Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: pforu ที่ เมษายน 02, 2017, 12:52:09
-
Kia Thailand นำ Kia Grand carnival 7 ที่นั่งมาเปิดตัวในงาน Bangkok international Motor Show คันจริงเป็นอย่างไรบ้างครับ ต่างจาก 11 ที่นั่ง อย่างไร ไม่ได้ไปดูอยู่ ตจว.
-
รอดูเหมือนกันครับ ตอนไปดูตัว 11 ที่นั่งเซลแจ้งไว้เหมือนกันไม่รู้จะเปิดราคามาแรงขนาดไหนเหมือนกันนะครับ แต่ถ้าพุ่งไปสองล้านห้าขึ้นไปนี่มันคงไปชนกันอัลฝาร์ดเกินไปเพราะเกรย์หลายเจ้าเอาตัวไฮบริดมาไม่ถึงสามล้านเลย
-
ไปดูมาพอดีครับ สิ่งที่ต่างเลยคือราคาครับ แพงขึ้น 1 ล้าน เป็น 2.9 ล้าน จดป้ายดำ
แต่สิ่งที่ได้เพิ่มมาก็คือ เบาะเป็น 7 ที่นั่ง แต่แถวกลางเลื่อนขึ้นลงได้อย่างเดียวนะครับ ซ้ายขวาไม่ได้
เบาะแถว 3 เป็นแบบตัวนอกเก็บในหลุม ยกขึ้นเป็นหลุมเก็บของ
ไฟหน้า HID ระบบ safety มาครบแบบตัวนอก แต่ไม่มีเตือนจุดอับ ถุงลม 10 ใบ(ถ้าจำไม่ผิดนะครับ)
บันไดข้างติดมาเลย ล้อแม็กโครเมี่ยมขอบ 19 235/55/19 หลังคาซันรูฟ 2 ตอน
ประมาณนี้ครับ
-
เดี๋ยวไว้จะไปดูให้ใหม่นะครับ พอดีลืมดู มัวแต่ SCAN Cr-v กับ CIVIC
-
ไปดูมาพอดีครับ สิ่งที่ต่างเลยคือราคาครับ แพงขึ้น 1 ล้าน เป็น 2.9 ล้าน จดป้ายดำ
แต่สิ่งที่ได้เพิ่มมาก็คือ เบาะเป็น 7 ที่นั่ง แต่แถวกลางเลื่อนขึ้นลงได้อย่างเดียวนะครับ ซ้ายขวาไม่ได้
เบาะแถว 3 เป็นแบบตัวนอกเก็บในหลุม ยกขึ้นเป็นหลุมเก็บของ
ไฟหน้า HID ระบบ safety มาครบแบบตัวนอก แต่ไม่มีเตือนจุดอับ ถุงลม 10 ใบ(ถ้าจำไม่ผิดนะครับ)
บันไดข้างติดมาเลย ล้อแม็กโครเมี่ยมขอบ 19 235/55/19 หลังคาซันรูฟ 2 ตอน
ประมาณนี้ครับ
ราคานี้ชนกับ Alphard X รถเกรย์เลย
-
2.9 ใครจะซื้อครับ เหอๆ
-
ราคานี้คงไปเจ้าตลาดดีกว่า ผมออก 11 ที่นั่งมา ถูกกว่า 1 ล้าน ที่ท่านสมาชิกสรุปต่างกันประมาณนี้
- 7 ที่นั่ง เบาะตอนสามพับเก็บได้
- ม่านถุงลมรอบคัน ***
- ระบบรักษาสเถียรภาพการทรงตัว ESC ***
- ระบบช่วยทางลาดชัน HAC
- มูนรูฟ 2 ตอน
- ล้อแม็ค 19 นิ้วโครเมี่ยม
- ไฟหน้า HID
ที่ผม *** สิ่งที่จำเป็นและอยากให้มีในรุ่นพื้นฐานเหมือนต่างประเทศ อย่างอื่นดูไม่จำเป็น ขอบคุณมากครับ
-
H1 ขึ้นแค่ 4-5 แสน
แต่ Carnival ล่อไป 1 ล้าน
โดนภาษีท่าไหนเนี่ย
-
H1 ขึ้นแค่ 4-5 แสน
แต่ Carnival ล่อไป 1 ล้าน
โดนภาษีท่าไหนเนี่ย
นกจากพิกัดภาษีสรรพสามิตที่สูงขึ้นจากการเป็น 7 ที่นั่ง แต่ Kia โดนอากรขาเข้า 80% ในขณะที่ H1 ประกอบอาเซียน ไม่โดนอากรขาเข้าครับ
เคสนี้รอดู MG GV ครับ กำลังพยายามเอามาประกอบในเพื่อจะสามารถทำราคารุ่น 7 ที่นั่งต่ำกว่า 2 ล้านให้ได้
-
โหวว 2.9 ล้าน ราคานี้คงกะเอามาโชว์เฉยๆมั้งครับ แต่ตัว 11 ที่นั่งนี่ดูจะไร้คู่แข่งตอนนี้นะครับ h1 สำหรับผมนี่ใหญ่ไปเยอะมากๆครับ รอดูตัวจริง mg ดีกว่า แต่คงอีกพักใหญ่ๆเลย
-
11 ที่นั่ง แบบ ซ่อนได้ หนะดี แล้ว เอาถุงลมรอบคันมาก็พอ นี่คิดอะไรเพิ่ม มาล้านนึง ได้ที่นั่งลดลง ถุงลม เพิ่มขึ้น กำๆๆ
รถครอบครัว ถุงลม 2 อัน มันเหวอเกินอ่ะ
-
2.9!!!
รถสวยนะ แต่ราคานี้ Alphard เกรย์เถอะ
น่าจะทำตัว 11 ที่นั่งเหมือนเดิมเพิ่มออพชั่นมา
-
จบเลยครับ ราคา2.9คงไม่มีใครซื้อแน่นอนครับ
-
คงเอาเข้ามาโชว์แค่นั้น รุ่น 11 ที่นั่งจะได้รู้สึกว่ารถไม่ได้แพงมากมายอะไร ::) ::) ::)
-
11 ที่นั่ง แบบ ซ่อนได้ หนะดี แล้ว เอาถุงลมรอบคันมาก็พอ นี่คิดอะไรเพิ่ม มาล้านนึง ได้ที่นั่งลดลง ถุงลม เพิ่มขึ้น กำๆๆ
รถครอบครัว ถุงลม 2 อัน มันเหวอเกินอ่ะ
เห็นด้วยครับ
รถครอบครัว ถุงลม 2 ใบ ผมก็เสียวๆครับ
พอเห็นคลิปอุบัติเหตุเยอะๆ ผมเริ่มมีข้อ ถุงลม 6 ใบ มาอยู่ในเกณฑ์เลือกรถครอบครัวด้วยครับ
-
ถ้ามาจริงผมว่าแพงไปสำหรับแบรนด์เกาหลีนะ จากใจคนใช้ KIA
Kia Carnival ที่รู้จักคือรถที่นั่งได้ 7 คนแบบจริงๆ โดยราคาไม่เกิน 2 ล้าน
มันเป็น Product Position ที่ทำให้ลูกค้าเกิดความสนใจเมื่อเทียบกับราคา
ความจริงตัวท้อป 1.9 ล้านตอนนี้ ควรจะได้ ESP มาเป็นอุปกรณ์มาตรฐานด้วยซ้ำ เปลี่ยนเอาระบบอุ่นพวงมาลัยออกก็ได้
รถเกือบ 2 ล้านมีแค่ถุงลมคู่กับ ABS เท่ากับรุ่น 7 ที่นั่งตัวแรกเมื่อ 13 ปีที่แล้วที่ใช้ชื่อ Carnival
ที่เหลือนอกจากนี้จะเพิ่มราคาไม่ให้เกิน 2.1 ล้านแล้วใส่ถุงลมมา 6 ใบ กับ ออฟชั่นอื่นๆเช่น ไฟหน้า HID+DRL ก็โอเค
เพราะผมมองว่า คนที่จะจ่ายเงินระดับนี้เพิ่มอีก 2 แสนคงไม่กระทบรายจ่ายมากนัก
ถ้า 7 ที่นั่งมาราคานี้จริง เหตุใดที่ลูกค้าจะต้องยอมจ่ายเกือบ 3 ล้านเพื่อได้รถแบรนด์เกาหลี ที่สู้ ALPHARD/VELLFIRE ไม่ได้อยู่ดี
เพราะตำแหน่งทางการตลาดรถตู้ราคา 3 ล้านที่ลูกค้ารับรู้ และคิดว่ายนตรกิจก็รับรู้ มันไม่ได้มีส่วนแบ่งให้เล่นเลยด้วยซ้ำไป
-
ถ้าจำไม่ผิด ตั้งแต่เปิดตัวมารุ่น 11 ที่นั่งยังไม่เคยไมเนอร์เชนท์เลยมั้ง
น่าจะมีมั้งนะ แต่ได้ข่าวว่า ขายดีอยู่ รถมันอยู่ในจุดที่ตอบโจทย์ได้ดี
สำหรับคนที่ต้องการรถที่จุคนได้เยอะ แต่ไม่อยากได้ทรงรถตู้ หรือ mpv แบบ alphard
และราคาก็ถือว่า เหมาะสมเมื่อเทียบกับคู่แข่ง
แต่พอมาตัว 7 ที่นั่งนี่คนซื้อคงเขยิบไป alphard ไม่ก็ estima หมด
เพราะยังไงก็แพ้เรื่องแบรนด์อยู่ดี
-
ราคา 2.9 ล้าน!!
คุณกำลังจะฆ่าตัวตายหรือครับ คุณ Kia
-
เข้าใจว่าโดนภาษีเพิ่มขึ้นเพราะ 7 ที่นั่ง ทำให้ราคากระฉูดขนาดนี้
ทำไมไม่ทำ 11 ที่นั่งเหมือนเดิม แต่เพิ่มระบบความปลอดภัย option ต่างๆเติมมา แล้วราคาเพิ่มตาม option ที่เพิ่ม นังจะดูทำราคาได้ดีกว่าอีก
-
H1 ขึ้นแค่ 4-5 แสน
แต่ Carnival ล่อไป 1 ล้าน
โดนภาษีท่าไหนเนี่ย
นกจากพิกัดภาษีสรรพสามิตที่สูงขึ้นจากการเป็น 7 ที่นั่ง แต่ Kia โดนอากรขาเข้า 80% ในขณะที่ H1 ประกอบอาเซียน ไม่โดนอากรขาเข้าครับ
เคสนี้รอดู MG GV ครับ กำลังพยายามเอามาประกอบในเพื่อจะสามารถทำราคารุ่น 7 ที่นั่งต่ำกว่า 2 ล้านให้ได้
ขอบคุณมากครับ 🙏🙏🙏
ผมลืมข้อนี้ไปเลย
-
ผมว่าตัว 11 ที่นั่ง แล้วเบาะหลังซ่อนได้ เพื่อเพิ่มพื้นที่ให้เบาะแถวอื่น เป็นอะไรที่เวิคมากๆ ครับ อยากให้ Hyundai H1 โฉมหน้าทำให้ได้แบบนี้ จะได้ไม่ต้องไปถอดเบาะ แล้วต้องมาเฝ้าระวังตำรวจกัน
แต่ตัว 7 ที่นั่ง 2.9 ล้านนี่ จับฉลากเอามาขายสินะครับ
-
H1 ขึ้นแค่ 4-5 แสน
แต่ Carnival ล่อไป 1 ล้าน
โดนภาษีท่าไหนเนี่ย
นกจากพิกัดภาษีสรรพสามิตที่สูงขึ้นจากการเป็น 7 ที่นั่ง แต่ Kia โดนอากรขาเข้า 80% ในขณะที่ H1 ประกอบอาเซียน ไม่โดนอากรขาเข้าครับ
เคสนี้รอดู MG GV ครับ กำลังพยายามเอามาประกอบในเพื่อจะสามารถทำราคารุ่น 7 ที่นั่งต่ำกว่า 2 ล้านให้ได้
ตลาดรถ 7 ที่นั่ง ร้อนแรงขึ้นเรื่อยๆ นะครับ
มีทั้ง SUV , PPV , MPV หลากหลายรุ่นมากขึ้น
-
แผนการตลาดแบบนี้ ลำบากครับ