Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Vipvipvip ที่ มีนาคม 29, 2017, 23:07:05
-
อยากแรงขึ้นใช้น้ำเครื่องสูตรไหน ของยี่ห้อไหนดีครับ งบไม่จำกัด ตอนนี้ไมล์6000
น้ำมันเกียร์จะเปลี่ยนเป็นของอะไรดีด้วยครับ
รถคันนี้รีแมพ e20มาแล้ว
-
เอาไปรีแมพดีกว่าครับ
-
เปลี่ยนแค่น้ำมันเครื่องไม่ค่อยเห็นผลเรื่องความแรงครับ ส่วนใหญ่ใช้เกรดดีๆเพื่อการปกป้องเครื่องมากกว่า
อยากแรงกว่านี้ต้องลองเปลี่ยนกรองอากาศ เปลี่ยน header เปลี่ยนระบบท่อไอเสีย เปลี่ยนแม๊กซ์ให้เบาขึ้น (หรือชอบลายล้อเดิมก็ไม่ต้องเปลี่ยนครับ)
อย่าลืม upgrade ระบบเบรคกับยางดีๆเพิ่มด้วยนะครับ ผมเห็นตกม้าตายหลายคันแล้วก็ตอนฝนตกถนนลื่นๆนี่ล่ะ (แต่ยางเดิมรุ่นนี้ Toyo Proxes น่าจะดีในระดับหนึ่งอาจจะยังไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ครับ)
-
เปลี่ยนแค่น้ำมันเครื่องไม่ค่อยเห็นผลเรื่องความแรงครับ ส่วนใหญ่ใช้เกรดดีๆเพื่อการปกป้องเครื่องมากกว่า
อยากแรงกว่านี้ต้องลองเปลี่ยนกรองอากาศ เปลี่ยน header เปลี่ยนระบบท่อไอเสีย เปลี่ยนแม๊กซ์ให้เบาขึ้น (หรือชอบลายล้อเดิมก็ไม่ต้องเปลี่ยนครับ)
อย่าลืม upgrade ระบบเบรคกับยางดีๆเพิ่มด้วยนะครับ ผมเห็นตกม้าตายหลายคันแล้วก็ตอนฝนตกถนนลื่นๆนี่ล่ะ (แต่ยางเดิมรุ่นนี้ Toyo Proxes น่าจะดีในระดับหนึ่งอาจจะยังไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ครับ)
คือผมตีนหนักมากๆ เยียบมิดตลอด เกียลากยาวตลอด เปลี่ยนเกียขึ้นลงเปนเกียธรรมดาเลย กลัวเครื่องและเกียไปสบายก่อนวัยอันควร ขอคำแนะนำน้ำมันเครื่องและน้ำมันเกียหน่อยครับ งบไม่จำกัด
-
เปลี่ยนแค่น้ำมันเครื่องไม่ค่อยเห็นผลเรื่องความแรงครับ ส่วนใหญ่ใช้เกรดดีๆเพื่อการปกป้องเครื่องมากกว่า
อยากแรงกว่านี้ต้องลองเปลี่ยนกรองอากาศ เปลี่ยน header เปลี่ยนระบบท่อไอเสีย เปลี่ยนแม๊กซ์ให้เบาขึ้น (หรือชอบลายล้อเดิมก็ไม่ต้องเปลี่ยนครับ)
อย่าลืม upgrade ระบบเบรคกับยางดีๆเพิ่มด้วยนะครับ ผมเห็นตกม้าตายหลายคันแล้วก็ตอนฝนตกถนนลื่นๆนี่ล่ะ (แต่ยางเดิมรุ่นนี้ Toyo Proxes น่าจะดีในระดับหนึ่งอาจจะยังไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ครับ)
คือผมตีนหนักมากๆ เยียบมิดตลอด เกียลากยาวตลอด เปลี่ยนเกียขึ้นลงเปนเกียธรรมดาเลย กลัวเครื่องและเกียไปสบายก่อนวัยอันควร ขอคำแนะนำน้ำมันเครื่องและน้ำมันเกียหน่อยครับ งบไม่จำกัด
ถ้าขับแบบนี้เครื่อง เกียร์ ยังไงก็ไปเร็ว มันไม่ใช่รถแข่ง
-
เปลี่ยนของเหลวให้ถี่กว่าเดิมครับ ช่วยได้ การกะระยะเวลาเปลี่ยนเช่นทุกๆ 10000 โลหรือ 6 เดือน
เค้าวัดเฉลี้ยจากการใช้งานทั่วไป ซึ่ง จขกท ใช้รอบสูงตลอด เครื่องรถเราอาจทำงานหนักเป็นสองเท่าของรถคนอื่นๆ ก็เปลี่ยนไวขึ้นสองเท่า แต่ขับแบบนี้เทียบกับรถใช้งานธรรมดา เวลาผ่านไปยังไงก็พังไวกว่าชาวบ้านเค้าอยู่ดี
-
เปลี่ยนแค่น้ำมันเครื่องไม่ค่อยเห็นผลเรื่องความแรงครับ ส่วนใหญ่ใช้เกรดดีๆเพื่อการปกป้องเครื่องมากกว่า
อยากแรงกว่านี้ต้องลองเปลี่ยนกรองอากาศ เปลี่ยน header เปลี่ยนระบบท่อไอเสีย เปลี่ยนแม๊กซ์ให้เบาขึ้น (หรือชอบลายล้อเดิมก็ไม่ต้องเปลี่ยนครับ)
อย่าลืม upgrade ระบบเบรคกับยางดีๆเพิ่มด้วยนะครับ ผมเห็นตกม้าตายหลายคันแล้วก็ตอนฝนตกถนนลื่นๆนี่ล่ะ (แต่ยางเดิมรุ่นนี้ Toyo Proxes น่าจะดีในระดับหนึ่งอาจจะยังไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ครับ)
คือผมตีนหนักมากๆ เยียบมิดตลอด เกียลากยาวตลอด เปลี่ยนเกียขึ้นลงเปนเกียธรรมดาเลย กลัวเครื่องและเกียไปสบายก่อนวัยอันควร ขอคำแนะนำน้ำมันเครื่องและน้ำมันเกียหน่อยครับ งบไม่จำกัด
ผมว่าคุณ akewizard ก็ตอบไว้ชัดเจนแล้วนะ แต่ถ้าอยากได้น้ำมันเครื่องดีๆ งบไม่จำกัดแนะนำ moty รุ่น m114 ใช้ตามที่ระบุไว้ในคู่มือ น้ำมันเกียร์ก็ใช้ของศูนย์นั่นแหละ งบไม่จำกัดก็เปลี่ยนทุกๆครั้งพร้อมน้ำมันเครื่อง ผมไม่รู้ว่าราคาน้ำมันเกียร์มาสด้าราคาเท่าไหร่ แต่ของฮอนด้าราคา 700 บาทต่อแกลอน ผมเองก็เปลี่ยนพร้อมน้ำมันเครื่องทุกครั้ง แล้วไม่ต้องไปหลงคำโฆษณาจูนเนอร์เจ้าหนึ่งที่รับจูนเกียร์แถวๆฝั่งธน
-
รีแมพ E20 แล้ว
แรงม้า แรงบิด เพิ่มเป็นเท่าไหร่ครับ?
ราคา การรีแมพ (ถ้าไม่ใช่ความลับ)?
-
ถ้าจะทำแบบครบสูตรต้องทำท่อก่อน แล้วก็เฮดเดอร์ จากนั้นก็กรอง แล้วจบที่การ Remap
ผมจำรายละเอียดไม่ได้ จู่ๆก็ลืม แต่ผมมีเพื่อนบน facebook ชื่อคุณ Suraket Mo
ลองถามเขาดูแล้วกันครับ คันนี้เขาใช้ Mazda 3 แต่เขาลองขนาดท่อ กับรู้ที่ทำเฮดเดอร์
ที่มันเรียกม้าได้จริง อย่างน้อยถ้าจำไม่ผิด เมื่อจูนเป็น E85 ม้าเพิ่ม 30-38 ตัว
เทียบกับรถสแตนดาร์ดที่ไม่ทำอะไรเลย สำหรับรถ 2.0 ไม่โบ แคมบ้าน นั่นคือเยอะนะ
แต่คุณทำให้เครื่องมันแรง เกียร์มันก็ไปไวขึ้น ยิ่งโหดก็ยิ่งไปเร็ว ต้องเข้าใจนะถ้า
50,000 โลแล้วเกียร์ลากลับบ้านเก่า เกียร์ตัวนี้ใจมันถึง เร็ว แต่มันก็พังไวตามความ
ใจถึงของมัน
-
ไม่น่ารีบ remap เลยครับ วิ่งแค่ 6000 โลเอง
คือถ้าขับซัก 2 ปี เริ่มชิน และเริ่มเบื่อแล้ว พอรีแมพมาปุ๊บ มันจะรู้สึกครับ ว่าลื่นขึ้น
เรื่องน้ำมันเครื่อง รถเราต้องเข้าศูนย์เช็คระยะอยู่ ก็เติม castrol สังเคราะห์แท้ของศูนย์ ป๋องละ 2 พันกว่าบาทนั่นไปก่อนครับ
น้ำมันเกียร์ ยังไม่ถึงเวลาเปลี่ยนเลยนี่ครับ
ถ้าคุณ Vipvipvip เพิ่งถอยคันนี้มา แล้วรู้สึกว่ามันอืด แซงใครไม่ได้ อยากซัดให้ถึง 200 เร็ว ๆ แสดงว่าคุณเลือกรถผิดคันแล้วล่ะครับ
บ่นไปก็น่าเบื่อ เรามาดูของแต่งกันดีกว่า เย้
1. เปลี่ยนท่อก่อนเลย แต่ตรงรุ่นหายากนะครับ มันจะระบุว่า skyactiv D เท่านั้น ผมว่าถาม fujitsubo ก็ดีนะครับ
2. ถ้าอยากเปลี่ยนกรองเปลือย เปลี่ยนได้แบบเดียวเท่านั้น คือ RAM intake ครับ ถ้าไม่ใช่แบบนี้ไม่ต้องเปลี่ยน แต่ถ้ากรองแผ่นก็โอเคอยู่ครับ ไม่แรง แต่ได้ความสะดวก
3. มีกล่องคันเร่งด้วยก็ดีนะครับ เอาไว้เปลี่ยนโหมด ตามอารมณ์ครับ
4. อย่าลืมเบรคกับยางด้วยนะครับ ที่จริงสองอย่างนี้ต้องเปลี่ยนก่อนเพื่อนเลย
5. ถ้าคุณเปลี่ยนอะไหล่ซิ่งหมดแล้วค่อยปิดท้ายด้วยการจูน อย่าลืมถามจูนเนอร์คนนั้นว่าใส่กล่องกับรีแมพ อะไรได้มากกว่ากันนะครับ
หาของแต่งอะไรไม่ได้ก็กลับเข้ามาถามพวกเรานะครับ
-
น้ำมันเครื่องลองดูเกรดแพงๆ กระป๋องทอง พวกโมบิล1 คาสตรอลเอดจ์ พวกนี้ดูครับ เอาที่มีใบรับรองใช้กับพวกรถยุโรป หรือเบนซ์ บีเอ็มอ่ะครับ เปลี่ยนทุกหมื่นโล จะดีกว่าน้ำมันเครื่องเกรดศูนย์
ปอลิง ในศูนย์เอง ก็มีขายน้ำมันเครื่องเกรดสูงขึ้นนะครับ เสนอเป็นทางเลือกให้ลูกค้า แต่ราคาแพงกว่าหาเอง
-
เหมือนผมเลย. มาสด้า2. มิดตลอด. เกียไม่พัง. เครื่องยังเป็ะ
แต่ตอนนี้อุ่ครับ. โดนชนท้าย..
กำลังจะสื่อว่า. อุบัตเหตเกิดขึ้นได้หากขับแบบนั้น
-
น้ำมันเครื่อง ใช้เกรดสังเคราะห์100% ยี่ห้อดีๆ
Mobil1 , Shell Helix Ultra , Motul 300V
เท้าหนัก เปลี่ยนทุกๆ 8,000 กิโล พอ
ดูน้ำมันเกียร์ยี่ห้ออื่นๆ ที่เกียร์ CX-3 รอรองรับ
หรือใช้น้ำมันเกียร์ศูนย์บริการ เปลี่ยนทุกๆ 10,000 กิโล
ใส่Ram intake ใส่กรองเปลือย แทน หรือใส่กรองเปลือยแทนกรองเดิมไม่ดัดแปลง หาช่องลมเข้าดีๆ
หายางยี่ห้อดีๆใส่ และอัพเกรดผ้าเบรคเพิ่มเติม
ใส่กล่องคันเร่งไฟฟ้าช่วยครับ
-
น้ำมันเครื่องดีๆ ที่ผมเคยใช้ก็ Motul 300 V ครับใช้ดีขับสนุก แต่ไม่รู้ว่าจะทำให้เครื่องแรงขึ้นหรือเปล่านะครับ กับการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตัวนี้ควรอยู่ที่ 5000 กิโล หรือ 8000 แบบท่านด้านบนบอก
ส่วนน้ำมันเกียร์ ไม่ทราบสเป็คเหมือนกัน แต่คิดว่าใช้ของศูนย์เขาเปลี่ยนบ่อยๆก็พอครับ ถ้าเขามีกรองน้ำมันเกียร์ให้เปลี่ยนก็ควรเปลี่ยนด้วยทุกครั้งนะครับ
NA สายแรง ก็คงหนีไม่พ้นเรื่อง cam ไม่รู้ว่ามาสด้าเขาใช้ของเจ้าไหนกัน ส่วนตัวผมแนะนำว่าให้หา cam มาให้ได้ก่อนที่จะไปลงมือทำท่อทางอะไรครับ นอกเสียจากว่าในส่วนของ cam ไม่มีของแต่งจริงๆ ค่อยไปทำพวกท่อทางต่างๆ
การทำท่อ ลองศึกษาเรื่อง แคท ด้วยนะครับ ว่าของเดิมที่ใช้อยู่ มี O2 อยู่ตรงไหน มีแบบก่อนเข้าแคท ตัว ออกจากแคท อีกตัว หรือเปล่า ถ้าแบบนี้การจะเอาแคทออก จะยุ่งยากหน่อยเรื่องไฟเตือน ลองสอบถามกับจูนเนอร์ที่มีอยู่จะทำอย่างไงด้วยนะครับ
แต่แนะนำไว้ก่อนนะครับ NA กว่าจะได้แรงม้ามาแต่ละตัวต้องทำไปเยอะอยู่นะครับ งบประมาณบางทีอาจจะไปลองหาพวกซุปเปอร์ชาร์จที่เขาทำออกมาตรงรุ่นใส่จะดีกว่าครับ (ถ้ามี)
-
ถ้างบเยอะก็ติด turbo ครับ แรงแบบชัดเจน
-
ถ้างบเยอะก็ติด turbo ครับ แรงแบบชัดเจน
สกายมีโบแล้วหรอครับ ผมเห็นโบกมือหยอยๆ เจอเครื่อง 14:1 ส่ายหน้าทุกเจ้า
-
ถ้าเอาแบบพอสนุกขึ้นนิดหน่อย ก้ remap พอครับแต่ถ้าจะเอาม้าขึ้นเป็น 100 คงต้องมีหลายอย่าง
-
โหลดเตี้ย เพิ่มพาร์ตแอโรช่วย
-
ถ้างบเยอะก็ติด turbo ครับ แรงแบบชัดเจน
สกายมีโบแล้วหรอครับ ผมเห็นโบกมือหยอยๆ เจอเครื่อง 14:1 ส่ายหน้าทุกเจ้า
ใช่ครับ กำลังอัดเยอะ
ถ้าจะจัดเต็ม สงสัยต้อง2.5มาลง
-
เจ้าของกระทู้หายไปเลย เข้ามาถามเล่น ๆ หรือเปล่านิ ;D