Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: tarahlm ที่ มีนาคม 26, 2017, 09:21:49
-
บ้านเรารถขนาดนี้ได้รับความนิยมกันพอสมควร เลยเอามาให้ดูกัน
สองคันแรก Made in Thailand ด้วยนะครับ
http://www.caradvice.com.au/532695/honda-hr-v-vti-l-v-mazda-cx-3-akari-v-mitsubishi-asx-xls-v-toyota-c-hr-koba-comparison/
-
Toyota C-HR ขับดีกว่า Cx-3 ด้วยแหะ
-
ซักอยากลอง CH-R ขึ้นมาเลย Ride & Handling ได้ 8.5 CX-3 ได้แค่ 7.5 เอง ทั้งที่ CX-3 เคยลองแล้วยอมรับว่าขับขี่โอเคมากๆแล้วด้วย
-
สรุปให้ครับ
ASX เก่าจะหมดอายุแล้วเลยห่วยสุด
CX-3 ขับสนุก ว่องไว
HRV ขับไม่สนุก แต่เงียบกว่า พื้นที่มากกว่า CX-3
CHR ขับสนุก ช่วงล่างเทพ แรงบิดมาไว ถึงความเร็วปลายไม่จัดเท่า CX-3 แต่การมีเทอร์โบทำให้คล่องแคล่วไม่แพ้กัน มีพื้นที่พอตัว สรุปดีทุกอย่าง ราคาเท่ากับคันอื่น ดังนั้นจึงชนะสังเวียนนี้ไป
-
ขอบคุณครับ
C-HR สวย ล้ำจริงๆ
น่าสนใจครับ
-
HRV กับ CX3
ผมเดาว่าตอนนี้ทางทีมงานเขาคงเตรียมตัวต้อนรับ CHR กันแล้ว
-
Handling ดีกว่า cx3 อีกแม่เจ้า
-
คือchrสีเด่นแท้ 8)
-
เหมือนเอาข้อดีทั้ง CX-3 และ HR-V มารวมกัน
-
เด่วๆ ride and handling CX3 and HRV ได้ 7.5 เท่ากัน จริงหราเนี้ย
-
เด่วๆ ride and handling CX3 and HRV ได้ 7.5 เท่ากัน จริงหราเนี้ย
ผมว่า setting ช่วงล่างของ HR-V ที่ขายในไทยกับที่ขายใน Aus น่าจะต่างกันครับ
บ้านเราวิ่งโคลงๆ แต่ที่นู่นอาจจะหนึบแน่นก็ได้ครับ
-
เท่าที่อ่านเหมือน cx3 จะโดนติเรื่องเสียงรบกวนและความแข็งของช่วงล่าง คะแนนเลยโดนตัด
-
รีวิวจากหลายๆค่ายในต่างประเทศก็ชมช่วงล่างของ CH-R ไว้เยอะพอสมควรเหมือนกันครับ :D
แต่ยังไงผมก็ฟังหูไว้หูแล้วรอทางเวป HLM ทดสอบอยู่ดีครับ เพราะทดสอบรถที่ประกอบและขายในไทย น่าจะใกล้เคียงกับที่คนไทยจะได้ซื้อและใช้งานที่สุดละครับ
-
C-HR ดีสุดแต่มาช้าสุด ตลาดวาย ขายไม่ออก
-
ถ้าช่วงล่างของ CH R ดีจริง
คราวนี้คนที่คอยถล่มว่าเจ้าตลาดทำรถไม่ดี ขับแย่ ดีแค่ศูนย์บริการ คงเปลี่ยนความคิดใหม่ได้สักที
-
เด่วๆ ride and handling CX3 and HRV ได้ 7.5 เท่ากัน จริงหราเนี้ย
ผมว่า setting ช่วงล่างของ HR-V ที่ขายในไทยกับที่ขายใน Aus น่าจะต่างกันครับ
บ้านเราวิ่งโคลงๆ แต่ที่นู่นอาจจะหนึบแน่นก็ได้ครับ
เคยลอง hrv ตัวท๊อปของไทย บนทางด่วน ความเร็วแค่ 90-100 ผมก็รู้สึกไม่ปลอดภัยแล้ว มันร่อนสุด ๆ เลยครับ :P
-
ถ้าช่วงล่างของ CH R ดีจริง
คราวนี้คนที่คอยถล่มว่าเจ้าตลาดทำรถไม่ดี ขับแย่ ดีแค่ศูนย์บริการ คงเปลี่ยนความคิดใหม่ได้สักที
อย่าเพิ่งรีบด่วนสรุปไปเช่นนั้นครับ ดูเป็นคันๆ เป็นรุ่นๆไป
โดยเฉพาะยอดขายเยอะๆแบบรถตลาด รถกลุ่มmass ที่มีเรื่องต้นทุน/การลงทุน กำไร/ขาดทุน
ว่าแต่ละบริษัทผู้ผลิตจะรับแค่ไหน
ข้อสังเกตุ-คันนี้ Toyota เลือกใช้ช่วงล่างด้านหลังแบบ double wishbone
แทนที่จะใช้ torsion beam(แบบใน Altis,Vios)
ในขณะที่ HondaและMazda เลือกใช้ torsion beam
(โดยทั่วไป torsion beam น่าจะราคาต้นทุนถูกกว่า double wishbone
แต่ไม่ใช่แค่ชนิดของระบบกันสะเทือนนี้ ยังต้องขึ้นกับการเซ็ทอย่งอื่นได้ลงตัวเหมาะสมด้วย)
อีกอันที่อาจแปลกว่า H-RV,CX-3 ได้คะแนน ride & handling เท่ากัน-(ride quality & handling)
คงเพราะผู้ทดสอบถือว่าทั้งคู่เด่นคนละแบบ ว่าใครแต่ละคนจะชอบแบบไหน
"...If we had to award a win solely on a small SUVs ride and handling prowess, wed have the Toyota, then daylight. Beyond this, the next best in a given area depends on your priorities. If you want sportiness go the Mazda, softness and ease-of-use go the Honda, and a commanding driving position look to Mitsubish....
-
คุณๆครับ c hr เพิ่งออกมานะครับ. ออกทีหลังได้เปรียบอยุ่แล้ว. มันจะทำได้ดีกว่า Honda Mazda ก้อถุกต้องแล้วป่ะครับ
หากทำแย่กว่า. ก้อจะมีคนมาด่าออกทีหลังเป็นปี ไม่ทำให้เหนือกว่า
-
ที่โน่น ตัว top จะขายดีรึเปล่า
-
ถ้า C-HR เวอร์ชั่นไทยขับขี่ได้ใกล้เคียงตัวต่างประเทศ ก็นับเป็นสัญญาณที่ดีว่า รถพี่โตที่จำหน่ายในบ้านเราจะกลับมามีการขับขี่ขึ้นระดับหัวแถวของรถตลาดได้เร็วๆ นี้ :)
-
ส่วนตัวยังชอบ CX-3 มากที่สุดอยู่ดี 8) 8) 8)