Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: NS ที่ มีนาคม 26, 2017, 22:03:51
-
ถ้าเงื่อนไขคือ รถใหม่ป้ายแดงราคาไม่เกิน 2ล้าน ใช้บุกป่าฝ่าดงได้ดี ลุยได้ ต้องสมบุกสมบันได้ ใช้รถยาว ต้องเลือกคันไหนครับ
-
ต้องเป็นรถที่ช่างที่ไหนก็ซ่อมได้ อะไหล่ตัวถังถูก เข้าป่าจริงนี่ มีบุบซ้ายบุบขวาแน่ๆครับ
-
ผมว่าเกียร์โตต้ามันถึกกว่า ถ้าลุยกลางๆหนักๆ
-
"ถึก ทน"
คุณเห็นสองคำนี้แล้วคุณนึกถึงยี่ห้อไหนเป็นอันดับแรกที่โผล่เขามาในสมองก็เอายี่ห้อนั้นครับ ::)
-
เป็นผมจะเอางบไปเทลงกับ PPV มือสองแล้วเอาไปวางคาน ::) ::)
-
อย่างบางท่านบอกเลยครับ
ถ้าเน้น ย้ำว่าเน้น ลุย จริงๆ เข้าป่าจริงๆ ชอบเที่ยว โหดๆ ต้องเป็นรถที่พังหรือมีปัญหา ต้องมุดหัวเข้าซ่อมที่ไหนก็ได้ อะไหร่หาทดแทนได้ง่าย ค่าใชจ่ายไม่แพง คำตอบคือ Fortuner/Mu-X ครับ
เพราะพวก carblub สายลุย สายเที่ยวป่า สายขึ้นดอย สายทุระกันดาน เห็นใช้รถ Cherokee หรือ Range Rover ปีเก่าๆ หน่อย หลายคน ก็เปลี่ยนเป็นเครื่อง Toyota กันเยอะ
-
ปาเจโร่ครับ
-
ส่วนตัวผม หา fortuner 3.0 ตัว 4x4 fulltime มาเเต่งช่วงล่าง ใส่ diff-lock ไฟฟ้า
เเต่ตัวปัจจุบัน fortuner2.8 ลุยสู้คู่เเข่งไม่ใด้ครับ
-
ไม่แนะนำ mu ครับ เคยเจอพวกบ่นว่า เกียร์เปราะเวลาเค้นหนักๆ สู้ for ไม่ได้ในรุ่นเก่า
-
นึกออกอยู่รุ่นเดียวครับ
-
Prado มือสอง ครับ 8)
-
Fortuner full time all wheel drive.
-
Prado มือสอง ครับ 8)
จริงด้วยครับ Pradoมือสองจะได้ไม่เสียดายและทนถึกดีครับ
-
พอไหวปะแต่งจากค่ายคนเหล็ก
(ภาพประกอบจากอินเตอร์เนตไม่ใช่รถผมแต่อย่างใด)
-
ระบบ 4X4 ของ PJS เชื่อถือได้ครับ แถมมี Difflock หลังโรงงานมาแล้ว จับแต่งล้อยาง โช้ค กันชน ท่ออากาศ
พอวิ่งถนนหลัก ก็สามารถวิ่ง 4H ได้ด้วยเวลาถนนลื่น ซึ่งได้เปรียบพวก parttime
-
Fotuner ตัวเก่า
Everest
-
ก็ได้หมดทุกคันและครับ หารถใหม่ยก2-4นิ้วพอ แรกๆก็เที่ยวอุทยาน เข้าทุ่งใหญ่บ่อยๆ เริ่มมีเพื่อนเที่ยวป่า
เข้ากลุ่มเค้าพวกชอบลุยของเล่นจะมีเยอะขึ้น
เพราะถ้าใจโหด เล่นหนัก สุดท้ายก็วางคานกันหมด อยู่ที่ใครจะไปถึงจุดไหน
-
ลุยประมาณนี้ปะครับ
https://youtu.be/Qmjjpz9T6zg
-
ถ้า ppv แนะนำโตโยต้าครับ เคยคุยกับเจ้าของธุรกิจรับถมที่เฮียเค้าใช้รถโตโยต้าเป็นส่วนใหญ่ แม้กระทั่งรถไว้ออกตรวจหน้างานก็จะใช้fortuner4wdตัวเก่าครับ หรือรถที่ใช้ขนถังน้ำมันไปส่งรถแบคโฮก็จะเป็นโตโยต้ามีตั้งแต่ tiger 5L จนถึง Vigo เลยครับการใช้งานตามประสาให้ลูกน้องขับ เหยียบไม่บันยะบันยัง มีtiger 5L คันนึงบุบทั้งคันฝากระบะท้ายมองไม่เห็นสีเดิมแล้วมีแต่คราบน้ำมัน แต่ทุกวันนี้ก็ยังใช้งานลุยได้ดีอยู่ครับ
-
ต้องแต่งเพิ่มด้วยครับเดิมๆ ไม่แจ่ม
-
ถ้าไปลุยจริงๆ ผมว่า ยี่ห้อลอยมาเลยครับ ถ้าเอา PPV ไปลุยๆๆ จริงๆ นะ ผมว่า น่าเสียดายรถครับ เพราะถ้าจะลุยโหดๆ แบบขาดโหดสุดๆ ต้องแต่งเพิ่มหลายแสน แต่ถ้า เอากระบะ 4 ประตู แต่อีกน่าจะดูคุ้มกว่าหรือเปล่าน้อ
ครับผม :)
-
ถ้าจะลุย และใช้นาน ผมว่ารถตลาดดีกว่าทำ เผื่อซ่อม หรือทำเพิ่มเติม จะได้มีของให้ซื้อหาได้สะดวก
เท่าที่รู้จักคนชอบ offroad จริงๆ สุดท้ายก็ทำต่อกันอีกเยอะครับ
-
แนะนำ รถตลาดดีกว่าทำดีกว่าครับ
-
ถ้าจะลุยจริง ๆ คงแนะนำ TOYOTA Fortuner ครับ อันนี้รถผมเองกับรถในกลุ่มพวกเพื่อน ๆ ของจริงไม่ใช่สตั๊นแมน
รถทุกคันเดิม ๆ หมด ยกเว้นบางคันจะยกสูง 2 นิ้วเพื่อความสวยงาม
https://www.google.co.th/url?sa=i&rct=j&q=&esrc=s&source=images&cd=&ved=0ahUKEwiJlbflwfbSAhUFwI8KHfrxAtIQjhwIBQ&url=https%3A%2F%2Fwww.youtube.com%2Fwatch%3Fv%3DV5jsRbSy5Oc&bvm=bv.150729734,d.c2I&psig=AFQjCNH-3Ed2zWZMqhvQB704IeTaqe8zug&ust=1490698223664220
-
ตัวถังหรืออื่น ๆ มีการบาดเจ็บจากการลุยน้อยมาก แค่ขับเป็นและไม่ห้าวเกินไป จะไม่สร้างความเสียหายกับตัวรถ
สีรอบรถใช้สติเกอร์แปะ ป้องกันริ้วรอยจากกิ่งไม้ข้างทาง
http://www.weekendhobby.com/offroad/toyota2700club/question.asp?page=6&id=3088