Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Isomars ที่ เมษายน 05, 2017, 22:45:15
-
พอดีมีคนรู้จักกำลังสนใจจะซื้อรถ Segment นี้ เขาเห็นว่าที่บ้านผมมี Ecosport อยู่ ก็เลยมาถามเกี่ยวกับการใช้งาน ถามช่วงล่างเทียบกับ CX-3 ซึ่งผมเองก็ตอบไม่ได้เพราะว่าตอนไปลอง CX-3 ได้ลองแค่ระยะสั้นๆ ใช้ความเร็วไม่มาก เลยไม่รู้จะเทียบยังไง พอลองหาข้อมูลดูก็ไม่เคยเห็นมีใครเทียบ 2 รุ่นนี้เลย มีแต่เทียบกับ Juke กับ HR-V ซึ่งดูเหมือนว่า ช่วงล่าง Ecosport จะดีสุดหรือเปล่า (ไม่แน่ใจกับ Juke) แต่ว่าดีกว่า HR-V แน่นอน
ที่เคยเห็นเทียบ Juke - HR-V - CX-3 ---> CX-3 ช่วงล่างดีสุด
Ecosport - Juke - HR-V ---> Ecosport ช่วงล่างดีสุด
แต่บางแหล่งก็บอกว่า Juke ช่วงล่างดีสุด
ไม่ทราบว่ามีท่านใดในนี้เคยเทียบช่วงล่าง Ecosport กับ CX-3 หรือเปล่าครับ
-
ผมไม่เคยขับ นะครับ ecosport แต่ผมเคยเจอคันนึงขับไล่ผมในโค้งแถวบางนา 150+ น่าจะพอได้นะ ไม่ใช่โค้งเบาๆด้วย โค้งเยอะอยู่ครับ
-
Ecosport ถ้านั่งคนเดียวมันจะไม่ดีเลยครับ มุดไม่มั่นใจเลย ซึ่งนั่งคนเดียวเมื่อเทียบกับ HRV HRVจะมุดมันส์กว่า
แต่ถ้านั่ง 2 หรือมีคนนั่งหลังด้วย ECOSPORT จะดีกว่ามากขึ้นมาทันที อาจจะเป็นเพราะด้านหลังของ ECOSPORT ดูโด่งๆด้วยมั้งครับ
แต่วิ่งในทางตรง พวงมาลัย ช่วงล่าง จะดีกว่า HRV พอสมควร ยิ่งนั่ง2ขึ้นไป จะยิ่งต่าง
โดยเส้นที่ใช้คือ จากพระราม 4 วิ่งมาลงดินแดงตรงโค้งขวา ก่อนลงดินแดงเลนที่ 2 ตรงนั้นถนนจะเป็นลอน ถ้า HRV มาซัก 110 นั่งกัน 2 คน รับรองอาการสยิวมาเยือน
แต่ถ้าเป็น ECOSPORT นั่ง 2 จะผ่านฉลุย
กับ JUKE คงไม่เทียบเพราะไม่มีประสบการณ์
ถ้า CX-3 ดีกว่าทั้ง ECOSPORT และ HRV
-
ผมไม่เคยขับ นะครับ ecosport แต่ผมเคยเจอคันนึงขับไล่ผมในโค้งแถวบางนา 150+ น่าจะพอได้นะ ไม่ใช่โค้งเบาๆด้วย โค้งเยอะอยู่ครับ
เคยเจอเช่นกันแต่ที่ความเร็ว 140 - 150 ครับ :P
เอาเป็นว่าเคยลอง hrv ไม่ประทับใจถ้าขับเร็ว ๆ
เหมือนเครื่องมันแรงไป ช่วงล่างเอาไม่อยู่อ่ะครับ
-
Juke ถ้าไม่ซีเรียส เรื่องตกรุ่น
ช่วงหลังนี่ลดราคาเร้าใจพอสมควร
แต่เป็นผมคงไป CX3
-
Moose test Juke 2014 ครับ เพื่อเป็นข้อมูล
https://youtu.be/B5aM30TFZ-w (https://youtu.be/B5aM30TFZ-w)
-
CX3 ไปเลยครับผม
-
ขอบคุณทุกความเห็นมากครับ พอดีคนที่มาถามเดิมเขามีรถ CR-V Gen 2 อยู่ครับ แล้วต้องการเปลี่ยนรถใหม่ แต่ไม่อยากได้ CR-V ตัวใหม่เพราะใหญ่เกินความจำเป็น แล้วที่บ้านเขาก็มี Mazda Tribute อยู่แล้ว เลยมองหารถกลุ่ม Crossover SUV เขาไม่ชอบ HR-V ตรงการขับขี่ครับ Juke ก็ไม่ชอบรูปทรง เลยมอง CX-3 ไว้ครับ แต่ดันนึกได้มี Ecosport อยู่ด้วย ประกอบกับลักษณะคล้ายกับ CR-V Gen 2 ของเขา มียางอะไหล่ห้อยท้าย
แต่ผมแนะนำ CX-3 เขาไปหละครับ เพราะดูจากลักษณะการใช้งานน่าจะตอบโจทย์เขามากกว่า แล้ว Ecosport ไม่แน่ใจว่าในอนาคตจะเผชิญชะตากรรมเดียวกับ Fiesta รวมทั้งบริการหลังการขาย มาสด้ายังไงก็ดีกว่าเยอะครับ
ผมไม่เคยขับ นะครับ ecosport แต่ผมเคยเจอคันนึงขับไล่ผมในโค้งแถวบางนา 150+ น่าจะพอได้นะ ไม่ใช่โค้งเบาๆด้วย โค้งเยอะอยู่ครับ
เคยเจอเช่นกันแต่ที่ความเร็ว 140 - 150 ครับ :P
เอาเป็นว่าเคยลอง hrv ไม่ประทับใจถ้าขับเร็ว ๆ
เหมือนเครื่องมันแรงไป ช่วงล่างเอาไม่อยู่อ่ะครับ
Ecosport ถ้านั่งคนเดียวมันจะไม่ดีเลยครับ มุดไม่มั่นใจเลย ซึ่งนั่งคนเดียวเมื่อเทียบกับ HRV HRVจะมุดมันส์กว่า
แต่ถ้านั่ง 2 หรือมีคนนั่งหลังด้วย ECOSPORT จะดีกว่ามากขึ้นมาทันที อาจจะเป็นเพราะด้านหลังของ ECOSPORT ดูโด่งๆด้วยมั้งครับ
แต่วิ่งในทางตรง พวงมาลัย ช่วงล่าง จะดีกว่า HRV พอสมควร ยิ่งนั่ง2ขึ้นไป จะยิ่งต่าง
โดยเส้นที่ใช้คือ จากพระราม 4 วิ่งมาลงดินแดงตรงโค้งขวา ก่อนลงดินแดงเลนที่ 2 ตรงนั้นถนนจะเป็นลอน ถ้า HRV มาซัก 110 นั่งกัน 2 คน รับรองอาการสยิวมาเยือน
แต่ถ้าเป็น ECOSPORT นั่ง 2 จะผ่านฉลุย
กับ JUKE คงไม่เทียบเพราะไม่มีประสบการณ์
ถ้า CX-3 ดีกว่าทั้ง ECOSPORT และ HRV
HR-V เคยลองแล้วครับ คุณพ่อไม่ประทับใจเลยจริงๆ ส่วน Juke นี่แคบมาก CX-3 ก็เตี้ยและแคบไปหน่อย เลยตัดสินใจออก Ecosport มา คันนี้เคยวิ่งถึง 160 ที่มอเตอร์เวย์ไปชลบุรี กับบูรพาวิถี ยอมรับว่าตัวรถยังนิ่งมากถ้าวิ่งทางตรงเหมือนขับรถ SUV คันใหญ่ แต่ตอนเข้าโค้งมีเสียวอยู่บ้างแต่ก็เอาอยู่
อาจจะเป็นเพราะรถมีลักษณะเป็นทรงกล่องค่อนข้างสูง ไม่ได้ท้ายลาดลงมาเหมือนรุ่นอื่น
-
ถ้าคนนั่งไม่เยอะ ของไม่มาก เลือก CX-3 ดีกว่าครับ
-
เคยลอง Ecosport ก็โอเคนะครับแต่มันไม่ค่อยได้อารมณ์ Ford เท่าไหรคือ พวงมาลัยไวน้อยไปหน่อยสำหรับผม เกียร์ไม่ฉลาดอาจจะเป็นเพราะตัวที่ผมทดน่าจะเป็นรถล๊อตตแรกๆป่าวไม่รู้ Kick Down ช้ามากกเกือบ 2 วิคือถ้าจะแซงเพื่อเวลาไว้ด้วยไม่รู้ล็อตหลังๆแก้รึยังเพราะมันเกียร์ตัวเดียวกับเจ้า Fiesta เจ้าปัญหาแนะนำว่าวิ่งทางไกลบ่อยๆน่าจะช่วยให้ไม่กระตุกได้ครับ
-
เคยลอง Ecosport ก็โอเคนะครับแต่มันไม่ค่อยได้อารมณ์ Ford เท่าไหรคือ พวงมาลัยไวน้อยไปหน่อยสำหรับผม เกียร์ไม่ฉลาดอาจจะเป็นเพราะตัวที่ผมทดน่าจะเป็นรถล๊อตตแรกๆป่าวไม่รู้ Kick Down ช้ามากกเกือบ 2 วิคือถ้าจะแซงเพื่อเวลาไว้ด้วยไม่รู้ล็อตหลังๆแก้รึยังเพราะมันเกียร์ตัวเดียวกับเจ้า Fiesta เจ้าปัญหาแนะนำว่าวิ่งทางไกลบ่อยๆน่าจะช่วยให้ไม่กระตุกได้ครับ
สำหรับFiesta ของท่านใด มีอาการกระตุก ให้เข้าไปเปลี่ยนชุดคลัทช์ปรับปรุงใหม่ (ออกมาราวๆปลายปีที่แล้ว)
ฟรีตามการขยายเวลารับประกันครับ ที่ขยายเวลารับประกัน ชุดคลัทช์เป็น 7ปี 160,000 กม.
จะมีหนังสือส่งถึงบ้านตามที่อยู่ตอนซื้อ
(ผมใช้Focus เพิ่งได้รับหนังสือ แต่ยังใช้งานปกติดี คงไปตอนใกล้หมดระยะประกันชุดคลัทช์ทีเดียวเลย)
แต่ต้องใช้เวลา อาจต้องรอคิวทยอยเปลี่ยนกัน ไปนัดหมายกับศูนย์ฯ
(บางศูนย์ฯคิวยาวไม่ทันจนไปกวนกับรถที่รับบริการหลังการขาบปกติ/เช็คระยะ อาจบอกต้องขอตรวจสอบอาการก่อน!!)
-
Ecosport ช่วงล่างยังสู้ Fiesta ไม่ได้เลย ถ้าชอบบิน หรือนั่งเรือ ก็แนะนำครับ
(ถ้าไม่เชื่อ แนะนำไปลอง Test Drive ได้)
โจทย์นี้ เลือก CX-3 แต่ถ้ากลัวแคบ ก็ Hrv + Tein Flex Z