Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: lay ที่ มีนาคม 28, 2017, 07:42:13
-
คิดว่าคงจะทำให้สังคมบนท้องถนน ดีขึ้นท่านอื่นคิดว่าไงครับ
-
สำหรับผม ผมอยากให้ทางค่ายรถเตรียมจุดยึดกล้องกับสายชาร์จไว้ให้เรียบร้อยมากกว่า โดยต้องไปตกลงกันกับผู้ผลิตกล้อง กำหนดมาตรฐานไปเลยว่าจะใช้จุดยึดแบบนี้ทั้งโลก เวลาเอากล้องมาติดจะได้เรียบร้อย ไม่ต้องวุ่นวายเดินสายอีก
ส่วนกล้องผมอยากไปหาซื้อกล้องเองมากกว่า จะได้เลือกคุณภาพที่ต้องการได้ตามงบ
-
ออกกฏหมาย รถทุกคันที่ผลิตปี 2017 ต้องติดตั้งกล้องหน้า-หลังจากโรงงาน ไปเลยครับ
-
ผู้ผลิตกล้องมีเฮ
-
ผมไม่เห็นด้วยที่จะบังคับติดตั้งจากโรงงาน คุณก็รู้หลายคนก็รู้ว่าบางยี่ห้อกั๊กสเปคอุปกรณ์แค่ไหน แล้วมั่นใจได้อย่างไรว่าคุณภาพกล้องที่ติดตั้งจากโรงงานจะได้ของดี บ้างอาจบอกว่าออกกฎควบคุมสิ ก็ทุกวันนี้กฎหมายคุมอยู่แล้วเป็นยังไงละ ไฟหน้าบางยี่ห้อยังปรับมาแบบนั้นได้
เดี๋ยวก็จะมีประเด็นอีก เพิ่มแค่กล้อง 1 ตัวทำไมเพิ่มตั้ง 5,000 บาท ทำไมยี่ห้อโน้นเพิ่มราคาแค่ 3,000 บาท บางคนให้เซลแถมก็มีปัญหาเซลเลือกของคุณภาพไม่ดีให้ทั้งที่เลือกจ่ายไม่ถึง 2 พัน แล้วก็โวยวายว่าเซลเอากำไรเซลหมกเม็ดบางละ ทั้งที่กล้องดีๆ เริ่มต้นก็ 2 พันแล้ว ไหนจะค่าติดตั้งอีก ช่างของศูนย์เขาก็ต้องกินข้าวนะ บางคนจะเอาฟรีทุกอย่าง ของดีๆ รวมติดตั้งสายไฟโรงงานก็มี 5,000 แล้ว
-
คนติดกล้องขับเลวๆก็มีเยอะ. น้ำใจลนถนนน้อยลงไม่รู้ว่าถือว่าตัวเองมีกล้องรึยังไง
ไม่รู้ว่าเวลาผิดจะกล้าเปิดกล้องตัวเองรับผิดรึเปล่า
-
คนติดกล้องขับเลวๆก็มีเยอะ. น้ำใจลนถนนน้อยลงไม่รู้ว่าถือว่าตัวเองมีกล้องรึยังไง
ไม่รู้ว่าเวลาผิดจะกล้าเปิดกล้องตัวเองรับผิดรึเปล่า
ถ้ารถทุกคันติดกล้องหมด คนติดกล้องขับเลวๆก็จ๋อยไปเอง มันไม่ยอมเปิดกล้องก็ดูกล้องคันอื่นได้
-
เห็นด้วยอย่างแรง :D
ต้นทุนก็ไม่น่าเพิ่มมากมาเท่าไหร่นะครับ
-
ต้องออกกฎหมายบังคับ ให้จุดที่ติดกล้องหน้าและหลัง ครับ
-
เมื่อคืนไปใหนมา? โทรศัพท์ก็แบตหมดตามเคย ใหนเอากล้องหน้ารถมาดูซิ >:( :-X :'(แบตหมดมั้ย?
-
เมื่อคืนไปใหนมา? โทรศัพท์ก็แบตหมดตามเคย ใหนเอากล้องหน้ารถมาดูซิ >:( :-X :'(แบตหมดมั้ย?
:D นี่มันปัญหาระดับมุ้งเลย ตอนแรกก็คล้อยๆตามเรื่องกล้อง เจอประเด็นนี้หยุดขำแป็บ ::)
-เรื่องกล้อง เห็นด้วยว่าควรมีทุกคันช่วยได้หลายกรณี และจากโรงงานอนาคตน่าจะเป็นเช่นนั้น
..เรื่องความปลอดภัย 44 กำลังมา
-
มาอีกกระทู้ละ (เรื่องอยากให้ ทุกคนติดกล้อง)
พูดจริงๆ นะ ต้องรอให้ประเทศเรา เป็นผู้สร้างรถเอง กล้องติดรถคงเป็นอุปกรณ์จากโรงงาน
ตัวอย่าง อีซุซุ ไทยเป็นตลาดหลัก ก็ใส่มาให้เลย
กล้องติดรถ ถ้าเทียบกันแล้ว ประเทศอื่นเขายังไม่ได้ฮิตมากแบบ ไทย กับ จีน
อย่าง ญี่ปุ่น เยอรมัน ฝรั่งเศส เกาหลี อเมริกา ซึ่งเป็นผู้ผลิตรถเอง รายใหญ่ ประชาชนส่วนน้อยมาก ที่ติด
กฎหมายเขาแรง โทษแรง ปรับแรง ประกันรถมีทุกคัน และ ทุกคนต้องเรียนขับรถจากโรงเรียนสอนมา แล้วค่อยมาสอบใบขับขี่ ดังนั้น อาจไม่จำเป็นต้องใช้กล้องเหมือนเรา เลยไม่ได้คิดจะติดตั้งมา
แต่ในอนาคต ไม่รู้นานเท่าไร คิดว่า น่าจะมีทุกคัน
-
กล้อง มันอุปกรณ์ เสริม นิ ครับ ยังไม่มีประเทศไหนออกกฎให้ผู้ผลิตรถ ติด หนิ แล้วจะมาให้ไทยเราทำ เออๆ นักลงทุน ย้ายฐานหนีไทยดีกว่า ผมจะค้านเต็มที่เลย พอติดแล้วบริษัทรถหาทางแง่เพิ่มราคาเป้นแสนๆ อีก คิดบ้างไหมครับ ใครอยากติดติดไป อย่ามาบังคับ เพราะมันละเมิดความเป็นส่วนตัว จะไปไหนมาไหน ขอสงวนเป้นส่วนตัวในบางครั้ง ไม่อยากให้ใครตาม แต่ใครติดเป้นหลักฐานตอนเกิดเหตุก็ว่าไป
-
ผมเชื่อว่าคนแต่ละประเทศต้องการวิธีการดัดสันดานต่างกันสำหรับประเทศอย่าง เยอรมัน ญี่ปุ่น เมกา พวกประเทศที่มีวินัยในตัวอยู่แล้วการมีกฎหมายเค้าปฏิบัติตามได้โดยตัวเอง อ่อและมีประเด็นเรื่องสิทธิส่วนบุคคลในประเทศพวกนี้ด้วยที่เค้ามักจะห้ามบันทึกหรือเบลอทะเบียนและหน้า
แต่สำหรับประเทศที่โดยรวมแล้วคนสันดานบนถนนไม่ค่อยดีตั้งแต่ต้นเนี่ยมันไม่สามารถบังคับตัวเองให้ทำตามกฎได้การมี Big Brother ตาม 1984 หรือตามหลักจิตวิทยาเนี่ยมันได้ผลอย่างมากการติดกล้องก็เหมือนบอกว่าสังคมดูคุณอยู่นะเป็นการกดดันภายในตัว แล้วสังคมไทยก็โตขึ้นมากับการเดิมตามกระแสสังคมอยู่แล้ว
ด้านเทคโนโลยีจริงๆแล้วไอ้เซนเซอร์ต่างๆ ที่ติดอยู่ในรถสมัยใหม่ที่มีระบบเบรคให้เนี่ยถ้าใส่กล้องเข้าไปด้วยมันช่วยคำนวนให้ดีกว่านะครับ ที่เพิ่มเติมคือต้องใส่ Chip เร็วเพื่อให้ประมวลผลการอัดวีดีโอและคำนวนระยะเบรคในเวลาเดียวกัน
ผมเชื่อว่าทำได้และสมควรทำ
-
สำหรับผม ผมอยากให้ทางค่ายรถเตรียมจุดยึดกล้องกับสายชาร์จไว้ให้เรียบร้อยมากกว่า โดยต้องไปตกลงกันกับผู้ผลิตกล้อง กำหนดมาตรฐานไปเลยว่าจะใช้จุดยึดแบบนี้ทั้งโลก เวลาเอากล้องมาติดจะได้เรียบร้อย ไม่ต้องวุ่นวายเดินสายอีก
ส่วนกล้องผมอยากไปหาซื้อกล้องเองมากกว่า จะได้เลือกคุณภาพที่ต้องการได้ตามงบ
ผมชอบ ความเห็นนี้มากที่สุด ครับ ^^
-
ผมเชื่อว่าคนแต่ละประเทศต้องการวิธีการดัดสันดานต่างกันสำหรับประเทศอย่าง เยอรมัน ญี่ปุ่น เมกา พวกประเทศที่มีวินัยในตัวอยู่แล้วการมีกฎหมายเค้าปฏิบัติตามได้โดยตัวเอง อ่อและมีประเด็นเรื่องสิทธิส่วนบุคคลในประเทศพวกนี้ด้วยที่เค้ามักจะห้ามบันทึกหรือเบลอทะเบียนและหน้า
แต่สำหรับประเทศที่โดยรวมแล้วคนสันดานบนถนนไม่ค่อยดีตั้งแต่ต้นเนี่ยมันไม่สามารถบังคับตัวเองให้ทำตามกฎได้การมี Big Brother ตาม 1984 หรือตามหลักจิตวิทยาเนี่ยมันได้ผลอย่างมากการติดกล้องก็เหมือนบอกว่าสังคมดูคุณอยู่นะเป็นการกดดันภายในตัว แล้วสังคมไทยก็โตขึ้นมากับการเดิมตามกระแสสังคมอยู่แล้ว
ด้านเทคโนโลยีจริงๆแล้วไอ้เซนเซอร์ต่างๆ ที่ติดอยู่ในรถสมัยใหม่ที่มีระบบเบรคให้เนี่ยถ้าใส่กล้องเข้าไปด้วยมันช่วยคำนวนให้ดีกว่านะครับ ที่เพิ่มเติมคือต้องใส่ Chip เร็วเพื่อให้ประมวลผลการอัดวีดีโอและคำนวนระยะเบรคในเวลาเดียวกัน
ผมเชื่อว่าทำได้และสมควรทำ
เยี่ยมเลยครับ+++
-
สำหรับผม ผมอยากให้ทางค่ายรถเตรียมจุดยึดกล้องกับสายชาร์จไว้ให้เรียบร้อยมากกว่า โดยต้องไปตกลงกันกับผู้ผลิตกล้อง กำหนดมาตรฐานไปเลยว่าจะใช้จุดยึดแบบนี้ทั้งโลก เวลาเอากล้องมาติดจะได้เรียบร้อย ไม่ต้องวุ่นวายเดินสายอีก
ส่วนกล้องผมอยากไปหาซื้อกล้องเองมากกว่า จะได้เลือกคุณภาพที่ต้องการได้ตามงบ
ผมชอบ ความเห็นนี้มากที่สุด ครับ ^^
+++เป็นไอเดียที่ดีมากครับ
-
เห็นด้วยครับ ว่าควรจะเป็นอุปกรณ์มาตรฐานได้ละ ::)
-
มีปัญหาสองอย่างครับ สต็อคกับสเป็ค สเป็คกล้องที่จะติดมาให้จากโรงงานรับรองว่าเว่อร์วังอลังการ ไม่มีสายเกะกะออกแบบการเดินสายใหม่หมด ตำแหน่งกล้องไม่มีบังสายตา เผลอๆแสดงภาพมาออกที่จอเครื่องเสียงหรือกระจกมองหลัง โรงงานผลิตกล้องต้องหันมาก็อบปี้แบบของกล้องโรงงานกันหมด
แต่ลูกค้ารับได้ไหมกล้องตัวละสองหมื่น ถ้าเคลมรอเบิกสต็อค 3 วัน
-
ดีครับเห็นด้วย ติดมันทั้งหน้าและหลังเลยจะได้จบๆ เกิดไรขึ้นมาคนตายพูดไม่ได้ กล้องเท่านั้นที่เป็นหลักฐานจะได้ไม่ต้องเถียงกัน ขอให้ผ่านมาตรฐานความชัดเจนทั้งกลางวันกลางคืน
-
มาตรการ ลดหย่อนค่าประกันภัยรถยนต์ สำหรับรถที่ติดตั้งกล้อง ก็ดีนะครับ เป็นการส่งเสริมความปลอดภัยดี
-
มอ44เท่านั้นที่จะบังคับได้
แล้วเราก็จะได้เห็นคลิปลงในเน็ตถึงวิธีการขับรถขับมอไซค์แบบไทยๆเยอะขึ้น
และถึงแม้จะผ่านไปปีสองปี คนไทยก็ยังขับเหมือนเดิม แน่นอน
-
รถที่ส่งขายที่ประเทศมาเลเซีย สเปคมีกล้องบันทึกภาพด้วย
แต่ในไทย ผมขอแบบ บัตรส่วนลดไปซื้อกล้องมาติดตั้งดีกว่า เลือกยี่ห้อกันตามงบไปเลย
อย่างที่เห็นติดตั้งใน mu-x ราคาราวๆ 15,000 บาท แพงจับใจจริงๆ :D :D :D
-
ม44ไหมละ
-
บ้านเราต้องติด เผื่อมีปัญหาจะได้มีอะไรช่วยตัวเราเองได้ แต่เมืองนอกเค้าไม่จำเป็นต้องมี รถชน ยังไม่ลงมาดูด้วยซ้ำ แยกกันไปต่อได้เลย
ผมเลยไม่แน่ใจว่า ปัญหาจริงๆ มันควรจะแก้ตรงไหนก่อน หรือควรจะมีกล้องกันจริงๆ ทุกคัน????
-
สำหรับผม ผมอยากให้ทางค่ายรถเตรียมจุดยึดกล้องกับสายชาร์จไว้ให้เรียบร้อยมากกว่า โดยต้องไปตกลงกันกับผู้ผลิตกล้อง กำหนดมาตรฐานไปเลยว่าจะใช้จุดยึดแบบนี้ทั้งโลก เวลาเอากล้องมาติดจะได้เรียบร้อย ไม่ต้องวุ่นวายเดินสายอีก
ส่วนกล้องผมอยากไปหาซื้อกล้องเองมากกว่า จะได้เลือกคุณภาพที่ต้องการได้ตามงบ
เห็นด้วยครับ
ติดมาจากโรงงานผมไม่เห็นด้วยเท่าไหร่ เพราะเราจะได้ของห่วยๆมาในราคาที่ไม่สมเหตุสมผลโดยบวกเข้าไปในราคารถหรือไปลดต้นทุนอย่างอื่นแทน สุดท้ายต้องไปหารุ่นดีๆมาติดอีก กลายเป็นเสียซ้ำซ้อน
-
สำหรับผม ผมอยากให้ทางค่ายรถเตรียมจุดยึดกล้องกับสายชาร์จไว้ให้เรียบร้อยมากกว่า โดยต้องไปตกลงกันกับผู้ผลิตกล้อง กำหนดมาตรฐานไปเลยว่าจะใช้จุดยึดแบบนี้ทั้งโลก เวลาเอากล้องมาติดจะได้เรียบร้อย ไม่ต้องวุ่นวายเดินสายอีก
ส่วนกล้องผมอยากไปหาซื้อกล้องเองมากกว่า จะได้เลือกคุณภาพที่ต้องการได้ตามงบ
ใช่ครับ แค่จุดยึด กับช่องเสียบสายชาร์ท ที่ไกล้ๆกล้อง ไม่รุงรัง เป็นมาตรฐานก็พอแล้ว
-
ผมก็อยากให้มีครับ แต่เรื่องความชัดความสว่างของภาพ เรื่องสีที่อาจมีเพี้ยน ความทนทานของกล้องเมื่อจอดตากแดด รวมถึงฟังชั่นอื่นๆเช่น parking mode, GPS, เตือนความเร็ว อะไรเหล่านี้ หลายๆคนก็อาจจะอยากมีไว้ใช้ แล้วทางค่ายจะติดกล้องมาให้ตรงใจได้หรือเปล่าเนี่ยสิ
กลับมาตอบคำถาม ผมว่าเป็นไปได้ แต่ยากมากๆๆ และต้องกำหนดมาตรฐานกันอีก เรื่องยาวมากๆครับ
-
เป็นไปได้ครับ ถ้า ทุกคนไม่เห็นแก่ผลประโยชน์ของตัวเอง ครับ
-
ติดมาจากโรงงานมันก็ดี แต่ต้องกำหนด spec ขั้นต่ำบังคับเอาไว้
- ในตัวเครื่อง มีให้เลือกความละเอียดแค่2แบบคือ Full hd , 2K เพราะในปัจจุบันเห็น clip ที่ออกข่าวมีแต่ภาพมัวๆไม่ค่อยชัด เพราะเซ็ทความละเอียดต่ำมาก
- มี mem ในตัวเครื่อง 64 gb และรองรับ micro sd 128gb บันทึกได้นานหลายชั่วโมง
- เลนส์ขั้นต่ำต้องเป็น F1.6-1.8