Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: nl2br ที่ เมษายน 06, 2017, 12:22:07
-
วันนี้หาอ่านข่าวรถยนต์ ไปเจอข้อมูลในเว็บ
http://www.acarnewsonline.com/carbusiness/mazda-05
ขอยกข้อความบางส่วนมานะครับ
สำหรับยอดขายรถยนต์มาสด้าเฉพาะเดือนมีนาคม ปี พ.ศ. 2560 ที่ผ่านมา มียอดขายรวมทั้งสิ้น 5,015 คัน เพิ่มขึ้น 30% เมื่อเปรียบเทียบกับเดือนมีนาคม 2559 มียอดขายอยู่ที่ 3,871 คัน โดยรุ่นที่มียอดขายสูงสุดได้แก่รถยนต์นั่งมาสด้า2 มียอดขายสูงถึง 2,904 คัน ทุบสถิติใหม่มียอดขายสูงสุดนับตั้งแต่เปิดตัวเป็นต้นมา เติบโตเพิ่มขึ้นมากที่สุดถึง 47% รองลงมาได้แก่รถปิกอัพมาสด้า บีที-50 โปร มียอดขายจำนวน 822 คัน เพิ่มขึ้น 37% และมาสด้า3 ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา 520 คัน เพิ่มขึ้น 32% สูงสุดในรอบ 15 เดือน รถอเนกประสงค์ครอสโอเวอร์มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 จำนวน 500 คัน และมาสด้า ซีเอ็กซ์-5 จำนวน 267 คัน และรถสปอร์ต มาสด้า เอ็มเอ็กซ์-5 จำนวน 2 คัน
ผมอยากรู้ว่าอันนี้ยอดจอดทะเบียนจริงๆหรือยอดจองครับ ถ้ายอดจดทะเบียนจริงๆ ทำไมสรุปข้อมูลได้เร็วจัง และตกใจกับยอดมาสด้า 2 ที่เยอะมาก ปกติเห็นประมาณ 1xxx ปลายๆ
-
อ่านข่าวจากมาสด้าครั้งไหนก็เห็นแต่บอกว่ายอดขายเพิ่มขึ้นๆ (ไม่รู้ว่าลงตอนไหน อิอิ)
-
มาสด้า 2 ก็ได้เยอะอยู่นะครับ เห็นเดือนละ 2 พันกว่าๆมานานพอดูละ
บนถนน เห็นบ่อยกว่า วีออสตัวใหม่มากครับ บางครั้งเจอ 3 คันต่อแถวกันเลยก็มีครับ
-
ยอดเยอะมากสำหรับเจ้า2 มาได้ขนาดนี้ ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว สำหรับแบรนด์รองๆ ถ้าทำภายในกว้างกว่านี้ เด็ดเลย
-
ในคลับเห็นออกมาสด้า 2 my 2017 วันละหลายคันเลยยย
55555
ถ้าขายดีก้อคงไม่แปลก ราคาสมเหตุสมผลกับสิ่งของที่ได้มาเลยย
แต่ยอดเยอะมากจริงๆ ปกติเดือนละประมาณ 1000 กว่าๆ ถึง 2000 นิดๆ
-
ภาพลักษณ์mazdaตอนนี้เป็นรถสไตด์สปอร์ตน่ะครับผมว่า.ผมไม่เคยใช้น่ะคนับแต่ถ้าซื้อรถใหม่วางแผนไว้ว่าจะถอยmazda2มาแทนmarchที่บ้านครับ
-
2 ตัวใหม่ผมว่าทำออกมาได้ดีจริงๆ ขณะที่คู่แข่งส่วนใหญ่ แข่งกันทำรถออกมาเน้นกว้าง แต่เจ้า2 ชูจุดเด่นเรื่องความประหยัด และช่วงล่างสไตล์มาสด้า ซึ่งในกลุ่มเดียวกันมันแตกต่างจากคู่แข่งชัดเจน จึงมีกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบรถสไตล์นี้ซื้อพอสมควร
-
จุดเด่นของ mazda2 ก็เรื่องประหยัดน้ำมันสุดๆนี่แหละคนที่ลือกซื้อรถก็คงมองเรื่องความประหยัดน้ำมันไว้ก่อน เหมือนกับที่ isuzu เน้นจุดขายเรื่องประหยัดน้ำมันจนคนจำจนติดสมองมาจนถึงทุกวันนี้ ผมยังมีเอนเอียงมามอง mazada2เลย จากที่ไม่เคยสนใจเลย
-
สำหรับค่ายนี้ผมว่า 2 คุ้มค่าที่สุดแล้วครับ
-
รอชม cx5 ปลายปีนี้เลย ว่าจะแย่งตลาด crv มากแค่ไหน 8)
-
อนาคตไกลแบรนนี้
-
สังเกตมาหลายปีละ
ทรงมวยดี
-
ในนามผู้ใช้ 2 และ cx5 ดีครับ แต่จะเยี่ยมยอดกว่านี้ หากแก้ ข้อบกพร่องที่เกิดขึันให้หายแบบเด็ดขวดเหมือน 3 ที่เคยมีปัญหาเรื่องหัวฉีดตันเพราะางชิ้นส่วนไม่รองรับ น้ำมัน รถผมทั้งสองคันยังไม่มีปัญหา (CX5 75,000 km - 2 36,000 km) แต่มีแอบเสียวตลอด อย่างน้อยดีใจว่า cx5 2.2 d modelใหม่ยังใช้เครื่องเดิมแสดงว่า อะไหล่และการดูแลเครื่องยังมีต่อไปอีกนาน
-
จะยังเรียกพวกเขาว่า รถตลาด ไหมครับ
-
ผมก็คนหนึ่งที่เชียร์ให้มาสด้ากลายเป็นรถตลาดอีกยี่ห้อนึงเลย คนซื้อจะได้อุ่นใจ
ปล.ส่วนตัวชอบทรงมาสด้า2 sedan genนี้มาก
-
ยอดขายดีวันดีคืนค่ายนี้ ปีที่แล้ว 2 ขายดีกว่า VIOS นะ
ปีนี้ VIOS ช่วยทำให้ 2 น่าใช้ขึ้นด้วย
ถ้าทำรถภายในกว้างกว่านี้อีกนิด จะไปโลด
-
มันก็เคยเป็นยังงี้สมัยมาสด้าสามตัวแรก แล้วก็มามาสด้าสองตัวแรก ก่อนจะฟุ่บลงไปสักพัก จนมี สกายแอ็คทีฟ นี่แหละ
เรื่องอะไหล่ช้า ตอนนี้ก็ลงทุนทำศูนย์อะไหล่แล้ว เหลือแต่เรื่อง ศูนย์ตัวถังและสีของมาสด้าเอง
เอาจริงๆ ตอนนี้เหมือนมาสด้า มาแทนที่ ตำแหน่งของนิสสันในบ้านเราไปแล้ว
-
มันก็เคยเป็นยังงี้สมัยมาสด้าสามตัวแรก แล้วก็มามาสด้าสองตัวแรก ก่อนจะฟุ่บลงไปสักพัก จนมี สกายแอ็คทีฟ นี่แหละ
เรื่องอะไหล่ช้า ตอนนี้ก็ลงทุนทำศูนย์อะไหล่แล้ว เหลือแต่เรื่อง ศูนย์ตัวถังและสีของมาสด้าเอง
เอาจริงๆ ตอนนี้เหมือนมาสด้า มาแทนที่ ตำแหน่งของนิสสันในบ้านเราไปแล้ว
แต่เดือนล่าสุด นิสสัน ยอดขายรวมนำมาสด้านะครับ
-
??? ??? ??? ???