Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Abzolute ที่ เมษายน 09, 2017, 16:06:49
-
https://www.youtube.com/watch?v=mOgyAh8whu8
-
ยังกะรถดริฟ
-
TNGA platform ของพี่โตคราวนี้ไม่ธรรมดาจริงๆ ;D
-
นิ่งสนิท พอๆ หรืออาจจะดีกว่า e class 5555 ;D
-
ฮึ่ย! มันได้ขนาดนี้เลยเหรอ เท่าที่ดูมาหลายๆรุ่นหลายยี่ห้อใน km77 ยังไม่ได้เท่านี้เลย
-
https://www.youtube.com/watch?v=jAJz2wHZZdU
ถ้าเอาผลตามเว็บนี้ แสดงว่า Prius เทพจริง Revo ห่วยจริงใช่ไหมครับ อิอิ ;D
-
รถที่ผ่านการทดสอบ ในชีวิตจริง สถานการณ์จริง ลักษณะแบบนี้ ถ้าบุคคลทั่วๆไป
ที่ไม่ใช่นักทดสอบ ที่มีประสบการณ์ในการทดสอบแบบนี้บ่อยๆครั้ง
บุคคลทั่วไปสามารถทำแบบนี้ได้มั้ยครับ เอาตัวรอดสถานการณ์แบบนี้มาได้
ถ้าให้บุคคลทั่วไปมาขับทดสอบ ในรถรุ่นที่ผ่าน เค้าจะขับผ่านเหมือนนักทดสอบรึเปล่าครับ
ถ้าลองทำครั้งแรก ผมว่าโอกาสไม่ผ่านเยอะมากๆ
-
เป็นเพราะน้ำหนัก battery ทำให้ cg ต่ำหรือเปล่าครับ
-
ดูเนียนอยู่เหมือนกันนะครับ
-
https://www.youtube.com/watch?v=jAJz2wHZZdU
ถ้าเอาผลตามเว็บนี้ แสดงว่า Prius เทพจริง Revo ห่วยจริงใช่ไหมครับ อิอิ ;D
คิดว่า คนขับ รถกะบะ จะกล้า ขับแบบนี้ ทุกคันไหมละครับ ที่ความเร็ว 65 ขึ้นไป
-
https://www.youtube.com/watch?v=jAJz2wHZZdU
ถ้าเอาผลตามเว็บนี้ แสดงว่า Prius เทพจริง Revo ห่วยจริงใช่ไหมครับ อิอิ ;D
คิดว่า คนขับ รถกะบะ จะกล้า ขับแบบนี้ ทุกคันไหมละครับ ที่ความเร็ว 65 ขึ้นไป
คนขับรถทั่วไปส่วนใหญ่ คงไม่ไปขับเช่นนั้น เสี่ยงและอันตรายเกินไป
สำหรับMoose test ก็มองเหมือนอุปกรณ์ช่วยความปลอดภัยของรถอื่นๆ
เช่น แอร์แบค อยากให้มีติดไว้เพื่อปกป้องอันตรายเมื่อเกิดอุบัติเหตุ
แต่ในใจก็ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์จำเป็นที่ต้องใช้แอร์แบคขึ้นมาสักครั้งเลย
แต่Moose test ไม่ได้เป็นสิ่งของจับต้องได้แบบแอร์แบค แต่เป็นในรูปสมรรถนะในการหลบหลีก
สิ่งกีดขวางกระทันหันของรถคันนั้น เช่น เด็ก สุนัข วิ่งตัดเข้ามาในถนน
แต่คนทั่วไปคงส่วนน้อยที่จะหลบได้ดีเทียบเท่ากับผู้ทดสอบ(ที่มักเป็นนักขับรถแข่ง)มาก่อน
ยิ่งเหตุการณ์จริงๆ ก็ไม่ได้รู้ล่วงหน้าว่าจะเกิดเมื่อไร
แต่อย่างไรก็ตามก็ต้องมาตรฐานให้เหมือนกันหรือใกล้เคียงกัน เพื่อให้สามารถวัดแยกแยะได้ว่า
รถคันใดมีประสิทธิภาพตามMoose test มีแนวโน้มที่จะหลบหลีกเหตุการณืดังกล่าวได้ดีกว่า
จึงต้องใช้ความเป็นมาตรฐานของสนาม ผู้ขับขี่ผู้ทดสอบ ที่เหมือนกันหรือใกล้เคียงกัน
ให้ได้ข้อมูลมาตรฐานจริงเหมือนกันก่อน
ส่วนในชีวิตจริงตัวแปรความสามารถ/ประสบการณ์ผู้ขับขี่ สถานที่เกิดเหตุการณืจริงย่อมต่างกันออกไป
-
https://www.youtube.com/watch?v=jAJz2wHZZdU
ถ้าเอาผลตามเว็บนี้ แสดงว่า Prius เทพจริง Revo ห่วยจริงใช่ไหมครับ อิอิ ;D
คิดว่า คนขับ รถกะบะ จะกล้า ขับแบบนี้ ทุกคันไหมละครับ ที่ความเร็ว 65 ขึ้นไป
คนขับรถทั่วไปส่วนใหญ่ คงไม่ไปขับเช่นนั้น เสี่ยงและอันตรายเกินไป
สำหรับMoose test ก็มองเหมือนอุปกรณ์ช่วยความปลอดภัยของรถอื่นๆ
เช่น แอร์แบค อยากให้มีติดไว้เพื่อปกป้องอันตรายเมื่อเกิดอุบัติเหตุ
แต่ในใจก็ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์จำเป็นที่ต้องใช้แอร์แบคขึ้นมาสักครั้งเลย
แต่Moose test ไม่ได้เป็นสิ่งของจับต้องได้แบบแอร์แบค แต่เป็นในรูปสมรรถนะในการหลบหลีก
สิ่งกีดขวางกระทันหันของรถคันนั้น เช่น เด็ก สุนัข วิ่งตัดเข้ามาในถนน
แต่คนทั่วไปคงส่วนน้อยที่จะหลบได้ดีเทียบเท่ากับผู้ทดสอบ(ที่มักเป็นนักขับรถแข่ง)มาก่อน
ยิ่งเหตุการณ์จริงๆ ก็ไม่ได้รู้ล่วงหน้าว่าจะเกิดเมื่อไร
แต่อย่างไรก็ตามก็ต้องมาตรฐานให้เหมือนกันหรือใกล้เคียงกัน เพื่อให้สามารถวัดแยกแยะได้ว่า
รถคันใดมีประสิทธิภาพตามMoose test มีแนวโน้มที่จะหลบหลีกเหตุการณืดังกล่าวได้ดีกว่า
จึงต้องใช้ความเป็นมาตรฐานของสนาม ผู้ขับขี่ผู้ทดสอบ ที่เหมือนกันหรือใกล้เคียงกัน
ให้ได้ข้อมูลมาตรฐานจริงเหมือนกันก่อน
ส่วนในชีวิตจริงตัวแปรความสามารถ/ประสบการณ์ผู้ขับขี่ สถานที่เกิดเหตุการณืจริงย่อมต่างกันออกไป
เห็นด้วยในหลายๆ ส่วนครับ
พูดถึงว่าถ้าทุกคนต้องขับได้เลเวลเท่านี้เพื่อให้ใช้ความสามารถของรถได้สูงสุด
จะต้องเรียนเยอะขนาดไหน ผมเคยนั่งกับนักขับบอกตรงๆ ใจป๊อดมากและคิดว่าตัวเองคงไม่มี
วันขับแบบนั้นได้
-
ปกติผมว่าพรีอุส เซตช่วงล่างได้ดีในระดับนึงอยู่แล้วแต่เท่าที่ดูหลายๆคัน ส่วนมากจะเป็นการทำงานของระบบช่วยเหลืออีเลกทรอนิกของแต่ละรุ่นมากกว่า ถ้าทำงานได้ดีพอเลยช่วงหักเลี้ยวครั้งที่ 2 ความเร็วจะช้าลงมากรถจะตรงพอที่จะคุมเข้าเลนได้ เพราะบางคลิปมีทั้งปิดระบบ กับ เปิดระบบ
แล้วที่สังเกตุอีกอย่างคือรถที่เขาได้เร็วแล้วออกได้ไม่ชนกรวย มักจะเป็น รถ บี เซกเมนต์ ขับหน้า
-
ดีเยี่ยมเลยนะเนี่ย
-
เคยฟังคุณจิมมี่บอกว่า Prius ใหม่นี่ ช่วงล่างไม่ธรรมดาเลย เป็น big step up ของ toyota เลย