Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: tkteana ที่ พฤษภาคม 18, 2010, 20:39:58
-
ช่วยเรียงความแรง หรืออัดตราเร่งของ crv 2.0, Accord 2.0, Teana 2.0 , x-trail 2.0 ,Mazda 2.0, Focus 2.0 and Volvo v50 2.0 ผมอยากทราบ v50 ที่ผมจอง เครื่องยนต์อยู่ประมาณไหนครับ เครื่องเบนซิน ทั้งหมดนะครับ ขอบคุณ
-
อย่างน้อย Teana 2.0 แรงกว่า CR-V 2.0 ครับ
เคยลองแค่นี้แหละ :D
-
3 2.0 (รุ่นคันเร่งสาย) เร้าใจกว่า แอกคอร์ด 2.0 ครับ เพราะขับมาแล้วทั้งคู่
-
จากข้อมูลใน Review ของจิมมี่
0-100kmh
Teana 2.0 ใช้เวลา 11.44 วินาที
Accord 2.0 ใช้ 11.68 วินาที
Mazda 3 ใช้เวลา 11.72 วินาที (ถ้าเป็นรุ่นเก่าที่เป็นคันเร่งสาย จะเร็วกว่านี้อีกมาก และน่าจะอยู่หัวแถวได้เลย)
Nissan X-Trail 11.78 วินาที
Focus ใช้เวลา 12.41 วินาที
CR-V 2.0FF ใช้ 12.57 วินาที
S40 ใช้เวลา 12.79 วินาที
ส่วน 80-120
Mazda ใช้ 8.41 วินาที
Teana 2.0 ใช้ 8.93 วินาที
Focus ใช้ 9.06 วินาที
Accord 2.0 ใช้ 9.09 วินาที
X-Trail ใช้ 9.68 วินาที
S40 ใช้ 9.77 วินาที
CR-V 2.0 FF 10.41 วินาที
-
จะเครียดไหมเนี่ยรั้งท้ายเลย
-
No krab just want know the power krab I think it ok krab just 1-2 second and something better than other
-
ขอบคุณครับ ไม่เครียดครับ แค่อยากทราบี่ว่ามันเครื่องยนต์มันด้อยไปหน่อน เลยอยากทราบ่วแค่ไหน ก็ถือว่า ok ครับ อึดใจเดียว แต่คิดว่าอย่างอื่น และภาพรวมดีครับ ขอบคุณครับสำหรับความเห็น
-
ภาพรวมก็ดีแหละครับ เราขับรถบ้านไม่ใช่รถซิ่งสักหน่อย
จริงๆเว็บวอลโว่ก็มีแนะนำทำแรงนะครับ คงต้องหาเอง
-
นอกเรื่องนะครับ
อ่านหัวข้อ jimmy and friends
แล้วทำให้นึกถึง page LG and Friends ใน Facebook ครับ
http://www.facebook.com/pages/LG-and-Friends/294691964538
พี่เขาน่ารักมากๆ มี VDO ฮาๆให้ดูคลายเครียด เรื่อยๆครับ
-
Volvo ช้ากว่าชาวบ้านจริง แต่ผมคิดว่านั่นไม่ใช่สิ่งที่เราควรพิจารณาอย่างเดียวในการซื้อรถหรอกครับ
ผมเองเป็นคนเท้าหนัก ผมใส่ใจกับความแรงของรถแต่ละคันมาก แต่ก็ต้องยอมรับว่ามันมีบางครั้งเหมือนกัน
ที่ข้อดีข้ออื่นมันพอจะทำให้เราโอนอ่อนผ่อนปรนให้กับเรื่องอัตราเร่ง อย่างในกรณีของ Volvo ผมคิดว่า
มันเป็นรถที่เรามั่นใจได้ในเรื่องความปลอดภัย และในบรรดารถที่แชร์แพลทฟอร์มร่วมกันอย่าง Focus และ 3 ผมคิดว่า
Volvo เป็นรถที่มีความเป็นผู้ใหญ่สูงสุด และนั่งสบาย ขับแล้วรู้สึกว่าถ้าวันไหนรถติดๆ วิ่งไม่ได้ วันนั้น Volvo จะให้ความสบายมากกว่าใครเพื่อน
ถ้าราคาของมันแพงระดับ 2 ล้านกลาง ผมคงไม่สน แต่ S40 ราคาไม่ถึงสองล้านด้วย ทำให้บางครั้ง แม้จะไม่แรง ก็ไม่ใช้ choice ที่น่ามองข้ามง่ายๆ
พูดถึงเรื่องไม่แรง..อืม..มันก็เป็นคำพูดจากอัตราเร่ง 0-100, 80-120 ครับ แต่ถ้าเราลองวัดจุดอื่นเช่น 0-60, 60-80, 120-140 ผมว่าไม่แน่ อาจจะสู้คนอื่นได้ เพราะจังหวะอัตราทดของเขาจะต่างจากชาวบ้าน Mazda ใช้ 2 เกียร์ก็ไปถึง 100 ได้ในขณะที่ Volvo ต้องใช้เกียร์ 3 แต่บางคนก็อาจจะบอกได้ว่า แล้วไง เกียร์คลัทช์คู่เปลี่ยนเร็วไม่ใช่หรือ และอัตราทดที่จัดกว่าก็น่าจะชดเชยได้ไม่ใช่หรือ? นานาจิตตัง ต้องลองเองว่าพอใจไหม ซึ่งถ้าเราขับแล้วชอบ อะไรก็หยุดเราไม่ได้หรอกครับ
-
คุณแพนตอบได้ใจจริง "ถ้าเราขับแล้วชอบ อะไรก็หยุดเราไม่ได้หรอกครับ" เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ ซื้้อรถมาเพื่ออะไรครับ ให้คนอื่นยอมรับหรือตัวเองพอใจ
ตอบคำถามนี้ดีๆก่อนซื้อรถครับ ;D ;D ;D
-
จริงๆ 0-100 กะ 80-120 ระดับนี้ สำหรับรถขนาดนี้ ในสายตาผม ก็ไม่ใช่ว่าอืดแล้วนะครับ แต่ก็ไม่เร็วอ่ะ แบบว่าขับใช้ในชีวิตประจำวันได้สบายเลย ไม่หงุดหงิดด้วย :P
-
พี่ๆ ครับรบกวนอีกนิดครับคือตอนนี้ผมใช้ BenzC220 ปี 1996 ไม่ทราบว่า v50 ถ้าเทียบเรื่องความแรงกันกับ c220 เป็นอย่างไรบ้างครับ ขอบคุณ
-
C220 จำได้ว่าตอนออกมาใหม่ๆโรงงานเคลม 0-100 10.8 วินาทีครับ
ส่วนที่ผมเคยลองจับเวลาขับเอง..ต้องไม่ลืมว่าผมนั่งกับเพื่อน น้ำหนักรวมมี 220 ก.ก. ได้
ผมทำได้ประมาณ 12 วินาทีครับ
แต่ที่เด่นคือท้อปสปีด ซึ่งกดยังไง กดที่ไหน ก็ได้ 210 ขึ้น บางทีมีไหลไป 215 ด้วย แต่ไม่ได้ลากยาว
แบบข้ามจังหวัด ระยะที่กดยาวแค่ประมาณ 4-5 ก.ม. เท่านั้น แต่ท้อปสปีดมันไร้สาระมาก ไม่น่าสนในการใช้งาน
ในชีวิตประจำวันเท่าไหร่หรอกครับ
V50 ผมว่าอัตราเร่งโดยรวมอาจจะช้ากว่า แต่อย่าเพิ่งหดหู่ คุณต้องไม่ลืมว่าเรากำลังเอา C220 ปี 96
รถอายุ 14 ปีมาเจอกับรถใหม่ และถึีงแม้อัตราเร่งแบบกระแทกเต็มๆยาวๆ C220 จะไวกว่า ความคล่องตัว
และแสนรู้ของเกียร์นั้น ถ้า V50 เหมือน S40 ทุกอย่าง รับรองว่าทันใจกว่า C220 มากครับเวลาขับในเมือง
-
C220 จำได้ว่าตอนออกมาใหม่ๆโรงงานเคลม 0-100 10.8 วินาทีครับ
ส่วนที่ผมเคยลองจับเวลาขับเอง..ต้องไม่ลืมว่าผมนั่งกับเพื่อน น้ำหนักรวมมี 220 ก.ก. ได้
ผมทำได้ประมาณ 12 วินาทีครับ
แต่ที่เด่นคือท้อปสปีด ซึ่งกดยังไง กดที่ไหน ก็ได้ 210 ขึ้น บางทีมีไหลไป 215 ด้วย แต่ไม่ได้ลากยาว
แบบข้ามจังหวัด ระยะที่กดยาวแค่ประมาณ 4-5 ก.ม. เท่านั้น แต่ท้อปสปีดมันไร้สาระมาก ไม่น่าสนในการใช้งาน
ในชีวิตประจำวันเท่าไหร่หรอกครับ
V50 ผมว่าอัตราเร่งโดยรวมอาจจะช้ากว่า แต่อย่าเพิ่งหดหู่ คุณต้องไม่ลืมว่าเรากำลังเอา C220 ปี 96
รถอายุ 14 ปีมาเจอกับรถใหม่ และถึีงแม้อัตราเร่งแบบกระแทกเต็มๆยาวๆ C220 จะไวกว่า ความคล่องตัว
และแสนรู้ของเกียร์นั้น ถ้า V50 เหมือน S40 ทุกอย่าง รับรองว่าทันใจกว่า C220 มากครับเวลาขับในเมือง
c220 เนี่ย ปลายไหลหรอครับพี่แพน จะให้ดีพี่แพนช่วยวิจารณ์ตัวนี้หน่อยสิครับ
อยากรู้ว่ารถประจำตำแหน่งคุณย่าผม มีอะไรๆที่ไม่เคยรู้บ้าง
-
ไม่มีอะไรดีหรอก
ล้อเล่น
มันมีอะไรดีหลายอย่าง แต่มันไม่เด่นกว่าเพื่อนแบบชัดเจนเนี่ยสิ
เท่าที่รู้คือเครื่องยนต์มันมีแค็มแปรผัน (ไม่ใช่แปรผันระยะยกวาล์ว) ซึ่งถ้าเป็น C180 จะไม่มี
ส่วน C200 ไม่แน่ใจนะ คาแร็คเตอร์ของเครื่องค่อนข้างเป็นกลางมาก มีแรงบิดดีกว่าเครื่อง M102 2.3 ลิตร
และมีแรงม้ามากกว่า ประหยัดเชื้อเพลิงกว่า
ตัวนี้เบาะหลังพับได้หรือเปล่า? ถ้าจำไม่ผิดเหมือนเคยอ่านโบรชัวร์มาว่า C-Class ตัวซีดานรุ่นนี้
สามารถพับเบาะหลังได้ เป็นซีดานเบนซ์รุ่นแรกที่ออกแบบให้ทำแบบนี้ได้เพื่อขยายความอเนกประสงค์ของรถ
นอกนั้นนึกไม่ออก ข้อดีอื่นๆของมันคือการเป็นเบนซ์รุ่นแรกที่มีการแบ่งแนวทางการตกแต่งออกเป็นรูปแบบที่มีบุคลิกเด่นชัด
ทำให้จับกลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการแตกต่างกันได้มากขึ้น ทึมๆแบบ Classic, เปรี้ยวเยี่ยวราดแบบ Esprit, หรูแบบ Elegance หรือคม เอาจริง แบบ Sport ซึ่งแต่ไหนแต่ไรมากับเบนซ์..W140, W124, W201 เราไม่เคยเจอการแบ่งที่เยอะและชัดแบบนี้
และต่อมาเราเลยเห็นชื่อระดับการตกแต่งพวกนี้ในเบนซ์ใหม่ๆไงล่ะครับ แต่รู้สึกว่ารุ่น Sport จะเปลี่ยนชื่อเป็น Avantgarde
-
ไม่มีอะไรดีหรอก
ล้อเล่น
มันมีอะไรดีหลายอย่าง แต่มันไม่เด่นกว่าเพื่อนแบบชัดเจนเนี่ยสิ
เท่าที่รู้คือเครื่องยนต์มันมีแค็มแปรผัน (ไม่ใช่แปรผันระยะยกวาล์ว) ซึ่งถ้าเป็น C180 จะไม่มี
ส่วน C200 ไม่แน่ใจนะ คาแร็คเตอร์ของเครื่องค่อนข้างเป็นกลางมาก มีแรงบิดดีกว่าเครื่อง M102 2.3 ลิตร
และมีแรงม้ามากกว่า ประหยัดเชื้อเพลิงกว่า
ตัวนี้เบาะหลังพับได้หรือเปล่า? ถ้าจำไม่ผิดเหมือนเคยอ่านโบรชัวร์มาว่า C-Class ตัวซีดานรุ่นนี้
สามารถพับเบาะหลังได้ เป็นซีดานเบนซ์รุ่นแรกที่ออกแบบให้ทำแบบนี้ได้เพื่อขยายความอเนกประสงค์ของรถ
นอกนั้นนึกไม่ออก ข้อดีอื่นๆของมันคือการเป็นเบนซ์รุ่นแรกที่มีการแบ่งแนวทางการตกแต่งออกเป็นรูปแบบที่มีบุคลิกเด่นชัด
ทำให้จับกลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการแตกต่างกันได้มากขึ้น ทึมๆแบบ Classic, เปรี้ยวเยี่ยวราดแบบ Esprit, หรูแบบ Elegance หรือคม เอาจริง แบบ Sport ซึ่งแต่ไหนแต่ไรมากับเบนซ์..W140, W124, W201 เราไม่เคยเจอการแบ่งที่เยอะและชัดแบบนี้
และต่อมาเราเลยเห็นชื่อระดับการตกแต่งพวกนี้ในเบนซ์ใหม่ๆไงล่ะครับ แต่รู้สึกว่ารุ่น Sport จะเปลี่ยนชื่อเป็น Avantgarde
ขอบคุณครับ พับเบาะหลัง ไม่แน่ใจนะ พับไม่ได้นิครับ หรือผมพลาดไปแล้ว
รู้แต่ว่ามันมีชุดปฐมพยาบาลมาให้อ่ะครับ ตอนนี้เน่าหมดแล้วมั้ง