Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Impulse ที่ เมษายน 06, 2017, 10:54:08
-
ตามวัตถุประสงค์แคปกระบะไม่ได้ออกแบบมาไว้นั้งอยู่แล้ว อยากซ์้อรถถูกนังได้เยอะ ขนของได้บ้างมันน่าจะตกที่ Mini-Van
Avanza , Moblilio , Ertiga ฯลฯ ราคามันพอๆกระบะแคป แล้วนั้ง 7 คนคาดเข็มขัดได้ ขนของไม่หนักเกินไปได้ เพราะคนขนหนักจริงๆคงซื้อ กระบะหัวเดี่ยวอยู่แล้ว ถ้าจะน้ง 7 แล้วคนของด้วยซื้อแล๊คหลังคามาห่อก็ได้
-
ผมสงสัยอย่าง
ทำไมที่อินโดถึงไม่มีปัญหานี้แบบบ้านเราคับ
เพราะอินโดนี่ก็ชอบขนคน และเป็นประเทศเกษตร ด้อยพัฒนาแบบบ้านเรา
แต่ทำไมเขาถึงไม่ซื้อกระบะแบบมีแคป
เห็นเขามี MPV ราคาถูก ไม่ก็กระบะแบบ suzuki carry ไปเลย
-
ผมสงสัยอย่าง
ทำไมที่อินโดถึงไม่มีปัญหานี้แบบบ้านเราคับ
เพราะอินโดนี่ก็ชอบขนคน และเป็นประเทศเกษตร ด้อยพัฒนาแบบบ้านเรา
แต่ทำไมเขาถึงไม่ซื้อกระบะแบบมีแคป
เห็นเขามี MPV ราคาถูก ไม่ก็กระบะแบบ suzuki carry ไปเลย
จริต ความชอบของคนในแต่ละประเทศต่างกัน เหตุผลลองย้อนไปอ่านในรีวิวเรื่องการผลิตรถอินโนว่าในเว็บนี้ดู
ส่วนคนไทยเป็นแบบ ต้องคิดเผื่ออนาคต
ซื้อรถกระบะ เผื่อได้ใส่ของโน่นนี่ บลาๆๆๆๆ (ซื้อมาจนจะขายทิ้งพื้นกระบะไม่เคยรับน้ำหนักอะไรเลย)
ซื้อรถอีโค่คาร์ ประหยัดดีนะ โอย.... จะไหวหรือมีม้ากี่ตัวล่ะ วิ่งได้สัก 120 ได้ไหม? ขึ้นเขาภูทับเบิก ดอยอ่างขางได้ไหม? (ทำไมต้องคิดเยอะขนาดนั้น ซื้อห้าจะเอาร้อย หยอดตู้บริจาคยี่สิบแล้วสาธุขอให้ถูกรางวัลที่หนึ่ง)
-
ผมสงสัยอย่าง
ทำไมที่อินโดถึงไม่มีปัญหานี้แบบบ้านเราคับ
เพราะอินโดนี่ก็ชอบขนคน และเป็นประเทศเกษตร ด้อยพัฒนาแบบบ้านเรา
แต่ทำไมเขาถึงไม่ซื้อกระบะแบบมีแคป
เห็นเขามี MPV ราคาถูก ไม่ก็กระบะแบบ suzuki carry ไปเลย
จริต ความชอบของคนในแต่ละประเทศต่างกัน เหตุผลลองย้อนไปอ่านในรีวิวเรื่องการผลิตรถอินโนว่าในเว็บนี้ดู
ส่วนคนไทยเป็นแบบ ต้องคิดเผื่ออนาคต
ซื้อรถกระบะ เผื่อได้ใส่ของโน่นนี่ บลาๆๆๆๆ (ซื้อมาจนจะขายทิ้งพื้นกระบะไม่เคยรับน้ำหนักอะไรเลย)
ซื้อรถอีโค่คาร์ ประหยัดดีนะ โอย.... จะไหวหรือมีม้ากี่ตัวล่ะ วิ่งได้สัก 120 ได้ไหม? ขึ้นเขาภูทับเบิก ดอยอ่างขางได้ไหม? (ทำไมต้องคิดเยอะขนาดนั้น ซื้อห้าจะเอาร้อย หยอดตู้บริจาคยี่สิบแล้วสาธุขอให้ถูกรางวัลที่หนึ่ง)
ผมสงสัยว่า ระบบการทำเกษตรอินโดไม่เหมือนบ้านเราและ USA หรือเปล่าคับ
เห็นเขาไม่ต้องซื้อกระบะแบบบ้านเราเลย
-
จริงๆก็ไม่ได้ขนของเยอะแยะอะไรหรอกครับ
ญาติผมที่ทำนาเวลาไปนาจะขับอีแต๊นไปส่วนกระบะแค๊ปไว้เข้าจังหวัด ทำธุระ
เห็นพี่ทำงานบริษัทออกกระบะแคปมาใช้ยังถามอยู่เลยทำไมไม่เอา4ประตูหรือเก๋ง เขาบอกไว้เพื่อขนของ กับ ปกติไม่มีคนนั้งเบาะหลัง เลยไม่คิดจะซื้อ4ประตู หรือเก๋ง ภาษีแพง รถแพงกว่าประมาณนี้ครับ
-
ผมดูละครเกาหลีมาสิบกว่าปี
มีแต่รถแบบ ซูซูกิแครี่ หรือสี่ล้อใหญ่
-
ผมสงสัยอย่าง
ทำไมที่อินโดถึงไม่มีปัญหานี้แบบบ้านเราคับ
เพราะอินโดนี่ก็ชอบขนคน และเป็นประเทศเกษตร ด้อยพัฒนาแบบบ้านเรา
แต่ทำไมเขาถึงไม่ซื้อกระบะแบบมีแคป
เห็นเขามี MPV ราคาถูก ไม่ก็กระบะแบบ suzuki carry ไปเลย
จริต ความชอบของคนในแต่ละประเทศต่างกัน เหตุผลลองย้อนไปอ่านในรีวิวเรื่องการผลิตรถอินโนว่าในเว็บนี้ดู
ส่วนคนไทยเป็นแบบ ต้องคิดเผื่ออนาคต
ซื้อรถกระบะ เผื่อได้ใส่ของโน่นนี่ บลาๆๆๆๆ (ซื้อมาจนจะขายทิ้งพื้นกระบะไม่เคยรับน้ำหนักอะไรเลย)
ซื้อรถอีโค่คาร์ ประหยัดดีนะ โอย.... จะไหวหรือมีม้ากี่ตัวล่ะ วิ่งได้สัก 120 ได้ไหม? ขึ้นเขาภูทับเบิก ดอยอ่างขางได้ไหม? (ทำไมต้องคิดเยอะขนาดนั้น ซื้อห้าจะเอาร้อย หยอดตู้บริจาคยี่สิบแล้วสาธุขอให้ถูกรางวัลที่หนึ่ง)
ถูก โดนเต็มๆ บ้านเราใช้รถไม่ถูกประเภทครับ เน้นครอบจักรวาลไว้ก่อน
ถ้าจะออกรถมาขนของผมคงเลือก suzuki carry เหมือนกันครับ
ในญี่ปุ่นก็จะเป็นแบบนี้หมด เคยเห็นกระบะ 4 ประตูอยู่ครั้งเดียวในญี่ปุ่น ไปมาก็หลายครั้ง
ที่จริงออกกฏหมายให้มันเหมาะสมก็จบครับ จะนั่งแคปก็ให้ไปติดเข็มขัดซะ จะนั่งกระบะก็บังคับติดหลังคาซะ ผ้าบงผ้าใบก็ได้
หรือจะออกแบบตัวกันตกอะไรก็ว่าไป ถ้างั้นสองแถวต้องยกเลิกหมดน้ะครับ
ผมมองว่าแต่ละประเทศมันมีอะไรที่ต่างกันอยู่ ก็ปรับให้มันเหมาะซะ ไ่ม่ใช่ว่าลอกมาทั้งหมด - -
-
เดี๋ยวก็จะขายดีแบบอินโดนีเซีย อิอิ
-
กระบะ cap ที่ซื้อกันเยอะเพราะต่อภาษีถูก แค่นั้นแหละ และเผื่อนั่งได้ ไม่ยอมซื้อ 4 ประตูเพราภาษีแพง
-
รัฐควรสนับสนุนพวกมินิแวนเหมือนกันนะ อยากให้สนับสนุนทางภาษีไปเลย
1 นั่งได้หลายคน อาจจะถือว่าเป็นส่วนหนึ่งในการลดปริมาณรถในถนนก็ได้
2 เทียบรถทรง SUV 7 ที่นั่ง (คำว่าทรง หมายถึงรวมหมดทั้งพื้นฐานเก๋งหรือกระบะนะครับ)
กับรถทรง MPV 7 ที่นั่ง (คำว่าทรงหมายถึงรวมหมด จะมินิ จะไม่มินินะครับ)
รถทรง MPV น่าจะต้านลมน้อยกว่าและประหยัดน้ำมันกว่า
3 เป็นรถที่ชาวบ้านเอาไว้ขนนั่นนี้ทำอาชีพได้ ส่วนกระบะคือเน้นไปทางส่งของหนักๆ มากกว่า
ส่วนกระบะแคป ก็ออกกฎหมายให้ถูกต้องไปเลย นั่งได้ มีแอร์แบก มีเข็มขัด
และต้องเป็นรุ่นปีที่หลังกฎหมายออกเป็นต้นไป คราวนี้น่าจะมีคน turn รถซื้อรถใหม่เพียบ
กระตุ้นเศรษฐกิจถล่มทลาย
-
คนไทยส่วนใหญ่ ไม่ทราบว่าในโลกนี้มีไม่กี่ประเทศที่ใช้รถกระบะ แบบบ้านเรา ซึ่งความปลอดภัยต่ำมากๆๆๆๆ
จนไม่รู้จะพูดอย่างไร เอาเป็นว่าที่ US ให้ใช้ได้ แต่ความเร็วสูงสุดจะถูกจำกัดให้ต่ำกว่ารถเก๋ง อยู่ประมาณ
10 MPH หรือประมาณ 16 กม/ชม นั่นเอง
เอาง่ายๆ ญี่ปุ่น เกาหลี จีน มาเลเซีย อินโดนีเซีย ห้ามใช้รถกระบะเด็ดขาด ไม่มีขายด้วย อย่างมาเลเซีย
เข้าไปขายได้คือ รถกระบะสี่ประตู จดทะเบียนเป็นรถเก๋ง
สั้นๆ คือรถกระบะ เป็นยานพาหนะที่ความปลอดภัยต่ำมากๆ นั่นเอง
-
ผมถึงได้ซื้อ avanza มา2 คันละ เพราะถ้าเป็นกระบะ 4 ประตูสู้ราคาไม่ไหวส่วนกระบะแค็บมันก็นั่งได้แค่สองคนไม่เคยคิดจะเอาตัวเองหรือครอบครัวเข้าไปนั่งใน cab หรือท้ายกระบะครับ
จบที่ avanza นั่งได้ 7 คนขนของได้ไม่ได้เอาไปขนผักขนปลาขนปูน หรือผลไม้ที่ไหนก็เพียงพอแล้วครับ ทีวีตูเย็น โซฟา มอไซใส่ได้หมด รถราคา5-6 แสน ถูกกว่ากระบะแคบอีกมั้ง
-
ผมสงสัยอย่าง
ทำไมที่อินโดถึงไม่มีปัญหานี้แบบบ้านเราคับ
เพราะอินโดนี่ก็ชอบขนคน และเป็นประเทศเกษตร ด้อยพัฒนาแบบบ้านเรา
แต่ทำไมเขาถึงไม่ซื้อกระบะแบบมีแคป
เห็นเขามี MPV ราคาถูก ไม่ก็กระบะแบบ suzuki carry ไปเลย
ง่ายๆครับ กะบะ CAB เจอภาษี สรรพสามิต 7 %
แต่ มินิแวน บ้านเราโดนภาษี 20-25 % แถม รัฐไม่สนับสนุน เลยต้อง นำเข้า เสียค่าขนส่งอีก ต่อให้นำเข้าจาก AEC ราคา เลยกระโดดมาพอๆกับกะบะ
ทีนี้ เกษตรกร จะซื้ออะไรละครับ ถ้าราคาพอๆ กัน ไม่ต้องคิดเลย
เทศกลาย แอบขนลูกขนหลาน ไปเที่ยวด้วย สบาย ขนผักก็ได้
ผมว่าจริง รัฐบาล ให้ทำรถ CAB ออกมาขาย กึ่ง เกษตรกร กึ่งโดย สารโดยทำ CAB ให้นั่งได้แบบ ต่างประเทศ แต่เก็บภาษี สัก 10 % กำลังดีครับ
ถ้าจะเอา ให้หมดปัญหาไปเลย ก็ ยกเลิก กีด กัน แบ่งชั้น วรรณทางสังคม โดยกำหนด ภาษี สรรพสามิต แค่ 5-10 % ทุกรุ่น ทุกประเภท แทน
-
ขออนุญาติถามคุณ mamaman ต่อครับ ถ้าหากเก็บภาษี 5-10 % ทุกประเภทจริง รถกระบะราคาขายจะสูงกว่ารถเก๋งทั่วไป เหมือนต่างประเทศใช่ไหมครับ
-
Mini van นี่คือคิดแบบคนเมือง คิดแบบสังคมเกษตรนี่คือต้องปิ๊กอัพเท่านั้น เพราะมันบรรทุกเกินกระบะได้ เคยเห็นรถกระบะต่อคอกไหมครับ ขนผลผลิตรอบนึงต้องให้คุ้มค่าเดินทาง ขนของขนคนได้ ยิ่งทำรถมีแคบออกมานี่ยิ่งเพิ่มความเป็นรถโดยสารเข้าไปอีก คือจริงๆแล้วมันเป็นรถสารพัดประโยชน์ ฝรั่งเขาเรียกว่ารถ utility หรือรถ ute และประเทศรอบๆเรา มาเล อินโด ฟิลิปินส์ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ยุโรป ตะวันออกกลาง อเมริกาใต้ มีหมด แต่จะได้รับความนิยมมากๆในประเทศที่ทำเกษตรเยอะๆ
ลองนึกภาพถ้าไม่มีกระบะปิ๊กอัพ นักการเมืองจะออกหาเสียงยังไง
(https://f.ptcdn.info/312/050/000/onxj3vpif3cu18yX0c1-o.jpg)
-
ไร้สาระ รถทุกอย่างมีดีมีด้อยในตัวเอง ความปลอดภัยย่อมแตกต่างกัน
ลองเอารถบัสชน s class คนใหญ่คนโตที่ความเร็วสัก80ดูซิ
รถตู้หน้าสั้น เจออัดแน่นอน jazz ไม่เหลือ
ห่วงประชาชน หรือห่วงเงินในกระเป๋าใคร
แล้วเปอร์เซ็นนำจับมีทำไม เป็นข้าราชการรึเปล่า หน้าด้านจริงๆ
-
คงจะมีคนเอา MPV มาบรรทุกปลา กลิ่นคงอบอวนน่าดู
คงจะมีคนเอา มินิแวน มาบรรทุกมันสำปะหลัง
คงจะมีคนเอา มินิแวนมาบรรทุกข้าวเปลือก
บ้านเมืองมันต่างกัน การใช้งานก็ต่างกัน ทางด้านเมืองเค้าอาจจะเป็นรถบรรทุกต่างหากแบบ แครี่ ทาทาใจแอนพวกนั้นทำการเกษตร
รถขนส่งเดินทาง บ้านเค้าอาจจะเป็นพวก MPV เพราะมันนั่งได้หลายคน
แต่บ้านเรา 1 คัน ทำงานด้วย ไปกันครอบครัวด้วย ใช้งานได้หลากหลายกว่าในรถ1คัน
อยากพิมพ์ให้แรงกว่านี้ กลัวจะบานปลายทะเลาะกันทางความคิดเห็น เอาเป็นว่า
อยากทำให้มันถูกตามกฏหมาย เรียกกลับติดตั้งเข็มขัดแคปได้ไหม อนุโลมไหมว่านั่งหลังได้ทำยังไง ติดหลังคาได้ไหม
เมื่อมีคนนั่งหลัง ทำหลังคาแล้ว จดทะเบียนแจ้งขนส่ง จำกัดความเร็วไหม ว่าวิ่งได้เท่าไหร่
ทีนี้ เห็นคนสงสัยภาษีกัน อยากขึ้นเท่าไหร่ละครับ ผมเชื่อว่าหลายคนก็ซื้อใช้เหมือนเดิม ทำให้มันถูกสิ อยากขึ้นภาษีเป็นเท่าไหร่
เราปล่อยกันมานานหลายสิบยี่สิบปี จนมันเป็นส่วนนึงในการดำเนินชีวิตไปแล้ว ขอบคุณที่ห่วงใยชีวิตพวกเค้า แต่ ยังไงก็คงต้องใช้กันต่อไป
จะควบคุมยังไงละ จะแก้ยังไงละให้มันถูก ถามว่า มันอันตรายไม่ปลอดภัย ทุกวันนี้ ขับรถบนถนนก็เสี่ยงทั้งนั้นแหละ
มอไซค์ บิ้กไบค์ เก๋ง กระบะ สิบล้อ พ่วง มันเสี่ยงด้วยกันทั้งนั้น เพราะ วินัยจราจรบ้านเรามันแย่
สุดท้ายก็ต้องใช้ชีวิตร่วมกันบนถนนอยู่ดี ไม่ว่าจะ 1ประตูหรือ10ประตู แก้ให้มันถูกสิ อยากให้พวกเค้าเสียภาษีเท่าไหร่ก็ตั้งมา
ควบคุมความเร็ว เมาแล้วขับจับจริงจัง เพิ่มวินัยจราจรให้เข้มมากขึ้น เถียงกันมาหลายวันละ
งดแบ่งเปอร์เซ็นต์ค่าจับปรับให้ตำรวจก็ดี เอาเข้ากองกลางให้หมด แต่ก็คงจะมีแอบบอกว่า เสียเองจ่ายเยอะ เสียตอนนี้จ่ายร้อยเดียวแน่เลย
-
กฎหมาย ของแต่ละประเทศ เหมือนกันไหม ครับ ไหนยัง วัฒธรรม ธรรมเนียม ค่านิยม สังคม ศาสนา เทียบสัดส่วนแล้ว ทั้งโลกใช้รถกระบะเป็นรถกิจวัตรประจำวันน้อยมาก เมือเทียบกับเรา
-
ชีวิตชนบท กระบะตอบโจทย์ที่สุด ซื้อง่ายขายคล่อง เข้าไร่เข้าสวน ทนทาน เสียภาษีต่ำ
-
Mini van นี่คือคิดแบบคนเมือง คิดแบบสังคมเกษตรนี่คือต้องปิ๊กอัพเท่านั้น เพราะมันบรรทุกเกินกระบะได้ เคยเห็นรถกระบะต่อคอกไหมครับ ขนผลผลิตรอบนึงต้องให้คุ้มค่าเดินทาง ขนของขนคนได้ ยิ่งทำรถมีแคบออกมานี่ยิ่งเพิ่มความเป็นรถโดยสารเข้าไปอีก คือจริงๆแล้วมันเป็นรถสารพัดประโยชน์ ฝรั่งเขาเรียกว่ารถ utility หรือรถ ute และประเทศรอบๆเรา มาเล อินโด ฟิลิปินส์ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ยุโรป ตะวันออกกลาง อเมริกาใต้ มีหมด แต่จะได้รับความนิยมมากๆในประเทศที่ทำเกษตรเยอะๆ
ลองนึกภาพถ้าไม่มีกระบะปิ๊กอัพ นักการเมืองจะออกหาเสียงยังไง
(https://f.ptcdn.info/312/050/000/onxj3vpif3cu18yX0c1-o.jpg)
รถเปิดประทุนก็ได้ครับดัดแปลงไม่ยาก
-
ไม่อยากให้คนเอามาใช้ผิดๆ ก็ขึ้นภาษีสิ รออะไร 😊
7% เป็น 30% จบเลย กระบะเมืองไทย
ลดภาษีรถนั่งได้ เกิน 7 ที่นั่งแทน รถ MPV PPV รับอานิสงไป
-
Mini van นี่คือคิดแบบคนเมือง คิดแบบสังคมเกษตรนี่คือต้องปิ๊กอัพเท่านั้น เพราะมันบรรทุกเกินกระบะได้ เคยเห็นรถกระบะต่อคอกไหมครับ ขนผลผลิตรอบนึงต้องให้คุ้มค่าเดินทาง ขนของขนคนได้ ยิ่งทำรถมีแคบออกมานี่ยิ่งเพิ่มความเป็นรถโดยสารเข้าไปอีก คือจริงๆแล้วมันเป็นรถสารพัดประโยชน์ ฝรั่งเขาเรียกว่ารถ utility หรือรถ ute และประเทศรอบๆเรา มาเล อินโด ฟิลิปินส์ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ยุโรป ตะวันออกกลาง อเมริกาใต้ มีหมด แต่จะได้รับความนิยมมากๆในประเทศที่ทำเกษตรเยอะๆ
ลองนึกภาพถ้าไม่มีกระบะปิ๊กอัพ นักการเมืองจะออกหาเสียงยังไง
(https://f.ptcdn.info/312/050/000/onxj3vpif3cu18yX0c1-o.jpg)
รถเปิดประทุนก็ได้ครับดัดแปลงไม่ยาก
1. รถเปิดประทุน ถ้ายืนเเบบนี้ไม่คาดเข็มขัดก็ผิดครับ
2. ตอบหัวกระทู้ ตามที่ผมเข้าใจนะครับ คนไทยไม่ได้ ใช้รถดด้านเดียวอย่างนั้นครับ ลองคิดถึง พ่อค้าเเม่ขาย ช่างไฟช่างรับเหมา เกษตรกร นี้ปกติก็ใช้รถ ในการบรรทุกหนัก สัมภาระต่างๆ ไปไหนกับครอบครัว พ่อเเม่ลูก ก็ 3-4คน ในเเค้บ ส่วนด้านกระบะหลังก็ยัง บรรทุกของได้เต็มที่
ลองคิดสภาพ เอา มินิเเวน เอ็มพีวี มาขนเครื่องมือช่าง ผลิตผลการเกษตร ขนของไปขายของตามตลาด เเล้วมีเมียลูกนั่งรวมไปอีก 3-4คน คงทำไม่ได้ คนกลุ่มนี้ถึงพุ่งเป้ามาที่กระบะเเค้บ ครับ เพราะมันตอบโจทย์ชีวิตเค้า เเต่ผิดกฎหมาย
อีกอย่าง ลองไปเเถบ ต่างจังหวัดอำเภอที่ออกนอกตัวเมืองสิครับ ถนนหนทางบางส่วนยังขรุขระลูกรัง ถ้้าใช้เก๋ง มีหวังซ่อมช่วงล่างกันทุกเดือนคน ตจว. ถึงนิยมกระบะกันมาก
ดังนั้นทำกระบะเเค้บ ให้ถูกกฎหมายน่าจะเป็นทางออกที่ดี ขึ้นภาษี เป็นรถ 4 ที่นั่ง อะไรยังไงก็ว่ากันไป
-
:'( :'( :'( :'(
-
Mini van นี่คือคิดแบบคนเมือง คิดแบบสังคมเกษตรนี่คือต้องปิ๊กอัพเท่านั้น เพราะมันบรรทุกเกินกระบะได้ เคยเห็นรถกระบะต่อคอกไหมครับ ขนผลผลิตรอบนึงต้องให้คุ้มค่าเดินทาง ขนของขนคนได้ ยิ่งทำรถมีแคบออกมานี่ยิ่งเพิ่มความเป็นรถโดยสารเข้าไปอีก คือจริงๆแล้วมันเป็นรถสารพัดประโยชน์ ฝรั่งเขาเรียกว่ารถ utility หรือรถ ute และประเทศรอบๆเรา มาเล อินโด ฟิลิปินส์ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ยุโรป ตะวันออกกลาง อเมริกาใต้ มีหมด แต่จะได้รับความนิยมมากๆในประเทศที่ทำเกษตรเยอะๆ
ลองนึกภาพถ้าไม่มีกระบะปิ๊กอัพ นักการเมืองจะออกหาเสียงยังไง
(https://f.ptcdn.info/312/050/000/onxj3vpif3cu18yX0c1-o.jpg)
ก่อนบังคับใช้กฎหมายทำได้ไม่ผิด แต่ถ้าหลังจากนี้ ยังมีแบบนี้ก็อยากให้ท่านเป็นแบบอย่างด้วยเช่นกัน
ปล.บางคนก็เกินไป ถ้าคนอื่นเอารูปที่คุณเคยทำผิดมาก่อน แล้วมาประจานตอนที่คุณกำลังสอนลูก มันก็เกินไป
-
ผมขอตอบแบบในมุมมองผมนะครับ
ตัวผมเองเคยสนใจกระบะ 4 ประตูมากๆ นะครับ แต่ไม่สู้ราคาภาษี และผมว่ากระบะสีประตูมีพื้นที่กระบะไว้ขนของด้านหลังก็จริง แต่ก็ไม่คุม้ค่าสำหรับผม(ผมอาจจะใช้ได้ไม่คุ้มค่าเองก็ได้) เนื่องจากสามรถขนของได้ แต่ก็มีข้อจำกัดเรื่องขนาดพื้นที่ที่น้อยกว่าแบบ cab ผมเลยตัวสินในซื้อเก๋งแทน แต่ก็เลือกอยู่นาน ว่าจะเอารุ่นไหนสรุปจบที่รุ่นเล็ก อย่าง fiesta ส่วนแฟนออก jazz เนื่องจากขนาดรถและลักษณะการใช้งานที่ผมใช้งานในเมืองเป็นส่วนมาก ถ้าเอากระบะรถใหญ่ หาที่จอดยาก เกะกะอีก แม้จะขนของได้แต่ผมไม่ได้ขนอะไรเยอะบ่อยๆ ส่วนถ้าจะขนของเยอะๆผมก็จะหาจ้างกระบะที่เขาระบจ้างขนของแทน เพราะว่าเขามาคนยกให้ด้วย ไม่เหนื่อย
แต่นะครับญาติๆตามต่างจังหวัดเขาจะซื้อกระบะ cab กันซะส่วนมาก เพราะว่าเขาต้องเอามาขนของกันจริงๆจัง ก็จะใช้สำหรับคนนั่งนานๆที ก็ประมาณว่าคนให้หมู่บ้านขอติดรถเข้าเมือง หรืออย่างช่วงสงการ์ณ ที่ขนน้ำไปเล่นกัน ซึ่งมันก็ไม่ได้บ่อยมากๆ
ส่วน mini van ผมจนในตั้งแต่ mobilio แล้วแต่พอไปดูตัวจริง อันนี้ลำบากผมแน่ๆ เวลาต้องหาที่จอดตามข้างทางเพื่อแวะซื้อของ แต่ก็ยังน่าสนใจอยู่ในตัวเลือกอันดับต้นๆ เลยถ้ามจะเปลี่ยนรถ
-
ก็แบ่งโซนไปด้วย วิ่งเข้าถนนใหญ่อะไรแบบนี้ห้าม หรือถ้าเป็นทางหลวงระหว่างเมืองห้าม