Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: iBitter ที่ เมษายน 09, 2017, 21:17:58
-
รบกวนสอบถามพี่ผู้อ่าน HLM ทุกท่านครับ
พอดีไปอ่านรีวิว civic hatchback จากบางเวปมา เค้ารีวิวว่า ช่วงล่างแน่น หนึบ กระชับ มากกว่า turbo rs
แบบรู้สึกได้
ไม่ทราบว่า ท่านใด ได้ลองขับ TURBO RS และ HATCHBACK รบกวนช่วยแชร์ฟิลลิ่ง หน่อยนะครับ
ขอบคุณมากครับ
-
ใช่ครับ เค้าเซ็ตค่าสปริงของด้านหลังให้แข็งขึ้นครับ เพื่อรองรับการบรรทุกของ แต่โดยรวย firm ขึ้นครับ
แต่เสียงลมประตูหลังก็เข้ามาพอสมควร แลกกันครับระหว่าง sedan กับ hatchback
-
ไม่มีข้อมูลอ้างอิง แต่จำได้เหมือนเคยอ่านเจอคร่าวๆว่า ปรับค่าสปริงเพื่อให้การขับขี่ดีขึ้นอีกครับ
-
อ่านเจอมาเหมือนกันว่าช่วงล่างดีกว่า RS แต่เสียงลมก็ดังกว่าเช่นกัน ( ตาม style รถ HB )
-
ถ้าจาก sedan มา HB สปริงด้านหลังค่า K น่าจะลดลง 0.5 น่ะครับ
เพราะด้านหลังรับน้ำหนักน้อยลง แต่มีรถบางแบบ
ที่เขาเซทสปริงหน้านิ่มกว่าข้างหลังก็มีน่ะครับ
-
อยากรู้เหมือนกันครับ
ปกติ civic RS ช่วงล่างในความเร็วเป็นยังไงบ้างครับ นุ่ม เบา นิ่ง แข็ง หรือเป็นยังไงครับ ใครเคยขับช่วยชี้แนะด้วยครับ
-
ก็ซื้อซีดานแล้วเบิกสปริง HB มาใส่ :P
-
อยากรู้เหมือนกันครับ
ปกติ civic RS ช่วงล่างในความเร็วเป็นยังไงบ้างครับ นุ่ม เบา นิ่ง แข็ง หรือเป็นยังไงครับ ใครเคยขับช่วยชี้แนะด้วยครับ
จะแข็งกว่าตัว 1.8 ครับ ออกแนวแข็ง เบา ครับ แต่ยังนุ่มกว่า Mazda 3 ติตรงที่พวงมาลัยผมว่าเบาไปหน่อย ลองหักหลบที่ 70 รถก็ยังคุมได้อยู่ครับ
-
นอกเรื่อง นอกจากช่วงล่างแล้ว เบาะหลังเป็นไงบ้างครับ มีคนสนใจอยู่
-
นอกเรื่อง นอกจากช่วงล่างแล้ว เบาะหลังเป็นไงบ้างครับ มีคนสนใจอยู่
ผมสูง 183 นั่งเบาะหลังตัว HB พิงแล้วหัวติดนะครับ ตัว SD โปร่งกว่าชัดเจน
-
ขอบคุณครับ งั้นน่าจะกว้างกว่าพวกอีโคคาร์ไม่มาก (ด้านหลัง)
นอกเรื่อง: ตะกี๊นั่งรถผ่านงามวงศ์วาน ใครเห็น HB สีเทาม่วงๆ มิดหน้าอยู่บนรถสไลด์ ติดทะเบียน สx 62 บ้าง :'(
-
อุตส่าห์ทำฐานล้อยาวขึ้น แต่ด้านหลังดันหัวติด :-X :-X :-X