Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: hispza ที่ มีนาคม 31, 2017, 10:58:29
-
มีคนรู้จักแนะนำมาให้เติม 2T ในถังเพื่อช่วยรักษาเครื่องยนต์และปั๊มติ๊ก
อยากทราบว่าเป็นจริงหรือไม่ครับ
ถ้าเติมได้จะมีผลเสียอะไรไหมครับ
ถ้าไม่มีผมอยากจะลองใช้ดูบ้าง เนื่องจาก w202 c280 ผมลูกลอยถังน้ำมันเสียบ่อยมากๆ
ปล.เจ้าตัวบอกว่าเติมมานานแล้วแล้ว อายุการใช้งานปั๊มติ๊กลูกลอย Benz w124 ใช้งานได้นานขึ่นจริง จากแต่ก่อนเปลี่ยน 2ปีครั้งเป็น 3-4 ปีครั้ง เพราะรถรุ่นเก่าๆอุปกรณ์ไม่ค่อยรองรับโซฮอล
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
-
ของผม w202 ตัวผลิตตุรกี เจอเหมือนกันเลย
เติมเบนซิลเพียวๆไม่เป็นไร
พอน้ำมันแพง จับใส่ โซฮอลไป เสียเลย 555
ถ้ามีคนทำ แล้วไม่เป็นไรก็น่าทำนะครับ
ผลเสียคงไม่มีกับเครื่องยนต์
แต่เรื่องชิ้นส่วนท่อส่งอะไรนี่ ผมไม่ชัวร์ครับ
แต่ถ้ามันสามารถไปเคลือบลูกลอยได้นี่ เจ๋งไปเลย
ปั๊มติ๊กของผมตอนนั้นก็เสียบ่อย คือมันไม่ได้เสียแบบสตาร์ทไม่ติดนะครับ แต่มันแรงส่งตก
เสียดายคันนั้นผมขายไปแล้ว
ไม่งั้นน่าลอง
แต่คงต้องหาอัตรส่วนที่เหมาะสมแหละครับ
-
ลองสังเกตุท่อไอเสียของมอไซค์ 2 จังหวะกับ 4 จังหวะดูซิครับ
ไอเสียที่ออกจากห้องเผาไหม้ของ 2 จังหวะจะไม่แห้งเหมือนของ 4 จังหวะ
ดังนั้นถ้าเอาน้ำมัน 2T ไปเติมผสมในถังน้ำมันรถยนต์ ซึ่งเป็น 4 จังหวะ มันจะดีหรือครับ
-
ควันขาวจะเยอะหรือป่าวครับเหมือนพวกมอไซด์ 2 จังหวะ
-
W124ของผมอายุ22ปีไม่เคยเติมเบนซินธรรมดาอีกเลยตั้งแต่มีโซฮอลล์95 เปลี่ยนปั๊มติ้กไป 1 ครั้ง ลูกลอยถังน้ำมันอีก 1หรือ2 ครั้งจำไม่ได้ ที่ว่ามานี้ไม่เคยเติมออโต้ลูปสักครั้งในชีวิต แต่พยายามให้น้ำมันในถังอยู่สูงเข้าไว้ไม่ปล่อยจนไฟติด
ที่เหลือลองพิจารณาดูครับ
-
230e w124 ใช้19ปี ปั๊มติ๊ก ตัวเดียว ลูกลอยไม่เคย
19x,xxxkm. ไม่เคยต้องเติมออโต้ลูบ
น้ำมันเครื่องดี น้ำมันเชื้อเพลิงดี ก็เพียงพอจะรักษาสิ่งเหล่านั้นแล้วครับ
-
ก็คงเป็นแบบมอไซด์ 2 จังหวะ สมัยก่อน...
แล้วแต่ความเชื่อ แต่ จะมีควันมากขึ้น ดีหรือไม่ไม่รู้ แต่ท่อผุยากขึ้น..
-
น้ำมันออโต้ลูป 2T ใช้กับมอเตอร์ไซค์ 2 จังหวะ
ใช้กับรถยนต์ไม่เหมาะสม คนละประเภทกัน กลัวจะใส่แล้วควันขาวเหมือนไก่ย่างเลย
เปลี่ยนสายน้ำมัน ปั้มติ๊กและลูกลอยใหม่
เมื่อไม่ใช้รถ เหลือน้ำมันอย่างน้อย 1 ช่อง และไม่ปล่อยให้ไฟเตือนน้ำมันโชว์บ่อยก็พอครับ
-
W124ของผมอายุ22ปีไม่เคยเติมเบนซินธรรมดาอีกเลยตั้งแต่มีโซฮอลล์95 เปลี่ยนปั๊มติ้กไป 1 ครั้ง ลูกลอยถังน้ำมันอีก 1หรือ2 ครั้งจำไม่ได้ ที่ว่ามานี้ไม่เคยเติมออโต้ลูปสักครั้งในชีวิต แต่พยายามให้น้ำมันในถังอยู่สูงเข้าไว้ไม่ปล่อยจนไฟติด
ที่เหลือลองพิจารณาดูครับ
ลูกลอยเสียบ่อย ผมว่ามันอันตรายในการขับนะครับ พอมันเสียทีนึงน้ำมันจะไม่ยอมถ่ายมาอีกฝั่งอาการเดียวกันใช่ไหมครับ ผมเองก็ไม่อยากมาขับแบบต้องคอยลุ้นมันหน่ะสิ
-
ขอบคุณสมาชิกทุกท่านนะครับ ผมว่าผมคงไม่ลองดีกว่าครับ
ตอนนี้ถามต่อ มีใครมีทราไหมว่าอาการ เติมน้ำมันเต็มถึงแล้ววิ่งได้ครึ่งเดดียวดับนี่สรุปเป็นที่อะไรบ้าง
ตอนนี้เปลี่ยนทุกอย่างแล้ว ยกเว้นลูกลอยถังน้ำมันครับ
-
ขอบคุณสมาชิกทุกท่านนะครับ ผมว่าผมคงไม่ลองดีกว่าครับ
ตอนนี้ถามต่อ มีใครมีทราไหมว่าอาการ เติมน้ำมันเต็มถึงแล้ววิ่งได้ครึ่งเดดียวดับนี่สรุปเป็นที่อะไรบ้าง
ตอนนี้เปลี่ยนทุกอย่างแล้ว ยกเว้นลูกลอยถังน้ำมันครับ
ก็ตามที่บอก ลอฃเปลี่ยนสิ่งที่ยังไม่ได้เปลี่ยน
รถ 10 กว่าปี มันพร้อมเสียทุกอย่าง
-
เครื่องยนต์ 2 จังหวะ ในเพลาข้อเหวี่ยงจะไม่มีน้ำมันไปหล่อเลี้ยง
เขาเลยพัฒนาน้ำมันที่เผาไหม้ได้ ไปผสมในน้ำมันเชื้อเพลิงเพื่อหล่อเลี้ยงชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหว
ส่วน 4 จังหวะจะมีน้ำมันเครื่องไปหล่อเลี้ยงอยู่แล้วครับ
เท่าที่คิดดูเอา 2T ไปเติม ก็คงไม่มีประโยชน์อันใดเด่นชัด
เส้นทางน้ำมันเชื้อเพลิงที่ไหลไปคงจะลื่นๆทั้งหมดนั่นแหละ
ข้อเสียนอกจากมลภาวะที่เพิ่มขึ้น ผมก็คิดไม่ออกเช่นเดียวกับข้อดี
-
มั่ว และ คิดไปเองครับ
คิดง่ายๆ ถ้ามันดี บริษัทรถยนต์ คงแนะนำให้เติม หรือ บริษัทน้ำมันคงผสมมาให้แล้ว