Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Bon9989 ที่ เมษายน 07, 2017, 08:57:36
-
ถ้าเลือกรถที่เน้นการขับขี่ที่สนุก เลือกคันไหนครับ ?
รถใช้งานคนเดียว ไม่เน้นความกว้างห้องโดยสาร
เน้นแค่การขับขี่สนุกอย่างเดียวครับ
1. ฮอนด้า Jazz รุ่นS เกียร์ออโต้ ราคา 594000 บาท
เปลี่ยนโช้คเดิม เป็นสตรัทปรับเกลียว H-Drive ราคา 29000 บาท
เปลี่ยนล้อกระทะ เป็นล้อน้ำหนักเบา Enkai RPF 1(Japan)แท้ ขอบ 15 ราคา 28000 บาท
เปลี่ยนยางเป็น Bridgestone Re003 ขนาด 195/55/R15 ราคา 12000 บาท
ราคารวมทั้งหมด 663000 บาท
2. มาสด้า 2 ดีเซล รุ่น XD Sport เกียร์ออโต้ ราคา 680000 บาท
:) :) :) ขอบคุณครับ :) :) :)
-
ถ้าตามตัวเลือกนี้ก็ต้องเป็น ข้อ 1 ละครับ เพราะรถเดิมๆ จากโรงงาน ต่อให้เซ็ทช่วงล่างเน้นขับสนุกขนาดไหน ก็ยังต้องคำนึงถึงความสบายในการโดยสารอยู่
-
เน้นขับสนุก ผมมองว่า CVT มันไม่ได้ทำให้รู้สึกสนุกเท่าไหร่ครับ
ผมเลือก ข้อ 2 Mazda 2 Diesel ล่ะกัน
-
คิดว่าจะทำต่อเพิ่มม้าเป็น 200+ มั๊ยละครับ ถ้าคิดจะเพิ่มก็ข้อ 1 เลย
แต่ถ้าจะทำแค่นั้น เลือกข้อ 2 ครับ ตอนนี้ส่วนลดก็เยอะอยู่ครับ มาสด้า 2 เดิมๆ แก้มยางมันสูง(185/65/15) เข้าโค้งแรงๆมันย้วย
ไปเปลี่ยนเป็นแก้มเตี้ยๆสัก 50-55 เพิ่มหน้ากว้างหน่อย ก็สนุกขึ้นเยอะเลยครับ มีตังอีกสักหมื่นกลางๆ เอาไปรีแฟลชต่อก็มันส์เลยครับ
-
2 diesel turboครับ ช่วงล่างและเครื่องยนต์ ขับสนุกกว่า 1.5na cvtมากกกกกกก
-
เอา jazz แบบมี paddle สิครับ
-
ถ้าเน้นขับสนุก ผมยังชอบ feeling ของเกียร์ A/T มากกว่า CVT อยู่ดีครับ
ผมมี Jazz GK 1.5CVT กับ Mazda2 1.3A/T
ชอบอารมณ์ของเกียร์ Mazda2 1.3A/T มากกว่า แม้ว่าโดยรวมจะช้ากว่า Jazz 1.5CVT ก็ตาม
ยิ่งถ้าเป็น Mazda2 1.5D A/T ผมว่ายิ่งสนุกกว่าแน่นอนครับ
-
ผมย้ายจาก jazz ge มาเป็น 2 ดีเซล ..
ผมชอบ feeling การขับ 2 ดีเซล มากกว่า ขับสนุกกว่า
jazz ge ข้อเสียคือ มันกระด้างเกินไปสำหรับผม
่ยิ่่งคุณเอา jazz gk ไปใส่สตรัทปรับเกลียว H-Drive แล้วด้วย .. ผมเคยนั่งรถในคลับอยู่คันหนึ่ง .. กระด้างสุดๆ .. นั่งนานแล้วมึนหัวมาก
-
ผมคาดว่า 2 ดีเซลน่าจะสนุกกว่า
-
ถ้าจะสนุก jazz m/t ซิครับ(ไม่รู้ยังมีอยู่รึเปล่า) สับสามสับสี่นี่รู้เรื่องเลย
-
เดิมๆกะรถแต่งอืมมน่าคิด
-
ถ้าตามตัวเลือก ผมไป มาสด้าไม่ต้องคิดเลยครับ ช่วงล่างเดิมๆก็เพียงพอแล้ว เบรคเดิมๆ พอเอาอยู่ แต่ถ้าเป็นฮอนด้า เดิมๆ ช่วงล่างไม่จบ เบรคไม่จบ ต่อให้ใส่สตรัท เปลี่ยนล้อยาง เชื่อว่า ยังไงต้องทำระบบเบรคเพิ่มแน่นอนครับ ความเร็วต่ำหัวทิ่ม ความเร็วสูงเอาไม่อยู่ อีกอย่างนึง การขับสนุกผมเน้นไปที่อรรถรส เกียร์cvt ไม่สามารถทำให้รู้สึกแบบนั้นเลยครับ แนะนำเป็นเกียร์ธรรมดาดีกว่า
ปล.ที่บ้านใช้ civic fb แต่งช่วงล่างนิดหน่อย แม็ก17 225 กับมาสด้า2 โฉมเก่า ช่วงล่างเดิม แม็ก16 205 ช่วงล่างในความเร็วสูง ให้ความมั่นใจพอๆกันเลยครับ มาสด้าขับสนุกกว่าด้วย ถ้ามีอู่หรือช่างประจำผมแนะนำรถมือ2 เกียร์ธรรมดา มาทำเพิ่มเอง ถูกใจกว่าครับ jazz gd ge civic fd ราคารถ150000-350000 ค่าบูรณะ ไม่เกิน 150000 จบกว่า
-
วันนึงใช้รถแยอะแค่ไหนครับ หรือใช้ยาวแค่ไหน ถ้าใช้แยอะและไม่ยาวไปมาสด้า เพราะรถใส่สรัทบางทีร่างกายล้าๆ มันก็เหนื่อยได้ ดีเซลประหยัดน้ำมันกว่า แต่ถ้าถามความสนุกแจ็สแต่งให้ได้มากกว่า มันไม่ได้มีแค่เรื่องการขับขี่ แต่อนาคตเกิดมีเงินขึ้นมานิดหน่อยเราก็ค่อยๆแต่งเพิ่มโน่นนี่ได้อีก ไปจนถึงเซ็ทเทอร์โบ ความสนุกมันอยู่ตรงนี้
-
คุณจอร์จจูนเนอร์เคยบอกผมว่า mazda 2 ดีเซล รีแมพแล้วจะกลายเป็นรถคนละคัน
ซึ่ง Jazz เทียบไม่ได้เลยครับ ถ้าคุณจะออก Jazz ป้ายแดงมาโมหนัก ๆ ใส่โบ ผมเสียดายรถครับ
-
คนแต่งรถไม่มีทางใช้เดิมๆจากโรงงานแน่นอนถึงคุณใช้ Mazda 2 อย่างไงก็ต้องเอาไปทำต่อ และถ้าโมต่อแน่นอนว่ามันต้องเหนือกว่า Jazz ในงบประมาณการโมเท่ากัน เพราะพื้นฐานรถมันดีกว่าครับ :)
-
ผมเชียร์แจ๊สมาแต่งต่อครับ cvt ก็พุ่งนะครับ ไหลๆเลย ช่วงล่างแน่นๆสนุกครับ
ความรู้สึกผมดีเซลต้องเกียร์ mt แบบในกระบะรอบมาไวอยู่แล้วเกียร์4นี้แซดๆเลย
-
เดิมๆทั้งคู่ ใส่ของเหมือนกัน เลือก Mazda2 D
มีแต่งเพิ่มเติมอีก เลือก Jazz M/T ครับ
-
ผมเชียร์มาสด้าสองครับ เหตุผลคือ
- ช่วงล่างเดิม สนุกอยู่แล้ว
- ยางเดิมแก้มสูงอาจจะย้วยนิดๆเวลเข้าโค้งก็จริงแต่ ทางตรงเจอหลุมเจอเนินก็รูดไปเลยไม่ต้องเบรค(เวลามุด)
- เห็นด้วยกับความเห็นข้างบน รถใส่สตรัท หนึบขึ้นก็จริง แต่นั่งนานๆมีมึน(คหสต)
- 2 ถ้าจำไม่ผิด เกียร์ออโต้มีโหมดแมนน่วล ฟิลลิ่งเหมือนเกียร์ธรรมดากว่า ใช้งานได้จริงเวลาซิ่ง
- 2ประหยัดกว่าขับยาวๆอาจคุ้ม
- ข้อเสียของดีเซลตัวนี้คือรอรอบนิดนึงเท่านั้นเอง
- อนาคตเงินเหลืออยากแต่งเครื่องมีturboอยู่แล้วน่าจะจูนไปได้ไกลกว่าและประหยัดค่าแต่งกว่า
-
ถ้า jazz เกียร์ธรรมดาเลือก jazz ครับ
-
Mazda2 ดีเซลไปรีเฟรช+ของถึงนี่เหมือนได้รถคนละคันเลยนะครับ
-
เชียร์ 2 นะครับสำหรับคุณ
-
ถ้าคิดจะแต่งแล้วยังไงก็ไม่จบครับ เลือกมาสด้าสองดีกว่าเพราะสุดท้ายก็แต่งเหมือนกัน
ได้ดีเซลเทอร์โบประหยัดกว่า ไปต่อได้ไกลกว่าในแง่การใช้งานในชีวิตประจำวัน ทุกวัน
แต่ถ้าคุณซิ่งจ๋าทะลุโลก แต่งโหดทะลุนรกหรือพวกเปลี่ยนยันเครื่อง ก็ไปแจ๊สเถอะ
-
ขับสนุกอย่างเดียวไม่ต้องคิดจิ้มไปที่ 2 แต่ถ้าอยากฟินๆในหลายๆโอกาศ หรือแม้นแต่อยากจะสนุกตอนจอดในที่มิดชิด(ตั้งวงเล่นไพ่มั้ง)ก็ย่อมได้ ไปอีกตัวเลือก
-
เห็นอวยมาสด้ากันเยอะเลือกมาสด้าก็ดีครับขวัญใจวัยสะรุ่น
ผมไปนั่งข้างเพื่อนขับไปกินข้าวเที่ยง เหมือนนั่งในซอยแคบๆแถวบ้าน ปวดหลัง 8)
-
สนุกเป็นไงหราครับ
นั่งเมื่อยๆขับนานๆไม่สนุกครับ. มาสด้า2 มันขับแล้วสนุก แต่มันขัยไม่สนุก
เดิมๆแจ๊สแรงกว่า.
Cvtมัมไร้ชิวิตชีวา. แต่มันเร็วครับ
สรุป ขับมันแจ๋ส. คล่องแคล่วมาสด้า2
-
2 ครับ
-
ถ้าขับสนุกๆ นอกเมืองลากยาวๆ ขอเลือก jazz แต่ถ้าสนุกในเมือง กดๆ หยุดๆ เบรคๆ กดๆ ขอเลือก ดีเซลครับ
-
เห็นอวยมาสด้ากันเยอะเลือกมาสด้าก็ดีครับขวัญใจวัยสะรุ่น
ผมไปนั่งข้างเพื่อนขับไปกินข้าวเที่ยง เหมือนนั่งในซอยแคบๆแถวบ้าน ปวดหลัง 8)
ผมว่าเบาะของมาสด้า2 กับ bmw s1 แทบจะแคบพอๆกันเลยนะครับ :D
-
jazz gk ครับ
-
ถ้า Jazz GK เป็นเกียร์ธรรมดา (ซึ่งไม่มีขายแล้ว) ผมเลือก Jazz
แต่ถ้าขับเดิมๆ ไม่ได้แต่งอะไรมาก ผมเลือก Mazda 2 ดีเซลครับ
-
2ดีเซล วันไหนไปตจว.แล้วมีของ หรือคนนั่งเกินกว่า 2คน จะเห็นค่า ขึ้นเขาขึ้นดอย จะรักดีเซล
ได้รีแมปแล้วจะยิ่งรักไปใหญ่ ไม่ต้องเสียวกับค่าน้ำมันที่จะขึ้นในอนาคต