Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: tsubasa ที่ เมษายน 06, 2017, 12:17:03
-
ระหว่าง ev 2.2+ กับ pjs 2.4 GT 2WD คันไหนน่าใช้กว่ากันครับ ปัญหาคันไหนมากครับ
ตอนแรกผมก็เลือก ev ไปแล้ว แต่พอมาเจอ pjs ออกรุ่นขับ 2wd มี adaptive cruise control เพราะเป็นออฟชั่นที่ผมต้องใช้ตลอด เลยทำให้หันกลับมามอง pjs
ลักษณะการใช้งาน
1. วิ่งกรุงเทพ - ตจว ทุกสัปดาห์ ระยะทางประมาณ 150 กม นั่ง 1-2 คน ขับ 120 กม เปิด cruise control
2. เน้นขนของด้วย pjs มีข้อเสียตรงไม่มีฝาท้ายไฟฟ้านี้แหละครับ
3. ทั้ง 2 รุ่น มีระบบเบรคอัตโนมัติใช่มั้ยครับ
4. รุ่นไหนปัญฆาน้อยกว่ากันครับ pjs เรื่องพวงมาลัยแก้ได้หรือยังครับ
5. ส่วนลดของ ev ตอนนี้ได้มา 1.45 แสนบาท แต่ของ pjs ไม่เคยถามเลย รุ่นนี้ส่วนลดเยอะมั้ยครับ
6. ศูนย์บริการ ยี่ห้อไหนแย่กว่ากันครับ เพราะชื่อเสีย ford ด้านนี้ก็มากอยู่
-
1. วิ่งกรุงเทพ - ตจว ทุกสัปดาห์ ระยะทางประมาณ 150 กม นั่ง 1-2 คน ขับ 120 กม เปิด cruise control ขับแค่ 120 นั่ง 2 คน Pajero นั่งนุ่มสบายกว่า
2. เน้นขนของด้วย pjs มีข้อเสียตรงไม่มีฝาท้ายไฟฟ้านี้แหละครับ เน้นขนของเปิดปิดบ่อยควรใช้ฝาท้ายแบบธรรมดา เพื่อลดภาระการซ่อมในด้านความทนทานและราคา
3. ทั้ง 2 รุ่น มีระบบเบรคอัตโนมัติใช่มั้ยครับ ควรศึกษาใน Spec รถแต่ละรุ่นในหน้า Web
4. รุ่นไหนปัญฆาน้อยกว่ากันครับ pjs เรื่องพวงมาลัยแก้ได้หรือยังครับ เดิมปัญหาด้านคุณภาพของ Ford มากกว่า Mitsubishi มากมาย แต่ปัจจับันไม่แน่ใจทั้งคู่ครับ
5. ส่วนลดของ ev ตอนนี้ได้มา 1.45 แสนบาท แต่ของ pjs ไม่เคยถามเลย รุ่นนี้ส่วนลดเยอะมั้ยครับ
6. ศูนย์บริการ ยี่ห้อไหนแย่กว่ากันครับ เพราะชื่อเสีย ford ด้านนี้ก็มากอยู่ ใช้ Ranger T6 รถ 4 ปี วิ่งระยะ 45000 กม. ขณะนี้อยู่ศูนย์ 2 สัปดาห์แล้วครับ สรุปมีปัญหาต้องเปลี่ยนสมองเกียร์ และมีเพื่อนร่วมรุ่น (Ranger) อีกหลายคันที่เป็นอาการเดียวกัน
[/quote]
-
ถ้าเป็นผม ผมเลือก 2.2+ แน่นอน แบบไม่ต้องเทียบเลย ตอนนี้ที่บ้านผมก็ใช้ทั้ง 2.2 และ 3.2+
แต่ถ้าคุณกังวลข้อ 6 และเกรงว่าคนจะว่า คนจะแซะ ที่ใช้รถห่วยๆ ที่เขาว่ากัน ก็ไป Pajero sport ครับ รถเราซื้อมาใช้ก็ต้องสะบายใจเราที่สุดครับ
-
เพราะ pjs ทำให้คุณลังเล
ผมแนะนำให้ไปลองยาวๆเลยครับ
ปัญหามีทั้งคู่
มันไม่เพอร์เฟคทั้งคู่
ชอบคันไหนก็จับคันนั้นไปเลยครับ
ผมว่ามันใช้แทนกันได้ครับ
แต่ถ้าไม่มีรถสำรอง ผมว่าเหลือตัวเลือกไม่มากนะครับ
ข้อนี้ pjs น่าจะมีภาษีดีกว่า
-
EV รูปร่างหล่อเท่ห์ครับ
Pajero ก็หล่อเทห์ ไฟมันแสบตามากกกกก :-X
เที่ยบอัตราเร่ง , อัตราสิ้นเปลืองดังรูปครับ
0-100km. ต่างกัน2.xxวินาทีเลย
ที่มา http://community.headlightmag.com/index.php?topic=39032.0
-
ดูอัตราเร่งแล้วผมอยากไปมิตซูเลยน่ะครับ
-
ตอนนี้มีEV 3.2กับPJS VGT 2.5อยู่ ก็ไม่มีปัญหาจุกจิกอะไรนะครับ ศูนย์บริการก็ธรรมดา ส่วนตัวชอบPJS 2.4ใหม่มากกว่าเพราะรู้สึกว่าช่วงล่างEVทำให้แถว2นั่งไม่ค่อยสบาย แต่ถ้าวิ่งทางไกลก็หนึบดีตามสไตล์รถฝรั่ง EV 2.2 วิ่งทางไกลอัตราเร่งแซงจะด้อยกว่าPJSใหม่แน่นอนเพราะเครื่องMitsubishi 2.4 ใหม่แรงดีจริงครับ
-
ไม่แจงเป็นข้อๆ ล่ะ เพราะไม่รุ้จริง แต่ถ้าเป็นผม ผมเลือก ปาเจโร่ สปอร์ตต 8)
-
คู่นี้ผมชอบ PJS ครับผม
-
PPV คนละสไตล์ครับ EV บึกบึน ขับแล้วดูเป็นผู้ใหญ่ ส่วน PJS โฉบเฉี่ยว ขับแล้วดูเด็กกว่า เรื่องหน้าตารูปลักษณ์ มันเลือกแทนกันไม่ได้ ถ้าถามผม ผมเชียร์ PJS อยากดูเป็นวันรุ่นด้วย อิอิ
ส่วนออปชั่น PJS GT MY 2017 ใช่ออปชั่นมาเต็มเลยครับล้นๆ 1.38 ล้าน ส่วนลดของแถมอีกเพียบ ส่วน EV อาจจะยังไม่ขยับปรับออปชั่นในตอนนี้ เพระปรับมาก่อนหน้าแล้ว
ปัญหา PJS ที่เห็นไปบอร์ดนี้ก็มีเรื่องเดียวก็พวงมาลัย ที่เหลือก็เป็นเรื่องไม่ชอบการออกแบบของตัวรถมากกว่า ส่วน EV ไม่ค่อยมีใครมาบ่นต้องไปดูในคลับฟอร์ดเอาครับ
อัตราแร่ง ชอบแรงมา PJS ไม่ต้องคิดมาก ส่วนศูนย์ PPV ทั้งหมดผมว่า PJS ก็เป็นรองแค่ MuX , FTN ครับ
-
ถ้าใช้งานแบบเดิมๆไม่แต่งอะไรเพิ่ม ผมไป PJS ครับ ด้วยเหตุผลเรื่องอัตราเร่งล้วนๆ เพราะเป็นคนขับไม่เร็วมาก แค่ 120 ดังนั้นพวกอัตราเร่งนี่สำคัญมากๆสำหรับคนขับรถทำนองนี้ โดยเฉพาะถนนเลนสวน
-
ข้อ 2. ติดเพื่มได้
-
ถ้าห่วงเรื่องศูนย์ มิตซู น่าจะสบายใจได้มากกว่า ford นะครับ
-
ผมลองแล้วทั้งคู่2.2 และ 2.4pjs
Evขับมันกว่าครับ. แน่นกว่าเยอะ
PJs ขับชิวๆ. เคยมีโดนรถเล็กๆดัน ขับเกิน140ก้อสยิวแล้ว
ขับทางไกล1ครั้งทังคุ่
-
0-100 ต่างกัน 2 วิ มันก้อปลอดภัยขึ้นเยอะนะเวลาแซงอ่ะครับ ฝาท้ายไฟฟ้า เปิดปิดบ่อยผมว่าเจ๊งง่ายนะ แค่เด็กล้างรถกดก็เซ็งละ เทียบ option ไปมิตซู ดูโฆษณาใหม่ มิตซู สุภาพล้านโล ยิ่งอยากใช้ อิอิ
ใช้เวลาตัดสินผมว่าลองไปสิงคลับ ทั้งคู่ซักเดือน ลองอ่านดูว่าเจออะไรที่โคตรเฟลแล้วรับได้ไหม ถ้าอันไหนรับไม่ได้ก็ไปอีกเจ้านึงครับ
-
ผมว่าเรื่องให้ความมั่นใจในการขับขี่เวลาขับ PJS เป็นรอง แต่มันก็แค่ความรู้สึก เอาเข้าจริงๆ ผมว่า การเกาะถนนPJSไม่เป็นรอง แถมจะดีกว่าด้วยซ้ำ จากคลิป Moost test ของหลายสำนัก ระหว่างTriton กับ Ranger ซึ่ง เวลาขับไทรตันก็ให้ความรู้สึกมั่นใจน้อยกว่า แต่พอทดสอบกลับทำได้ดีกว่า
-
ผมใช้ Pjs ตัว Gt-premium
ออกรถเมื่อ พย.58 จนถึงตอนนี้ ปัญหาพวงมาลัยคลอน มิตซูก็ยังแก้ไม่หายนะครับ
เพิ่งเคลมแกนพวงมาลัยไปเมื่อเดือน กพ.60 ใช้ไป 2 อาทิตย์ก็กลับมาคลอนอีกแล้ว
ล่าสุดในเพจกลุ่มผู้ใช้ pjs เพิ่งรับรถที่ผลิตต้นปี 2017 วิ่งไปแค่ 9,000 โล ก็เจอปัญหาพวงมาลัยคลอนแล้ว
ลองชั่งใจดูนะครับ ตอนนี้ผมโครตเบื่อกับปัญหานี้มากๆ
-
ผมใช้ Pjs ตัว Gt-premium
ออกรถเมื่อ พย.58 จนถึงตอนนี้ ปัญหาพวงมาลัยคลอน มิตซูก็ยังแก้ไม่หายนะครับ
เพิ่งเคลมแกนพวงมาลัยไปเมื่อเดือน กพ.60 ใช้ไป 2 อาทิตย์ก็กลับมาคลอนอีกแล้ว
ล่าสุดในเพจกลุ่มผู้ใช้ pjs เพิ่งรับรถที่ผลิตต้นปี 2017 วิ่งไปแค่ 9,000 โล ก็เจอปัญหาพวงมาลัยคลอนแล้ว
ลองชั่งใจดูนะครับ ตอนนี้ผมโครตเบื่อกับปัญหานี้มากๆ
เอาใจช่วยครับ
ผมก็เห็นบางท่านบอกว่ารถเขาไม่มีอาการนี้
-
คู่นี้ ยอมมือสั่นๆ เลือกMitsubishi Pajero 2.4GT 2WD ครับ
-
โจทย์เดียวกันกับผมเลย
แต่ปัจจุบัน มี Mitsubishi Pajero 2.4GT 2WD ก่อน ไมเนอร์ เจ้านี่มาจอดยุที่บ้านได้ เกินครึ่งปีละ
ปัญหา !!!!! ผมเจอตั้งแต่ช่วง 3 เดือนแรก แต่เป็นปัญหาวิทยุไม่ดัง คลื่นไม่ชัด
เอาไปจอดรถทิ้งไว้ 0 กาญจนภิเษก แถวบางบัวทอง ราวๆ 2 วันเค้าไล่ระบบให้เปนที่สายภายใน เคลมให้เรียบร้อย ใช้งานได้ปกติ
พวงมาลัยคลอนไม่เจอนะ พาไปบู๊มาหลายจังหวัดละ เร่งแซง อุ่นใจมาก เกียร์สมูทนิ่มจิงๆ ประหยัดอีก วิ่งขำๆ ชานเมือง-ในเมืองแจ้งวัฒนะ ผมใด้ 13-14 กิโล/ลิตร นอกเมือง เคยได้ถึง 17 กว่าๆ ช่วงล่างก็นุ่มนิ่ม เป็นนุ่มนิ่มแบบนั่งสบายนะ ผู้ใหญ่ชอบ คนแก่ไม่บ่นเรื่องเมารถเลย (ส่วนช่วงล่าง มีงบก็ทำเพิ่มใด้ครับ ถ้าทำละท่านอุ่นใจในการขับขี่ขึ้น ผมว่าก็พอจะงัดกับเจ้า EV ได้แบบนิดๆหน่อยๆละ)
แต่ เจ้า EV ช่วงล่างมันเฟิร์มกว่าจิงๆนั่นละ
ตอนนี้ฝาท้ายไฟฟ้าในคลับ คนไปติดเพิ่มกันเยอะ ผมรอดูสักพัก อยากไปติดเหมือนกันนะ แต่กลัวเวลามันเสียแล้วจะรำคาญ
ออฟชั่นบางอย่างผมว่า มันไม่เปนไฟฟ้าอะ ทนสุดละ
ดีทั้งคู่คับสองคันนี้ EV + PJS ชอบอันไหนซื้อครับ จะได้ไม่มาเสียใจทีหลัง