Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ฟง อวิ๋น ที่ มีนาคม 25, 2017, 13:43:55

หัวข้อ: EVO (แปลงจาก Cedia) กับ Civic Coupe' (ตาโต) คันไหนค่าดูแลถูกกว่ากันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ฟง อวิ๋น ที่ มีนาคม 25, 2017, 13:43:55
ชอบรถเก่าอยู่ 2 รุ่น ครับคือ (ช่วงนี้กระแส CR-V กับ Audi' เริ่มแรง จะมีคนมาตอบไหมนี่ 555555)

1. EVO7 หรือ EVO8 (แปลงจาก Cedia) เคยคิดจะหา New Lancer 2.0SEi N/A มาแปลงภายนอกเป็น EVO ที่เหลือไม่ทำอะไร
แต่ก็กลัวจะไม่จบง่ายๆ แต่จะให้ขับเดิมๆ ก็ไม่สวยดั่งใจ (ปี 2005 เห็นเต็นท์ขาย 1.9-2.3 แสนบาท)

2. อีกทางเลือกคือ Civic Coupe' (ตาโต) คันนี้ก็เป็นรถในดวงใจอีกคัน แต่ก็เก่ามากแล้ว น่าจะทำเยอะเช่นกัน
แค่เห็นรถเดิมๆ สีสวยๆ ใส่แม็กงามๆ โหลดนิด ลงท่อเสียงแน่นๆ ทำผมเหลียวตามตลอด
(ปี 1999 เห็นเต็นท์ขาย 1.9-2.3 แสนบาท เหมือนกัน)

เลยอยากถามว่า ความยากง่ายในการซ่อมและการหาอะไหล่ คันไหนจะมีอนาคตกว่าครับ (ไม่ได้ใช้เป็นหลักครับ)

ขอบคุณมากครับ  8) 8) 8) 8) 8)
หัวข้อ: Re: EVO (แปลงจาก Cedia) กับ Civic Coupe' (ตาโต) คันไหนค่าดูแลถูกกว่ากันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Turin ที่ มีนาคม 25, 2017, 14:03:58
4G63 ทนมาก ในหมู่ชาวอีโว เค้าว่าว่ารถเค้าทนมาก ดูแลง่าย (กว่าซู) ... ซึ่งจาก ปสก ซู ก็ไม่มีอะไรมาก แต่ด้วยความเป็นรถเทอร์โบ ก็อาจมีอะไรให้ต้องดูแลเยอะกว่าหน่อย

ค่ายฮอนด้า ของแต่ง ของตัวนอก ของ type r ขึ้นชื่อว่าแพง

รถทั้งสองรุ่นน่าจะผ่านมือผ่านเท้ามาพอสมควร คหสต ผมจะไปดูทั้งสองรุ่นเลย แล้วเจอคันไหนสภาพสวยถูกชะตาก็รับมา ... คือเอาว่าเจอคันไหนสวยที่สุดในงบเอาคันนั้น ไม่สนรุ่น (ส่วนตัวให้คะแนน Civic มากกว่านิด ตรงที่เป็น Coupe และไม่แปลง)

แต่ถ้าจะเอาเดิมๆมาปั้น Civic น่าจะหาสวยเดิมได้ง่ายกว่า

ปล ในงบนี้ หา EG 3 ประตู เนี้ยบๆ ก็น่าสนนะครับ อมตะแน่นอน
หัวข้อ: Re: EVO (แปลงจาก Cedia) กับ Civic Coupe' (ตาโต) คันไหนค่าดูแลถูกกว่ากันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tedjung84 ที่ มีนาคม 25, 2017, 14:11:23
ความยากง่ายในการซ่อมและการหาอะไหล่?
เรื่องอะไหล่ ผมคิดว่ามันก็หาไม่ยากทั้งคู่นะครับ 

คันไหนจะมีอนาคตกว่า?
อยู่ที่ชอบครับ รถ2รุ่นนี้ก็มีกลุ่มคนเล่นเยอะพอตัว
มีอนาคตทั้งคู่นั่นล่ะ

ถ้าเป็นผมจะเล่น evo 8-9 ถึงจะเป็นรถทำแท้ก็เถอะครับ
แต่ถ้าเจอรถแท้จริงๆก็ดูเอกสารดีๆนะครับ ดูรอยต่อตัวถัง จุดที่สปอทตัวถังต่างๆ ให้ดีๆครับ ;)

หัวข้อ: Re: EVO (แปลงจาก Cedia) กับ Civic Coupe' (ตาโต) คันไหนค่าดูแลถูกกว่ากันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ฟง อวิ๋น ที่ มีนาคม 25, 2017, 14:23:37
ความยากง่ายในการซ่อมและการหาอะไหล่?
เรื่องอะไหล่ ผมคิดว่ามันก็หาไม่ยากทั้งคู่นะครับ 

คันไหนจะมีอนาคตกว่า?
อยู่ที่ชอบครับ รถ2รุ่นนี้ก็มีกลุ่มคนเล่นเยอะพอตัว
มีอนาคตทั้งคู่นั่นล่ะ

ถ้าเป็นผมจะเล่น evo 8-9 ถึงจะเป็นรถทำแท้ก็เถอะครับ
แต่ถ้าเจอรถแท้จริงๆก็ดูเอกสารดีๆนะครับ ดูรอยต่อตัวถัง จุดที่สปอทตัวถังต่างๆ ให้ดีๆครับ ;)



ขอบคุณมากคร้าบบบ   8) 8) 8)

4G63 ทนมาก ในหมู่ชาวอีโว เค้าว่าว่ารถเค้าทนมาก ดูแลง่าย (กว่าซู) ... ซึ่งจาก ปสก ซู ก็ไม่มีอะไรมาก แต่ด้วยความเป็นรถเทอร์โบ ก็อาจมีอะไรให้ต้องดูแลเยอะกว่าหน่อย

ค่ายฮอนด้า ของแต่ง ของตัวนอก ของ type r ขึ้นชื่อว่าแพง

รถทั้งสองรุ่นน่าจะผ่านมือผ่านเท้ามาพอสมควร คหสต ผมจะไปดูทั้งสองรุ่นเลย แล้วเจอคันไหนสภาพสวยถูกชะตาก็รับมา ... คือเอาว่าเจอคันไหนสวยที่สุดในงบเอาคันนั้น ไม่สนรุ่น (ส่วนตัวให้คะแนน Civic มากกว่านิด ตรงที่เป็น Coupe และไม่แปลง)

แต่ถ้าจะเอาเดิมๆมาปั้น Civic น่าจะหาสวยเดิมได้ง่ายกว่า

ปล ในงบนี้ หา EG 3 ประตู เนี้ยบๆ ก็น่าสนนะครับ อมตะแน่นอน

ขอบคุณมากคร้าบบบ   8) 8) 8)
หัวข้อ: Re: EVO (แปลงจาก Cedia) กับ Civic Coupe' (ตาโต) คันไหนค่าดูแลถูกกว่ากันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: korakodlove ที่ มีนาคม 25, 2017, 15:11:53
ไม่ค่อยมีความรู้เท่าไหร่ แต่ส่วนตัวชอบไปและเชียร์ไปทาง Civic Coupe ครับ
หัวข้อ: Re: EVO (แปลงจาก Cedia) กับ Civic Coupe' (ตาโต) คันไหนค่าดูแลถูกกว่ากันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: paeybu ที่ มีนาคม 25, 2017, 15:28:37
ถ้าไม่วางเครื่องใหม่ไม่แต่งไรมาก พอๆกันครับ

แต่ของแต่ง honda แพงมากๆ
หัวข้อ: Re: EVO (แปลงจาก Cedia) กับ Civic Coupe' (ตาโต) คันไหนค่าดูแลถูกกว่ากันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NS ที่ มีนาคม 25, 2017, 15:51:03
ผมว่า Coupe' ให้ความละเมียดของเส้นสายที่ดูลื่นตากว่า
หัวข้อ: Re: EVO (แปลงจาก Cedia) กับ Civic Coupe' (ตาโต) คันไหนค่าดูแลถูกกว่ากันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: หมีขับสี่ ที่ มีนาคม 25, 2017, 16:51:37
Civic ดูแลถูกกว่า แต่จะแพงพวกอะไหล่ตัวถังครับ เพราะมันเก่าแล้ว
หัวข้อ: Re: EVO (แปลงจาก Cedia) กับ Civic Coupe' (ตาโต) คันไหนค่าดูแลถูกกว่ากันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: CJ. ที่ มีนาคม 25, 2017, 17:00:19
ผมว่าค่าบำรุงรักษาพอๆกัน?นะครับ รถยุคไล่เลี่ยกัน แต่คหสต.คู่นี้ผมเชียร์ Civic นะครับ

ผมชอบ Evo ในบอดี้ช่วง CB Ecar-CK ท้ายเบนซ์ (Evo 3-5) มากกว่า, ตอนนี้ผมก็กำลังมีโครงการทำ Evo 3 กับ 5 อยู่
หัวข้อ: Re: EVO (แปลงจาก Cedia) กับ Civic Coupe' (ตาโต) คันไหนค่าดูแลถูกกว่ากันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: +@ Krishna @+ ที่ มีนาคม 25, 2017, 17:39:53
เชียร์ civic coupe ครับ (ถ้าได้สภาพดี ๆ ล่ะแจ่มเลย)  8)
หัวข้อ: Re: EVO (แปลงจาก Cedia) กับ Civic Coupe' (ตาโต) คันไหนค่าดูแลถูกกว่ากันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nuttapatJazz ที่ มีนาคม 25, 2017, 18:34:03
ค่าดูแลผมว่าพอๆกัน แต่ผมเชียร์ Civic Coupe ครับ
หัวข้อ: Re: EVO (แปลงจาก Cedia) กับ Civic Coupe' (ตาโต) คันไหนค่าดูแลถูกกว่ากันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Sit: ) ที่ มีนาคม 25, 2017, 20:34:03
Evo แปลงต้องทำ body เยอะ
Civic coupe น่าจะจบง่ายกว่า
หรือเอา ตาโตสี่ประตู ผมว่าประหยัดคุ้มแต่ไม่หล่อเท่า
หัวข้อ: Re: EVO (แปลงจาก Cedia) กับ Civic Coupe' (ตาโต) คันไหนค่าดูแลถูกกว่ากันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ฟง อวิ๋น ที่ มีนาคม 26, 2017, 03:01:27
ขอขอบคุณทุกความเห็นอีกครั้งครับผม  :) :) :)


ผมว่าค่าบำรุงรักษาพอๆกัน?นะครับ รถยุคไล่เลี่ยกัน แต่คหสต.คู่นี้ผมเชียร์ Civic นะครับ

ผมชอบ Evo ในบอดี้ช่วง CB Ecar-CK ท้ายเบนซ์ (Evo 3-5) มากกว่า, ตอนนี้ผมก็กำลังมีโครงการทำ Evo 3 กับ 5 อยู่

ขอบคุณครับ EVO3 ที่ว่าเริ่มหาอะไหล่ยากนี่จริงไหมครับ ส่วนตัวชอบ EVO3, 6 และ 8 ครับ ซึ่ง EVO3 ค่าทำก็ไม่แพงแล้ว แต่กลัวเรื่องอะไหล่ที่เริ่มหายากครับผม รบกวนชี้แนะครับ
หัวข้อ: Re: EVO (แปลงจาก Cedia) กับ Civic Coupe' (ตาโต) คันไหนค่าดูแลถูกกว่ากันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tedjung84 ที่ มีนาคม 26, 2017, 11:00:39
evo 3 อะไหล่หายากมาหลายปีแล้วนะครับ (แพงด้วย) :)
ที่ว่าหายากจะเป็นพวกอะไหล่ตัวถังครับหลักๆ ;)

ส่วน evo 6 (evo 4-5-6) อะไหล่หาง่ายกว่า evo3 มากครับ
หัวข้อ: Re: EVO (แปลงจาก Cedia) กับ Civic Coupe' (ตาโต) คันไหนค่าดูแลถูกกว่ากันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: CJ. ที่ มีนาคม 26, 2017, 11:39:37
ผมว่าค่าบำรุงรักษาพอๆกัน?นะครับ รถยุคไล่เลี่ยกัน แต่คหสต.คู่นี้ผมเชียร์ Civic นะครับ

ผมชอบ Evo ในบอดี้ช่วง CB Ecar-CK ท้ายเบนซ์ (Evo 3-5) มากกว่า, ตอนนี้ผมก็กำลังมีโครงการทำ Evo 3 กับ 5 อยู่

ขอบคุณครับ EVO3 ที่ว่าเริ่มหาอะไหล่ยากนี่จริงไหมครับ ส่วนตัวชอบ EVO3, 6 และ 8 ครับ ซึ่ง EVO3 ค่าทำก็ไม่แพงแล้ว แต่กลัวเรื่องอะไหล่ที่เริ่มหายากครับผม รบกวนชี้แนะครับ

บอกก่อนว่าผมไม่ได้เป็นคนจัดการหาหรือหิ้วอะไหล่เอง ส่งรถไปให้คนที่ทำประจำจัดการให้ ถึงเวลาจ่ายค่าทำ+ค่าอะไหล่เท่านั้นนะครับ
แต่จากที่ได้คุยกันตลอด Evo 3 เรื่องอะไหล่เครื่องยนต์ต่างๆ เค้าว่าไม่มีปัญหา หาได้ แต่อะไหล่อื่นๆแพงและหายากครับ ยิ่งเป็น part นั้นหายากมาหลายปีแล้ว  :-X

(ส่วนตัวผมชอบ Evo 3,5,7,10 แต่ตัดสินใจลองทำซัก 1-2 คันก่อน
เนื่องจากบ้านผมมี Ecar คันนี้ไว้ตั้งแต่ป้ายแดง เก็บมาเรื่อยๆไหนๆแล้วก็เลยจับแปลงร่างหน่อย ส่วน Evo 5 จังหวะได้รถเนี๊ยบๆมาพอดี ก็เลยเอาไปทำเป็นเพื่อนกัน)
หัวข้อ: Re: EVO (แปลงจาก Cedia) กับ Civic Coupe' (ตาโต) คันไหนค่าดูแลถูกกว่ากันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ฟง อวิ๋น ที่ มีนาคม 26, 2017, 22:02:12
ผมว่าค่าบำรุงรักษาพอๆกัน?นะครับ รถยุคไล่เลี่ยกัน แต่คหสต.คู่นี้ผมเชียร์ Civic นะครับ

ผมชอบ Evo ในบอดี้ช่วง CB Ecar-CK ท้ายเบนซ์ (Evo 3-5) มากกว่า, ตอนนี้ผมก็กำลังมีโครงการทำ Evo 3 กับ 5 อยู่

ขอบคุณครับ EVO3 ที่ว่าเริ่มหาอะไหล่ยากนี่จริงไหมครับ ส่วนตัวชอบ EVO3, 6 และ 8 ครับ ซึ่ง EVO3 ค่าทำก็ไม่แพงแล้ว แต่กลัวเรื่องอะไหล่ที่เริ่มหายากครับผม รบกวนชี้แนะครับ

บอกก่อนว่าผมไม่ได้เป็นคนจัดการหาหรือหิ้วอะไหล่เอง ส่งรถไปให้คนที่ทำประจำจัดการให้ ถึงเวลาจ่ายค่าทำ+ค่าอะไหล่เท่านั้นนะครับ
แต่จากที่ได้คุยกันตลอด Evo 3 เรื่องอะไหล่เครื่องยนต์ต่างๆ เค้าว่าไม่มีปัญหา หาได้ แต่อะไหล่อื่นๆแพงและหายากครับ ยิ่งเป็น part นั้นหายากมาหลายปีแล้ว  :-X

(ส่วนตัวผมชอบ Evo 3,5,7,10 แต่ตัดสินใจลองทำซัก 1-2 คันก่อน
เนื่องจากบ้านผมมี Ecar คันนี้ไว้ตั้งแต่ป้ายแดง เก็บมาเรื่อยๆไหนๆแล้วก็เลยจับแปลงร่างหน่อย ส่วน Evo 5 จังหวะได้รถเนี๊ยบๆมาพอดี ก็เลยเอาไปทำเป็นเพื่อนกัน)

ดีจังครับ ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับผม


evo 3 อะไหล่หายากมาหลายปีแล้วนะครับ (แพงด้วย) :)
ที่ว่าหายากจะเป็นพวกอะไหล่ตัวถังครับหลักๆ ;)

ส่วน evo 6 (evo 4-5-6) อะไหล่หาง่ายกว่า evo3 มากครับ


ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับผม 8) 8) 8) 8)