Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: poom7 ที่ เมษายน 04, 2017, 22:14:38
-
สอบถามทั้งคนใช้และไม่ได้ใช้หน่อยครับ
พอดีตอนนี้กำลังสนใจตัว 330e อยู่ครับ เห็นมีส่วนลดเยอะ และมีBSI 6ปีด้วย
อยากทราบว่า
- อัตราเร่งเป็นไงบ้างครับ
- ประหยัดกว่าตัวดีเซลไหมครับ
- มีปัญหาอะไรใหญ่ๆที่ยังแก้กันไม่จบ หรือ ที่พบกันแทบทุกคันไหมครับ
- ถ้ากะใช้สัก 6-7 ปีแล้วขายนี่โอเคไหมครับ
- นอกจากราคาขายต่อที่ตกระนาวแน่ๆแล้ว มีอะไรต้องห่วงไหมครับ
- ค่าบำรุงรักษาโหดไหมครับ
ขอบคุณมากครับ
-
ที่หนังสือรถรีวิวไว้ฉบับล่าสุดลองหาอ่านดูครับ ฟอร์มูล่า 0-100 7 วิ 80-120 4.1 วิ ปลายไหลกว่า c350e ครับ
ช่วงล่างหนึบไว้ใจได้ ชวงนี้ลดเยอะครับ ขายไม่ออกคนกลัวไอบริคระยะยาว
-
กระซิบ 330e M sport package CKD(ประกอบในประเทศ) กำลังจะมาครับ(ราคา 2.799) ไม่รู้ว่าออปชั่นจะเพิ่มมากกว่าตัว CBU หรือเปล่าถ้าไม่รีบแนะนำให้รอดูก่อนก็ได้ครับ
-
ผมว่าน่าใช้ นะ แต่คนรอบข้างผมไม่มีใครกล้าใช้เลย ไปเอา 3 ตัว m performance 2 คันละ เค้าบอกมันน่าไว้ใจว่า 330e ลุงอีกคน กระโดด ไปมอง series 5 เฉยเลย จากตอนแรก จะเอา 3 มาแทน E36 ที่จอดมากกว่าขับ
-
กระซิบ 330e M sport package CKD(ประกอบในประเทศ) กำลังจะมาครับ(ราคา 2.799) ไม่รู้ว่าออปชั่นจะเพิ่มมากกว่าตัว CBU หรือเปล่าถ้าไม่มีรีบแนะนำให้รอดูก่อนก็ได้ครับ
กลัวว่าส่วนลดจะไม่ได้เท่านี้อะสิครับ
-
ที่หนังสือรถรีวิวไว้ฉบับล่าสุดลองหาอ่านดูครับ ฟอร์มูล่า 0-100 7 วิ 80-120 4.1 วิ ปลายไหลกว่า c350e ครับ
ช่วงล่างหนึบไว้ใจได้ ชวงนี้ลดเยอะครับ ขายไม่ออกคนกลัวไอบริคระยะยาว
เห็น c350e มีปัญหาเยอะ กลัวว่าตัว 330e จะมีรึเปล่าหนะครับ
-
ผมว่าน่าใช้ นะ แต่คนรอบข้างผมไม่มีใครกล้าใช้เลย ไปเอา 3 ตัว m performance 2 คันละ เค้าบอกมันน่าไว้ใจว่า 330e ลุงอีกคน กระโดด ไปมอง series 5 เฉยเลย จากตอนแรก จะเอา 3 มาแทน E36 ที่จอดมากกว่าขับ
ตอนแรกผมก็เล็งตัว iconic ไว้ตั้งแต่ก่อนปีใหม่ละครับ แต่ผมตัดสินใจช้าทำให้ไม่ได้โปร BSI 6ปี ครับ
พอตอนนี้ตัว M Performance ออกมาส่วนลดก็ไม่มีอีก แถมตัว 330e M Sport ได้ส่วนลดดี, BSI 6 ปี, แถมออพชั่นจัดเต็มอีกหนะครับ เลยลังเลหน่ะครับ
-
ที่หนังสือรถรีวิวไว้ฉบับล่าสุดลองหาอ่านดูครับ ฟอร์มูล่า 0-100 7 วิ 80-120 4.1 วิ ปลายไหลกว่า c350e ครับ
ช่วงล่างหนึบไว้ใจได้ ชวงนี้ลดเยอะครับ ขายไม่ออกคนกลัวไอบริคระยะยาว
เห็น c350e มีปัญหาเยอะ กลัวว่าตัว 330e จะมีรึเปล่าหนะครับ
350e มีปัญหาอะไรเหรอครับ
-
ที่หนังสือรถรีวิวไว้ฉบับล่าสุดลองหาอ่านดูครับ ฟอร์มูล่า 0-100 7 วิ 80-120 4.1 วิ ปลายไหลกว่า c350e ครับ
ช่วงล่างหนึบไว้ใจได้ ชวงนี้ลดเยอะครับ ขายไม่ออกคนกลัวไอบริคระยะยาว
เห็น c350e มีปัญหาเยอะ กลัวว่าตัว 330e จะมีรึเปล่าหนะครับ
350e มีปัญหาอะไรเหรอครับ
ผมใช้คำผิดครับ จริงๆต้องบอกว่าจากที่เคยศึกษามา ระบบของ Hybrid ของ Benz มักจะมีปัญหาหนะครับ
อันนี้คือที่ไปค้นๆข้อมูลในเน็ตดูนะครับ
ผิดพลาดประการขอโทษด้วยครับ
-
ช่วยตอบเท่าที่เคยสัมผัสตอนขอเซลทดลองขับ
เทียบกับ X3 ที่เป็นดีเซล 2.0 ที่ใช้อยู่ 330e อัตราเร่งดีกว่ามากๆครับ
ตอนลองขับผมอยากลองไฟฟ้าล้วน ตลอดระยะทางกว่า 30 กิโลที่ทดลองขับนั้น
ผมเปิดโหมด Max eDrive ตลอด
มีอยู่แค่ไม่ถึง 1 กิโลที่ลองเปิดโหมดสปอตลองอัตราเร่ง
โหมด Max eDrive ให้ความคล่องตัวเหมือนรถบ้าน 1.6 - 1.8
ช่วงที่ลองมีทั้งรถติดในซอย และถนนใหญ่โล่งๆยาวๆ มอเตอร์ทำงานดีมาก
ถ้าไม่ห่วงเรื่องการบำรุงรักษา จัดว่าเป็นรถที่น่าใช้มากครับ
ปล.ออกจากศูนย์แบตเต็ม ใช้ Max eDrive วิ่งเกือบหมด 30 กว่ากิโล กลับมาที่ศูนย์แบตยังเหลือ
-
330e นี่ดีตรงส่วนลดเนี่ยแหละครับ เห็นเซลโพสกันในเฟสลด 600,000 กันเลยคับ ตอนนี้โหดสัสรัสเซียมาก
-
กำลังดู ซีรีย์3 กำลังเล็ง M Performance แต่แทบไม่ลดอะไรเลย
ได้ข่าว 330e ลดเยอะ แอบมีลังเล
ถ้าเน้นมาใช้งาน 5-6ปี วิ่งปีละ 28,000โล+-
ตัวไหนดีครับเนี่ย
-
ช่วยตอบเท่าที่เคยสัมผัสตอนขอเซลทดลองขับ
เทียบกับ X3 ที่เป็นดีเซล 2.0 ที่ใช้อยู่ 330e อัตราเร่งดีกว่ามากๆครับ
ตอนลองขับผมอยากลองไฟฟ้าล้วน ตลอดระยะทางกว่า 30 กิโลที่ทดลองขับนั้น
ผมเปิดโหมด Max eDrive ตลอด
มีอยู่แค่ไม่ถึง 1 กิโลที่ลองเปิดโหมดสปอตลองอัตราเร่ง
โหมด Max eDrive ให้ความคล่องตัวเหมือนรถบ้าน 1.6 - 1.8
ช่วงที่ลองมีทั้งรถติดในซอย และถนนใหญ่โล่งๆยาวๆ มอเตอร์ทำงานดีมาก
ถ้าไม่ห่วงเรื่องการบำรุงรักษา จัดว่าเป็นรถที่น่าใช้มากครับ
ปล.ออกจากศูนย์แบตเต็ม ใช้ Max eDrive วิ่งเกือบหมด 30 กว่ากิโล กลับมาที่ศูนย์แบตยังเหลือ
อู้วว น่าสนใจมากครับ
ขอบคุณมากครับ
330e นี่ดีตรงส่วนลดเนี่ยแหละครับ เห็นเซลโพสกันในเฟสลด 600,000 กันเลยคับ ตอนนี้โหดสัสรัสเซียมาก
จริงครับ แต่ผมถามมาได้ 500,000.- อะครับ (เป็นแคมเปญของคนที่มีรถยุโรปอยู่แล้ว)
ที่สำคัญคือได้ BSI 6 ปีด้วยครับ
-
ช่วยตอบเท่าที่เคยสัมผัสตอนขอเซลทดลองขับ
เทียบกับ X3 ที่เป็นดีเซล 2.0 ที่ใช้อยู่ 330e อัตราเร่งดีกว่ามากๆครับ
ตอนลองขับผมอยากลองไฟฟ้าล้วน ตลอดระยะทางกว่า 30 กิโลที่ทดลองขับนั้น
ผมเปิดโหมด Max eDrive ตลอด
มีอยู่แค่ไม่ถึง 1 กิโลที่ลองเปิดโหมดสปอตลองอัตราเร่ง
โหมด Max eDrive ให้ความคล่องตัวเหมือนรถบ้าน 1.6 - 1.8
ช่วงที่ลองมีทั้งรถติดในซอย และถนนใหญ่โล่งๆยาวๆ มอเตอร์ทำงานดีมาก
ถ้าไม่ห่วงเรื่องการบำรุงรักษา จัดว่าเป็นรถที่น่าใช้มากครับ
ปล.ออกจากศูนย์แบตเต็ม ใช้ Max eDrive วิ่งเกือบหมด 30 กว่ากิโล กลับมาที่ศูนย์แบตยังเหลือ
อู้วว น่าสนใจมากครับ
ขอบคุณมากครับ
330e นี่ดีตรงส่วนลดเนี่ยแหละครับ เห็นเซลโพสกันในเฟสลด 600,000 กันเลยคับ ตอนนี้โหดสัสรัสเซียมาก
จริงครับ แต่ผมถามมาได้ 500,000.- อะครับ (เป็นแคมเปญของคนที่มีรถยุโรปอยู่แล้ว)
ที่สำคัญคือได้ BSI 6 ปีด้วยครับ
ลดโหดมากกกกกกกกกก
-
ลดโหดมากกกกกกกกกก
มองกลับกัน ถ้ารถคันนี้ขายได้โดยไม่ลดราคาเลย ก็เป็นการเอากำไรที่โหดมากเช่นกัน
-
จากใจคนใช้ Hybrid
หนีให้ห่างเถอะครัย
รถดี ประหยัดก็จริงอยู่
แต่ส่วนต่างระหว่างความประหยัด
กับราคาขายต่อที่โดนกดราคามหาโหด
เทียบกับแล้วมันไม่ได้ประหยัดเลยนะครับ
เจอกับตัวจึงเข้าใจ เลิกใช้ Hybrid ตลอดชาติ
-
จากใจคนใช้ 330e M Sport (ประกอบเยอรมัน)
รถดีมากกกกกกครับ ไม่มีปัญหาจุกจิกกวนใจเลยแม้แต่น้อย
ระบบไฮบริดบีเอ็มออกแบบมาดีจริงๆครับ (ไม่รู้ว่า Benz เป็นไงนะครับ)
ถามว่าประหยัดมั้ย ถ้าเสียบชาร์จที่บ้านทุกวัน แล้วเดินทางไม่เกิน 30-40 ก.ม. ไม่ต้องใช้น้ำมันสักหยดครับ ทุกวันนี้ผมก็แวะชาร์จที่ออฟฟิตที่ All seasons place หรือ Central world ก่อนกลับบ้าน ก็ไม่ต้องใช้น้ำมันเลยทั้งอาทิตย์ครับ
วิ่งทางไกล เบนซินเทอร์โบ บีเอ็มก็ไม่กินมากอยู่แล้วครับ
สรุป ผมว่าเป็นรถที่น่าใช้ครับ ผมอาจจะไม่แคร์ราคาขายต่อมากนัก เพราะใช้แล้วมีความสุขทุกวันครับ ผมว่าคุ้ม
-
น่าใช้ครับ ถ้ารับได้เรื่องราคาขายต่อ
ถ้าติดใจ พอครับ BSI ก็เอามา turn BMW คันใหม่ได้ครับ
-
จากใจคนใช้ Hybrid ของ VW กล่องควบคุมเจ้ง เปลี่ยนใหม่ 150K UP เตือนด้วยความหวังดี
TT ตอนนี้หาเครื่องยนต์ปกติดีที่สุดครับ
-
จากใจ คน(ที่แม่)ใช้ hybrid - Toyota Prius
... รออะไหล่ที ... แม่ม โพตร นาน อ่ะ ...
(แต่ในใจก็อยากลองน่ะครับ กล้าๆกลัวๆ อยู่)