Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Amj ที่ มีนาคม 31, 2017, 10:51:08
-
ขอรบกวนใช้พื้นที่นี้ขอความเห็นแต่ละท่านเปรียบเทียบรถ 2 รุ่นระหว่าง
Mu-X เครื่อง 1.9 ตัวท๊อป กับ Pajero sport 2WD GT-LTD(ตัวท๊อปขับ2)
อยากฟังความเห็นของแต่ละท่านในเว็บนี้ครับ ตอนนี้กำลังช่างใจว่าจะเลือกคันไหน ลองขับมาหมดแล้วโอเคทั้งคู่
ตอนนี้ยังตัดสินใจไม่ได้ แล้วก็ยังไม่ได้เอนเอียงไปทางไหน อยากฟังความเห็นส่วนตัวของกลุ่มคนที่ชอบเรื่องรถในเว็บนี้เพิ่มอีกสักหน่อย
ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นแต่ละท่านครับ
-
ถ้าการขับขี่โอเคทั้งคู่
ผมว่าอ๊อฟชั่น PJS GT ขับ2 ดีกว่าครับ..
ผมเลือก Pajero Sport
-
ถ้าไม่ติเรื่องของพวงมาลัยใน social ผมว่า pajero ดูดีกว่าครับ
-
เท่าที่เจอปัญหากับตัวเองเรื่องคอนโซลกลางเบียดขากับวางแขนที่แผงประตูแล้วก็เรื่องพวงมาลัยที่ได้ยินมา ผมเลือก mu-x เพื่อความสบายใจ แต่เสียดายภายนอกของ Pajero จัง
-
เชียร์ ปาครับ จับแล้วบุคลิคหนุ่มทันสมัยกว่า คหสต
-
Mu-x ครับ อาจจะไม่มีอะไรเด่นมาก แต่ก็ไม่ได้แย่นะครับ เรื่องศูนย์บริการก็ไม่น่าห่วง ผมติดเรื่องเบาะสีเบจ มีสีเดียวเท่านั้นเอง ไม่มีสีเข้มๆเลย
ผมไม่ค่อยชอบ PJS เท่าไหร่ การออกแบบ ภายใน ภายนอก มันเหมือนจะสวย แต่จะมีอะไรมาขัดๆตลอด เช่นที่วางแขนภายใน สปอยเลอร์หลังไม่ให้มา ต้องไปขอแถมจากเซลล์
-
ขอบคุณทุกความเห็นครับ
-
ผมไม่ค่อยชอบรูปทรงของ PJS ส่วนตัวชอบทรงmu-xมากกว่า
-
ถ้าสองตัวนี้ผมไป PJS 2WD GT-LTD ออปชั่นครบ MY 2017 มาเต็มแล้ว ซื้อรถประเภทนี้เป็นรถเอนกประสงค์ ราคา 1.3 ขึ้นไป ออปชั่นต้องมาเต็มแลกกับราคาที่จ่ายไป
เรื่อง สมรรถนะ PJS เหมือนจะเหนือกว่า หลายด้าน การออกแบบตัวรถยิ่งไม่พูดถึง Mu X ยังดูตามหลังกลุ่ม PPV ปัจจุบันนี้ ศูนย์อาจจะดีสุดใน กลุ่ม PPV รึเปล่า? ผมเคยใช้ Isuzu
ใช้ Mitsu มาสองคันแล้วก็ไม่เคยเจอปัญอะไร สงสัยผมจะโชคดีมั้ง
บางที่ยอดขาย ของรถ 2 รุ่นนี้มันก็อาจเป็นคำตอบในตัวของมันอยู่แล้วน่ะครับ
-
ผมชอบด้านหน้าของ PJS แต่ชอบท้าย MuX มากกว่า
แต่ถ้าให้เลือกจริงๆ คงเอา Mu X
เพราะรู้ และเข้าใจดีเกี่ยวกับมาตราฐานชิ้นส่วนที่ไม่ค่อยสูงของค่ายจากแดนชลบุรี ไม่กล้าใช้ครับ บอกตรงๆ
-
MU-X 1.9 เครื่องอืดไป มีเพื่อนใช้เครื่องตัวนี้อยู่บ่นกันทุกคน ส่วน PJS ขับทางไกลกำลังเครื่องอยู่ในย่านใช้งานมากกว่า
-
ถ้าไม่แคร์เรื่องบริการหลังการขาย ไปpajeroดีกว่าเกือบทุกด้านครับ
การขับขี่เครื่อง2.4 181 ม้า ก็ชนะ muX 1.9แล้ว
ใหนจะoptionความปลอดภัยมากกว่าอีก
ที่ยังแพ้อยู่คงเป็นบริการหลังการขายกับการจัดการกับdefectที่ยังไงก็สู้อีสุสุไม่ได้
-
การตกแต่งภายในแล้วแต่ชอบเลย
ผมว่าได้อย่างเสียอย่าง
-
เป็นผมไปปาเจโร่ 1,289,000 บาทครับ
-
ขอบคุณครับ
-
สองตัวเลือกนี้ ถ้าจะเลือก mu-x ผมเลือกที่ความประหยัดกว่า
ความสวยคงแล้วแต่คนจริงๆ คือ ผมเป็นอีกคนที่ไม่ชอบด้านหลังของ pajero sport
แต่ เครื่อง เกียร์ของ pajero sport เรื่องอัตราเร่งคงได้เปรียบพอสมควรครับ
ส่วนเรื่องศูนย์ ผมว่า ไม่แตกต่างกันนะครับ ราคาอะไหล่ ความคงทนอะไหล่ ผมไม่ว่าไม่ต่าง
ถ้ามา ศูนย์ต่างจังหวัด สบายใจครับ :)
-
ผมว่าปาตัวเริ่มต้นออฟชั่นก็พอพอกับ mu-x ตัวท้อปละ mu-x ผมว่าตัวล่างสุดคุ้มสุด ที่เหลือเอาไปใส่ข้างนอกเองได้ เสียดายอย่างเดียวคือ ไม่มีคีย์เลส mu-x อยากอัตราเร่งดีไปใส่กล่องหรือไม่ก็รีแม็พ ก็ดีขึ้นเยอะแล้ว ส่วนต่าง สองแสนกว่า เบาะหนังแท้เลือกสีเอง แม็กยางตามใจ เครื่องเสียงอราววิวก็ติดข้างนอกได้ ราวหลังคา จิปาถะ โครเมี่ยมต่างๆ หามาใส่ได้หมด เพราะออฟชั่นความปลอดภัยพอพอกัน
-
ส่วนตัวมองว่า ถ้าสวยหรู Pjs ดูแล้วต่างจากกระบะTriton ส่วนจะเน้นประหยัดน้ำม้นดีต้อง Mu-X ครับ
-
ถ้าไม่มีปํญหาเข่าซ้ายไม่รู้จะเลือกมิวเอ็กทำไมถ้าชอบทั้งคู่
-
ตอนแรกผมว่าด้านท้ายปาเจดูแปลกใหม่ดีในตอนแรก
แต่ ณ วันนี้เดี๋ยวนี้
ฮุ้ย ท้ายแบบนี้ซื้อเข้าไปได้ไง
คือพอความแปลกตาหมดไป แทนที่มันจะชินดูสวยขึ้น
กลับกลายเป็นน่าเกลียดมากกก
Mu-X สีขาวไมเนอร์ เจอตัวจริง ตะลึงครับ
การแก้งานออกแบบเดิมให้ลงตัวขึ้น มันดีแบบนี้นี่เอง play safe แต่เข้าตา
-
ผมชอบด้านหน้าของ PJS แต่ชอบท้าย MuX มากกว่า
แต่ถ้าให้เลือกจริงๆ คงเอา Mu X
เพราะรู้ และเข้าใจดีเกี่ยวกับมาตราฐานชิ้นส่วนที่ไม่ค่อยสูงของค่ายจากแดนชลบุรี ไม่กล้าใช้ครับ บอกตรงๆ
อะไร ยังไงเหรอครับ?
เห็นเพื่อนที่ใช้ pajero sport บ่นเรื่องพวงมาลัยอย่างเดียว
ที่บ้านใช้มาตั้งแต่ lancer e-car จนถึง mirage ก็โอเคนะครับ อยู่ในประกัน 3 ปี ก็เคลมให้ตามปกติ ไม่อิดออด
-
PJS ได้เครื่องแรงกว่า ระบบความปลอดภัยมาเต็ม โดยเฉาะระบบเบรคอัตโนมัติและได้ระบบครูซคอนโทรลแบบแปรผันแล้วด้วย ส่วน MU-X เครื่องดูจะอืดไปครับ อยากแรงต้องจับมาโด๊ปยาข้างนอกเอาเอง แต่ก็เสี่ยงเรื่องหมดประกัน ระบบความปลอดภัยได้แบบมาตรฐานที่พึงมี คหสต. ครับ
-
ผมชอบด้านหน้าของ PJS แต่ชอบท้าย MuX มากกว่า
แต่ถ้าให้เลือกจริงๆ คงเอา Mu X
เพราะรู้ และเข้าใจดีเกี่ยวกับมาตราฐานชิ้นส่วนที่ไม่ค่อยสูงของค่ายจากแดนชลบุรี ไม่กล้าใช้ครับ บอกตรงๆ
สูสีครับ สองเจ้านี้
-
ผมเชียร์ ปา ครับ
-
บอกจุดด้อยของแต่ละคันแล้วกันครับ
Mu-X 1.9 = ต้อง reflash ไม่งั้นอืด , ช่วงล่างพอได้ แต่ถ้าจะให้ดีควรเปลี่ยนโช้คให้แข็งขึ้น
PJS = พวงมาลัยคลอน บางคันก็ไม่เป็น ลองไป test drive ดูก่อนถ้ารับได้ก็ซื้อได้ , มีปัญหาเรื่องช่วงล่างย้วย แก้โดยการเปลี่ยนโช้คให้แข็งขึ้น
เป็นผมเลือก Mu-x แล้วนำไปแก้ตามที่บอกครับ
-
บอกจุดด้อยของแต่ละคันแล้วกันครับ
Mu-X 1.9 = ต้อง reflash ไม่งั้นอืด , ช่วงล่างพอได้ แต่ถ้าจะให้ดีควรเปลี่ยนโช้คให้แข็งขึ้น
PJS = พวงมาลัยคลอน บางคันก็ไม่เป็น ลองไป test drive ดูก่อนถ้ารับได้ก็ซื้อได้ , มีปัญหาเรื่องช่วงล่างย้วย แก้โดยการเปลี่ยนโช้คให้แข็งขึ้น
เป็นผมเลือก Mu-x แล้วนำไปแก้ตามที่บอกครับ
พูดถึงพวงมาลัยสั่นคลอน ผมไม่สนใจจะ test เลยครับ
เพราะเคยเจอพวงมาลัยคลอนกับ Swift ที่ขายไปแล้ว
รู้เลยว่า feel ที่ได้คือ พวงมาลัย แกน ช่วงล่างอ่อนแอไม่แข็งแรง
ซึ่งมันคงไม่จริงหรอกครับ แต่มันให้ feel หลอน
คนที่รักรถ feel แข็งแรง คงทน แข็งแกร่ง น่าจะทรมานใจครับ
และสำหรับผม feeling แบบนั้น คือเกลียด เสียรถไปเลยสำหรับ Swift
-
ภายนอก - หน้า pjs สวยกว่า แต่นอกนั้นผมว่า mu-x ดูดีกว่าและโดยรวมลงตัวกว่าทุกจุด
ภายใน - ดูธรรมดาไม่หนีความเป็นปิคอัพทั้งคู่ แต่ texture โดยรวมผมว่า mu-x ดูดีกว่านิดๆ
สมรรถนะโดยรวม - pjs ดูเหนือกว่านิดๆ ทั้งความแรงและความหนึบ แต่ให้ตายบางจังหวะมันดันโคลงเคลงกว่าซะงั้น (mu-x ก็มีอาการน่ะ แต่ไม่เท่า)
ความน่าไว้ใจ/หลังการขาย - mu-x กินขาด
คห.ส่วนตัว - ถ้าให้เลือก2ตัวนี้ผมไป mu-x แต่ให้ซื้อจริงๆ2คันนี้จะเป็นตัวเลือกแรกๆที่ผมจะตัดออก
-
จริง ๆ มันก็โอเคทั้งคู่นะครับ 8)
ถามคนในครอบครัว แล้วออกเสียงกันครับ
-
จริงๆแล้ว ในใจลึกๆของ จขกท. มีเอนเอียงไปตัวใดตัวหนึ่งแล้วแหละ ลองถามใจตัวเองดู
ไม่อีกทีก็ถามคนข้างๆครับ เอาตามคนข้างๆ สบายใจสุดแล้ว ถ้าตัวเองไม่ได้เอียงจริงๆ
-
ขอบคุณทุกความเห็นครับ
-
คู่นี้ผมเลือกPJSครับ ชอบเครื่องดีเซลMivecครับ
-
ไปลองขับดูครับ คู่นี้เลือก pa ครับ
-
ดูๆรวมๆแล้วมีสเนห์ไป Pajero นะครับ
-
ดูเหมือนรถมันออกแบบหน้าตาคนละยุค คนละสมัยกันเลยนะครับ
Mu X ดูทันสมัย ส่วน PJS ดูล้ำสมัย