Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ เมษายน 06, 2017, 11:36:06

หัวข้อ: // พาไปชมรถคันจริง Volvo V90 D4 Inscription : 4,190,000 บาท (นำเข้า CBU) //
เริ่มหัวข้อโดย: MoO Cnoe ที่ เมษายน 06, 2017, 11:36:06
Volvo V90 D4 Inscription

ราคาอย่างเป็นทางการ (นำเข้า CBU)

V90 D4 Inscription  4,190,000 บาท

*รับประกันตัวรถ Warranty 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร
ฟรีค่าบำรุงรักษา Free Maintenance 5 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร
ฟรีบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง Volvo Assistance 3 ปี

อ่านรายละเอียดของ Volvo V90 D4 Inscription ทั้งหมดได้ที่
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=57872.0



Exterior ภายนอก

(https://www.uppic.org/image-774E_58E5C210.jpg) (https://www.uppic.org/share-774E_58E5C210.html)
(https://www.uppic.org/image-D72A_58E5C210.jpg) (https://www.uppic.org/share-D72A_58E5C210.html)
(https://www.uppic.org/image-64B2_58E5C210.jpg) (https://www.uppic.org/share-64B2_58E5C210.html)
(https://www.uppic.org/image-3492_58E5C210.jpg) (https://www.uppic.org/share-3492_58E5C210.html)
(https://www.uppic.org/image-BE1B_58E5C210.jpg) (https://www.uppic.org/share-BE1B_58E5C210.html)
(https://www.uppic.org/image-20C7_58E5C259.jpg) (https://www.uppic.org/share-20C7_58E5C259.html)

Engine เครื่องยนต์

เครื่องยนต์ดีเซล รหัส D4204T14 4 สูบ 2.0 ลิตร 1,969 ซีซี. เทอร์โบคู่
กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 82.0 x 93.2 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด
15.8 : 1 กำลังสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 4,250 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด
400 นิวตันเมตร ที่ 1,750 - 2,500 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ
8 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหน้า

Interior ภายในห้องโดยสาร

(https://www.uppic.org/image-C65A_58E5C2B6.jpg) (https://www.uppic.org/share-C65A_58E5C2B6.html)
(https://www.uppic.org/image-D791_58E5C2B6.jpg) (https://www.uppic.org/share-D791_58E5C2B6.html)
(https://www.uppic.org/image-C680_58E5C2B6.jpg) (https://www.uppic.org/share-C680_58E5C2B6.html)
(https://www.uppic.org/image-09C9_58E5C2B6.jpg) (https://www.uppic.org/share-09C9_58E5C2B6.html)
(https://www.uppic.org/image-1A0D_58E5C2B6.jpg) (https://www.uppic.org/share-1A0D_58E5C2B6.html)
(https://www.uppic.org/image-3D2C_58E5C376.jpg) (https://www.uppic.org/share-3D2C_58E5C376.html)
(https://www.uppic.org/image-D796_58E5C376.jpg) (https://www.uppic.org/share-D796_58E5C376.html)
(https://www.uppic.org/image-4492_58E5C376.jpg) (https://www.uppic.org/share-4492_58E5C376.html)
(https://www.uppic.org/image-95A1_58E5C376.jpg) (https://www.uppic.org/share-95A1_58E5C376.html)
(https://www.uppic.org/image-223B_58E5C376.jpg) (https://www.uppic.org/share-223B_58E5C376.html)
(https://www.uppic.org/image-E2D0_58E5C3A7.jpg) (https://www.uppic.org/share-E2D0_58E5C3A7.html)
(https://www.uppic.org/image-5715_58E5C3A7.jpg) (https://www.uppic.org/share-5715_58E5C3A7.html)
(https://www.uppic.org/image-AC4D_58E5C3A7.jpg) (https://www.uppic.org/share-AC4D_58E5C3A7.html)
(https://www.uppic.org/image-CD5D_58E5C3A7.jpg) (https://www.uppic.org/share-CD5D_58E5C3A7.html)
(https://www.uppic.org/image-02E6_58E5C3A7.jpg) (https://www.uppic.org/share-02E6_58E5C3A7.html)
(https://www.uppic.org/image-5C35_58E5C408.jpg) (https://www.uppic.org/share-5C35_58E5C408.html)
(https://www.uppic.org/image-E516_58E5C408.jpg) (https://www.uppic.org/share-E516_58E5C408.html)
(https://www.uppic.org/image-BB3B_58E5C408.jpg) (https://www.uppic.org/share-BB3B_58E5C408.html)
(https://www.uppic.org/image-A112_58E5C408.jpg) (https://www.uppic.org/share-A112_58E5C408.html)
(https://www.uppic.org/image-19EC_58E5C408.jpg) (https://www.uppic.org/share-19EC_58E5C408.html)
(https://www.uppic.org/image-F3ED_58E5C470.jpg) (https://www.uppic.org/share-F3ED_58E5C470.html)
(https://www.uppic.org/image-814B_58E5C470.jpg) (https://www.uppic.org/share-814B_58E5C470.html)
(https://www.uppic.org/image-7565_58E5C470.jpg) (https://www.uppic.org/share-7565_58E5C470.html)
(https://www.uppic.org/image-0F8B_58E5C470.jpg) (https://www.uppic.org/share-0F8B_58E5C470.html)
(https://www.uppic.org/image-95B6_58E5C470.jpg) (https://www.uppic.org/share-95B6_58E5C470.html)
(https://www.uppic.org/image-4E13_58E5C4BB.jpg) (https://www.uppic.org/share-4E13_58E5C4BB.html)
(https://www.uppic.org/image-A0D9_58E5C4BB.jpg) (https://www.uppic.org/share-A0D9_58E5C4BB.html)
(https://www.uppic.org/image-CBF6_58E5C4BB.jpg) (https://www.uppic.org/share-CBF6_58E5C4BB.html)
(https://www.uppic.org/image-BAF5_58E5C4BB.jpg) (https://www.uppic.org/share-BAF5_58E5C4BB.html)
(https://www.uppic.org/image-B269_58E5C4BB.jpg) (https://www.uppic.org/share-B269_58E5C4BB.html)
(https://www.uppic.org/image-EA3C_58E5C515.jpg) (https://www.uppic.org/share-EA3C_58E5C515.html)
(https://www.uppic.org/image-B4F4_58E5C515.jpg) (https://www.uppic.org/share-B4F4_58E5C515.html)
(https://www.uppic.org/image-2164_58E5C515.jpg) (https://www.uppic.org/share-2164_58E5C515.html)
(https://www.uppic.org/image-0270_58E5C515.jpg) (https://www.uppic.org/share-0270_58E5C515.html)
(https://www.uppic.org/image-C748_58E5C515.jpg) (https://www.uppic.org/share-C748_58E5C515.html)
(https://www.uppic.org/image-B456_58E5C552.jpg) (https://www.uppic.org/share-B456_58E5C552.html)
(https://www.uppic.org/image-A56C_58E5C552.jpg) (https://www.uppic.org/share-A56C_58E5C552.html)
(https://www.uppic.org/image-60CF_58E5C552.jpg) (https://www.uppic.org/share-60CF_58E5C552.html)
(https://www.uppic.org/image-B481_58E5C552.jpg) (https://www.uppic.org/share-B481_58E5C552.html)
(https://www.uppic.org/image-DA4C_58E5C552.jpg) (https://www.uppic.org/share-DA4C_58E5C552.html)



อ่านรายละเอียดของ Volvo V90 D4 Inscription ทั้งหมดได้ที่
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=57872.0
หัวข้อ: Re: // พาไปชมรถคันจริง Volvo V90 D4 Inscription : 4,190,000 บาท (นำเข้า CBU) //
เริ่มหัวข้อโดย: ps000000 ที่ เมษายน 06, 2017, 12:12:33
อเนกประสงค์ดีครับรถวากอน เอสเตท
หัวข้อ: Re: // พาไปชมรถคันจริง Volvo V90 D4 Inscription : 4,190,000 บาท (นำเข้า CBU) //
เริ่มหัวข้อโดย: ภูมิใจไหม? ที่ เมษายน 06, 2017, 12:16:40
ผมไม่เคยใช้ volvo แต่กิตติศัพท์ค่าบำรุงรักษาแพงนั้นหนาหูมากครับ

ขอถามคนใช้ volvo หน่อยครับ ว่าศูนย์เค้ารับเทิร์นรุ่นเก่าเป็นรุ่นใหม่หรือเปล่าครับ

ถ้าได้ราคาดี ต่อไปผมอาจจะลองสมัครเป็นชาวไวกิ้งสัญชาติไทยปนจีนดูครับ

กรุณาตอบด้วย ผมถามด้วยใจจริงครับ
หัวข้อ: Re: // พาไปชมรถคันจริง Volvo V90 D4 Inscription : 4,190,000 บาท (นำเข้า CBU) //
เริ่มหัวข้อโดย: O_O ที่ เมษายน 06, 2017, 12:49:53
เสียดายไม่มี Paddle shiftที่พวงมาลัย และหัวเกียร์Crystal
หัวข้อ: Re: // พาไปชมรถคันจริง Volvo V90 D4 Inscription : 4,190,000 บาท (นำเข้า CBU) //
เริ่มหัวข้อโดย: koko86 ที่ เมษายน 06, 2017, 14:56:04
พอนึกถึงรถแวนexecutive ทีไร ภาพ volvo มาก่อน พวก bmw benzทุกที
สงสัยชินมาตั้งแต่เด็ๆ พวก 940 740 แวนวิ่งกันเกลื่อน
วันนี้ volvoกลับมาได้เต็มภาคภูมิจริงๆ
ราคานี้optionขนาดนี้ ได้เครื่องเสียงb&w(สั่งแยกต่างหาก2-3แสน) ผมว่าคุ้มมาก
หัวข้อ: Re: // พาไปชมรถคันจริง Volvo V90 D4 Inscription : 4,190,000 บาท (นำเข้า CBU) //
เริ่มหัวข้อโดย: Mr.Joe ที่ เมษายน 06, 2017, 15:03:34
งดงาม
หัวข้อ: Re: // พาไปชมรถคันจริง Volvo V90 D4 Inscription : 4,190,000 บาท (นำเข้า CBU) //
เริ่มหัวข้อโดย: youngbear ที่ เมษายน 06, 2017, 15:08:01
 8) 8) 8)......สวยดี กว้างน่าใช้ ขอบคุณที่จัดมาให้ชมครับ :-X
หัวข้อ: Re: // พาไปชมรถคันจริง Volvo V90 D4 Inscription : 4,190,000 บาท (นำเข้า CBU) //
เริ่มหัวข้อโดย: V221 ที่ เมษายน 06, 2017, 15:23:19
สวยงามครับ เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีความสุขกับการไปปิคนิคหรือขนของไปด้วยจัง รถVanยี่ห้อBenz BMWในบ้านเราจะราคาตกน้อยกว่ารถเก๋งพอสมควรเลยครับ
หัวข้อ: Re: // พาไปชมรถคันจริง Volvo V90 D4 Inscription : 4,190,000 บาท (นำเข้า CBU) //
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ เมษายน 06, 2017, 16:23:55
 :-* :-* :-*
หัวข้อ: Re: // พาไปชมรถคันจริง Volvo V90 D4 Inscription : 4,190,000 บาท (นำเข้า CBU) //
เริ่มหัวข้อโดย: aekoy ที่ เมษายน 06, 2017, 22:32:05
ผมไม่เคยใช้ volvo แต่กิตติศัพท์ค่าบำรุงรักษาแพงนั้นหนาหูมากครับ

ขอถามคนใช้ volvo หน่อยครับ ว่าศูนย์เค้ารับเทิร์นรุ่นเก่าเป็นรุ่นใหม่หรือเปล่าครับ

ถ้าได้ราคาดี ต่อไปผมอาจจะลองสมัครเป็นชาวไวกิ้งสัญชาติไทยปนจีนดูครับ

กรุณาตอบด้วย ผมถามด้วยใจจริงครับ
โดยส่วนตัวผมเมื่อก่อนไม่เคยใช้ Volvo แต่ที่บ้านภรรยาใช้ 850 สมัยมันออกมาใหม่ๆ ตัวที่เป็น Van เห็นทีไรต้องเหลียวหลังมองตลอด พอมีลูกเลยอยากได้รถที่ใส่ของได้มากๆ ภรรยาเลยให้หารถ Van มาใช้เพราะต้องไปต่างจังหวัดบ่อยๆ กทม.-โคราช กทม-ชัยภุมิ หวยเลยมาออกที่ Volvo 850 van เป็นตัวธรรมดาไม่มี turbo แต่เจ้าของเก่ามีการปรับแต่งทั้งเครื่องและเกียร์ทำให้ขับได้ดีมากและประหยัดน้ำมัน สรุปคันนี้ใช้ไปจนถึง 400,000 km โดยเครื่องและเกียร์ยังไม่เคยต้องซ่อมเลย มีซ่อมบ้างก็คอมแอร์ ไดชาร์ต ช่วงล่างบูชต่างๆ รวมๆแล้วใช้มา 5 ปี ซ่อมไปไม่ถึง แสนบาท (รวมเปลี่ยนของเหลว) ผมซ่อมอู่นอกตลอดใช้อะไหล่แท้บ้างมือสองบ้าง จากนั้นเริ่มมีโครงการจะซื้อรถใหม่มีรถมาให้ลองใช้ 1 สัปดาห์ คือ Camry hybrid เมื่อครบเวลาก็คืนให้ศูนย์ไป จากนั้นไปเดินที่เซนทรัลลาดพร้าวมีบูท volvo มาแสดงรถเลยเข้าไปคุย เซลล์เลยเสนอทริปลองรถ 1 วัน ไปนครนายกให้ขับเองทั้งวันไปเช้ากลับเย็น เลือก V60 เป็นทริปไปกับศูนย์ประมาณ 20 คัน ได้ทดลองใช้ระบบต่างๆแทบทุกอย่าง พอกลับมาที่ศูนย์ตอนค่ำภรรยาให้เซลล์มาทำสัญญาซื้อทันที ทุกวันนี้ก็ยังใช้มันอยู่ได้อย่างดีที่เขามีปัญหากันรถผมก็ไม่เคยเป็นผมเติม E85 มาตลอดทุกครัั้ง ขับสนุกกับเครื่องและเกียร์ Dual clutch ที่ประทับใจที่สุดคือระบบความปลอดภัยที่ให้มา
เรื่องค่าอะไหล่มีทั้งต้องเบิกศูนย์และร้านข้างนอกก็มีราคาก็มีถูกแพงสลับกันไป หมด free maintenance 5 ปี ผมก็ไปเข้าอู่นอกราคาถูกกว่า
เข้าศูนย์มาก สิ่งแรกที่จะทำคือแยก ออล์ยเกียร์ออกจากหม้อน้ำเพื่อป้องกันไม่ให้น้ำเข้าเกียร์ในกรณีที่ท่อในหม้อน้ำมันรั่ว ใน 850 ผมก็แยกออย์ลเกียร์เลยใช้ได้นาน แล้วก่อนซื้อผมศึกษาจุดอ่อนที่ต้องแก้ไขหาอู่ซ่อมดีๆ ผมยังว่าจะหา Volvo มือสองมาใช้อีกคันเลยครับ BMW E30 จะซ่อมและเก็บละ
หากต้องการทราบเพิ่มเติมลองเข้าไปดูใน facebook Volvo Generation Thailand
หัวข้อ: Re: // พาไปชมรถคันจริง Volvo V90 D4 Inscription : 4,190,000 บาท (นำเข้า CBU) //
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ เมษายน 07, 2017, 07:36:24
ชอบเบาะ volvo มากๆ สบายจริงๆ
หัวข้อ: Re: // พาไปชมรถคันจริง Volvo V90 D4 Inscription : 4,190,000 บาท (นำเข้า CBU) //
เริ่มหัวข้อโดย: ภูมิใจไหม? ที่ เมษายน 07, 2017, 15:38:41
ผมไม่เคยใช้ volvo แต่กิตติศัพท์ค่าบำรุงรักษาแพงนั้นหนาหูมากครับ

ขอถามคนใช้ volvo หน่อยครับ ว่าศูนย์เค้ารับเทิร์นรุ่นเก่าเป็นรุ่นใหม่หรือเปล่าครับ

ถ้าได้ราคาดี ต่อไปผมอาจจะลองสมัครเป็นชาวไวกิ้งสัญชาติไทยปนจีนดูครับ

กรุณาตอบด้วย ผมถามด้วยใจจริงครับ
โดยส่วนตัวผมเมื่อก่อนไม่เคยใช้ Volvo แต่ที่บ้านภรรยาใช้ 850 สมัยมันออกมาใหม่ๆ ตัวที่เป็น Van เห็นทีไรต้องเหลียวหลังมองตลอด พอมีลูกเลยอยากได้รถที่ใส่ของได้มากๆ ภรรยาเลยให้หารถ Van มาใช้เพราะต้องไปต่างจังหวัดบ่อยๆ กทม.-โคราช กทม-ชัยภุมิ หวยเลยมาออกที่ Volvo 850 van เป็นตัวธรรมดาไม่มี turbo แต่เจ้าของเก่ามีการปรับแต่งทั้งเครื่องและเกียร์ทำให้ขับได้ดีมากและประหยัดน้ำมัน สรุปคันนี้ใช้ไปจนถึง 400,000 km โดยเครื่องและเกียร์ยังไม่เคยต้องซ่อมเลย มีซ่อมบ้างก็คอมแอร์ ไดชาร์ต ช่วงล่างบูชต่างๆ รวมๆแล้วใช้มา 5 ปี ซ่อมไปไม่ถึง แสนบาท (รวมเปลี่ยนของเหลว) ผมซ่อมอู่นอกตลอดใช้อะไหล่แท้บ้างมือสองบ้าง จากนั้นเริ่มมีโครงการจะซื้อรถใหม่มีรถมาให้ลองใช้ 1 สัปดาห์ คือ Camry hybrid เมื่อครบเวลาก็คืนให้ศูนย์ไป จากนั้นไปเดินที่เซนทรัลลาดพร้าวมีบูท volvo มาแสดงรถเลยเข้าไปคุย เซลล์เลยเสนอทริปลองรถ 1 วัน ไปนครนายกให้ขับเองทั้งวันไปเช้ากลับเย็น เลือก V60 เป็นทริปไปกับศูนย์ประมาณ 20 คัน ได้ทดลองใช้ระบบต่างๆแทบทุกอย่าง พอกลับมาที่ศูนย์ตอนค่ำภรรยาให้เซลล์มาทำสัญญาซื้อทันที ทุกวันนี้ก็ยังใช้มันอยู่ได้อย่างดีที่เขามีปัญหากันรถผมก็ไม่เคยเป็นผมเติม E85 มาตลอดทุกครัั้ง ขับสนุกกับเครื่องและเกียร์ Dual clutch ที่ประทับใจที่สุดคือระบบความปลอดภัยที่ให้มา
เรื่องค่าอะไหล่มีทั้งต้องเบิกศูนย์และร้านข้างนอกก็มีราคาก็มีถูกแพงสลับกันไป หมด free maintenance 5 ปี ผมก็ไปเข้าอู่นอกราคาถูกกว่า
เข้าศูนย์มาก สิ่งแรกที่จะทำคือแยก ออล์ยเกียร์ออกจากหม้อน้ำเพื่อป้องกันไม่ให้น้ำเข้าเกียร์ในกรณีที่ท่อในหม้อน้ำมันรั่ว ใน 850 ผมก็แยกออย์ลเกียร์เลยใช้ได้นาน แล้วก่อนซื้อผมศึกษาจุดอ่อนที่ต้องแก้ไขหาอู่ซ่อมดีๆ ผมยังว่าจะหา Volvo มือสองมาใช้อีกคันเลยครับ BMW E30 จะซ่อมและเก็บละ
หากต้องการทราบเพิ่มเติมลองเข้าไปดูใน facebook Volvo Generation Thailand

ขอบคุณคุณ aekoy มาก ๆ ครับ คิดว่าจะไม่มีใครตอบผมเสียแล้ว

ที่ผมถามแบบนี้ก็เพราะว่า ผมสังเกตเห็นบางบ้าน ซื้อ volvo คันแล้วคันเล่า แล้วผมมีความสงสัยว่าทำไมเค้าไม่ไปเล่น benz, BMW บ้างนะ?

เรื่องออยเกียร์ ถ้าเป็นคนทั่วไปแบบผมคงคิดไม่ได้ การเข้าคลับเป็นสิ่งที่จำเป็นจริง ๆ ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
หัวข้อ: Re: // พาไปชมรถคันจริง Volvo V90 D4 Inscription : 4,190,000 บาท (นำเข้า CBU) //
เริ่มหัวข้อโดย: V221 ที่ เมษายน 07, 2017, 21:44:02
ผมไม่เคยใช้ volvo แต่กิตติศัพท์ค่าบำรุงรักษาแพงนั้นหนาหูมากครับ

ขอถามคนใช้ volvo หน่อยครับ ว่าศูนย์เค้ารับเทิร์นรุ่นเก่าเป็นรุ่นใหม่หรือเปล่าครับ

ถ้าได้ราคาดี ต่อไปผมอาจจะลองสมัครเป็นชาวไวกิ้งสัญชาติไทยปนจีนดูครับ

กรุณาตอบด้วย ผมถามด้วยใจจริงครับ
โดยส่วนตัวผมเมื่อก่อนไม่เคยใช้ Volvo แต่ที่บ้านภรรยาใช้ 850 สมัยมันออกมาใหม่ๆ ตัวที่เป็น Van เห็นทีไรต้องเหลียวหลังมองตลอด พอมีลูกเลยอยากได้รถที่ใส่ของได้มากๆ ภรรยาเลยให้หารถ Van มาใช้เพราะต้องไปต่างจังหวัดบ่อยๆ กทม.-โคราช กทม-ชัยภุมิ หวยเลยมาออกที่ Volvo 850 van เป็นตัวธรรมดาไม่มี turbo แต่เจ้าของเก่ามีการปรับแต่งทั้งเครื่องและเกียร์ทำให้ขับได้ดีมากและประหยัดน้ำมัน สรุปคันนี้ใช้ไปจนถึง 400,000 km โดยเครื่องและเกียร์ยังไม่เคยต้องซ่อมเลย มีซ่อมบ้างก็คอมแอร์ ไดชาร์ต ช่วงล่างบูชต่างๆ รวมๆแล้วใช้มา 5 ปี ซ่อมไปไม่ถึง แสนบาท (รวมเปลี่ยนของเหลว) ผมซ่อมอู่นอกตลอดใช้อะไหล่แท้บ้างมือสองบ้าง จากนั้นเริ่มมีโครงการจะซื้อรถใหม่มีรถมาให้ลองใช้ 1 สัปดาห์ คือ Camry hybrid เมื่อครบเวลาก็คืนให้ศูนย์ไป จากนั้นไปเดินที่เซนทรัลลาดพร้าวมีบูท volvo มาแสดงรถเลยเข้าไปคุย เซลล์เลยเสนอทริปลองรถ 1 วัน ไปนครนายกให้ขับเองทั้งวันไปเช้ากลับเย็น เลือก V60 เป็นทริปไปกับศูนย์ประมาณ 20 คัน ได้ทดลองใช้ระบบต่างๆแทบทุกอย่าง พอกลับมาที่ศูนย์ตอนค่ำภรรยาให้เซลล์มาทำสัญญาซื้อทันที ทุกวันนี้ก็ยังใช้มันอยู่ได้อย่างดีที่เขามีปัญหากันรถผมก็ไม่เคยเป็นผมเติม E85 มาตลอดทุกครัั้ง ขับสนุกกับเครื่องและเกียร์ Dual clutch ที่ประทับใจที่สุดคือระบบความปลอดภัยที่ให้มา
เรื่องค่าอะไหล่มีทั้งต้องเบิกศูนย์และร้านข้างนอกก็มีราคาก็มีถูกแพงสลับกันไป หมด free maintenance 5 ปี ผมก็ไปเข้าอู่นอกราคาถูกกว่า
เข้าศูนย์มาก สิ่งแรกที่จะทำคือแยก ออล์ยเกียร์ออกจากหม้อน้ำเพื่อป้องกันไม่ให้น้ำเข้าเกียร์ในกรณีที่ท่อในหม้อน้ำมันรั่ว ใน 850 ผมก็แยกออย์ลเกียร์เลยใช้ได้นาน แล้วก่อนซื้อผมศึกษาจุดอ่อนที่ต้องแก้ไขหาอู่ซ่อมดีๆ ผมยังว่าจะหา Volvo มือสองมาใช้อีกคันเลยครับ BMW E30 จะซ่อมและเก็บละ
หากต้องการทราบเพิ่มเติมลองเข้าไปดูใน facebook Volvo Generation Thailand

ขอบคุณคุณ aekoy มาก ๆ ครับ คิดว่าจะไม่มีใครตอบผมเสียแล้ว

ที่ผมถามแบบนี้ก็เพราะว่า ผมสังเกตเห็นบางบ้าน ซื้อ volvo คันแล้วคันเล่า แล้วผมมีความสงสัยว่าทำไมเค้าไม่ไปเล่น benz, BMW บ้างนะ?

เรื่องออยเกียร์ ถ้าเป็นคนทั่วไปแบบผมคงคิดไม่ได้ การเข้าคลับเป็นสิ่งที่จำเป็นจริง ๆ ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
ผมเคยใช้Volvoครับ ตั้งแต่รุ่น244มาจน940 960 850 S70 S80 ตอนนี้ที่บ้านยังมีS60เหลืออยู่2คัน ถ้าพูดถึงค่าซ่อมบำรุงยุคหลังๆถือว่าเอาเรื่องไม่ยิ่งหย่อนกว่าBenz BMWเลยละครับ ที่พูดถึงในกรณีเข้าศุนย์เหมือนๆกันนะครับ แต่รุ่นหลังๆที่หนักสุดคือ ราคาขายต่อครับ S80ตอนซื้อมา2ล้านกว่าๆ เวลาขายถูกกดราคาโหดมาก ล่าสุดS80 D5 ขายไปแค่5แสนเองครับ
หัวข้อ: Re: // พาไปชมรถคันจริง Volvo V90 D4 Inscription : 4,190,000 บาท (นำเข้า CBU) //
เริ่มหัวข้อโดย: aekoy ที่ เมษายน 09, 2017, 08:28:48
ผมไม่เคยใช้ volvo แต่กิตติศัพท์ค่าบำรุงรักษาแพงนั้นหนาหูมากครับ

ขอถามคนใช้ volvo หน่อยครับ ว่าศูนย์เค้ารับเทิร์นรุ่นเก่าเป็นรุ่นใหม่หรือเปล่าครับ

ถ้าได้ราคาดี ต่อไปผมอาจจะลองสมัครเป็นชาวไวกิ้งสัญชาติไทยปนจีนดูครับ

กรุณาตอบด้วย ผมถามด้วยใจจริงครับ
โดยส่วนตัวผมเมื่อก่อนไม่เคยใช้ Volvo แต่ที่บ้านภรรยาใช้ 850 สมัยมันออกมาใหม่ๆ ตัวที่เป็น Van เห็นทีไรต้องเหลียวหลังมองตลอด พอมีลูกเลยอยากได้รถที่ใส่ของได้มากๆ ภรรยาเลยให้หารถ Van มาใช้เพราะต้องไปต่างจังหวัดบ่อยๆ กทม.-โคราช กทม-ชัยภุมิ หวยเลยมาออกที่ Volvo 850 van เป็นตัวธรรมดาไม่มี turbo แต่เจ้าของเก่ามีการปรับแต่งทั้งเครื่องและเกียร์ทำให้ขับได้ดีมากและประหยัดน้ำมัน สรุปคันนี้ใช้ไปจนถึง 400,000 km โดยเครื่องและเกียร์ยังไม่เคยต้องซ่อมเลย มีซ่อมบ้างก็คอมแอร์ ไดชาร์ต ช่วงล่างบูชต่างๆ รวมๆแล้วใช้มา 5 ปี ซ่อมไปไม่ถึง แสนบาท (รวมเปลี่ยนของเหลว) ผมซ่อมอู่นอกตลอดใช้อะไหล่แท้บ้างมือสองบ้าง จากนั้นเริ่มมีโครงการจะซื้อรถใหม่มีรถมาให้ลองใช้ 1 สัปดาห์ คือ Camry hybrid เมื่อครบเวลาก็คืนให้ศูนย์ไป จากนั้นไปเดินที่เซนทรัลลาดพร้าวมีบูท volvo มาแสดงรถเลยเข้าไปคุย เซลล์เลยเสนอทริปลองรถ 1 วัน ไปนครนายกให้ขับเองทั้งวันไปเช้ากลับเย็น เลือก V60 เป็นทริปไปกับศูนย์ประมาณ 20 คัน ได้ทดลองใช้ระบบต่างๆแทบทุกอย่าง พอกลับมาที่ศูนย์ตอนค่ำภรรยาให้เซลล์มาทำสัญญาซื้อทันที ทุกวันนี้ก็ยังใช้มันอยู่ได้อย่างดีที่เขามีปัญหากันรถผมก็ไม่เคยเป็นผมเติม E85 มาตลอดทุกครัั้ง ขับสนุกกับเครื่องและเกียร์ Dual clutch ที่ประทับใจที่สุดคือระบบความปลอดภัยที่ให้มา
เรื่องค่าอะไหล่มีทั้งต้องเบิกศูนย์และร้านข้างนอกก็มีราคาก็มีถูกแพงสลับกันไป หมด free maintenance 5 ปี ผมก็ไปเข้าอู่นอกราคาถูกกว่า
เข้าศูนย์มาก สิ่งแรกที่จะทำคือแยก ออล์ยเกียร์ออกจากหม้อน้ำเพื่อป้องกันไม่ให้น้ำเข้าเกียร์ในกรณีที่ท่อในหม้อน้ำมันรั่ว ใน 850 ผมก็แยกออย์ลเกียร์เลยใช้ได้นาน แล้วก่อนซื้อผมศึกษาจุดอ่อนที่ต้องแก้ไขหาอู่ซ่อมดีๆ ผมยังว่าจะหา Volvo มือสองมาใช้อีกคันเลยครับ BMW E30 จะซ่อมและเก็บละ
หากต้องการทราบเพิ่มเติมลองเข้าไปดูใน facebook Volvo Generation Thailand

ขอบคุณคุณ aekoy มาก ๆ ครับ คิดว่าจะไม่มีใครตอบผมเสียแล้ว

ที่ผมถามแบบนี้ก็เพราะว่า ผมสังเกตเห็นบางบ้าน ซื้อ volvo คันแล้วคันเล่า แล้วผมมีความสงสัยว่าทำไมเค้าไม่ไปเล่น benz, BMW บ้างนะ?

เรื่องออยเกียร์ ถ้าเป็นคนทั่วไปแบบผมคงคิดไม่ได้ การเข้าคลับเป็นสิ่งที่จำเป็นจริง ๆ ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
ผมเคยใช้Volvoครับ ตั้งแต่รุ่น244มาจน940 960 850 S70 S80 ตอนนี้ที่บ้านยังมีS60เหลืออยู่2คัน ถ้าพูดถึงค่าซ่อมบำรุงยุคหลังๆถือว่าเอาเรื่องไม่ยิ่งหย่อนกว่าBenz BMWเลยละครับ ที่พูดถึงในกรณีเข้าศุนย์เหมือนๆกันนะครับ แต่รุ่นหลังๆที่หนักสุดคือ ราคาขายต่อครับ S80ตอนซื้อมา2ล้านกว่าๆ เวลาขายถูกกดราคาโหดมาก ล่าสุดS80 D5 ขายไปแค่5แสนเองครับ
มันถึงมีคนกลุ่มหนึ่งที่รอซื้อมือสองไงครับ ส่วนตัวที่บ้านใช้กันยาวๆ 15 ปี ราคาขายต่อเลยไม่สนครับ ตอนนี้ดูๆ V70XC หรือไม่ก็ XC90 อยู่
หัวข้อ: Re: // พาไปชมรถคันจริง Volvo V90 D4 Inscription : 4,190,000 บาท (นำเข้า CBU) //
เริ่มหัวข้อโดย: Seco ที่ เมษายน 09, 2017, 10:06:03
ผมไม่เคยใช้ volvo แต่กิตติศัพท์ค่าบำรุงรักษาแพงนั้นหนาหูมากครับ

ขอถามคนใช้ volvo หน่อยครับ ว่าศูนย์เค้ารับเทิร์นรุ่นเก่าเป็นรุ่นใหม่หรือเปล่าครับ

ถ้าได้ราคาดี ต่อไปผมอาจจะลองสมัครเป็นชาวไวกิ้งสัญชาติไทยปนจีนดูครับ

กรุณาตอบด้วย ผมถามด้วยใจจริงครับ
โดยส่วนตัวผมเมื่อก่อนไม่เคยใช้ Volvo แต่ที่บ้านภรรยาใช้ 850 สมัยมันออกมาใหม่ๆ ตัวที่เป็น Van เห็นทีไรต้องเหลียวหลังมองตลอด พอมีลูกเลยอยากได้รถที่ใส่ของได้มากๆ ภรรยาเลยให้หารถ Van มาใช้เพราะต้องไปต่างจังหวัดบ่อยๆ กทม.-โคราช กทม-ชัยภุมิ หวยเลยมาออกที่ Volvo 850 van เป็นตัวธรรมดาไม่มี turbo แต่เจ้าของเก่ามีการปรับแต่งทั้งเครื่องและเกียร์ทำให้ขับได้ดีมากและประหยัดน้ำมัน สรุปคันนี้ใช้ไปจนถึง 400,000 km โดยเครื่องและเกียร์ยังไม่เคยต้องซ่อมเลย มีซ่อมบ้างก็คอมแอร์ ไดชาร์ต ช่วงล่างบูชต่างๆ รวมๆแล้วใช้มา 5 ปี ซ่อมไปไม่ถึง แสนบาท (รวมเปลี่ยนของเหลว) ผมซ่อมอู่นอกตลอดใช้อะไหล่แท้บ้างมือสองบ้าง จากนั้นเริ่มมีโครงการจะซื้อรถใหม่มีรถมาให้ลองใช้ 1 สัปดาห์ คือ Camry hybrid เมื่อครบเวลาก็คืนให้ศูนย์ไป จากนั้นไปเดินที่เซนทรัลลาดพร้าวมีบูท volvo มาแสดงรถเลยเข้าไปคุย เซลล์เลยเสนอทริปลองรถ 1 วัน ไปนครนายกให้ขับเองทั้งวันไปเช้ากลับเย็น เลือก V60 เป็นทริปไปกับศูนย์ประมาณ 20 คัน ได้ทดลองใช้ระบบต่างๆแทบทุกอย่าง พอกลับมาที่ศูนย์ตอนค่ำภรรยาให้เซลล์มาทำสัญญาซื้อทันที ทุกวันนี้ก็ยังใช้มันอยู่ได้อย่างดีที่เขามีปัญหากันรถผมก็ไม่เคยเป็นผมเติม E85 มาตลอดทุกครัั้ง ขับสนุกกับเครื่องและเกียร์ Dual clutch ที่ประทับใจที่สุดคือระบบความปลอดภัยที่ให้มา
เรื่องค่าอะไหล่มีทั้งต้องเบิกศูนย์และร้านข้างนอกก็มีราคาก็มีถูกแพงสลับกันไป หมด free maintenance 5 ปี ผมก็ไปเข้าอู่นอกราคาถูกกว่า
เข้าศูนย์มาก สิ่งแรกที่จะทำคือแยก ออล์ยเกียร์ออกจากหม้อน้ำเพื่อป้องกันไม่ให้น้ำเข้าเกียร์ในกรณีที่ท่อในหม้อน้ำมันรั่ว ใน 850 ผมก็แยกออย์ลเกียร์เลยใช้ได้นาน แล้วก่อนซื้อผมศึกษาจุดอ่อนที่ต้องแก้ไขหาอู่ซ่อมดีๆ ผมยังว่าจะหา Volvo มือสองมาใช้อีกคันเลยครับ BMW E30 จะซ่อมและเก็บละ
หากต้องการทราบเพิ่มเติมลองเข้าไปดูใน facebook Volvo Generation Thailand
ที่ผมเคยเจอมาถ้าใช้ พวก coolant นี่หม้อน้ำจะตะเข้บปริแตกตามอายุขัยจนรั่วก่อนที่ ท่อออยเกียร์ที่เข้าไปวนในหม้อน้ำจะทะลุนะคับ เพราะสารใน coolant จะไปเคลือบท่ออยเกียร์เพิ่มอีกชั้นนึง นอกจากจะใช้น้ำเปล่าที่มีตะกอนเติมแทน coolant อันนี้แหละคับที่จะเป้นตัวไปกร่อนให้ท่อออยเกียร์มันทะลุ จนน้ำเข้าไปในระบบเกียร์ได้