Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mylife ที่ มีนาคม 29, 2017, 14:47:23
-
ตอนแรกคิดว่าฟอร์ดจะหยุดทำตลาดกับ focus เห็นเงียบๆ ที่ไหนได้ เปิดตัวรุ่นย่อยออกมา พร้อมกับโฆษณาที่มี ทริสตอง โด เป็นพรีเซนเตอร์ ดูเหมือนจะเป็นไพ่ใบสุดท้ายรึป่าวไม่แน่ใจ
https://www.youtube.com/watch?v=TF9Hz0uULXQ
-
ผมรอดูรายงานยอดขายรายเดือนเลยครับ ;D
-
เมื่อวานวิ่งเป็นม้า ;D555
สื่อนอกให้คะแนนมากสุด 8)
-
ผมว่ายากนะ
เพราะหน้าตา ราคา ออพชั่นภายนอกยังไม่ตอบโจทย์
ล้อยังไม่สวย ไฟหน้ายังไม่ผ่าน
และความมั่นใจของผู้บริโภคที่มีต่อศูนย์บริการ
เกียร์ยังไม่ถวายชีวิตมากพอกับผู้ที่ชอบขับรถ
ต่อให้ราคาสูงยังไงถ้าผู้บริโภคมีความมั่นใจในบริการหลังการขายยังไงก็มีคนกล้าที่จะซื้อ
คหสต.คิดว่าน่าจะขับได้มันส์กว่านี้ครับ
-
ผมว่าปัญหาหลักๆ คือความมั่นใจในแบรนด์ต่ำครับ
แต่โฆษณาชุดนี้ก็ทำมาได้ดีครับ
-
เมื่อไร ที่ฟอร์ดลบภาพลักษณ์ที่แย่ๆของตัวเองออกไปได้หมดเมื่อไร เจ้า FOCUS ก็น่าจะขายดีขึ้นล่ะครับ ....
แต่แปลกอย่างนึง ... คนกลัวรถเก๋งของ ฟอร์ด แต่ไม่ค่อยกลัว PPV และ กระบะของเค้าเท่าไร ..กลับกัน ดันนิยมซะด้วยสิ ....
สรุป ศูนย์มันแย่จริงๆ ... รถมันแย่จริงๆ หรือ อุปทานหมู่ ......
ถ้าถามผมว่าผมกลัวมั๊ย ..... บอกเลย ผมเล็งเจ้า Focus เป็นรถคันต่อไปของผมครับ ....
-
เอาเงินค่าโฆษณามาแถมประกัน 7ปี 10ปีดีกว่าครับ
ไม่ต้องแถมตลอดหรอก แค่ 3 ปีแรก ถ้าผ่านไปได้ด้วยดี รุ่นต่อๆไปก็ลดมาเหลือ 3-5 ปีได้แล้ว
-
ที่ไม่สนเพราะรถไม่สวยครับ ถ้าสวยเครื่องดี ศูนย์ห่วยยังรับได้ ที่คาดหวังว่าต้องมีข้าวมีน้ำมาเสิร์ฟ สำหรับผมยิ่งไม่จำเป็น ไม่คิดจะไปนั่งกินเลย
ตอนนี้ก็เลือกกระบะฟอร์ด เพราะสวย ช่วงล่างดี เชื่อมั่นในตัวรถ เรื่องศูนย์บริการสำหรับผมยังไม่เจอปัญหานี่ก็จะสี่ปีละมั้ง คงเพราะรถยังไม่เจออะไรด้วย แต่เพื่อนใช้โฟกัสตัวที่เกียร์มีปัญหากว่าจะยอมเปลี่ยนเกียร์ตัวใหม่ให้เล่นเข้าศูนย์จนอ่วมนั่นก็น่าเห็นใจ
จริงๆใช่ว่ายี่ห้ออื่นไม่เคยมีประวัติ แต่เรื่องแบบนี้ใช้เวลามากหน่อยถึงจะกู้ศรัทธากลับมา ก็หวังว่าฟอร์ดจะกู้ได้เช่นกัน
-
ชอบคำว่าอุปทานหมู่555
คือเอาตรงๆนะ. เก๋งฟอร์ดทำตัวน่าหมั่นใส่ครับ
เด่นกว่าก้อต้องโดนด่าจากเหล่ากลุ่มอิจฉาเช่นผมด่าไปเรื่อยมีข่องก้อจะด่า กับกลุ่มติเพื่อก่อก้อมี
โฟกัสคันนี้ การขับขี่ ดีกว่าทุกตัวผมยอมรับ. ส่วนเรื่องศุนย์ผมไม่พุดถึงก้อได้นะ.
แต่ว่า. เชื่อผมเถอะ. อย่าขายเลยครับ. ขายกะบะ PPV ไป
ให้altis mazda3. Civic แย่งชิงความโดดเด่นสมรรถนะบ้าง
-
ตอนนี้คนนิยมรถ c segment น้อยลงมาก แม้แต่ civic altis ยอดขายก็น้อยลง โดนทั้งกระบะสี่ประตู โดนทั้ง suv แย่งยอด น้ำก็รอการระบายบ่อย ถนน ก็เป็นหลุมเป็นบ่อ คนจะซื้อfocus คงต้องมอง ranger บ้างละ รถเก๋งที่ขายได้ส่วนมากน่าจะเป้น b sagment ซะมากกว่าเพื่อที่จะหาที่จอดได้ง่ายในเมือง ต่างจังหวัด กระบะทั้งนั้น ในราคาเท่าๆกัน กระบะดูจะได้อะไรมากกว่า
-
ชอบคำว่าอุปทานหมู่555
คือเอาตรงๆนะ. เก๋งฟอร์ดทำตัวน่าหมั่นใส่ครับ
เด่นกว่าก้อต้องโดนด่าจากเหล่ากลุ่มอิจฉาเช่นผมด่าไปเรื่อยมีข่องก้อจะด่า กับกลุ่มติเพื่อก่อก้อมี
โฟกัสคันนี้ การขับขี่ ดีกว่าทุกตัวผมยอมรับ. ส่วนเรื่องศุนย์ผมไม่พุดถึงก้อได้นะ.
แต่ว่า. เชื่อผมเถอะ. อย่าขายเลยครับ. ขายกะบะ PPV ไป
ให้altis mazda3. Civic แย่งชิงความโดดเด่นสมรรถนะบ้าง
ก็ว่ากันไปนะครับ 555 ผมก็ด่าครับ55
-
รอดูยอดขายละกัน
ยังไงฟอร์ดไทยก็คงไม่ถอดใจและขายไปเรื่อยๆแน่ เรื่องอะไหล่ก็ไม่ต้องห่วง
จากคนใช้กัสมา แปดปีแล้ว :-X :-X
-
ผมว่าตัวแพงดูน่าสนกว่าตัวถูก
-
C segment มันต้องออกAll new ที่ฉีกเรื่องความสวยและขนาดตัวถัง มาสู้Civicให้ได้
ผมมองว่าหมดอนาคตแล้วครับรุ่นนี้
-
ผมไม่อยากให้ c-seg บ้าตาม civic กันหมดนะ ผมคนนึงไม่ชอบรถคันใหญ่แถมท้องรถเตี้ยสุดๆแบบนั้น(มีคนแอคคอร์ดพังเพราะน้ำท่วมถนนมาแล้ว)
c-seg โดยไซส์มันต้องดูสปอร์ต คล่องตัว ไม่จำเป็นต้องใหญ่เทอะทะ
-
โฆษณา เน้นๆว่า เกียร์ เป็นแบบเก่า ไม่ใช่ พาวเวอร์ฉิบหาy ดีกว่าครับ
ตัวtop ลดให้ผม แสนห้า ดอก0% ฟรีประกันชั้น1
ผมซื้อคันนึงครับ
-
ลืมชม
โฆษณานี้ดีครับ รถเปิดแค่ไฟหน้า ไม่เปิดไฟตัดหอก
บางโฆษณา เป็นตัวอย่าง เลวๆ เhี้yๆ เปิดไฟตัดหอก หาหอก อะไร
-
ติดที่หน้าตาเทียบคู่แข่งแล้วห่างกันเกิน
แต่นอกนั้นผมชอบหมด
-
ว่าแต่มีคนซื้อรถตามพรีเซ็นเตอร์จริงเหรอ อย่างมาบอกจิ๊บๆก็ซื้อตามงั้นป่ะ ถ้าระดับรถได้แสดงหนังฮอลลีวู้ด เจมบอนด์อาจจะพอเชื่ออยู่นะ
แต่ถ้าแค่โฆษณาน่าจะเรียกกระแสสนใจเฉยๆ
-
ยอดขายคงต่ำครับ ไม่ค่อยจะช่วยเท่าไหร่สำหรับโฆษณาแบบนี้
ประกันเคยเพิ่มเป็น 5 ปีแถมให้แล้วก็ไม่ช่วยกระตุ้นยอดขาด
รุ่นเก่า MK3 ที่ชอบบอกกันว่ามีปัญหาคลัส เขาก็ประกัน 7 - 10 ปีให้ ก็ไม่เห็นช่วย
ผมว่าอุปทานไปเองมากกว่า เสียจริงไม่กี่คัน แต่คิดไปเองว่ารถตัวเองเสีย (คิดว่าเฟียสต้ากับโฟกัสต้องเสียเป็นเหมือนกัน)
เอาจริงผมว่าในบรรดา C-Segment รุ่นไล่ ๆ กันตัวโฟกัสนี่คุ้มค่าที่สุดแล้ว (เทียบจากประสบการณ์ส่วนตัว โฟกัส มาสด้าสาม ซีวิค ที่บ้านซื้อไล่ กัน 2012-2014 โฟกัสดูคุ้มค่าสุดเลยทั้งวัสดุ งานประกอบ รายละเอียดของที่ให้มา)
-
ยอดขายคงต่ำครับ ไม่ค่อยจะช่วยเท่าไหร่สำหรับโฆษณาแบบนี้
ประกันเคยเพิ่มเป็น 5 ปีแถมให้แล้วก็ไม่ช่วยกระตุ้นยอดขาด
รุ่นเก่า MK3 ที่ชอบบอกกันว่ามีปัญหาคลัส เขาก็ประกัน 7 - 10 ปีให้ ก็ไม่เห็นช่วย
ผมว่าอุปทานไปเองมากกว่า เสียจริงไม่กี่คัน แต่คิดไปเองว่ารถตัวเองเสีย (คิดว่าเฟียสต้ากับโฟกัสต้องเสียเป็นเหมือนกัน)
เอาจริงผมว่าในบรรดา C-Segment รุ่นไล่ ๆ กันตัวโฟกัสนี่คุ้มค่าที่สุดแล้ว (เทียบจากประสบการณ์ส่วนตัว โฟกัส มาสด้าสาม ซีวิค ที่บ้านซื้อไล่ กัน 2012-2014 โฟกัสดูคุ้มค่าสุดเลยทั้งวัสดุ งานประกอบ รายละเอียดของที่ให้มา)
ผมก็ว่าอยู่ครับ เสียจริงไม่กี่คัน ออกข่าว ออกสือ เลยทำให้เยอะ แต่ยังไม่ปัญหาที่คนไม่ยอมรับการแก้ไขเลยทำให้เป็นเรื้อรัง
-
ผมว่าไม่ช่วยอะไร
-
ผมว่าคนเบือนหน้าหนีตั้งแต่เห็นไฟหน้าฮาโลเจนแล้วครับ ;D
-
ผมว่าปัญหาหลักๆ คือความมั่นใจในแบรนด์ต่ำครับ
แต่โฆษณาชุดนี้ก็ทำมาได้ดีครับ
+1
-
โฆษณา เน้นๆว่า เกียร์ เป็นแบบเก่า ไม่ใช่ พาวเวอร์ฉิบหาy ดีกว่าครับ
ตัวtop ลดให้ผม แสนห้า ดอก0% ฟรีประกันชั้น1
ผมซื้อคันนึงครับ
โฆษณาแบบนี้ก็เข้าตรีน เอ้ย เข้าทาง กลุ่มที่ทุบรถสิครัช
ว่าฟอร์ดเองยอมรับแล้วว่าเกียร์ตัวเองห่วย 555
-
" และไม่ลืมที่จะโฟกัสเป้าหมายในชีวิต "
อย่าซื้อยี่ห้อนี้ ถ้าไม่อยากปวดหัว :( :( :( :( :(
-
ถ้าลงโฆษณา บ่อย ๆ + โปรพิเศษเรื่อย ๆ น่าจะพอไปได้ครับ 8)
-
น่าจะขายได้ถ้าคนไทยใจถึง 8)