Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Cheap and cheerful ที่ มีนาคม 28, 2017, 18:51:35

หัวข้อ: เป็นไปได้ไหมถ้า cvt ยุดต่อๆมา จะไม่มี loss หรือน้อยมากๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Cheap and cheerful ที่ มีนาคม 28, 2017, 18:51:35
ตามนั้นครับ
หัวข้อ: Re: เป็นไปได้ไหมถ้า cvt ยุดต่อๆมา จะไม่มี loss หรือน้อยมากๆ
เริ่มหัวข้อโดย: kiwiwi ที่ มีนาคม 28, 2017, 19:00:17
เคยอ่านผ่านๆในเว็ปนี้

CVT ยุคต่อไปไม่ใช้สายพาน
น่าจะเป็น accord hybrid หรือเปล่าไม่แน่ใจ

Loss คงน้อยมากๆ
หัวข้อ: Re: เป็นไปได้ไหมถ้า cvt ยุดต่อๆมา จะไม่มี loss หรือน้อยมากๆ
เริ่มหัวข้อโดย: lay ที่ มีนาคม 28, 2017, 19:18:56
ไม่มีเลยคงจะยาก  แต่ตอนนี้ก็ดีขึ้นมากแล้ว   ใจผมเชียร์cvtนะและคิดว่ามันจะดีขึ้นได้อีก
หัวข้อ: Re: เป็นไปได้ไหมถ้า cvt ยุดต่อๆมา จะไม่มี loss หรือน้อยมากๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Sammy_ ที่ มีนาคม 28, 2017, 20:31:39
จริงๆ CVT ที่มี loss น้อยผมยกให้ CVT ของ Punch นะครับ (เดิมคือ ZF) เป็น CVT ที่ใช้ ครัช แทนการใช้ ทอร์คคอนเวอร์เตอร์ แต่ปัญหาคือมันกระตุกในรอบต่ำๆ
คนที่ใช้ Mini R50 จะรู้ดีว่าอาการนี้มันน่าเบื่อมาก และอาการนี้ก็ส่งผลมาถึง CVT รุ่นใหม่ๆด้วย
หัวข้อ: Re: เป็นไปได้ไหมถ้า cvt ยุดต่อๆมา จะไม่มี loss หรือน้อยมากๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Ruksadindan ที่ มีนาคม 29, 2017, 07:08:35
รอวันที่นักวิจัยจะหาเกียร์ที่ loss เป็น 0 ได้ครับ มีกฎไว้ก็แหกเอา
หัวข้อ: Re: เป็นไปได้ไหมถ้า cvt ยุดต่อๆมา จะไม่มี loss หรือน้อยมากๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Jacob ที่ มีนาคม 29, 2017, 07:45:48
รอวันที่นักวิจัยจะหาเกียร์ที่ loss เป็น 0 ได้ครับ มีกฎไว้ก็แหกเอา
รถไฟฟ้าไงไม่มีเกียร์ นั่นคืออุดมคติที่แท้จริง
แต่ cvt ยังไงก็ loss มันคือสายที่พันอยู่บนกรวย ถึงมีแรงเสียดทานสูงก็มีระยะฟรีแน่
หัวข้อ: Re: เป็นไปได้ไหมถ้า cvt ยุดต่อๆมา จะไม่มี loss หรือน้อยมากๆ
เริ่มหัวข้อโดย: แมวดราม่า ที่ มีนาคม 29, 2017, 08:55:41
น่าจะยากครับ ยังไงก็มีแรงเสียดทานจากการทำงานอยู่ ยิ่งถ้าเป็นแบบ Belt-Pulley นี่หวังยากมากๆ เจอแรงหนืดจากน้ำมันเกียร์อีก

ถ้าจะ Loss เข้าใกล้ 0 นี่ คงต้องใช้เหล็กไหลเป็นตัวกลางเลยมั้ง  :-X
หัวข้อ: Re: เป็นไปได้ไหมถ้า cvt ยุดต่อๆมา จะไม่มี loss หรือน้อยมากๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Newhang ที่ มีนาคม 29, 2017, 10:30:04
ผมว่า cvt ดีๆก็ lossน้อยแล้วครับ  แต่เกียร์ atปกติ ที่ไม่ดี loss เยอะก็ยังมีให้เห็นอีกพอสมควร
หัวข้อ: Re: เป็นไปได้ไหมถ้า cvt ยุดต่อๆมา จะไม่มี loss หรือน้อยมากๆ
เริ่มหัวข้อโดย: TorTy ที่ มีนาคม 29, 2017, 12:53:04
E CVT ที่ใช้ฟันเฟืองแทนสายพานก็ดีมากแล้วครับจะให้เป็น 0 เลยคงเป็นไปไม่ได้เพราะมันเป็นระบบส่งกำลังจาดเครื่องยนต์มาอีกทียังไงก็ต้องมีเสียเปล่าไปบ้าง
หัวข้อ: Re: เป็นไปได้ไหมถ้า cvt ยุดต่อๆมา จะไม่มี loss หรือน้อยมากๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Nerdys ที่ มีนาคม 29, 2017, 14:01:10
CVT ตัวนั้นคงไม่ใช่ของ Jatco แน่นวล   :-X
หัวข้อ: Re: เป็นไปได้ไหมถ้า cvt ยุดต่อๆมา จะไม่มี loss หรือน้อยมากๆ
เริ่มหัวข้อโดย: J_Serie5 ที่ มีนาคม 30, 2017, 03:08:46
เทคโนโลยีพัฒนาดีขึ้นทุกวัน แต่ trend อนาคต Full EV มาแน่นอน เลิกกังวลเรื่อง CVT ไปเลยครับ
หัวข้อ: Re: เป็นไปได้ไหมถ้า cvt ยุดต่อๆมา จะไม่มี loss หรือน้อยมากๆ
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ มีนาคม 30, 2017, 07:49:16
ต่อไปอาจจะมีอะไรใหม่ๆ มาแทน CVT ด้วยซ้ำนะครับ หรืออาจจะไม่ต้องมีเกียร์เลยก็ได้