Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Xyclop ที่ เมษายน 11, 2017, 10:53:17
-
ที่ร้านมีแค่2ยี่ห้อนี้ และมีแบบแห้ง (คือไรไม่รู้ 2400 )
กับแบบน้ำกลั่น กกลังจะเปลี่ยนเร็วๆนี้ ช่วยเล่า ปสก แต่ละท่านกับแต่ละยี่ห้อด้วยครับ
ขอบคุณครับ
-
คุณภาพ พอๆกัน ยี่ห้อไหนก็ได้ ไม่ต่างกัน
-
ปัจจุบันใช้ ของ FB แบบเติมน้ำอยู่ครับ
อายุน่าจะเกิน 3ปี แล้ว ยังปกติดีครับ
ใช้รถทุกวันครับ ขับขั้นต่ำ 10KM. แบบต่อเนื่องไม่ดับเครื่อง
3k ยังไม่เคยใช้
-
GS Q85 แผ่นธาตุน่าจะทนกว่านะครับ อยู่ได้นานเพราะ รองรับ Idling Stop.
-
จากที่เคยใช้มาหลายยี่ห้อ ส่วนตัวสรุปที่ F อายุยาวนานสุด เกิน5ปีทุกใบ (อย่าเผลอปล่อยน้ำแห้งนะ)
-
ดูจำนวนแผ่นธาตุ แผ่นเยอะจะทน
ดูค่า CCA ตัวเลขยิ่งสูง ไฟยิ่งแรงครับ
-
เท่าที่เคยใช้มารู้สึกว่า FB ทนกว่าครับ
-
เห็นในคลัป ของ accord crv. บ่นกับอุบ เกี่ยวกับแบตติดรถ FB เลย ไม่ค่อยแน่ใจ
ในคลับ bmw เห็นใช้แบบแห้งกับเยอะ บอกว่าทนดี?
-
ผมว่าไม่ต่างกันมากนะครับ
-
FB ครับ (แต่ผมแนะนำ Puma)
-
เท่าที่ใช้มา ไม่ต่างกัน ไม่ว่าจะเติมน้ำ แบบกึ่ง แบบแห้ง ยี่ห้อ ใช้จริงเหมือนกันหมด แม่แต่ made in อะไร เท่าที่ใช้แทบไม่ต่างกันเลย
-
เคยใช้ทั้ง2ยี่ห้อ ใน CRV gen3 ไม่รู้สึกต่างเลยครับ
-
FB ครับ เกิน 2 ปีทุกลูก ล่าสุดก็ 2 ปีกว่าเกือบ 3 ปี ส่วน K นี่ เกิน 13 เดือน เจ๊งไป 1 ลูก อีกลูกก็ 16 เดือน จากนั้นก็ลาขาดกัน เลิกเลยยี่ห้อนี้
-
ผมเชียร FB ครับ ถ้าจะเอา ccaเยอะ
ตัว FB Gold ครับ cca เยอะ ผมใช้กับมาสด้า 2 diesel อยู่ รองรับ istop cca เยอะกว่าตัว q85 ในราคาเท่าๆกัน
-
3k ตัวทอป ไม่ทนเลย ไม่ถึงสองปี ไปละ
-
ผมเชียร FB ครับ ถ้าจะเอา ccaเยอะ
ตัว FB Gold ครับ cca เยอะ ผมใช้กับมาสด้า 2 diesel อยู่ รองรับ istop cca เยอะกว่าตัว q85 ในราคาเท่าๆกัน
ใช้ดีไหมคับ ราคาเท่าไหร่
-
สองตัวนี้ พอกันครับ แล้วแต่การดูแลรักษาด้วย
-
3K แบบแห้ง ผม 1ปี 8 เดือน ออกอาการแล้วครับ น้อยมาก รถใช้งานตลอด
ตอนนี้มีไฟแค่พอสตาร์ท ถ้าเผลอเปิดเพลงฟัง หรือเปิดไฟในรถทิ้งสัก 20 นาที นี่ห่ที่จั๊มสตาร์ทเลยครับ
อายุสั้นจริงๆ กำลังหาลูกใหม่ทนๆเหมือนกันครับ
รถที่ใช้ Toyota Wish 2.0 แบต 45 แอมป์
-
เคยใช้ FB แบบน้ำครับ ใส่ Corolla ใช้มาสี่ปีกว่าครับ ทนพอสมควร
-
ห่าง 3K ไว้เถอะครับ
ของไทยก็จริง อยากจะอุดหนุนนะ แต่มันไม่ทนเท่าเจ้าอื่นจริงๆ ครับ