Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: sengausa ที่ มีนาคม 28, 2017, 23:57:43
-
ในรุ่นๆ เดียวกันกับค่ายอื่น ที่มีส่วนลดหลายหมื่น ( บางค่ายเกือบแสน ) แต่ Isuzu ขายราคาเต็ม ไม่ส่วนลดเลยครับ
คิดว่าเป็นค่ายที่ราคารถ ในแต่ละรุ่นย่อยแพงที่สุด หรือเปล่าครับ รุ่น Z AT เป็นรุ่นที่ผมว่า คุ้มที่สุด แต่ราคาก็แพงเอาเรื่องเหมือนกัน
ถ้าเอาสีขาวมุกด้วย ราคาเกือบแตะ 9 แสนบาทเลยครับ
-
แพงแต่ของเค้าขายได้
ผมเป็น Isuzu ผมก็ไม่ลดครับ
-
รถดี+ศูนย์ดี แค่นี้คนก็ซื้อแล้ว ไม่ต้องรอส่วนลด (จะมีส่วนลดให้เฉพาะ พนง. ในบริษัทเท่านั้นครับ)
-
ราคาสวนทางกับออปชั่นความปลอดภัย
-
เพิ่งรับรถมาเมื่อวานนี้ ขนาดเป็นลูกค้าเก่านะ ได้ส่วนลดแค่ 10000 เท่านั้น
ที่เหลือก็เป็นของแถม+ประกันชั้น1 วิริยะ
-
รถขายดีขนาดนี้ ไม่มีเหตุผลที่ต้องมีส่วนลดครับ ตอนเพื่อนผมซื้อ กระบะไลน์เนอร์ยังต้องซื้อใส่เองเลยครับ
-
เดาว่าคนเลือกisuzuไม่ได้เทียบ. คนซื้อจะเป้นแฟนพันแท้มั่ง
-
แหม ดีกว่าสมัยก่อนอีกนะ สมัยก่อนแอร์ยังต้องซื้อเลย 5555
-
ก็ขายได้ไงครับ
เค้าคงเบื่อที่จะมา นั่ง ทำโปรโมชั่น ถ้ายอดไม่ตกมาก
-
ดูๆแล้วบริษัทเขาทำแบรนด์ไว้ค่อนข้างแข็ง เน้นสินค้าและบริการไม่เน้นอ็อพชั่นจุ๊กจิก แต่เน้นใช้งานคนใช้ส่วนใหญ่ก็เน้นที่รถใช้ง่ายๆซ่อมง่ายซึ่งไปโดนใจใครก็ออกยี่ห้อนี่ได้เลย ไม่มีเหตุผลที่จะเอาส่วนลดให้เยอะๆแล้วเก็บส่วนนี้ไปพัฒนาด้านบริการแทนแถมไม่มีรถเก๋งมาช่วยดันยอดขายอีก
-
ทุกยี่ห้อก็เหมือนกันละครับ
ถ้ายังขายดี จะลดทำไม
ยกตัวอย่างมาสด้า 2 ที่ผมใช้ก็ได้ ตอนเปิดตัวขายดีมาก ไปอ่านในคลับ ส่วนลดกับประกัน หลายๆคนไม่ได้ด้วยซ้ำ
มาตอนนี้ยอดเริ่มนิ่ง ดูส่วนลดสิครับ ......
-
ยี่ห้อนี้ มีที่ยืนในไทย ที่เดียวในโลก คนไทยก็ปลื้มยี่ห้อนี้ แถมตอบโจทย์การใช้งานคนไทย ทำมาหากิน รถซิ่งก็ปรับแต่งง่าย แถมบริการหลังการขาย เอาใจลูดค้าสุดๆ เลยขายได้ดีกว่ายี่ห้ออื่นๆ จะจัดราคาแพงขนาดไหนก็ขายได้ ออฟชั่นน้อยๆ คนไม่สนสนแบรนด์มากกว่า แต่ในระดับโลก Isuzu มันดับเรียบร้อย ถ้าดูจากมุมมองการตลาด ถึงแม้จะมีรถบรรทุก แต่ตีตลาดยากในต่างประเทศ กระบะโฉมผ่านๆมา ตีตรา Chevrolet ขายทั้งนั้น ตัวใหม่ก็แยกทางจาก GM ต้องพัฒนาเอง มี Mazda มาช่วย พาร์ทเนอร์
-
ของเค้าขายดีมาแต่ไหนแต่ไร (ในประเทศไทย) เค้าคงไม่ลดราคาไปสู้ค่ายอื่นๆ หรอกครับ ส่วนคนที่ซื้อก้อคงหลายๆ เหตุผลละครับ ศูนย์เยอะ ราคาขายต่อ อะไหล่หาง่าย :-\
-
ยี่ห้อนี้ มีที่ยืนในไทย ที่เดียวในโลก คนไทยก็ปลื้มยี่ห้อนี้ แถมตอบโจทย์การใช้งานคนไทย ทำมาหากิน รถซิ่งก็ปรับแต่งง่าย แถมบริการหลังการขาย เอาใจลูดค้าสุดๆ เลยขายได้ดีกว่ายี่ห้ออื่นๆ จะจัดราคาแพงขนาดไหนก็ขายได้ ออฟชั่นน้อยๆ คนไม่สนสนแบรนด์มากกว่า แต่ในระดับโลก Isuzu มันดับเรียบร้อย ถ้าดูจากมุมมองการตลาด ถึงแม้จะมีรถบรรทุก แต่ตีตลาดยากในต่างประเทศ กระบะโฉมผ่านๆมา ตีตรา Chevrolet ขายทั้งนั้น ตัวใหม่ก็แยกทางจาก GM ต้องพัฒนาเอง มี Mazda มาช่วย พาร์ทเนอร์
ISUZU DMAX มันก็ไม่เคย รุ่งในต่างประเทศอยู่แล้วนี่ครับ
และ ที่นี่ ประเทศ ไทยครับ คนทำธุรกิจ เค้าก็ ทำรถตาม กลุ่ม เป้าหมาย มีแผนุรกิจอยู่แล้ว
สำหรับไทย ISUZU คือเจ้าตลาด กะบะ พอๆ กะ Toyota
ที่บอก ในระดับโลก Isuzu มันดับเรียบร้อย ไม่ทราบ เคยดู ยอดขายรวมรึเปล่าเอ่ย ถึงบอกมันดับเนี่ย กะบะ มันไม่เป็นที่นิยมในต่างประเทศอยู่แล้วครับ
มีไม่กี่ ประเทศที่ใช้ ตลาดต่างประเทศจะเป็น 4X4 ทั้งนั้นครับ ยอดขายรถปรเภท นี้มันไม่เยอะหรอก เพราะ ที่นิยม เจ้าถิ่นเค้าก็ครองตลาดแล้ว
ISUZU DMAX ยอดขาย 2016 อยู่อันดับ 56 ของโลก รวม 302,398 คัน กับ ไม่กี่ประเทศที่มีขาย ยังไม่รวม เอาไปแปะตรา Chev ขายอีกต่างหากตัวรถ DMAX ทั้งดุ้น
Chev ไทย มาขอแชร์ค่าพัฒนา กับ ISUZU เองนะครับ ISUZU เค้าไม่ได้ง้อ Chev
-
isuzu เป็นแบบนี้มานานแล้วครับ โชคดีผมซื้อปีรถคันแรก ค่ายอื่นก็ไม่ลดเหมือนกัน
isuzu เค้าไม่ได้อยากเป็นที่1อะไรมาก ขนาดเสียแชมป์ยังนิ่งๆเลย ผิดกับคู่แข่งที่ดิ้นรนสุดๆทุกวิถีทางที่ต้องเป็นแชมป์
ส่วนตัวผมมองอีกมุมว่า ไม่ลดราคาก็ดีครับ เวลาซื้อตัดสินใจไม่ยาก ไม่ต้องไปสอบถามราคาหลายเจ้า แต่ถ้าแพงไปก็ตัดทิ้งไปเลยถ้าราคาตั้งสูง
ส่วนถ้าถามว่าทำไมยังขายได้ ผมว่า isuzuเค้ามีดีในตัวเองพอสมควร ผมใช้แล้วก็อยากซื้อใช้อีกนะ ดีที่คนอื่นทำไม่ได้ แม้หลายอย่างมันไม่ได้ดีที่สุดก็ตาม
-
ถามว่าแพงไหม ก็แพงมากครับ
ถามว่าซื้อไหมถ้าเทียบกับพี่โต ก็ต้องบอกว่าซื้อครับ
ก็เหมือนคนซื้อ Fortuner แทนที่จะซื้อตัวอื่นที่ราคาดีกว่า คุ้มค่ากว่านั้นแหละครับ แพงแต่โดนใจใครๆก็ต้องกัดฟันซื้อครับ
ผมว่าถ้ายี่ห้อรอง ทำรถมาดี ทำตลาดดี ดูแลลูกค้า เคลมเร็ว แก้จบ ขายต่อได้ราคา ใครๆก็อยากได้ครับ (แต่มันยากในทางปฏิบัติ ผมเข้าใจได้ครับ)
แต่ขอบอกว่าค่าซ่อมบำรุงของ Isuzu และ TOYOTA ไม่ได้ถูกแล้วนะครับ เปลี่ยนน้ำมันเครื่องพร้อมกรอง ก็ราคา 2-3 พันบาทแล้วครับ
ถ้าล้างแอร์ สลับยาง เติมน้ำยาวิเศษเสริมต่างๆ มีเกิน 5 พันบาทครับ เข้าศูนย์ต้องใจแข็ง ข้อไหนไม่เกี่ยว ทำร้านนอกได้ก็ตัดไปครับ
-
ถ้าไม่นับเรื่องส่วนลดนะ บางรั่นตั้งราคามาดี บางรุ่นสูงเกินไป
อย่างรุ่น สี่ประตู 1.9 z at ราคา 890,000 ตัวนี้ราคากับออฟชั่นทำมาดีมากๆนะครับ
แต่ถ้าไปชนเจ้าอื่นที่มีส่วนลด ทำให้ดูแพงไปเลย
สมัยนี้ยังดีกว่าแต่ก่อนยังพอมีส่วนลดบ้าง แต่ก่อนพวกไลเนอร์ อะไรต่างๆนาๆ บังคับซื้อเป็นแพคเกจ 5,000-10,000 เลยก็มี ถ้าไม่ซื้อก็ออกรถไม่ได้
ผมมองว่าอีซูซุเขาเข้าใจตลาดเมืองไทยมากๆเลยนะ ทำสินค้าออกมาค่อนข้างที่จะตรงกับลูกค้า"ส่วนใหญ่"ของเขา
ส่วนในตลาดโลกจะว่าดับก็ไม่เชิง พูดว่าไม่รุ่งเท่าเจ้าอื่นจะดีกว่า เพราะอย่างใน uk , aus เองมันก็ยังพอขายได้ แต่ก็ต้องยอมรับว่าตลาดหลักของเขาคือประเทศไทย และก็ต้องยอมรับด้วยว่าตลาดรถกระบะบ้านเราใหญ่เป็นอันดับต้นๆของโลก ยอดขายทั่วโลก เทียบสัดส่วนประเทศกินไปหลายเปอร์เซ็นมาก ก็ไม่แปลกที่เขาจะเน้นที่ประเทศไทย
ตอนนี้ลูกค้าอีซูซุส่วนใหญ่จะค่อนข้างแบรนด์รอยอลตี้มากๆ ทำให้อีซูซุเองไม่ต้องทำส่วนลดอะไรมากมายก็เลยกลายมาเป็นอย่างที่เห็น
-
ถ้าไม่นับเรื่องส่วนลดนะ บางรั่นตั้งราคามาดี บางรุ่นสูงเกินไป
อย่างรุ่น สี่ประตู 1.9 z at ราคา 890,000 ตัวนี้ราคากับออฟชั่นทำมาดีมากๆนะครับ
แต่ถ้าไปชนเจ้าอื่นที่มีส่วนลด ทำให้ดูแพงไปเลย
สมัยนี้ยังดีกว่าแต่ก่อนยังพอมีส่วนลดบ้าง แต่ก่อนพวกไลเนอร์ อะไรต่างๆนาๆ บังคับซื้อเป็นแพคเกจ 5,000-10,000 เลยก็มี ถ้าไม่ซื้อก็ออกรถไม่ได้
ผมมองว่าอีซูซุเขาเข้าใจตลาดเมืองไทยมากๆเลยนะ ทำสินค้าออกมาค่อนข้างที่จะตรงกับลูกค้า"ส่วนใหญ่"ของเขา
ส่วนในตลาดโลกจะว่าดับก็ไม่เชิง พูดว่าไม่รุ่งเท่าเจ้าอื่นจะดีกว่า เพราะอย่างใน uk , aus เองมันก็ยังพอขายได้ แต่ก็ต้องยอมรับว่าตลาดหลักของเขาคือประเทศไทย และก็ต้องยอมรับด้วยว่าตลาดรถกระบะบ้านเราใหญ่เป็นอันดับต้นๆของโลก ยอดขายทั่วโลก เทียบสัดส่วนประเทศกินไปหลายเปอร์เซ็นมาก ก็ไม่แปลกที่เขาจะเน้นที่ประเทศไทย
ตอนนี้ลูกค้าอีซูซุส่วนใหญ่จะค่อนข้างแบรนด์รอยอลตี้มากๆ ทำให้อีซูซุเองไม่ต้องทำส่วนลดอะไรมากมายก็เลยกลายมาเป็นอย่างที่เห็น
ผมไป ออสเตรเลีย นิวชีแลนด์ มา 2 ครั้ง สาบานเลยนะครับ ไม่เห็น Isuzu Dmax แม้แต่คันเดียว ไปเจอแต่ Toyota Nissan Mitsu Ford
-
ตลาดไทย (ที่ไม่ได้ขายผลไม้) ก็คล้ายตลาดโลก
เอายอดขายรถ pick up ทั่วโลกมาเรียง แล้วเอาเฉพาะที่มีขายในไทย
ภาพก็เหมือนๆ กัน Rev-Dmax-Ranger
ถ้างบไม่เกิน 9 แสน Dmax น่าสนใจ ถ้าเกินค่ายอื่นมี option น่าสนใจกว่า
http://focus2move.com/world-best-selling-pick-up/
-
ขายดีแมกน่าจะได้กำไรเยอะกว่ารีโว
-
ยี่ห้อนี้ มีที่ยืนในไทย ที่เดียวในโลก คนไทยก็ปลื้มยี่ห้อนี้ แถมตอบโจทย์การใช้งานคนไทย ทำมาหากิน รถซิ่งก็ปรับแต่งง่าย แถมบริการหลังการขาย เอาใจลูดค้าสุดๆ เลยขายได้ดีกว่ายี่ห้ออื่นๆ จะจัดราคาแพงขนาดไหนก็ขายได้ ออฟชั่นน้อยๆ คนไม่สนสนแบรนด์มากกว่า แต่ในระดับโลก Isuzu มันดับเรียบร้อย ถ้าดูจากมุมมองการตลาด ถึงแม้จะมีรถบรรทุก แต่ตีตลาดยากในต่างประเทศ กระบะโฉมผ่านๆมา ตีตรา Chevrolet ขายทั้งนั้น ตัวใหม่ก็แยกทางจาก GM ต้องพัฒนาเอง มี Mazda มาช่วย พาร์ทเนอร์
ISUZU DMAX มันก็ไม่เคย รุ่งในต่างประเทศอยู่แล้วนี่ครับ
และ ที่นี่ ประเทศ ไทยครับ คนทำธุรกิจ เค้าก็ ทำรถตาม กลุ่ม เป้าหมาย มีแผนุรกิจอยู่แล้ว
สำหรับไทย ISUZU คือเจ้าตลาด กะบะ พอๆ กะ Toyota
ที่บอก ในระดับโลก Isuzu มันดับเรียบร้อย ไม่ทราบ เคยดู ยอดขายรวมรึเปล่าเอ่ย ถึงบอกมันดับเนี่ย กะบะ มันไม่เป็นที่นิยมในต่างประเทศอยู่แล้วครับ
มีไม่กี่ ประเทศที่ใช้ ตลาดต่างประเทศจะเป็น 4X4 ทั้งนั้นครับ ยอดขายรถปรเภท นี้มันไม่เยอะหรอก เพราะ ที่นิยม เจ้าถิ่นเค้าก็ครองตลาดแล้ว
ISUZU DMAX ยอดขาย 2016 อยู่อันดับ 56 ของโลก รวม 302,398 คัน กับ ไม่กี่ประเทศที่มีขาย ยังไม่รวม เอาไปแปะตรา Chev ขายอีกต่างหากตัวรถ DMAX ทั้งดุ้น
Chev ไทย มาขอแชร์ค่าพัฒนา กับ ISUZU เองนะครับ ISUZU เค้าไม่ได้ง้อ Chev
ดูด้วยตาต้วเองนี้ละครับ อย่าง ออสเตรเลีย ใช้กระบะเหมือนบ้านเรา ผมไปอยุ่เป็นเดือนๆ ข้ามไป เกาะ นิวชีแลนด์ สาบาน ผมไปมา 2 ครั้ง ไปครั้งๆ เกือบๆ เดือน เดินทางข้ามรัฐ ไม่เจอ กระบะ ตีตรายี่ห้อ Isuzu สักคัน ไหนว่าส่งไปที่นี้เยอะ เจอแต่ โฉมก่อน แปะตรา Holden พอมีให้เห็น ไปเจอแต่ Vigo Navara T6 Triton และ Amarox เอาละ ตลาด Isuzu เองอาจะไม่นิยม แต่รถบรรทุก ที่นู้นกลับหารถบรรทุก Isuzu หรือแบรนด์ญี่ปุ่น ก็แทบไม่มี เจอแต่ยี่ห้อยุโรป มีตั้งแต่ 6 ล้อ ยัน หัวลาก Volvo Scania Benz MAN Iveco และพวกรถหน้ายาว kenworth พวกรถบรรทุกญี่ปุ่นเจอแต่ Hino ไม่กี่คัน ถ้ามันขายได้ก็ต้องมีให้เห็น แต่นี้กลับหาไม่เห็น แล้วมันไปอยู่ไหน แถมบางภูมิภาค Isuzu ก็ เลิกทำตลาดไปแล้ว ด้วย สรุป ระดับโลก Isuzu ก็ ทรงๆ แบบนี้ ตรงข้ามกับไทย ขนาดบ้านเกิดญี่ปุ่นเอง รถตู้ ยังต้องซื้อ Nissan ไปแปะยี่ห้อขาย รถบัสก็ซื้อ Hino มาแปะขาย ไม่เชื่อ เข้าเว้บ Isuzu Hino .JP เทียบดู
-
ยี่ห้อนี้ มีที่ยืนในไทย ที่เดียวในโลก คนไทยก็ปลื้มยี่ห้อนี้ แถมตอบโจทย์การใช้งานคนไทย ทำมาหากิน รถซิ่งก็ปรับแต่งง่าย แถมบริการหลังการขาย เอาใจลูดค้าสุดๆ เลยขายได้ดีกว่ายี่ห้ออื่นๆ จะจัดราคาแพงขนาดไหนก็ขายได้ ออฟชั่นน้อยๆ คนไม่สนสนแบรนด์มากกว่า แต่ในระดับโลก Isuzu มันดับเรียบร้อย ถ้าดูจากมุมมองการตลาด ถึงแม้จะมีรถบรรทุก แต่ตีตลาดยากในต่างประเทศ กระบะโฉมผ่านๆมา ตีตรา Chevrolet ขายทั้งนั้น ตัวใหม่ก็แยกทางจาก GM ต้องพัฒนาเอง มี Mazda มาช่วย พาร์ทเนอร์
ISUZU DMAX มันก็ไม่เคย รุ่งในต่างประเทศอยู่แล้วนี่ครับ
และ ที่นี่ ประเทศ ไทยครับ คนทำธุรกิจ เค้าก็ ทำรถตาม กลุ่ม เป้าหมาย มีแผนุรกิจอยู่แล้ว
สำหรับไทย ISUZU คือเจ้าตลาด กะบะ พอๆ กะ Toyota
ที่บอก ในระดับโลก Isuzu มันดับเรียบร้อย ไม่ทราบ เคยดู ยอดขายรวมรึเปล่าเอ่ย ถึงบอกมันดับเนี่ย กะบะ มันไม่เป็นที่นิยมในต่างประเทศอยู่แล้วครับ
มีไม่กี่ ประเทศที่ใช้ ตลาดต่างประเทศจะเป็น 4X4 ทั้งนั้นครับ ยอดขายรถปรเภท นี้มันไม่เยอะหรอก เพราะ ที่นิยม เจ้าถิ่นเค้าก็ครองตลาดแล้ว
ISUZU DMAX ยอดขาย 2016 อยู่อันดับ 56 ของโลก รวม 302,398 คัน กับ ไม่กี่ประเทศที่มีขาย ยังไม่รวม เอาไปแปะตรา Chev ขายอีกต่างหากตัวรถ DMAX ทั้งดุ้น
Chev ไทย มาขอแชร์ค่าพัฒนา กับ ISUZU เองนะครับ ISUZU เค้าไม่ได้ง้อ Chev
ดูด้วยตาต้วเองนี้ละครับ อย่าง ออสเตรเลีย ใช้กระบะเหมือนบ้านเรา ผมไปอยุ่เป็นเดือนๆ ข้ามไป เกาะ นิวชีแลนด์ สาบาน ผมไปมา 2 ครั้ง ไปครั้งๆ เกือบๆ เดือน เดินทางข้ามรัฐ ไม่เจอ กระบะ ตีตรายี่ห้อ Isuzu สักคัน ไหนว่าส่งไปที่นี้เยอะ เจอแต่ โฉมก่อน แปะตรา Holden พอมีให้เห็น ไปเจอแต่ Vigo Navara T6 Triton และ Amarox เอาละ ตลาด Isuzu เองอาจะไม่นิยม แต่รถบรรทุก ที่นู้นกลับหารถบรรทุก Isuzu หรือแบรนด์ญี่ปุ่น ก็แทบไม่มี เจอแต่ยี่ห้อยุโรป มีตั้งแต่ 6 ล้อ ยัน หัวลาก Volvo Scania Benz MAN Iveco และพวกรถหน้ายาว kenworth พวกรถบรรทุกญี่ปุ่นเจอแต่ Hino ไม่กี่คัน ถ้ามันขายได้ก็ต้องมีให้เห็น แต่นี้กลับหาไม่เห็น แล้วมันไปอยู่ไหน แถมบางภูมิภาค Isuzu ก็ เลิกทำตลาดไปแล้ว ด้วย สรุป ระดับโลก Isuzu ก็ ทรงๆ แบบนี้ ตรงข้ามกับไทย ขนาดบ้านเกิดญี่ปุ่นเอง รถตู้ ยังต้องซื้อ Nissan ไปแปะยี่ห้อขาย รถบัสก็ซื้อ Hino มาแปะขาย ไม่เชื่อ เข้าเว้บ Isuzu Hino .JP เทียบดู
แค่ออสเตรเตีย นี่ทั้งโลกละเหรอครับ
Amarox,Navara,Ranger ผมยังไม่เห็นยอดขายรวม จะชนะ DMAX เลยครับ
ส่วนระดับโลก ยอดรวม มันไม่เคยดับ เพราะมันไม่เคยเกิดครับ ISUZU ก็แค่ ค่ายรถบรรทุกเล็กๆค่าย นึงนั่นละ
เค้าก็ไม่เคย โฆษณา ว่า อยู่ระดับโลกนะ
เอาตรงๆ ไทยคือ ฐานที่มั่นสุดท้ายของ ISUZU นั่นละ
http://www.isuzu.co.jp/world/investor/fact/achievement_7.html
-
ยี่ห้อนี้ มีที่ยืนในไทย ที่เดียวในโลก คนไทยก็ปลื้มยี่ห้อนี้ แถมตอบโจทย์การใช้งานคนไทย ทำมาหากิน รถซิ่งก็ปรับแต่งง่าย แถมบริการหลังการขาย เอาใจลูดค้าสุดๆ เลยขายได้ดีกว่ายี่ห้ออื่นๆ จะจัดราคาแพงขนาดไหนก็ขายได้ ออฟชั่นน้อยๆ คนไม่สนสนแบรนด์มากกว่า แต่ในระดับโลก Isuzu มันดับเรียบร้อย ถ้าดูจากมุมมองการตลาด ถึงแม้จะมีรถบรรทุก แต่ตีตลาดยากในต่างประเทศ กระบะโฉมผ่านๆมา ตีตรา Chevrolet ขายทั้งนั้น ตัวใหม่ก็แยกทางจาก GM ต้องพัฒนาเอง มี Mazda มาช่วย พาร์ทเนอร์
ISUZU DMAX มันก็ไม่เคย รุ่งในต่างประเทศอยู่แล้วนี่ครับ
และ ที่นี่ ประเทศ ไทยครับ คนทำธุรกิจ เค้าก็ ทำรถตาม กลุ่ม เป้าหมาย มีแผนุรกิจอยู่แล้ว
สำหรับไทย ISUZU คือเจ้าตลาด กะบะ พอๆ กะ Toyota
ที่บอก ในระดับโลก Isuzu มันดับเรียบร้อย ไม่ทราบ เคยดู ยอดขายรวมรึเปล่าเอ่ย ถึงบอกมันดับเนี่ย กะบะ มันไม่เป็นที่นิยมในต่างประเทศอยู่แล้วครับ
มีไม่กี่ ประเทศที่ใช้ ตลาดต่างประเทศจะเป็น 4X4 ทั้งนั้นครับ ยอดขายรถปรเภท นี้มันไม่เยอะหรอก เพราะ ที่นิยม เจ้าถิ่นเค้าก็ครองตลาดแล้ว
ISUZU DMAX ยอดขาย 2016 อยู่อันดับ 56 ของโลก รวม 302,398 คัน กับ ไม่กี่ประเทศที่มีขาย ยังไม่รวม เอาไปแปะตรา Chev ขายอีกต่างหากตัวรถ DMAX ทั้งดุ้น
Chev ไทย มาขอแชร์ค่าพัฒนา กับ ISUZU เองนะครับ ISUZU เค้าไม่ได้ง้อ Chev
ดูด้วยตาต้วเองนี้ละครับ อย่าง ออสเตรเลีย ใช้กระบะเหมือนบ้านเรา ผมไปอยุ่เป็นเดือนๆ ข้ามไป เกาะ นิวชีแลนด์ สาบาน ผมไปมา 2 ครั้ง ไปครั้งๆ เกือบๆ เดือน เดินทางข้ามรัฐ ไม่เจอ กระบะ ตีตรายี่ห้อ Isuzu สักคัน ไหนว่าส่งไปที่นี้เยอะ เจอแต่ โฉมก่อน แปะตรา Holden พอมีให้เห็น ไปเจอแต่ Vigo Navara T6 Triton และ Amarox เอาละ ตลาด Isuzu เองอาจะไม่นิยม แต่รถบรรทุก ที่นู้นกลับหารถบรรทุก Isuzu หรือแบรนด์ญี่ปุ่น ก็แทบไม่มี เจอแต่ยี่ห้อยุโรป มีตั้งแต่ 6 ล้อ ยัน หัวลาก Volvo Scania Benz MAN Iveco และพวกรถหน้ายาว kenworth พวกรถบรรทุกญี่ปุ่นเจอแต่ Hino ไม่กี่คัน ถ้ามันขายได้ก็ต้องมีให้เห็น แต่นี้กลับหาไม่เห็น แล้วมันไปอยู่ไหน แถมบางภูมิภาค Isuzu ก็ เลิกทำตลาดไปแล้ว ด้วย สรุป ระดับโลก Isuzu ก็ ทรงๆ แบบนี้ ตรงข้ามกับไทย ขนาดบ้านเกิดญี่ปุ่นเอง รถตู้ ยังต้องซื้อ Nissan ไปแปะยี่ห้อขาย รถบัสก็ซื้อ Hino มาแปะขาย ไม่เชื่อ เข้าเว้บ Isuzu Hino .JP เทียบดู
แค่ออสเตรเตีย นี่ทั้งโลกละเหรอครับ
Amarox,Navara,Ranger ผมยังไม่เห็นยอดขายรวม จะชนะ DMAX เลยครับ
ส่วนระดับโลก ยอดรวม มันไม่เคยดับ เพราะมันไม่เคยเกิดครับ ISUZU ก็แค่ ค่ายรถบรรทุกเล็กๆค่าย นึงนั่นละ
เค้าก็ไม่เคย โฆษณา ว่า อยู่ระดับโลกนะ
เอาตรงๆ ไทยคือ ฐานที่มั่นสุดท้ายของ ISUZU นั่นละ
http://www.isuzu.co.jp/world/investor/fact/achievement_7.html
ก็เพราะ ออสเตรเลีย นิวชีแลนด์ ใช้กระบะแบบเรา รองจากเรา เยอะที่สุดไงครับ ทวีปอื่นในโลกเขาไม่ได้ใช้กระบะเป็นหลักแบบเราๆ ซะที่ไหน อเมริกาก็เป็นแบบขนาดของเขา แอฟริกา ตะวันออกกลาง เอง ส่วนใหญก็ Toyota เพราะฉนั้น Isuzu ก็หมดที่ยืน นอกจากไทย
-
ถ้าตั้งราคา Dmax 1.9 4 ประตู Z AT ไว้ที่ประมาณ 8.5 แสน ก็น่าจะดีนะครับ ....
-
ถ้าตั้งราคา Dmax 1.9 4 ประตู Z AT ไว้ที่ประมาณ 8.5 แสน ก็น่าจะดีนะครับ ....
เพิ่งรับรถมา รุ่นนี้แหล่ะผมว่าคุ้ม 8.9แสน ได้ส่วนลดมา 10000 เหลือ 8.8แสน +เปลี่ยนเบาะหนัง 5000 +ของแถม สบายใจกันไป
-
ถ้าไม่นับเรื่องส่วนลดนะ บางรั่นตั้งราคามาดี บางรุ่นสูงเกินไป
อย่างรุ่น สี่ประตู 1.9 z at ราคา 890,000 ตัวนี้ราคากับออฟชั่นทำมาดีมากๆนะครับ
แต่ถ้าไปชนเจ้าอื่นที่มีส่วนลด ทำให้ดูแพงไปเลย
สมัยนี้ยังดีกว่าแต่ก่อนยังพอมีส่วนลดบ้าง แต่ก่อนพวกไลเนอร์ อะไรต่างๆนาๆ บังคับซื้อเป็นแพคเกจ 5,000-10,000 เลยก็มี ถ้าไม่ซื้อก็ออกรถไม่ได้
ผมมองว่าอีซูซุเขาเข้าใจตลาดเมืองไทยมากๆเลยนะ ทำสินค้าออกมาค่อนข้างที่จะตรงกับลูกค้า"ส่วนใหญ่"ของเขา
ส่วนในตลาดโลกจะว่าดับก็ไม่เชิง พูดว่าไม่รุ่งเท่าเจ้าอื่นจะดีกว่า เพราะอย่างใน uk , aus เองมันก็ยังพอขายได้ แต่ก็ต้องยอมรับว่าตลาดหลักของเขาคือประเทศไทย และก็ต้องยอมรับด้วยว่าตลาดรถกระบะบ้านเราใหญ่เป็นอันดับต้นๆของโลก ยอดขายทั่วโลก เทียบสัดส่วนประเทศกินไปหลายเปอร์เซ็นมาก ก็ไม่แปลกที่เขาจะเน้นที่ประเทศไทย
ตอนนี้ลูกค้าอีซูซุส่วนใหญ่จะค่อนข้างแบรนด์รอยอลตี้มากๆ ทำให้อีซูซุเองไม่ต้องทำส่วนลดอะไรมากมายก็เลยกลายมาเป็นอย่างที่เห็น
ผมไป ออสเตรเลีย นิวชีแลนด์ มา 2 ครั้ง สาบานเลยนะครับ ไม่เห็น Isuzu Dmax แม้แต่คันเดียว ไปเจอแต่ Toyota Nissan Mitsu Ford
ถ้าจากที่ผมลองเช็คข้อมูลจากเว็บของออสเตรเลียดู ยอดขายของปีที่แล้ว 2016
Toyota Hilux อยู่ที่ 42,104 คัน , Ford Rnger อยู่ที่ 36,934 คัน ส่วน Isuzu D-max ทำได้ 16,359 คัน
ซึ่งถ้าดูๆแล้วอีซูซุก็รั้งท้ายๆอยู่ดีนั่นแหละครับ ลักษณะเหมือนกับยอดขายเชฟในบ้านเรานี่แหละครับ
เรื่องที่ว่าประเทศไทยเป็นฐานที่มั่นสุดท้ายของเขาเรื่องนี้ผมไม่แย้งเลยเพราะมันเป็นเรื่องจริง เพราะเป็นที่ๆเขายังยืนอยู่ได้ ส่วนตลาดอื่นก็พยามทำให้มันดีขึ้นเรื่อยๆ คนในตรีเพชรเองก็รู้เรื่องนี้ดี เมื่อนานมาแล้วเคยฟังพี่จิมมี่พูดเรื่องนี้มาแล้วว่าคนอีซูซุเขาหวังกับตลาดไทยไว้มาก
ส่วนตลาดอื่นก็เหมือนกับตั้งไข่ใหม่ เพราะอย่างที่ออสอีซูซุเปิดตัวดีแม็กที่นั่นตอนปี 2008 ผ่านมาเกือบๆ 10 ปี ยอดขายต่อปี ทำได้ขนาดนี้มันก็พอไปได้อยู่นะ สำหรับสินค้าที่เพิ่งมาในตลาดได้ไม่ถึง 10 ปี
ผมไปอ่านบททดสอบรถของทางนั้นอีซูซุนี่ก็โดนด่าเหมือนกันบ้านเราเป๊ะๆเลย เรื่องวัสดุภายในแย่กว่าเขา ระบบมัลติเมียเดียหน่วงช้า ราคาแพงเกินไปสำหรับสิ่งที่ได้มา แล้วยิ่งมาข่าวว่าจะเอาเครื่อง 1.9 ไปลง ความเห็นชาวเน็ตออสนี่มาแบบเดียวกันบ้านเราตอนจะเอา 1.9 มาลงเลย เครื่องเล็กเกินเอย จะไหวมั้ยเอย ลากไม่ไหวแน่ๆอะไรประมาณนี้ อ่านแล้วก็ขำๆดี
อันนี้ที่ผมลองหาข่าวยอดขาย
http://www.caradvice.com.au/521280/100000-for-100-isuzu-australia-sales-milestone-and-big-birthday-in-2017/
https://www.carsguide.com.au/car-news/toyota-hilux-tops-australian-sales-charts-in-2016-49276
ส่วนอันนี้บทความทดสอบรถ
http://www.caradvice.com.au/522194/ute-comparison-ford-ranger-v-holden-colorado-v-isuzu-d-max-v-mitsubishi-triton-v-toyota-hilux-v-volkswagen-amarok/
-
Key message คืออะไรว้าาาา..
ส่งlink ไปมา. กำลังจะสื่ออะไรให้คนติดตาม
สนใจนะ. แต่คุยแบบนี้. งง
-
คิดแค่ราคานั้นมีลูกค้ายอมจ่ายเยอะแยะเลยครับ แปลว่าขายได้ครับ แม้ไม่มีส่วนลดก็มีลูกค้าที่ซื้อครับ แพงมั้ย? ไม่รู้ คุ้มมั้ย? ไม่รู้ ซื้อมั้ย? ไม่ ไม่คิดจะนั่งกระบะอีกแล้วครับ เมารถ
ต่างประเทศเป็นไง? ไม่รู้เหมือนกันครับ แต่อย่าไปให้น้ำหนักกับตลาดต่างประเทศเลยครับ รถขายในไทยดูในไทยเป็นหลัก
-
รถมันดีจริงๆอีชุชุขายได้อยู่แล้วครับ
-
Key message คืออะไรว้าาาา..
ส่งlink ไปมา. กำลังจะสื่ออะไรให้คนติดตาม
สนใจนะ. แต่คุยแบบนี้. งง
Key คือ Dmax เป็นจ้าตลาดในไทย
และ ถ้าหากอ้างอิง ข้อมูล ในระดับโลก มันคือ Pick-up ขนาดเล็ก ยอดขายอันดับสอง ของโลก รองจาก Hilux
การตั้ง ราคา ก็ตั้งแบบเจ้าตลาด คือไม่ง้อลูกค้าเท่าไหร่ แต่เหมาะสม กับคุณภาพรถ และ กลุ่มผู้ซื้อ แต่ไม่เหมาะกับ กลุ่มที่ไม่ซื้อ งงเด้ๆ
Link คึือ ขเอมูลจริงใช้อ้างอิงไม่ใช่ มโน ครับ สายมโนเยอะ ก็เลย อ้างอิง ข้อมูลกันบ้าง
-
Key message คืออะไรว้าาาา..
ส่งlink ไปมา. กำลังจะสื่ออะไรให้คนติดตาม
สนใจนะ. แต่คุยแบบนี้. งง
Key คือ Dmax เป็นจ้าตลาดในไทย
และ ถ้าหากอ้างอิง ข้อมูล ในระดับโลก มันคือ Pick-up ขนาดเล็ก ยอดขายอันดับสอง ของโลก รองจาก Hilux
การตั้ง ราคา ก็ตั้งแบบเจ้าตลาด คือไม่ง้อลูกค้าเท่าไหร่ แต่เหมาะสม กับคุณภาพรถ และ กลุ่มผู้ซื้อ แต่ไม่เหมาะกับ กลุ่มที่ไม่ซื้อ งงเด้ๆ
Link คึือ ขเอมูลจริงใช้อ้างอิงไม่ใช่ มโน ครับ สายมโนเยอะ ก็เลย อ้างอิง ข้อมูลกันบ้าง
Isuzu รถกระบะ อันดับสองของโลก ไม่ใช่ละ มั่วๆ Isuzu มันขายไม่ทุกทวีปหนิ จะอันดับสองได้ไงครับ ลวกพี่ครับ เอาข้อมูลจากไหน อย่าลืม Ford VW Nissan Mitsubishi GM มันใหญ่กว่า Isuzu กี่เท่าตัว จะมาอันดับสองได้ไง
-
Key message คืออะไรว้าาาา..
ส่งlink ไปมา. กำลังจะสื่ออะไรให้คนติดตาม
สนใจนะ. แต่คุยแบบนี้. งง
Key คือ Dmax เป็นจ้าตลาดในไทย
และ ถ้าหากอ้างอิง ข้อมูล ในระดับโลก มันคือ Pick-up ขนาดเล็ก ยอดขายอันดับสอง ของโลก รองจาก Hilux
การตั้ง ราคา ก็ตั้งแบบเจ้าตลาด คือไม่ง้อลูกค้าเท่าไหร่ แต่เหมาะสม กับคุณภาพรถ และ กลุ่มผู้ซื้อ แต่ไม่เหมาะกับ กลุ่มที่ไม่ซื้อ งงเด้ๆ
Link คึือ ขเอมูลจริงใช้อ้างอิงไม่ใช่ มโน ครับ สายมโนเยอะ ก็เลย อ้างอิง ข้อมูลกันบ้าง
Isuzu รถกระบะ อันดับสองของโลก ไม่ใช่ละ มั่วๆ Isuzu มันขายไม่ทุกทวีปหนิ จะอันดับสองได้ไงครับ ลวกพี่ครับ เอาข้อมูลจากไหน อย่าลืม Ford VW Nissan Mitsubishi GM มันใหญ่กว่า Isuzu กี่เท่าตัว จะมาอันดับสองได้ไง
ใจเย็นครับ พี่ อ่านหนังสือให้ครบ ทุกบรรทัดครับ แล้วค่อยแย้ง
ย้อนขึ้นไปดู ข้างบนได้ครับ ข้อมูลมีให้ครับ
Pick-up ขนาดเล็ก ยอดขายอันดับสอง ของโลก รองจาก Hilux
Link ล่าง คือ ยอดขาย ทั้งโลกครับ Dmax อยู่ อันดับ ห้า รอง จาก Hilux อยู่อันดับ 4 แต่อันดับ 1-3 เป็น Full-size ซึ่งคนละกลุ่ม
แต่ Hilux และ Dmax เป็น Mid-size ครับ
Ford VW Nissan Mitsubishi GM ยอดขาย Mid-size แพ้ DMAX หมดครับ
กะบะ VW นี่ ไม่ได้ เศษเสี้ยว ยอดขายของ DMAX และ Hilux เลยครับ กะบะ Nissan ก็สาหัส
http://focus2move.com/world-best-selling-pick-up/
-
Key message คืออะไรว้าาาา..
ส่งlink ไปมา. กำลังจะสื่ออะไรให้คนติดตาม
สนใจนะ. แต่คุยแบบนี้. งง
Key คือ Dmax เป็นจ้าตลาดในไทย
และ ถ้าหากอ้างอิง ข้อมูล ในระดับโลก มันคือ Pick-up ขนาดเล็ก ยอดขายอันดับสอง ของโลก รองจาก Hilux
การตั้ง ราคา ก็ตั้งแบบเจ้าตลาด คือไม่ง้อลูกค้าเท่าไหร่ แต่เหมาะสม กับคุณภาพรถ และ กลุ่มผู้ซื้อ แต่ไม่เหมาะกับ กลุ่มที่ไม่ซื้อ งงเด้ๆ
Link คึือ ขเอมูลจริงใช้อ้างอิงไม่ใช่ มโน ครับ สายมโนเยอะ ก็เลย อ้างอิง ข้อมูลกันบ้าง
Isuzu รถกระบะ อันดับสองของโลก ไม่ใช่ละ มั่วๆ Isuzu มันขายไม่ทุกทวีปหนิ จะอันดับสองได้ไงครับ ลวกพี่ครับ เอาข้อมูลจากไหน อย่าลืม Ford VW Nissan Mitsubishi GM มันใหญ่กว่า Isuzu กี่เท่าตัว จะมาอันดับสองได้ไง
ใจเย็นครับ พี่ อ่านหนังสือให้ครบ ทุกบรรทัดครับ แล้วค่อยแย้ง
ย้อนขึ้นไปดู ข้างบนได้ครับ ข้อมูลมีให้ครับ
Pick-up ขนาดเล็ก ยอดขายอันดับสอง ของโลก รองจาก Hilux
Link ล่าง คือ ยอดขาย ทั้งโลกครับ Dmax อยู่ อันดับ ห้า รอง จาก Hilux อยู่อันดับ 4 แต่อันดับ 1-3 เป็น Full-size ซึ่งคนละกลุ่ม
แต่ Hilux และ Dmax เป็น Mid-size ครับ
Ford VW Nissan Mitsubishi GM ยอดขาย Mid-size แพ้ DMAX หมดครับ
กะบะ VW นี่ ไม่ได้ เศษเสี้ยว ยอดขายของ DMAX และ Hilux เลยครับ กะบะ Nissan ก็สาหัส
http://focus2move.com/world-best-selling-pick-up/
อันดับสองของโลก แม่เจ้า ไปเมืองนอกเมืองนามาก็เยอะ ทำไม ผมไม่เห็นสักคันครับ หรือตาผมถั่วครับ อันดับสองน่าจะเป็น Nissan หรือ Ford มากกว่านะครับ เท่าที่ผ่านตา แล้วเลขจากเว็บพวกนี้ เอาอะไรการันตีว่า น่าเชื่อถือ ยอดขายจากประเทศไรบ้าง ทวีปอะไร ใครรับรอง ขอละเอียดกว่านี้ ด่วนๆ ครับ ถ้ามาแค่ตารางเดียว ใครๆ ก็ทำได้ ผมขอไม่เชื่อนะ ครับ
-
อันดับสองของโลก แม่เจ้า ไปเมืองนอกเมืองนามาก็เยอะ ทำไม ผมไม่เห็นสักคันครับ หรือตาผมถั่วครับ อันดับสองน่าจะเป็น Nissan หรือ Ford มากกว่านะครับ เท่าที่ผ่านตา แล้วเลขจากเว็บพวกนี้ เอาอะไรการันตีว่า น่าเชื่อถือ ยอดขายจากประเทศไรบ้าง ทวีปอะไร ใครรับรอง ขอละเอียดกว่านี้ ด่วนๆ ครับ ถ้ามาแค่ตารางเดียว ใครๆ ก็ทำได้ ผมขอไม่เชื่อนะ ครับ
โอ้แม่เจ้า เว็บ ที่ผมเอามาแปะให้นี่ ยังไม่เชื่ออีกเหรอครับ เว้บ ฐานข้อมูล เกี่ยวกับรถยนต์ อันดับ ต้นๆ ของโลกนะครับ เค้า ขาย ข้อมูลทาง สถิติเกี่ยวกับรถยนตืมากมาย ไม่ใช่เว็บ ขี้หมา ไก่กา นะครับ
ยอดขาย อันดับ สอง ของโลก ก็ไม้ได้ แปลว่า ขายทุกประเทศ ขายทุกที่ ที่คุณไปนี่ครับ แต่มันคือ ยอดขายรวมทั้งหมด
ถามจริง นี่ คุณ ยังไม่ เช้าใจ คำว่า กะบะ MID -Size กับ Full-Size เหรอ
คุณ เข้าใจไหม ผมถาม จริงๆๆ กับ คำว่า กะบะ MID-size ยอดขาย อันดับสองของโลก อีกที
เอ้าแปะ Link ความน่าเชื่อถือ ของข้อมูลอีกที่ อ่านหนังสือ เยอะๆครับ
คุณ จะไม่เชื่อ ก็ เรื่องของคุณครับ เค้าไม่ได้มีแค่ตารางเดียว เค้า มี 100 อันดับ ยอดขายรถทั้งโลกเลยครับ แค่ แยกกลุ่มกะบะให้คุณดู
อย่า ลืม เรากำลังพูดถึง กะบะ ขนาดเล้กหรือ MID-size นะครับ
มันมีไม่กี่ประเทศ ในโลกหรอกครับ ที่ นิยม กะบะ MID-Size แบบบ้านเรา
http://focus2move.com/about-focus2move/
-
อันดับสองของโลก แม่เจ้า ไปเมืองนอกเมืองนามาก็เยอะ ทำไม ผมไม่เห็นสักคันครับ หรือตาผมถั่วครับ อันดับสองน่าจะเป็น Nissan หรือ Ford มากกว่านะครับ เท่าที่ผ่านตา แล้วเลขจากเว็บพวกนี้ เอาอะไรการันตีว่า น่าเชื่อถือ ยอดขายจากประเทศไรบ้าง ทวีปอะไร ใครรับรอง ขอละเอียดกว่านี้ ด่วนๆ ครับ ถ้ามาแค่ตารางเดียว ใครๆ ก็ทำได้ ผมขอไม่เชื่อนะ ครับ
โอ้แม่เจ้า เว็บ ที่ผมเอามาแปะให้นี่ ยังไม่เชื่ออีกเหรอครับ เว้บ ฐานข้อมูล เกี่ยวกับรถยนต์ อันดับ ต้นๆ ของโลกนะครับ เค้า ขาย ข้อมูลทาง สถิติเกี่ยวกับรถยนตืมากมาย ไม่ใช่เว็บ ขี้หมา ไก่กา นะครับ
ยอดขาย อันดับ สอง ของโลก ก็ไม้ได้ แปลว่า ขายทุกประเทศ ขายทุกที่ ที่คุณไปนี่ครับ แต่มันคือ ยอดขายรวมทั้งหมด
ถามจริง นี่ คุณ ยังไม่ เช้าใจ คำว่า กะบะ MID -Size กับ Full-Size เหรอ
คุณ เข้าใจไหม ผมถาม จริงๆๆ กับ คำว่า กะบะ MID-size ยอดขาย อันดับสองของโลก อีกที
เอ้าแปะ Link ความน่าเชื่อถือ ของข้อมูลอีกที่ อ่านหนังสือ เยอะๆครับ
คุณ จะไม่เชื่อ ก็ เรื่องของคุณครับ เค้าไม่ได้มีแค่ตารางเดียว เค้า มี 100 อันดับ ยอดขายรถทั้งโลกเลยครับ แค่ แยกกลุ่มกะบะให้คุณดู
อย่า ลืม เรากำลังพูดถึง กะบะ ขนาดเล้กหรือ MID-size นะครับ
http://focus2move.com/about-focus2move/
ผมขี้เกลียดเถียงท่านละ เอาสบายใจท่าน นะครับ ผมเชื่อลูกตาตัวเอง มากกว่า ผมไปนอกมาบ่อย ถ้ามันอันดับอย่างท่านว่า ผมเห็นเงียบงันมากๆ ท่านๆ คือไม่เห็นรถทุกชนิด ทั้งกระบะ หรือ รถ บรรทุก Isuzu ในต่างประเทศเลย
-
ถ้าอ้างอิงจากข้อมูลที่ headlightmag ทำไว้ ยอดขายเมื่อปี 2016 ดีแม็กทำได้ 120,004 คัน เทียบเป็น 40% ของยอดขายทั้งโลกเลยนะครับ
อย่างของเรนเจอร์บ้านเราคิดเป็น 14% ของจากทั้งโลก ไฮลัก 20% ต้องเข้าใจตลาดบ้านเรานะครับ
ประเทศไทยเป็นตลาดรถกระบะอันดับ 2 ของโลกรองลงมาจากอมริกาเลยนะครับมันเลยทำให้ยอดขายรวมทั้งโลกมันสูงขนาดนั้น
แต่ก็ไม่แปลกที่ในต่างประเทศจะไม่เจอไม่ค่อยเห็น เพราะในเรื่องประเทศไทยเป็นฐานที่สุดท้ายของอีซูซุ มันคือเรื่องจริง ไม่มีใครแย้งเลย
และอีกอย่างเว็บนี้ชื่อถือได้นะครับ และถ้าอยากดูว่ารวมทุกญี่ห้อทุกมีเว็บที่รวบรวมข้อมูลของครึ่งปีแรกปีที่แล้ว ดีแม็กยังติดอันดับที่ 63 นะครับ
อ้างอิงจากกระทู้ที่เพื่อนสมาชิกเคยมาแช์กัน
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=52474.0
อันนี้ที่ headlightmag ทำไว้ครับ
http://www.headlightmag.com/sales-report-december-2016/
-
ผมขี้เกลียดเถียงท่านละ เอาสบายใจท่าน นะครับ ผมเชื่อลูกตาตัวเอง มากกว่า ผมไปนอกมาบ่อย ถ้ามันอันดับอย่างท่านว่า ผมเห็นเงียบงันมากๆ ท่านๆ คือไม่เห็นรถทุกชนิด ทั้งกระบะ หรือ รถ บรรทุก Isuzu ในต่างประเทศเลย
ผมไม่ได้เถียงครับ ผมพูดความจริงครับ
ข้อมูลมันฟ้อง ในเว็บ มัน บอกหมด ทุกประเทศ ทุก Segment ครับ ไม่ได้มีตารางเดียว
แนะนำไปลองอ่านดูเค้าบอกหมด
คุณท่านจะไปเห็นได้ไงครับ
ก็ในเมื่อ ตลาด รถ กะบะ MID-Size มันมี ขายในไม่กี่ประเทศในโลก
การที่ ท่านไป ต่างประเทศ ลองไปประเทศไหน ก็ ไป ดู Top 10 รถขายดี ในประเทศนั้นๆ ดู ครับ ท่านจะไม่พบ กะบะ MID-size อยู่ในรายการหรอก นอกจากประเทศไทย และ ไม่กี่ประเทศในโลก
-
ผมขี้เกลียดเถียงท่านละ เอาสบายใจท่าน นะครับ ผมเชื่อลูกตาตัวเอง มากกว่า ผมไปนอกมาบ่อย ถ้ามันอันดับอย่างท่านว่า ผมเห็นเงียบงันมากๆ ท่านๆ คือไม่เห็นรถทุกชนิด ทั้งกระบะ หรือ รถ บรรทุก Isuzu ในต่างประเทศเลย
ผมไม่ได้เถียงครับ ผมพูดความจริงครับ
ข้อมูลมันฟ้อง ในเว็บ มัน บอกหมด ทุกประเทศ ทุก Segment ครับ ไม่ได้มีตารางเดียว
แนะนำไปลองอ่านดูเค้าบอกหมด
คุณท่านจะไปเห็นได้ไงครับ
ก็ในเมื่อ ตลาด รถ กะบะ MID-Size มันมี ขายในไม่กี่ประเทศในโลก
การที่ ท่านไป ต่างประเทศ ลองไปประเทศไหน ก็ ไป ดู Top 10 รถขายดี ในประเทศนั้นๆ ดู ครับ ท่านจะไม่พบ กะบะ MID-size อยู่ในรายการหรอก นอกจากประเทศไทย และ ไม่กี่ประเทศในโลก
ทำไมผมจะรู้ละท่าน ผมเคยขับบรรทุกรถลากตู้อยู่ท่าเรือ มาก่อน ทำงานท่าเรือมา 3 ปี เรื่องส่งออก นำเข้า ผมรุ้หมดละ ท่านลองไล่อ่านกระทุ้ผมดู ก้ได้ ว่าผมเคยบอกว่าผม ไป ออสเตรเลีย นิวชีแลนด์ มา ซึ่ง 2 ประเทศนี้ ใช้กระบะ MID-size จากของเราเกือบทุกยี่ห้อ ที่มีขายอยู่ ผมไปมา 2-3 ครั้งแล้ว ครั้งๆละๆ เดือนๆ เลยนะ เช่ารถบ้าน ขับข้ามรัฐ ( ผมมีใบขับขี่สากล ) ผมไปเห็นบ้านเมืองสังคนเขามาหมด ผมก็กล้าบอกได้ว่าเห็นไรหรือไม่เห้นไร ส่วนกระบะ MID-size ส่วนใหญ่ฐานจะอยู่ไทย เอเชียใต้ ส่วนผู้ใช้ส่วนใหญ่ทั่วโลกจะมี ออสเตรเลีย แอฟริกา ( Ford VW toyota ) มีโรงงานที่แอฟริกาด้วย ผลิต T6 Revo Amarox และ ตะวันออกกลาง และ ยุโรป บางประเทศ ***** ยอดของ ออสเตรเลีย มีสมาชิกลงให้แล้ว หลายๆ ประเทศส่วนใหญ่ในโลก แยกประเภทรถยนต์ นั่ง กับ รถบนพานิชย์ ไม่ได้ใช้กระบะเป็นรถหลักๆ แบบเรา บางประเทศส่งขายแต่รุ่นตอนเดียวก็มีครับ เป็นรถบรรทุกเลย ถ้าสรุปง่ายๆคือ รถกระในต่างประเทศไม่ค่อยนิยมเท่าไหร่ เป็นตามภูมิภาคครับ อย่าง เกาหลี ญี่ปุ่น เขาก็ไม่มีกระบะ
-
ไม่ใช่แค่ดีแม็คครับ รีโว่ด้วย ไม่รู้จะตั้งแพงกันไปถึงไหน อย่างแคปออโต้ของสองเจ้านี้สามารถซื้อ4ประตูออโต้เจ้าอื่นได้เลยครับ
ปล.ท่านสมาชิกใจเย็นๆครับ ผมกลัวจะโดนล๊อคกระทู้เอาครับ
-
รถตลาดขายดี การตั้งราคา มักได้เปรียบยี่ห้อรองลงมาอยู่แล้ว ยี่ห้อรองลงมา ก็ต้องใช้วิธีการอื่น เช่นอัด option ให้มากกว่า เป็นต้น
บางคนมองแค่ตัวรถเป็นหลัก ก็ใช้ยี่ห้อรองได้ บางคนห่วงเรื่องการซ่อมบำรุง ก็ยอมจ่าย เอารถตลาด เพื่อให้ได้ความสบายใจตรงนี้ไป