Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Rombax ที่ มีนาคม 31, 2017, 18:34:25
-
วันพุธที่ผ่านมา บนทางด่วนบรูพาวิถีช่วงเลยบางประกง เวลา 10.00 น. รถโล่งมาก ผมเลยอยากลองความเร็วของรถนิดหน่อยว่าจะกระฉับกระเฉง เหมือนตอนใหม่ๆไหม อายุก็ 7 ปีแล้ว กับรถเก๋งเครื่อง 1.5 เบนซินค่าย To มีเคี้ยวเล็บนิดๆหน่อยๆ
บนบรูพาวิถีจะมีโค้งยาวๆ ตอนนั้นผมอยู่เลนขวา ความเร็วในโค้ง 190+ กำลังไหลเรื่อยๆ ใกล้ถึง 200 รถยังนิ่งๆ ทันใดนั้น เหลือบไปเห็นที่กระจกหลัง มีรถคันนึงมาเงียบๆ
สวนผมในโค้งที่ความเร็ว 200 แล้วค่อยๆ หายไป ซึ่งรถ ซุบารุ รุ่นนี้ไม่เคยเห็นในเมืองไทย เลยอยากทราบสเปกเครื่อง เพราะแซงไปในโค้งแบบนิ่งมากๆ แล้วหายไปเลย ผมว่าต้องมีไม่ต่ำกว่า 230+ แน่ๆ และที่สำคัญ ไม่ได้มีการแต่งใดๆที่บอกว่าเป็นรถซิ่งเลย
ลักษณะรถของ ซูบารุ ตัวรถคล้ายๆกับ นิสสัน เอ็กซ์เทล ครับ อยากทราบว่ารุ่นอะไรครับ (ไม่ใช่รุ่น XV แน่นอน)
ถึงตอนนี้ยัง หาอยู่ครับแต่ไม่มีข้อมูลเลยครับ
-
ถ้าทรงคล้ายๆ x trail ผมเดาว่า Outback นะ
เครื่อง FB25 175 ม้า แต่จากรีวิว ท้อปสปีด 208 ไม่น่าจะสวนได้ง่ายขนาดนั้น
มีความเป็นไปได้ว่าอาจจะเป็น Forester Turbo โฉมเก่า
-
ถ้าเป็นเก๋งสีขาว ก็รถผมเลยครับ แต่เห็นบอกเป็น SUV งั้นก็น่าจะเป็น
Subaru Forester
https://en.wikipedia.org/wiki/Subaru_Forester
เคยใช้ Gen 2 เดิมๆ ได้ประมาณ 220 ถ้าทำก็น่าจะได้เกินอยู่ หรืออาจจะเป็นรุ่นนี้
(http://www.subaruforester.org/vbulletin/attachments/f115/43294d1359473610-my-first-subaru-forester-sg9-2-5-sti-c360_2013-01-06-14-58-40.jpg)
-
ไม่ใช่ทั้ง outback และ forester รุ่นที่บอกมาครับ ผมเห็นท้ายรถ มีแค่ Subaru เท่านั้นครับ ส่วนรุ่นไม่มีบอกไว้
-
หรือว่าเป็น Tribecca ผมไม่คิดว่าจะมีคนเอาเข้ามาแฮะ
-
ความเร็วระดับนั้นผมนึกออกแค่ Forester XT ครับ
-
หรือว่าเป็น Tribecca ผมไม่คิดว่าจะมีคนเอาเข้ามาแฮะ
ใช่แล้วครับ เจ้าตัวนี้แหละครับ สวนผมในโค้งช่วง 200 km/h ไมล์ผมสุดแล้วมีแค่นี้ แต่ก็ลองไล่เล่นๆดู โดนทิ้งหายเลย เจอกันอีกทีตอนด่านจ่ายเงิน
Spec เจ้าตัวนี้เป็นยังไงบ้างครับ
-
ถ้าใช่ Tribeca จริงก็ rare item อยู่ครับ เพราะรุ่นนี้เป็นเครื่อง Boxer 6 สูบด้วยมั้งถ้าจำไม่ผิด
เสียงเครื่องตอนเร่งเสียงแบบเดียวกับ porsche boxster เลย
-
190 กับค่ายโต. ยังนิ่ง. อะไรนิ่งครับ
-
หรือว่าเป็น Tribecca ผมไม่คิดว่าจะมีคนเอาเข้ามาแฮะ
ใช่แล้วครับ เจ้าตัวนี้แหละครับ สวนผมในโค้งช่วง 200 km/h ไมล์ผมสุดแล้วมีแค่นี้ แต่ก็ลองไล่เล่นๆดู โดนทิ้งหายเลย เจอกันอีกทีตอนด่านจ่ายเงิน
Spec เจ้าตัวนี้เป็นยังไงบ้างครับ
น่าจะเครื่อง 3.0+ ถ้าจำไม่ผิด ม้าราวๆ 300 ม้า
-
หรือว่าเป็น Tribecca ผมไม่คิดว่าจะมีคนเอาเข้ามาแฮะ
ใช่แล้วครับ เจ้าตัวนี้แหละครับ สวนผมในโค้งช่วง 200 km/h ไมล์ผมสุดแล้วมีแค่นี้ แต่ก็ลองไล่เล่นๆดู โดนทิ้งหายเลย เจอกันอีกทีตอนด่านจ่ายเงิน
Spec เจ้าตัวนี้เป็นยังไงบ้างครับ
น่าจะเครื่อง 3.0+ ถ้าจำไม่ผิด ม้าราวๆ 300 ม้า
ประกอบเมกา รุ่นก่อน Minor เครื่อง 3.0 ไม่มีเทอร์โบ ม้าน่าจะ 245 รุ่น Minor เครื่อง 3.6 ไม่มีเทอร์โบ รู้สึกว่า 265 ม้าครับ
ไม่คิดว่าจะมีคนซื้อมาใช้
-
เครื่อง 3.6 ลิตร 250 กว่าม้าถ้าจำไม่ผิด
ผมคุ้นมากว่าพี่จิมมี่เคยรีวิวไว้ที่ไหนซักแห่ง แล้วเม้นต์ว่า เปนรถที่สูบน้ำมันสุดตั้งแต่เทสรถมา
-
ถ้าใช่ Tribeca จริงก็ rare item อยู่ครับ เพราะรุ่นนี้เป็นเครื่อง Boxer 6 สูบด้วยมั้งถ้าจำไม่ผิด
เสียงเครื่องตอนเร่งเสียงแบบเดียวกับ porsche boxster เลย
ถือว่าโชคดีที่ได้เห็น พลังของ rare item ครับ
-
หรือว่าเป็น Tribecca ผมไม่คิดว่าจะมีคนเอาเข้ามาแฮะ
ใช่แล้วครับ เจ้าตัวนี้แหละครับ สวนผมในโค้งช่วง 200 km/h ไมล์ผมสุดแล้วมีแค่นี้ แต่ก็ลองไล่เล่นๆดู โดนทิ้งหายเลย เจอกันอีกทีตอนด่านจ่ายเงิน
Spec เจ้าตัวนี้เป็นยังไงบ้างครับ
น่าจะเครื่อง 3.0+ ถ้าจำไม่ผิด ม้าราวๆ 300 ม้า
ประกอบเมกา รุ่นก่อน Minor เครื่อง 3.0 ไม่มีเทอร์โบ ม้าน่าจะ 245 รุ่น Minor เครื่อง 3.6 ไม่มีเทอร์โบ รู้สึกว่า 265 ม้าครับ
ไม่คิดว่าจะมีคนซื้อมาใช้
เดาว่าอาจจะเป็นเจ้าของกิจการ ที่มีโรงงานอยู่ในอมตะนคร ครับ เพราะแยกย้ายกันตรงนั้น
-
190 กับค่ายโต. ยังนิ่ง. อะไรนิ่งครับ
ช่วงล่างนิ่งครับ
สตรัท ปรับแข็งสุด ค่า k สปริงหน้า 8 หลัง 9 + ค้ำหน้า ค้ำล่าง ค้ำหลังครับ
-
Tribecca ผมเคยเจออยู่ทีนึงที่ศูนย์เสรีไทยครับ เป็นบุญตาจริงๆ 555
-
Tribeca ทั้ง 3.0 และ 3.6 ในไทย รวมๆ มีเกือบ 10 คันได้
รถประจำตำแหน่งที่ MIT ก็ 2 คันแล้ว
-
ไม่เคยเจอแฮะ
-
ตั่งแต่ผมเริ่มบ้ารถผมเคยเห็นแค่ครั้งเดียวเอง จอดอยู่ที่เต้น
-
สุดยอดของหายาก เครื่อง H6
-
190 กับค่ายโต. ยังนิ่ง. อะไรนิ่งครับ
ช่วงล่างนิ่งครับ
สตรัท ปรับแข็งสุด ค่า k สปริงหน้า 8 หลัง 9 + ค้ำหน้า ค้ำล่าง ค้ำหลังครับ
แข็งขนาดนี้ พอขึ้นทางด่วนได้ก็ต้องปลดปล่อย ถูกไหมครับ 55555
-
Subaru รุ่นเก่าบางทีไปล้อเล่นไม่ได้นะครับ ผมเคยขับมอเตอร์เวย์ เจอ SLK ตัวล่าสุด ไปดัน Legacy Van ดูบ้านๆ พอเจอช่องว่างเท่านั้นแหละครับ Legacy ดึงหายเงิบ ไปเลยครับ
-
แหม่ ไม่ธรรมดาจริงๆ
-
190 กับค่ายโต. ยังนิ่ง. อะไรนิ่งครับ
ช่วงล่างนิ่งครับ
สตรัท ปรับแข็งสุด ค่า k สปริงหน้า 8 หลัง 9 + ค้ำหน้า ค้ำล่าง ค้ำหลังครับ
แข็งขนาดนี้ พอขึ้นทางด่วนได้ก็ต้องปลดปล่อย ถูกไหมครับ 55555
ผมเตรียมรับ เอกสารส่งถึงบ้านแล้วครับ 5555 กะกดนิดเดียว แต่มี rare item มาให้ยลโฉม ผมต้องตามดูครับ
-
รถแปลกๆที่เคยเล่นด้วยแล้วชนะคือ Ford territory กดไฟแดงออกพร้อมกัน ใช้ Everest 3.2 เล่น
นอกนั้นที่เคยหน้าหงายก็ Camry hybrid แรงมาก
-
ผมมาสด้า2. ใล่อัลติส1.8esport. หากทางโค้งผมน่าจะตามทัน
-
แต่ชื่อ Tribecca นี่ Subaru เองคงไม่อยากจำเท่าไหร่
ตอนนี้จะออกรุ่นใหม่มาแทน เปลี่ยนชื่อเป็นชื่ออื่นเลย
-
ถือว่ามีพระดีมาเจิมรถให้ละกันนะครับ คิดเอาฮา แต่10.00วิ่งกัน200+ ได้จังหวะดีมากนะ ผมหาช่วงกลางวันจะได้วิ่งแบบนี้ไม่เคยเจอเลย
-
ผมมาสด้า2. ใล่อัลติส1.8esport. หากทางโค้งผมน่าจะตามทัน
มาสด้า 2 ต้อง set turbo ครับถึงจะสวน Altis 1.8 ได้
มีเรื่องขำๆ เล่าครับ เส้นวงแหวน ช่วงเวลา 9.00 วันอาทิตย์ ผมขับมาจากบางนา มุ่งหน้ารามอินทรา เจอแท็กซี่ ขาวเหลือง altis 1.8 esport โหลดแป็ก ท่อสูตร(ไหนไม่รู้) ทำเต็ม มาแซงปาดหน้าผม ช่วงรถว่างๆ ผมเลยลองเล่นดู ไล่กันยาวเลยครับ ตั้งแต่บางนา ถึง ด่านจ่ายเงิน ผมขึ้นไม่ได้เลย ความเร็วก็จมไมล์ครับ 200 ทำได้ดีสุดแค่ตีคู่.......แต่ๆๆๆ พอผมเห็นคนขับเท่านั้นแหละ.....
เป็นคุณลุงวัย 55+ หันมายักคิ้วให้ผม....ประมาณว่าไอ้หลายเอ๊ย เอ็งแซงลุงไม่ได้หรอก จบแยกย้าย คุณลุงเบี่ยงลงเสรีไทยครับ