Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: SUBzero ที่ เมษายน 10, 2017, 18:40:27
-
ฮอนด้าคันแรกของผม ขับมา 25000 km ตอนบ่ายไฟโชว์เต็มเลย ขับไปศูนย์แถวลำลูกกา ช่างให้ดับเครี่องสตาร์ทใหม่หาย ช่างบอกว่าตัวเทอร์โบมันชอบรวน เป็นกันเยอะ ถามว่าเกิดจากอะไร จะเป็นอีกมั้ย? ช่างบอกไม่รู้
เลยอยากถามว่ามีใครเจอปัญหาแบแนี้บ้าง ฒ<ตามภาพ>
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
-
เคยอ่านเจอในเว็บอื่น
ช่างตอบแบบนี้เป๊ะเลยครับ แต่ผมไม่ได้เซฟลิ้งค์ไว้
-
เป็นคำตอบที่โคตรชุ่ย ไม่คิดจะหาสาเหตุให้ลูกค้าเลยหรอ
-
ใครๆก็เป็นกัน ไม่น่าจะมาจากปากพนักงานหรือตัวแทนของ honda เลย แต่มันก็แล้วแต่ละศูนย์ด้วยมั้ง
-
ของคุณยังดีที่ดับเครื่องสตาร์ทใหม่แล้วหายนะครับ
ผมเจอใน HR-V ครับ ขึ้น Check system ดับเครื่องสตาร์ทใหม่ไม่หาย ได้ขึ้นรถยกเข้าศูนย์เลย
รายละเอียดอยู่ในกระทู้นี้ครับ
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=57136
-
ช่างบอกว่าตัวเทอร์โบมันชอบรวน เป็นกันเยอะ
ตอบแบบนี้ ผู้ใช้ถึงกับไปไม่เป็นเลยนะนั่น
-
น่าจะเอาคอมพิวเตอร์ หรือ OBD2 ต่อเพื่ออ่านError code
วิเคราะห์ปัญหาหน่อยน้อครับ
แต่เมื่อดับเครื่อง สตาร์ทใหม่ิแล้วไฟเตือนหาย ก็ไม่มีอะไรน่าห่วงครับ
ถ้าเซนเซอร์ฟ้องอีกครั้ง ว่ากันต่อครับ
ถ้าเป็นอีก ถ่ายคลิปไว้
ลองโพสอาการที่เพจ ฮอนด้าไทยแลนด์ ดูว่าทางฮอนด้าจะมีปฏิกิริยาอย่างไรครับ
-
ช่างบอกว่าต้องทิ้งรถไว้ครับ ผมเห็นว่ามันติดสงกรานต์ เลยจะเอาไปเข้าศูนย์ที่ซื้อมาครับ แต่ที่สงสัยคือเป็นเยอะจริงเหรอ
-
คือจริงๆมันต้องเสียบคอมอ่านโค้ดออกมาก่อน
แล้วลบไฟ รอดูว่าโค้ดไหนมันกลับมา แล้วมาหาสาเหตุ
ไม่ใช่บอกว่ารุ่นนี้มันเป็นแบบนี้
-
สงสัยช่างยังมือใหม่+มีความอยากเที่ยวสงกรานแล้ว 8)
-
ถ้าเทอร์โบมันรวนจริงๆ นี่งานช้างเลยนะครับ ตอบมาสั่วๆมั่วๆแบบนี้ได้ไง ใช้ไม่ได้
ถ้าเป็นผม ผมแนะนำให้ร้องเรียน สำนักงานใหญ่เลยครับ >:( >:(
-
Option เยอะ ก็เสียง่าย เสียเยอะ เป็นเรื่องธรรมดา
เปลี่ยน ศูนย์ดูคับ เด๋วก็แก้ได้
-
ถ้าเทอร์โบมันรวนจริงๆ นี่งานช้างเลยนะครับ ตอบมาสั่วๆมั่วๆแบบนี้ได้ไง ใช้ไม่ได้
ถ้าเป็นผม ผมแนะนำให้ร้องเรียน สำนักงานใหญ่เลยครับ >:( >:(
ช่างท่านนั้นเริ่มร้อนๆ หนาวๆ แล้ว
สรุปถ้าอีกปียังรวนอยู่ ถึงเวลานั้น Sylphy Turbo จะยังรอให้คนไปซื้ออยู่รึเปล่า
หรือจะโดนเก็บเข้ากรุไปแล้วป่านนั้น
-
รายงานคำตอบที่ได้ของศูนย์นี้ให้ Honda Thailand รับทราบสิครับ ;D
-
ตัว Turbo RS ระบบไฟมันรวนขนาดนี้เลยเหรอ ก่อนหน้านี้ก็มีเรื่องแอร์ไม่เย็นด้วย
-
ถ้าการสื่อสารคำพูดที่เล่ามาถูกต้องตรงตามนั้น คิดว่าคำตอบของช่างทำให้ลูกค้ากังวลใจมาก
แต่เราไม่ต้องไปกังวลใจนัก ถ้าไฟเตือนนั้นดับไปไม่กลับมาอีก
ก้คงต้องใช้เครื่องตรวจเช็คโค้ดDTC หากมีไฟขึ้นมาอีก ตามที่หลายท่านข้างบนแนะนำมา
หรือหากขับใช้ไปไม่สบายใจจริงๆก็กลับไปเข้าศูนยือีกทีให้ช่างเช็คโค้ดอีกครั้ง
(มีโค้ดอะไร ก็อาจขอช่างจดโค้ด มาค้นอ่านด้วยgoogleได้ครับ)
-
เป็นกันเยอะ แต่ยังขายดีแหะ
คงต้องรอตัว mc :P
-
ยังมี User ในนี้ตอบว่า ไม่มีปัญหา 100% เลยครับ บอกได้คำเดียว เจอกับตัวจะเชียร์ไม่ออก ระวังๆ ไว้จะดีกว่า
-
ช่างแบบนี้ แย่ครับ ต้องเรียกมาอบรม
ไม่ว่าความจริงคืออะไร แต่ไม่ควรตอบลูกค้าแบบนั้น
-
ช่างฮอนด้าส่วนใหญ่ก็เป็นแบบนี้แหละครับ G8 ที่บ้านเลี้ยวแล้วแรคหอนก็ตอบว่าเป็นกันเยอะ
คนใช้แบบเราก็ได้แต่สายหน้า ไม่พอใจก็ไปเข้าอู่นอกไม่ก็ไปใช้ค่ายอื่น