Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: boby51 ที่ เมษายน 08, 2017, 19:46:27
-
ขอถามเซียนรถกระบะ MT หน่อยครับ ว่ามีรุ่นไหนบ้าง ที่ระบบครัช เหยียบเข้าเกียร์แล้วออกแรงน้อยสุด
คือเหยียบกดแป้นครัช ออกแรงน้อยสุด
อนาคตจะได้หารถกระบะคู่ใจสักคัน MT 4 Door
ขอบคุณครับ
-
ขอติดตามด้วยคนครับ vigo ที่บ้านผมก็ว่าเบามากนะ
-
D-max
-
New Triton ครับ
-
มีมาแล้ว 2
มีใครให้นอกเหนือจากนี้ไหมครับ
ระหว่าง D-max กับ New Triton
ใครเบาแรงสุด
ใครที่เคยขับ ลองให้ความเห็นหน่อยครับ
-
มีมาแล้ว 2
มีใครให้นอกเหนือจากนี้ไหมครับ
ระหว่าง D-max กับ New Triton
ใครเบาแรงสุด
ใครที่เคยขับ ลองให้ความเห็นหน่อยครับ
Ranger Navara ตัดทิ้งได้เลย ครัชแข็งกว่ารถสิบล้ออีก Revo Dmax มันกึงๆ ครับ แล้วแต่คนชิน แต่ทั้งนี้ ทั้งนั้น ซื้รุ่นไหนมาใช้ๆ ไปเดี่ยวก็ชินเอง
-
new triton อีกเสียง เบา ระยะเข้าเกียร์สั้น = อร่อย
-
dmax - revo - new triton ตามลำดับ
ระยะครัทช์ ก็แตกต่างกัน ผมแนะนำให้ไปลองขับ ไม่ได้ขับ อย่าซื้อครับ และอย่าซื้อ ถ้าได้ขับไม่ครบในตัวเลือก
ปล เป็นการขับรถตอนเดียว 4x4 ทั้ง3ยี่ห้อเทียบกัน
-
dmax - revo - new triton ตามลำดับ
ระยะครัทช์ ก็แตกต่างกัน ผมแนะนำให้ไปลองขับ ไม่ได้ขับ อย่าซื้อครับ และอย่าซื้อ ถ้าได้ขับไม่ครบในตัวเลือก
ปล เป็นการขับรถตอนเดียว 4x4 ทั้ง3ยี่ห้อเทียบกัน
ขอบคุณตรับ คงต้องลองล่ะครับ
-
dmax 1.9 เบามาก ผมขับ revo มันจะดีดๆหน่อย
-
REVO เบนซินครับ
-
D-MAX
-
ถ้าเลือกรถทั้งคันจาก "คลัชต์เบา" ผมว่าคงผิดมหันต์อะ
เพราะแค่โมปั๊มคลัชต์ "ล่าง" เอาตัวใหญ่ๆมาใส่ (ของ 10 ล้อ 18ล้อ) มันจะเบาโคตรๆเลย ทุกรุ่นทุกยี่ห้อ
:-\ :-\
-
dmax ขับสบายสุด ลองมาหมดล่ะ
แต่ถ้าเน้นเอามัน เอาสนุก คงไม่ใช่
-
ถ้าเลือกรถทั้งคันจาก "คลัชต์เบา" ผมว่าคงผิดมหันต์อะ
เพราะแค่โมปั๊มคลัชต์ "ล่าง" เอาตัวใหญ่ๆมาใส่ (ของ 10 ล้อ 18ล้อ) มันจะเบาโคตรๆเลย ทุกรุ่นทุกยี่ห้อ
:-\ :-\
เบาแบบรถบรรทุก หม้อลมครัชมีแรงดันลมช่วยครับ
รุ่นเก่าๆที่ไม่มีลมดัน หนักมากเหมือนเดินขึ้นดอยเลยครับ
ที่จริงครัชหนักเบา(ไม่มีแรงดันลมช่วย) จะแปรตามแรงม้าเครื่องยนต์นะครับ
จานกด หรือ หวีครัช ต้องมีแรงกดกับฟลายวิลล์มากพอถ่ายทอดแรงม้าไปเกียร์ได้
หากแรงม้าพอๆกัน จะให้เบาก็ต้องเพิ่มความยาวสากผ่อนแรง
เท่าเพิ่มระยะเหยียบลึกขึ้น
ประเภทแรงม้าเยอะไม่มีลมช่วย ระยะเหยียบตื้นด้วย ต้องหนักแน่นอน
-
ให้ Triton ครับ ยังกะรถเก๋ง
-
REVO ผมว่าเบาแล้วนะ แต่ยังไม่เคยขับ Triton
-
ตอนผมซื้อรถ ผมลอง mt 4 รุ่นนะ รีโว่ ดีแม็กซ์ ไทรตัน เรนเจอร์
ถ้าเรียงตามความแข็ง จากมากไปน้อย ,, เรนเจอร์(แข็งและดีดมาก) >>>> รีโว่ >> ไทรตัน > ดีแม็กซ์
ถ้าเรียงความลึกของคลัทช์ จากมากไปน้อย ,, ดีแม็กซ์(ลึกโคตรๆ) >>>>>>>>> ไทรตัน >> รีโว่ > เรนเจอร์
เพิ่มเรื่องความเงียบในห้องโดยสาร จากมากไปน้อย ,, รีโว่ >ไทรตัน>เรนเจอร์>>>>>ดีแม็กซ์(120เสียงลมกระหึ่ม)
สำหรับผม ดีแม็กซ์เบาสุดแต่ก็ลึกสุดเช่นกัน ถ้าให้เลือกกระบะ mt ที่เน้นเฉพาะการขับขี่ นั่งสบาย แรงปลายซัดๆ ไม่เน้นแรงต้น ผมจิ้มไทรตัน แต่ถ้าขอแค่การขับขี่พอได้ นั่งพอได้ ไม่ขับเร็ว ชอบเน้นแรงต้น จิ้มรีโว่
-
รถผม Dmax 1.9 นี่ โคตรเบาเลยครับ แตะระยะลึกกว่า Vigo Revo นิดนึง