Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Skyforce ที่ มีนาคม 28, 2017, 07:15:33
-
รถยนต์เน้นรถตะมุตะมิ มุ้งมิ้งแบบครอบครัว เครื่องไม่เน้นแรง เช่น hustler / ciaz/ ertiga / carry / swift
พอมาเป็นจยย. มีแต่ขาโหด Hayabusa / Vrstrom / Boulevard / GSX / Bandit /DR
คิดแล้วก็แปลกดี
-
เป็นเพราะซูซูกิคงดู position ของผลิตภัณฑ์ตัวเองในแต่ละตลาด ว่าไปได้แค่ไหน ผมก็ไม่รู้ลึก แต่คิดว่าแบบนี้คงเหมาะและซูซูกิไม่มีเครื่องรถยนต์แรงๆหรือเปล่าอันนี้เดา 55+
-
ปรัชญาเลยหรือครับ...
-
ไม่ได้หยาบคายนะ เค้าว่ากันมาอย่างงั้น
แต่ รถยนต์ ก็มุ้งมิ้งอินดี้
มอไซค์ก็เรียกอินดี้
บ้างก็ว่า ค่ายของคนบ้า 5555
-
บางเว็บเค้าเรียกมอไซค์
ยี่ห้อนี้ว่าค่ายคนบ้าจริงๆนะ
-
ไม่ได้หยาบคายนะ เค้าว่ากันมาอย่างงั้น
แต่ รถยนต์ ก็มุ้งมิ้งอินดี้
มอไซค์ก็เรียกอินดี้
บ้างก็ว่า ค่ายของคนบ้า 5555
จริงครับรถเพื่อคนบ้า ผลิตโดยค้นบ้า อินดี้มาก
-
บางเว็บเค้าเรียกมอไซค์
ยี่ห้อนี้ว่าค่ายคนบ้าจริงๆนะ
นิยามนี้ตรงครับ มันอินดี้จริง
-
ว่ากันตามหลักเหตุผล เป็นเจ้าตลาดของประเทศด้อยพัฒนา แบบ อินเดีย ถ้าเอาเครื่องใหญ่มาขาย คนเหล่านั้นจะมีเงินซื้อไหม ก็เลยเน้นเครื่องเล็ก ซอยย่อยนี่แหละ เกาะอินเดียอินโด และยุโรป ยังขาย เอสยูวีได้ โดยเฉพาะอินเดีย ดีลเลอร์เปิดไป 2000 กว่าเจ้าแล้ว เจ้าตลาดเหนียวแน่นมาก
น่าเสียดายรถ suv ที่เน้นขายยุโรป สวยๆ ทั้งนั้น
(http://www.cardiffsuzuki.co.uk/assets/img/new-suzuki/imagetrans-vitara-s-01.jpg)
(http://www.suzuki.ie/2016/cars/new-sx4-scross/_assets/_galleryImages/gallery-06.jpg)
-
ผมว่าขึ้นอยู่กับ การวางตำแหน่งทางการตลาดของสินค้านะครับ ภาพลักษณ์เลยต่างกัน
-
;) ในเมื่อตัวรถช่วงล่างมันก็ดีน้ะครับ
แหม่ผมหล่ะอยากให้จัดตัวแรงออกมา :P
จากที่ทำงานกับคนญี่ปุ่น การทำงานเค้าจะเป็น step by step ไม่ข้ามขั้นตอน
ไม่รู้ตอนนี้อยู่ขั้นตอนไหน hahaha
-
ก็เคยทำรถใหญ่อย่าง kizashi แล้วเป็นไงละครับ....ไม่รอด ก็ทำในแนวที่ตัวเองถนัด
ส่วนมอไซด์ เค้าก็ทำทั้งเล้กและใหญ่ละครับ ไม่ได้ทำรถใหญ่อย่างเดียวเหมือน ducati ซะหน่อยหนะ
พูดยังกะไม่เคยขี่ suzuki rc 100
พูดง่ายๆคือ ทำตามตลาดและความถนัดนั่นละ ไม่ได้มีปรัชญาสวนทางกันหรอกครับ
-
ว่ากันตามหลักเหตุผล เป็นเจ้าตลาดของประเทศด้อยพัฒนา แบบ อินเดีย ถ้าเอาเครื่องใหญ่มาขาย คนเหล่านั้นจะมีเงินซื้อไหม ก็เลยเน้นเครื่องเล็ก ซอยย่อยนี่แหละ เกาะอินเดียอินโด และยุโรป ยังขาย เอสยูวีได้ โดยเฉพาะอินเดีย ดีลเลอร์เปิดไป 2000 กว่าเจ้าแล้ว เจ้าตลาดเหนียวแน่นมาก
น่าเสียดายรถ suv ที่เน้นขายยุโรป สวยๆ ทั้งนั้น
(http://www.cardiffsuzuki.co.uk/assets/img/new-suzuki/imagetrans-vitara-s-01.jpg)
(http://www.suzuki.ie/2016/cars/new-sx4-scross/_assets/_galleryImages/gallery-06.jpg)
ชัดเจนครับ
-
ก็เคยทำรถใหญ่อย่าง kizashi แล้วเป็นไงละครับ....ไม่รอด ก็ทำในแนวที่ตัวเองถนัด
ส่วนมอไซด์ เค้าก็ทำทั้งเล้กและใหญ่ละครับ ไม่ได้ทำรถใหญ่อย่างเดียวเหมือน ducati ซะหน่อยหนะ
พูดยังกะไม่เคยขี่ suzuki rc 100
พูดง่ายๆคือ ทำตามตลาดและความถนัดนั่นละ ไม่ได้มีปรัชญาสวนทางกันหรอกครับ
ภาพลักษณ์แบรนด์ มันชวนให้คิดแบบนั้นครับ ขนาดรถบ้านๆ wave 110 vs smash 110 ไปขี่ smash ฟีลลิ่งต่างกันพอสมควร smash แรงบิดรอบต่ำดีกว่า ปลายไหลกว่า
-
มอไซค์ Suzuki ฉายา คนบ้า มันมีซื่อเสียง กับรถระดับรถ Bigbike ระดับ Hiperformance ครับ แรงกว่าทุกระดับ รุ่นต่อรุ่น กับญี่ปุ่นอีก 3 ค่าย ตัวสร้างซื่อคือ Hayabusa ครับ รองลงมาคือค่ายสีเขียว Kawasaki แล้วตามอีก 2 ค่าย ซึ่งก็น่ารู้ๆกัน แต่ถ้ามอไซค์ระดับบ้านๆ ตายเพราะการตลาดล้วนๆครับ รถไม่ใช่ไม่ดีนะครับ ดีสุดยอดเลยละ ที่บ้านพ่อใช้อยุ่ผมมี Shooter 115i ตอนนี้เปลี่ยนซื่อเป็น Smash Fi เทียบกับ Wave 125 ผม บอกตรงๆ Suzuki แน่น นิ่ง อึด กว่า ครับ แถมแรงต้นมาใวกว่า honda เยอะ แต่ข้อเสียคือ อะไหล่ของแต่ง อย่าว่าหายากเลยครับ หาแทบไม่ได้ ขนาดโช๊คหลัง ของ Honda Yamaha หาที่ไหนก็มี แต่ของ suzuki หาทั้งวันก้หาไม่ได้ ต้องเทียบหรือแปลงเอา น้ำมันเครื่องต้องเกรดเฉพาะของมันอีก
ในส่วนรถยนต์ มันมีซื่อกับรถเก๋ง ขนาดเล็ก Swift กับรถออฟโรดขนาดกระทัดรัด Jinny ซึ่งกำลังจะกลับมา กับ SUV ขนาด Compact พวก Vitara แต่ออกแบบได้เฉย มากๆ และรถบรรทุกขนาดเล็ก ในญี่ปุ่นเคยไปเที่ยวมา รถกระป๋อ บรรทุกของมีแต่ Suzuki ทั้งนั้นครับ แถมในอินเดีย มีเครื่องดีเซลขายในรถเก๋ง แต่พ่วงเกียร์ MT
-
ตอนไปซื้อสวิฟสมัยก่อน เห็นGSX1000จอดสวยๆถามราคาเซลเล่นๆ ร้องเลย
-
ตอนไปซื้อสวิฟสมัยก่อน เห็นGSX1000จอดสวยๆถามราคาเซลเล่นๆ ร้องเลย
ราคานี่มีสะดุ้ง
-
positioning ต่างกัน การทำตลาดย่อมต่างกันไปด้วย