140 แล้วโอ้โหอะไรจะไวขนาดนั้น ความรู้สึกคิดว่าร้อยเศษๆ
ดีเซลได้แรงดึงตอนออกตัวดิบกว่ากดแค่ครี่งคันเร่งก็ติดบูสแล้ว
กระชากหวือหวากว่าแต่หลังจากออกตัวแล้วไม่มีอะไรน่าสนหรือเร้าใจเท่าเบนซินทั้งรอบและเสียง
ปล.ย้ายจุดปลั๊กอินไปไว้ท้ายหรือที่อื่นได้ไหม ดูเหมือนเกะกะ จะแต่งจะเจาะแอร์เวนเพิ่มมันไม่สวย
-
330e ได้ลองตอนเพื่อนชวนไปเลือกรถที่เซนศาลายา ลองแบบปกติคือ อีไดรฟ์ออโต้ ไม่ได้ลองเพียวมอเตอร์หรือสปอร์ตโหมด ออกตัวไม่กระชากแบบดีเซลแต่พุ่งเนียนแน่นไม่มีแผ่วเลย ก้มมองตัวเลขไมล์อีกที 140 แล้วโอ้โหอะไรจะไวขนาดนั้น ความรู้สึกคิดว่าร้อยเศษๆ
ดีเซลได้แรงดึงตอนออกตัวดิบกว่ากดแค่ครี่งคันเร่งก็ติดบูสแล้ว
กระชากหวือหวากว่าแต่หลังจากออกตัวแล้วไม่มีอะไรน่าสนหรือเร้าใจเท่าเบนซินทั้งรอบและเสียง
ปล.ย้ายจุดปลั๊กอินไปไว้ท้ายหรือที่อื่นได้ไหม ดูเหมือนเกะกะ จะแต่งจะเจาะแอร์เวนเพิ่มมันไม่สวย
จุดเสียบปลั๊กอิน ถ้าย้ายไปท้ายรถ โอกาสโดนชนท้ายน่าจะมากกว่าที่แก้มรึป่าวครับ มันจะได้ไม่คุ้มเสียเอานะสิครับ
พาลเอาระบบบไฟที่เชื่อมโยงเจ๊งไปทั้งคัน เคยเอาคำถามนี้ไปถามเซลล์เบนซ์ เค้าก็อึกอัก แล้วบอกว่าเราเล่นแง่ 555
-
ชอบดึง 320d
ชอบดัน 330e
-
ลอง test drive ทั้ง 2 คันครับ ลองให้ถึงจุดที่ต้องการ จับอาการครับ
ลองขึ้นทางด่วนทั้งคู่ ลองในเมืองทั้งคู่
คันไหนตอบโจทย์มากกว่าเลือกคันนั้นครับ แรงกันคนละแบบ^^
-
:D ขอบคุณแต่ล่ะท่านมากครับ พอดีช่วงนี้ 330e m sport น่าสนใจครับ ส่วนลดน่าจะเยอะแล้วราคาใกล้เคียง 320d แต่ง m perfonmance พอดีครับ
สองตัวนี้ เทียบออฟชั่นดีๆนะครับ 330e m sport เยอะกว่ามาก แล้วยิ่งเมื่อหักส่วนลด ทำให้ยอดผ่อนต่อเดือนต่างกันไม่เท่าไร
320d m perfonmance ออฟชั่นมันคือตัว Iconic อ่ะครับ
ส่วนตัวใช้ 320d อยู่ และได้ลอง 330e ทริปยาวๆมาสองทริปทั้ง ตจว.และใน กทม. 330e ขับดีกว่าพอสมควร
แม้แรงดึงในช่วงต้นไม่เท่าดีเซล แต่มันมาเรื่อยๆและไหลไปเรื่อย ตามสไตล์รถไฮบริด
ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องที่เป็นไฮบริด ผมเชียร์ 330e m sport นะ
รบกวนถามนอกประเด็นหน่อยครับ เห็นว่าคุณไฟ test drive มาแล้ว
พอดีถามไว้ที่กระทู้ก่อนแต่ตกไปแล้ว
ทำไม 330e ถึงไม่ได้หัวเกียร์แบบ sport ทั้งๆที่รุ่นอื่นๆ ที่เป็น sport line ตัวแพง
จะได้หัวเกียร์ sport ทั้งหมด
ที่ผมสงสัยคือหัวเกียร์ มันเป็นแค่ theme แบบ sport หรือ luxury ไม่มีอะไรต่างกันจริงๆ
หรือจริงๆแล้วมีต่างกันเช่น กระทู้ก่อน บอกว่า แบบ sport ทำ launch control ได้ ?
ขอบคุณครับ
-
:D ขอบคุณแต่ล่ะท่านมากครับ พอดีช่วงนี้ 330e m sport น่าสนใจครับ ส่วนลดน่าจะเยอะแล้วราคาใกล้เคียง 320d แต่ง m perfonmance พอดีครับ
สองตัวนี้ เทียบออฟชั่นดีๆนะครับ 330e m sport เยอะกว่ามาก แล้วยิ่งเมื่อหักส่วนลด ทำให้ยอดผ่อนต่อเดือนต่างกันไม่เท่าไร
320d m perfonmance ออฟชั่นมันคือตัว Iconic อ่ะครับ
ส่วนตัวใช้ 320d อยู่ และได้ลอง 330e ทริปยาวๆมาสองทริปทั้ง ตจว.และใน กทม. 330e ขับดีกว่าพอสมควร
แม้แรงดึงในช่วงต้นไม่เท่าดีเซล แต่มันมาเรื่อยๆและไหลไปเรื่อย ตามสไตล์รถไฮบริด
ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องที่เป็นไฮบริด ผมเชียร์ 330e m sport นะ
รบกวนถามนอกประเด็นหน่อยครับ เห็นว่าคุณไฟ test drive มาแล้ว
พอดีถามไว้ที่กระทู้ก่อนแต่ตกไปแล้ว
ทำไม 330e ถึงไม่ได้หัวเกียร์แบบ sport ทั้งๆที่รุ่นอื่นๆ ที่เป็น sport line ตัวแพง
จะได้หัวเกียร์ sport ทั้งหมด
ที่ผมสงสัยคือหัวเกียร์ มันเป็นแค่ theme แบบ sport หรือ luxury ไม่มีอะไรต่างกันจริงๆ
หรือจริงๆแล้วมีต่างกันเช่น กระทู้ก่อน บอกว่า แบบ sport ทำ launch control ได้ ?
ขอบคุณครับ
ผมก็ไม่ได้ลองเล่น Launch control มันซะด้วยสิ
ถ้าได้ไป 0 อีกรอบรึใครมีโอกาส ลองเปิดโหมดนี้ดูก็ได้ครับ
เปิด Sport+ แล้วสับเกียร์ไปซ้ายมือ ถ้าขึ้น S1 ก็น่าจะมีโอกาสมี่มีฟังก์ชั่นนี้อ่ะครับ
ทางที่ดีทำตามที่ว่าแล้วลองทำ Launch ดูถ้ามีธงฟ้าขึ้นก็แสดงว่ามีแหละครับ
-
:D ขอบคุณแต่ล่ะท่านมากครับ พอดีช่วงนี้ 330e m sport น่าสนใจครับ ส่วนลดน่าจะเยอะแล้วราคาใกล้เคียง 320d แต่ง m perfonmance พอดีครับ
สองตัวนี้ เทียบออฟชั่นดีๆนะครับ 330e m sport เยอะกว่ามาก แล้วยิ่งเมื่อหักส่วนลด ทำให้ยอดผ่อนต่อเดือนต่างกันไม่เท่าไร
320d m perfonmance ออฟชั่นมันคือตัว Iconic อ่ะครับ
ส่วนตัวใช้ 320d อยู่ และได้ลอง 330e ทริปยาวๆมาสองทริปทั้ง ตจว.และใน กทม. 330e ขับดีกว่าพอสมควร
แม้แรงดึงในช่วงต้นไม่เท่าดีเซล แต่มันมาเรื่อยๆและไหลไปเรื่อย ตามสไตล์รถไฮบริด
ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องที่เป็นไฮบริด ผมเชียร์ 330e m sport นะ
รบกวนถามนอกประเด็นหน่อยครับ เห็นว่าคุณไฟ test drive มาแล้ว
พอดีถามไว้ที่กระทู้ก่อนแต่ตกไปแล้ว
ทำไม 330e ถึงไม่ได้หัวเกียร์แบบ sport ทั้งๆที่รุ่นอื่นๆ ที่เป็น sport line ตัวแพง
จะได้หัวเกียร์ sport ทั้งหมด
ที่ผมสงสัยคือหัวเกียร์ มันเป็นแค่ theme แบบ sport หรือ luxury ไม่มีอะไรต่างกันจริงๆ
หรือจริงๆแล้วมีต่างกันเช่น กระทู้ก่อน บอกว่า แบบ sport ทำ launch control ได้ ?
ขอบคุณครับ
ผมก็ไม่ได้ลองเล่น Launch control มันซะด้วยสิ
ถ้าได้ไป 0 อีกรอบรึใครมีโอกาส ลองเปิดโหมดนี้ดูก็ได้ครับ
เปิด Sport+ แล้วสับเกียร์ไปซ้ายมือ ถ้าขึ้น S1 ก็น่าจะมีโอกาสมี่มีฟังก์ชั่นนี้อ่ะครับ
ทางที่ดีทำตามที่ว่าแล้วลองทำ Launch ดูถ้ามีธงฟ้าขึ้นก็แสดงว่ามีแหละครับ
https://www.etkbmw.com/bmw/TH/search/selectCar/F30N/Lim/BMW+320i+B48/ECE/25_0519
ดูข้อมูลอะไหล่ จากที่นี้แล้ว เป็นแค่ theme ครับเฉพาะตัวคันเกียร์
-
จากโจทย์ผมขอถือหาง diesel ครับ
-
::)
ถ้า 320d ราคาลงมาเท่า 318i ได้คงจะดีมากๆ (2ล้านถ้วน)
(เพราะยี่ห้อนี้ลดแลกแจกแถม จนไม่เห็นราคาทุนจริงๆแล้ว)
-
330e แรงกว่าเยอะครับ ยิ่งถ้าแบตเต็มๆ และช่วงความเร็วไม่เกิน 140 km/h ผมว่า 330e เร็วกว่าทุกกรณีครับ
ส่วนเรื่องเกียร์ ผมเข้าใจว่า 330e ไม่มีเกียร์สปอร์ตครับ เพราะ torque converter ถูกเปลี่ยนเป็นระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าของ hybrid เลย ก็เลยเป็นเกียร์สแตนดาร์ดอย่างเดียว