Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Red Bicycle ที่ มีนาคม 31, 2017, 17:26:53
-
:) :) :) // ถ้าเป็นรถยนต์เจ้าตลาด ขวัญใจมหาชน ออกรุ่น All new model change สวยถูกใจทั้งภายนอกและภายใน ประสิทธิภาพปานกลาง แต่ Options ที่ได้ถูกตัดออกจนเบาบางไปมากพอควร เมื่อเทียบกับรุ่นเก่าที่กำลังจะตกรุ่น หรือ รถยนต์ในค่ายเดียวกันที่ Segment ต่ำกว่าแท้ๆ หรือ Segment เดียวกันของค่ายคู่แข่งในขณะนั้น // จนบางท่านรู้สึกว่ามันดูขาดๆไปพอควรไม่สมใจอย่างที่หวังไว้ ( คือคงชอบนะครับและก็อยากได้ด้วย แต่พอ Options บางอย่างที่คาดหวังไว้มันไม่มา ก็จะเริ่มมึน ลังเลๆ นิดๆนะครับ. )
// กรณีแบบนี้ส่วนใหญ่ก็จะขายดีตั้งแต่แรกเลย หรือ จะรอ MC ให้ Options ครบๆครับ
-
แล้วแต่รุ่นครับ ขึ้นกับความสวยของรถในสายตาของคนส่วนใหญ่ ถ้าถูกใจก็ขายดีแต่แรกเลย แต่ถ้าไมเนอร์แล้วดูดีกว่าเดิมเยอะจนเข้าตาก็ขายดีตอนหลังไมเนอร์
ตัวอย่าง Camry เมื่อปี 2012 เทียบกับ MC 2015 และ Civic FB มา FC ประมาณนี้ครับ
ผมคิดว่าออฟชั่นและราคามีผลก็จริง แต่น้อยกว่าการออกแบบ
-
บางยี่ห้อ
บอกไมเนอร์ แต่เปลี่ยนเยอะมาก
มากกว่าโมเดลเชนจ์ของบางยี่ห้ออีก
สมัยนี้ยังมีการ เปลี่ยนแบบ Model Year
รวมถึง อยู่ดีๆก็เปลี่ยนแบบเงียบๆ เช่นตัดออปชั่น 555
-
ผมชอบ Model Change เพราะได้ความสดใหม่ แม้จะโดนกั๊กออฟชั่นบ้างก็ตามครับ
-
Modelchange ครับ
-
Minor ความอยากมันน้อย
-
ซื้อรถมาแทบทุกคน เป็นตัว MC หมดเลย ไม่รู้บังเอิญ หรือ ตั้งใจ 555
-
ยังไงก็ซื้อโมเดลเช้นจ์
-
ต่อไปจะซื้อแต่ mc ละ mazda 3 ตัว top ทำผมร้องไห้หนักมาก
-
ของผม และของญาติ (เป็นคนแนะนำรถให้ญาติๆ)
จะซื้อตอน Minor Change ครั้งที่1-2 ครับ
1. คือไม่ซื้อ Model Change เด็ดขาด
- เพราะไม่รู้ Defects ของรถแต่ละคันเลย ไม่อยากเป็นหนูทดลอง
- เพราะต้องอ่านรีวิวหลายๆเจ้าประกอบก่อนซื้อ ส่วนใหญ่กว่ารีวิวจากคนใช้จริง จากนิตยสาร จากเว็บจะออกกันมาเยอะๆ ก็1ปีขึ้นครับ
- เพราะต้องรอขับ test รถเองก่อนซื้อทุกคัน ถ้ารุ่นใหม่ๆออกมาไม่มีให้ทดลองขับ ก็จะรอ รอๆๆ จนกว่าจะได้ขับ ถึงจะซื้อ
- กลัวว่าเวลาเกิดอุบัติเหตุ พวกพาร์ตอะไหล่จะหายาก
- เบื่อกับการตามแก้ Defect ที่ไม่จบ กรณีเป็นรถล็อตแรกที่มีปัญหา อยากให้บริษัทรถแก้ปัญหาให้หายก่อน นั่นคือต้องรอตัวแก้ไข Minor change เอา
2. จะซื้อตอน Minor Change ครั้งที่ 1-2
- เพราะจะได้อะไรที่ผ่านการทดสอบมาแล้ว ว่าดีไม่ดี จากหลายๆแหล่ง จากการแฝงตัวในคลับ จากเว็บรีวิว
- ได้ทดลองขับสมใจ
- ได้ Option เพิ่ม เล็กๆน้อย (แต่บางทีก็ไม่น้อยครับ)
- ราคาถูกลง ส่วนลดเงินสดก็มี ของแถมเริ่มเยอะ เซลล์เริ่มง้อ ต่อรองได้เยอะขึ้น เลือกออกศูนย์ที่คิดว่าพอใจได้เลย ไม่พอใจศูนย์นู้นก็ไปศูนย์นี้
โดยสรุปคือซื้อที่ 1-2 ปีหลัง Model Change ครับ
3. ไม่ซื้อตัวที่ใกล้ Model Change
- แม้ว่าส่วนลดจะเยอะมาก อัดอ๊อปชั่นมาเยอะ ดอกถูก แต่ไม่เอาครับ ถ้าในอีก1ปีจะมี Model Change ไม๋ซื้อครับ รอคันใหม่ สดใส ปิ๊งป๊าง
เพราะมันมีรถเมืองนอกรีวิวมาเป็นระยะๆ ได้เห็นรูปตัวใหม่แล้ว จะเกิดกิเลสละครับ ไม่อยากได้ตัวเก่าละ อยากได้ใหม่ๆ
-
ผมชอบ minor มากว่า
-
สำหรับผม ถ้ากะจะซื้อมาใช้งานไม่กี่ปี พอเบื่อหรือขับจนอิ่มตัวก็จะเปลี่ยนคันใหม่
===> ซื้อตัวโมเดลเชนจ์ ครับ เหตุผลเวลาขายต่อผมรู้สึกว่าเจ็บตัวน้อยกว่า
แต่ถ้าอีกกรณีนึง คือ เป็นรุ่นที่ผมกะจะซื้อใช้และเก็บยาวๆ ไม่ได้คิดเผื่อขาย หรือเป็นรุ่นในฝัน ถูกใจหน้าตา แบบว่า ต่อให้มีโมเดลเชนจ์ก็ยังมองเจ้าตัวเก่าสวยอยู่
====> ผมจะเลือกตัวไมเนอร์เชนจ์ เพราะออฟชั่นส่วนมากจะดีกว่า รวมทั้ง Defect มักจะน้อยกว่า
กรณีสุดท้าย งบประมาณจำกัดจริงๆ ผมก็จะมองตัวไมเนอร์ ยิ่งปีท้ายๆก่อนจะchange มักจะได้ข้อเสนอดีๆ
---> Minor change
-
Model Change ครับ
พอ Minor Change ออกมาผมก็ค่อยๆแปลงภายนอกให้เหมือนตัว Minor Change
-
ผมซื้อหลังจาก Model Change สักพักครับ รอให้งานประกอบกับ Defect เข้าที่เข้าทางก่อนครับ แต่ส่วนใหญ่รอโปรดีๆ ครับถึงจะจัดไป
-
ตอนเริ่มซื้อรถคันแรก สมัยจบใหม่ๆ คิดแบบว่าต้องเอาใหม่ล่าสุดไว้ก่อน
ปัจจุบัน เอาที่ปัญหาน้อยไม่มี Defect ส่วนลดเยอะ optionครบครัน
สรุป วัยเปลี่ยนความคิดเปลี่ยน
-
สำหรับผม ถ้ากะจะซื้อมาใช้งานไม่กี่ปี พอเบื่อหรือขับจนอิ่มตัวก็จะเปลี่ยนคันใหม่
===> ซื้อตัวโมเดลเชนจ์ ครับ เหตุผลเวลาขายต่อผมรู้สึกว่าเจ็บตัวน้อยกว่า
แต่ถ้าอีกกรณีนึง คือ เป็นรุ่นที่ผมกะจะซื้อใช้และเก็บยาวๆ ไม่ได้คิดเผื่อขาย หรือเป็นรุ่นในฝัน ถูกใจหน้าตา แบบว่า ต่อให้มีโมเดลเชนจ์ก็ยังมองเจ้าตัวเก่าสวยอยู่
====> ผมจะเลือกตัวไมเนอร์เชนจ์ เพราะออฟชั่นส่วนมากจะดีกว่า รวมทั้ง Defect มักจะน้อยกว่า
กรณีสุดท้าย งบประมาณจำกัดจริงๆ ผมก็จะมองตัวไมเนอร์ ยิ่งปีท้ายๆก่อนจะchange มักจะได้ข้อเสนอดีๆ
---> Minor change
ตามนี้เลยครับ ถ้าเป็นรถใช้ยาวต้องมีคนอื่นเป็นหนูให้เราก่อน
แต่ถ้าก่ะขายไม่กี่ปี ราคายังพอคุ้มค่าเวลาที่ใช้งานมา
-
หลังโมเดลเชนจ์ 1 ปีครับ เพิ่มออพชั่น มีส่วนลด ราคาขายต่อดีที่สุดครับ คือขายก่อนเปลี่ยนโมเดล
-
ของผม และของญาติ (เป็นคนแนะนำรถให้ญาติๆ)
จะซื้อตอน Minor Change ครั้งที่1-2 ครับ
1. คือไม่ซื้อ Model Change เด็ดขาด
- เพราะไม่รู้ Defects ของรถแต่ละคันเลย ไม่อยากเป็นหนูทดลอง
- เพราะต้องอ่านรีวิวหลายๆเจ้าประกอบก่อนซื้อ ส่วนใหญ่กว่ารีวิวจากคนใช้จริง จากนิตยสาร จากเว็บจะออกกันมาเยอะๆ ก็1ปีขึ้นครับ
- เพราะต้องรอขับ test รถเองก่อนซื้อทุกคัน ถ้ารุ่นใหม่ๆออกมาไม่มีให้ทดลองขับ ก็จะรอ รอๆๆ จนกว่าจะได้ขับ ถึงจะซื้อ
- กลัวว่าเวลาเกิดอุบัติเหตุ พวกพาร์ตอะไหล่จะหายาก
- เบื่อกับการตามแก้ Defect ที่ไม่จบ กรณีเป็นรถล็อตแรกที่มีปัญหา อยากให้บริษัทรถแก้ปัญหาให้หายก่อน นั่นคือต้องรอตัวแก้ไข Minor change เอา
2. จะซื้อตอน Minor Change ครั้งที่ 1-2
- เพราะจะได้อะไรที่ผ่านการทดสอบมาแล้ว ว่าดีไม่ดี จากหลายๆแหล่ง จากการแฝงตัวในคลับ จากเว็บรีวิว
- ได้ทดลองขับสมใจ
- ได้ Option เพิ่ม เล็กๆน้อย (แต่บางทีก็ไม่น้อยครับ)
- ราคาถูกลง ส่วนลดเงินสดก็มี ของแถมเริ่มเยอะ เซลล์เริ่มง้อ ต่อรองได้เยอะขึ้น เลือกออกศูนย์ที่คิดว่าพอใจได้เลย ไม่พอใจศูนย์นู้นก็ไปศูนย์นี้
โดยสรุปคือซื้อที่ 1-2 ปีหลัง Model Change ครับ
3. ไม่ซื้อตัวที่ใกล้ Model Change
- แม้ว่าส่วนลดจะเยอะมาก อัดอ๊อปชั่นมาเยอะ ดอกถูก แต่ไม่เอาครับ ถ้าในอีก1ปีจะมี Model Change ไม๋ซื้อครับ รอคันใหม่ สดใส ปิ๊งป๊าง
เพราะมันมีรถเมืองนอกรีวิวมาเป็นระยะๆ ได้เห็นรูปตัวใหม่แล้ว จะเกิดกิเลสละครับ ไม่อยากได้ตัวเก่าละ อยากได้ใหม่ๆ
เหตุผลชัดเจนมากครับพี่ เห็นด้วยครับ
-
อืมม... model change ครับ 8) ขับยาว ๆ
-
บ้านผมซื้อตอนminorครับ
-
สำหรับผม ถ้ากะจะซื้อมาใช้งานไม่กี่ปี พอเบื่อหรือขับจนอิ่มตัวก็จะเปลี่ยนคันใหม่
===> ซื้อตัวโมเดลเชนจ์ ครับ เหตุผลเวลาขายต่อผมรู้สึกว่าเจ็บตัวน้อยกว่า
แต่ถ้าอีกกรณีนึง คือ เป็นรุ่นที่ผมกะจะซื้อใช้และเก็บยาวๆ ไม่ได้คิดเผื่อขาย หรือเป็นรุ่นในฝัน ถูกใจหน้าตา แบบว่า ต่อให้มีโมเดลเชนจ์ก็ยังมองเจ้าตัวเก่าสวยอยู่
====> ผมจะเลือกตัวไมเนอร์เชนจ์ เพราะออฟชั่นส่วนมากจะดีกว่า รวมทั้ง Defect มักจะน้อยกว่า
กรณีสุดท้าย งบประมาณจำกัดจริงๆ ผมก็จะมองตัวไมเนอร์ ยิ่งปีท้ายๆก่อนจะchange มักจะได้ข้อเสนอดีๆ
---> Minor change
เห็นด้วยคับ
-
Minor change ครับ ส่วนใหญ่
-
สมัยก่อนก็ชอบออกตอนโมเดลเชนจ์ล่ะครับ มาหลังสุดนี่ออกปลายโมเดลเลย คุ้มเลยทั้งส่วนลด ทั้งออฟชั่น
-
สมัยก่อนก็ชอบออกตอนโมเดลเชนจ์ล่ะครับ มาหลังสุดนี่ออกปลายโมเดลเลย คุ้มเลยทั้งส่วนลด ทั้งออฟชั่น
:) :) :) ขอโทษนะครับ อยากทราบว่าตอนที่ออก Camry HV MC 2015 ก็เป็นความตั้งใจอยู่แล้วหรือเปล่าครับที่จะออกตัว MC และ เป็นผลจากการปรับ Options เพิ่มอย่างมากมายหรือเปล่าครับ
-
ผมว่ามันต่างกันในแต่ละคน แต่ละสถานการณ์นะครับ ถ้าจำเป็นต้องซื้อ ตอนนั้นจะรุ่นไหน ก็ต้องซื้อ
แต่ถ้าเลือกได้ ผมมักชอบตอนก่อน MC ครับ