Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: sompol ที่ เมษายน 08, 2017, 23:25:05
-
Benz c class w 204 minorchange และ slk r 171 ก่อน minor change และ bmw F30
ในใจชอบ w204 เพราะ ในปีเดียวกันจะถูกกว่า bmw ดู spec แล้วกำลังเครื่องใกล้กันมากส่วน r171
น่าจะใด้ปีเก่ากว่าคือก่อนminor แต่ชอบรูปร่างมัน อยากถามเรื่อง ค่าใช้จ่ายในการดูแล ความจุกจิกเวลาใช้งาน เห็นบอกว่า benz ปัจจุบันค่าใช้จ่ายสูงมาก จะสูงกว่า bm ไหมครับ ควรเลือกคันไหนที่จะปวดหัวน้อยสุดครับ
-
อะไหล่เบนซ์หาง่าย มีทั้งอะไหล่แท้ อะไหล่OEM และอะไหล่เทียบ ศูนย์เบนซ์ก็มีเยอะ อู่นอกก็มีมาก มีแทบทุกเขตของกรุงเทพ ไม่ต้องห่วงเรื่องการบำรุงรักษาแน่นอน
-
ราคาอะไหล่แพงกว่าbm ไหมครับ จุกจิกไหม เห็นบอกค่าบำรุงรักษาแพงมาก แพงกว่า bmไหมครับ รถเก่าดูเหมือนถูกกว่า bm f 30 อีก
-
ลองไปดูในนี้ก่อนก็ได้ https://www.facebook.com/groups/1620682161498824/ (https://www.facebook.com/groups/1620682161498824/)
https://www.facebook.com/groups/520552961407859/ (https://www.facebook.com/groups/520552961407859/)
-
R171 รวมถึงรถ convertible แบบหลังคาแข็งไฟฟ้าอื่นๆ ... ก็จะมีภาระดูแลชุดกลไกเปิด-ปิดหลังคาเพิ่มมาอีกจุดครับ ... แถมอาจจะมีเรื่องน้ำรั่ว และ เสียงหลังคา (อันนี้มีแน่ๆ) ให้ต้องทำใจเพิ่มครับ ควรไปลองก่อนว่ารับได้ไหมครับ
-
Benz กับ BMW ราคาอะไหล่ ค่าซ่อม อู่นอก ไม่ต่างกันเท่าไหร่เลยครับ
ค่าดูแล เตรียมไว้ปีล่ะ 5หมื่น ถึง 1 แสนครับ
ถ้าในตัวเลือกผมเลือก F30 ครับ แต่ต้องดูเครื่องอีกทีว่าเครื่องอะไรครับ
-
อะไหล่เบนซ์หาง่าย มีทั้งอะไหล่แท้ อะไหล่OEM และอะไหล่เทียบ ศูนย์เบนซ์ก็มีเยอะ อู่นอกก็มีมาก มีแทบทุกเขตของกรุงเทพ ไม่ต้องห่วงเรื่องการบำรุงรักษาแน่นอน
+1 มือ 2 เล่น MB ครับ ตามอู่นอกเลย ค่าใช้จ่ายแพงกว่ารถญี่ปุ่นเล็กน้อยแบบพอรับไหว ส่วน BM มือ 2 ต้องหาอู่เก่ง ๆ อะไหล่หายากกว่านิดนึง
-
ถามรายนี้ก็ได้ https://www.facebook.com/photo.php?fbid=223693748086720&set=g.840422216072511&type=1 (https://www.facebook.com/photo.php?fbid=223693748086720&set=g.840422216072511&type=1)
-
2 ค่ายนี้ผมไม่เคยใช้ระยาวมากๆ เท่าที่เคยใช้ผ่านมาค่าอะไหล่และค่าบำรุงรักษาพอๆกันแหละ แต่มือ 2 ค่อนข้างเชียร์ MB มากกว่าครับ
-
ฟังรายการวิทยุเมื่อวาน มีคนถามเรื่อง W204 มือสอง ฟังคุณแพนตอบถึงค่าซ่อมแล้ว ผมไม่กล้าซื้อรถยุโรปมือสองเลย ยอมซื้อรถใหม่ดีกว่า
-
รถยุโรปต้องใช้บ่อยๆครับถ้าซื้อมาจอดจุกจิกแน่นอน แต่ถ้าใช่ไม่จุกจิกมากหรอกครับ
-
รถยุโรปต้องใช้บ่อยๆครับถ้าซื้อมาจอดจุกจิกแน่นอน แต่ถ้าใช่ไม่จุกจิกมากหรอกครับ
+1
เคยได้ยินมาเหมือนกันครับ รถจอดพังมากกว่ารถวิ่ง
-
รถยุโรป เรืองการซ่อมบำรุง ควรมีอู่เจ้าประจำไว้ครับ
สิ่งสำคัญคือ ทักษะ ความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ของช่าง
...
ส่วน อะไหล่ ที่บ่นกันว่าแพง
ถ้าหาซื้อเอง ร้านขายอะไหล่ย่านหลังวัดโสมนัส บางรายการก็ไม่ได้แพงมาก
สิ่งที่น่าสังเกต คือ อุตสาหกรรมยานยนต์ ความซับซ้อนในเรื่องการผลิตและจำหน่าย ก็มีรูปแบบเฉพาะตัวเหมือนกัน
ตัวอย่างชัดๆ สักกรณี : อัลเทอร์เนเตอร์ หรือ ภาษาช่างเรียกไดชาร์ต รถยุโรปรุ่นหนึ่ง
-
เขียนว่า Made in Great Britain
-
ASSEMBLED BY
NIPPONDENSO THAILAND CO.,LTD