Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: scotch_fillet ที่ เมษายน 11, 2017, 22:23:27

หัวข้อ: C300 Bluetec Hybrid vs C350e Plugin Hybrid
เริ่มหัวข้อโดย: scotch_fillet ที่ เมษายน 11, 2017, 22:23:27
ถ้าเล่นมือ 2 ปีใหม่ๆตอนนี้รุ่นไหนน่าเล่นกว่ากันครับ
ระยะซัก 5-7 ปี ปัญหาระบบ hybrid ตัวไหนมีแนวโน้มจะเยอะกว่ากันครับ?

จริงๆ C250 ก็น่าน่ะ แต่ส่วนมากมันหมด warranty ไปแล้ว

อือม์ ...เรื่องโช๊คถุงลม aware แล้วครับ

โปรดชี้แนะนำ  :)
หัวข้อ: Re: C300 Bluetec Hybrid vs C350e Plugin Hybrid
เริ่มหัวข้อโดย: เกมส์'พิดโลก ที่ เมษายน 11, 2017, 23:40:00
จากใจคนใช้ C300 นะครับ ขอแชร์ปัญหาแล้วกันนะครับ...
1. สมองเกียร์พัง! ที่เลขไมล์ 5x,xxx กม. อายุรถ 1 ปี 3 เดือน!
ตอนนั้นประมาณเที่ยงคืน ขับบนถนนสองเลน กำลังเข้าโค้ง ผมก็ถอนคันเร่ง ความเร็วอยู่ประมาณ 80 ช่วงที่กำลังอยู่ในโค้งผมก็กดเติมคันเร่ง แต่ความเร็วไม่เพิ่ม! กลับค่อยๆลดลง เหมือนรถใส่เกียร์ว่างปล่อยไหล ตั้งสติทัน ก็ประคองรถไปเรื่อยๆ พร้อมกับชิดไหล่ทางเมื่อความเร็วเหลือ 0 โชคดีที่ตอนนั้นไม่มีรถตามมา ตั้งสติได้ดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่ ขับได้ปกติ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น! ก็เลยใช้ๆไปเกือบๆอาทิตย์จึงเอาไปเข้าศูนย์ ช่างตรวจพบว่าสมองเกียร์มีปัญหา ทำเรื่องเคลมให้ ต้องรอทางเยอรมันอนุมัติ เพราะน่าจะเป็นคันแรกๆในไทย !!! โชคดีจริงๆครับ
รออะไหล่ประมาณ 1 เดือน ไม่มีค่าใช้จ่ายเพราะอยู่ในการรับประกัน เห็นราคาคร่าวๆ 2-3 แสน (ถ้าจ่ายเอง)
ยังสยองกับเหตุการณ์นี้นิดๆครับ ถ้ามันเกิดหลุดตอนกำลังเร่งแซงช่วงฉุกเฉิน ตายห่าแน่ๆ! ;D

2. ตอนนี้รถอายุ 1 ปี 6 เดือน เปลี่ยนยางคู่หลังไปแล้วทั้งหมด 3 ชุด! (6 เส้น) ถ้ารวมของเดิมที่ติดมากับโรงงาน ก็เป็นชุดที่ 4 แล้วครับ ไม่ว่าจะใส่ยางอะไรยี่ห้อไหน ผมลองมาแล้วตั้งแต่ราคายางถูกสุดเส้นละ 7 พัน (PS4) จนไปถึงเส้นละเกือบๆ 2 หมื่น (Runflat) ก็เจอสภาพเดียวกัน
ทุกคู่ที่เปลี่ยน ดอกยางเหลือ 0% เลยครับ! เรียบโล้นเหมือนยางแข่งในสนาม ::) เคยปรึกษากับทางศูนย์บริการ เขาบอกว่า รถรุ่นนี้มีแบ็ตที่ด้านหลัง นน. หนักเกือบๆร้อยโล หรือร้อยกว่าโลผมก็จำไม่ได้ และแรงบิดอันมหาศาล 500 NM ทุกครั้งที่ออกตัวโดยการเหยียบคันเร่งลึกๆ (อารมณ์แบบรีบๆ) รถมันเบิร์นยางตลอดเลยครับ เป็นสาเหตุให้ดอกยางหมดไว

3. และล่าสุด ยางหลังคู่ที่ 3 ด้านซ้าย มันระเบิดคาเท้าผม ที่ความเร็ว 190 km/h แต่รถไม่มีอาการเป๋หรืออะไรเลยครับ คือทีแรกก็เห้ยเสียงไรวะ พอขับไปสัก ไม่เกิน 5 วิ อ่าวยางแตกนี่หว่า ;D ต้องจอดข้างทาง รอยานแม่มารับไปสถานี เสียค่าวาร์ปไป 3500 และเป็นสาเหตุให้ต้องซื้อยางชุดที่ 4 !

4. รถไม่ยอมตัดเข้าระบบ HYBRID แบบสมบูรณ์ มาประมาณ 5 เดือน! ทีแรกก็ไม่รู้ ใช้ไปเรื่อยๆแอบบสงสัย คือตอนสตาร์ทรถมันสตาร์ทด้วยไฟฟ้า แต่พอขยับล้อไปได้ประมาณ 30 ซม.! มันก็สตาร์ทรถทันที! ทั้งๆที่มีแบ็ตอยู่ราวๆ 80% กว่าๆ บางทีขับอยู่ 7 วัน รถไม่เคยตัดเข้าระบบไฟฟ้าเลย เป็นๆหายๆ จน งงๆ พอมีเวลาว่างจึงไปเช็คที่ศูนย์ สรุปว่า รถมันฉลาด!
ผมเคยขับรถโดยปล่อยให้น้ำมันเหลือไม่ถึง 3 ลิตร มันเลยไม่ตัดเข้าไฟฟ้า เพราะมันจะกลับมาสตาร์ทเครื่องไมไ่ด้ เนื่องจากน้ำมันเหลือน้อยเกินไป รถมันเลยเอ๋อๆ ครั้งใดที่มันคิดว่าน้ำมันผมเหลือน้อยมันก็ไม่ตัดเข้า HYBRID แต่ครั้งใดที่มันปกติมันก็ตัดเข้าให้
พูดง่ายๆว่ารถมันมีอาการหลอนครับ! อาการเหมือนคนเมายา หรือว่าฉลาดจนเอ๋อนั่นเอง ;D
แก้ไขโดยการ Reset ระบบ ก็กลับมาหายเป็นปกติ ทีนี้น้ำมันเต็มถังกลับเข้าบ้านทุกวัน ;D

อารมณ์ผมตอนนี้นะครับ อยากถ่ายรูปรถทุกมุม ทุกด้าน ต้องล้างก่อนถ่ายด้วยนะ ถ่ายเสร็จแต่งรูปสวยๆ คอนทราสจัดๆ แล้วก็เอาไปลงที่เว็บ Kaidee.com !!!

ปล. C300 เป็นรถที่ขับดี(แต่ไม่สนุก) ที่สุดเท่าที่เคยขับรถมาทุกรุ่น เป็นรถที่ผมทำเวลาได้ดีที่สุดและปลอดภัยที่สุด (พิจิตร-ดอยอินทนน์ 4 ชม. 15 นาที) ออกจากเมืองเก่าพิจิตร 12.00 น. ถึงตีนดอยตอน 16.15 นาที
เป็นรถนั่งที่เบาะหน้า นั่งสบายที่สุด (สบายกว่า GLE500e E220d E300 CamryHV) และเป็นรถที่เบาะหลังสั้นที่สุด!

ปล.2 เหมือนกับคนที่สวยหล่อมากๆ ฉลาด เก่ง ดูดี เกือบจะเพอร์เฟ็ค 100% แต่แม่งขี้โรค! ;D ;D ;D

ปล.3 รัก HYBRID ชอบ HYBRID อย่าใช้ HYBRID ไม่งั้นอาจจะเกลียด HYBRID ไปตลอดชีวิต!

ปล.4 ตอนนี้ใช้ Camry HV ฟินกว่ามากกกกกกกกกก ครับ ;D

ปล.5 ถ้าอยากซื้อมือ 2 จะกล้าซื้อรถผมไหมครับ 555+
เปลี่ยนสัญญา ขายดาวน์สัก 2 แสนพอ แล้วไปผ่อนต่อ เดือนละ 3x,xxx บาท อีก 3 ปีนิดๆ (มีบอลลูน)
หัวข้อ: Re: C300 Bluetec Hybrid vs C350e Plugin Hybrid
เริ่มหัวข้อโดย: koko86 ที่ เมษายน 11, 2017, 23:56:28
ถ้าใจรักhybrid จริง และไม่กังวลเรื่องแพงกว่า
อยากให้ไป350 e เพราะ
- แบตลูกใหญ่ใช้ev modeได้ แบตใช้ได้นานกว่า
-การถ่ายแรงระหว่าง เครื่องกับมอเตอร์นิ่มนวลกว่าเพราะ มอเตอร์ มันทำงานจนถึงความเร็วที่สูงกว่า
-แรงกว่า
-เงียบกว่า
-ใช้ชาร์จโหมด esave modeได้
-ถ้าที่บ้านมีชาร์จไฟยิ่งคุ้ม
-เท่าที่ตามข่าว 350e ยังไม่ได้ยินเรื่องความจุกจิกมากเท่าไหร่

สงสัยพวก เบนซ์ไฮบริดนี่จะกินยางเหมือนกันหมด s500e ใช้สามหมื่นโล run flat peralli ดอกหายเรียบ ขอบ20run flat เส้นละ สองหมื่นกว่า เพลีย...
หัวข้อ: Re: C300 Bluetec Hybrid vs C350e Plugin Hybrid
เริ่มหัวข้อโดย: arya ที่ เมษายน 12, 2017, 00:13:24
จากใจคนใช้ C300 นะครับ ขอแชร์ปัญหาแล้วกันนะครับ...
1. สมองเกียร์พัง! ที่เลขไมล์ 5x,xxx กม. อายุรถ 1 ปี 3 เดือน!
ตอนนั้นประมาณเที่ยงคืน ขับบนถนนสองเลน กำลังเข้าโค้ง ผมก็ถอนคันเร่ง ความเร็วอยู่ประมาณ 80 ช่วงที่กำลังอยู่ในโค้งผมก็กดเติมคันเร่ง แต่ความเร็วไม่เพิ่ม! กลับค่อยๆลดลง เหมือนรถใส่เกียร์ว่างปล่อยไหล ตั้งสติทัน ก็ประคองรถไปเรื่อยๆ พร้อมกับชิดไหล่ทางเมื่อความเร็วเหลือ 0 โชคดีที่ตอนนั้นไม่มีรถตามมา ตั้งสติได้ดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่ ขับได้ปกติ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น! ก็เลยใช้ๆไปเกือบๆอาทิตย์จึงเอาไปเข้าศูนย์ ช่างตรวจพบว่าสมองเกียร์มีปัญหา ทำเรื่องเคลมให้ ต้องรอทางเยอรมันอนุมัติ เพราะน่าจะเป็นคันแรกๆในไทย !!! โชคดีจริงๆครับ
รออะไหล่ประมาณ 1 เดือน ไม่มีค่าใช้จ่ายเพราะอยู่ในการรับประกัน เห็นราคาคร่าวๆ 2-3 แสน (ถ้าจ่ายเอง)
ยังสยองกับเหตุการณ์นี้นิดๆครับ ถ้ามันเกิดหลุดตอนกำลังเร่งแซงช่วงฉุกเฉิน ตายห่าแน่ๆ! ;D

2. ตอนนี้รถอายุ 1 ปี 6 เดือน เปลี่ยนยางคู่หลังไปแล้วทั้งหมด 3 ชุด! (6 เส้น) ถ้ารวมของเดิมที่ติดมากับโรงงาน ก็เป็นชุดที่ 4 แล้วครับ ไม่ว่าจะใส่ยางอะไรยี่ห้อไหน ผมลองมาแล้วตั้งแต่ราคายางถูกสุดเส้นละ 7 พัน (PS4) จนไปถึงเส้นละเกือบๆ 2 หมื่น (Runflat) ก็เจอสภาพเดียวกัน
ทุกคู่ที่เปลี่ยน ดอกยางเหลือ 0% เลยครับ! เรียบโล้นเหมือนยางแข่งในสนาม ::) เคยปรึกษากับทางศูนย์บริการ เขาบอกว่า รถรุ่นนี้มีแบ็ตที่ด้านหลัง นน. หนักเกือบๆร้อยโล หรือร้อยกว่าโลผมก็จำไม่ได้ และแรงบิดอันมหาศาล 500 NM ทุกครั้งที่ออกตัวโดยการเหยียบคันเร่งลึกๆ (อารมณ์แบบรีบๆ) รถมันเบิร์นยางตลอดเลยครับ เป็นสาเหตุให้ดอกยางหมดไว

3. และล่าสุด ยางหลังคู่ที่ 3 ด้านซ้าย มันระเบิดคาเท้าผม ที่ความเร็ว 190 km/h แต่รถไม่มีอาการเป๋หรืออะไรเลยครับ คือทีแรกก็เห้ยเสียงไรวะ พอขับไปสัก ไม่เกิน 5 วิ อ่าวยางแตกนี่หว่า ;D ต้องจอดข้างทาง รอยานแม่มารับไปสถานี เสียค่าวาร์ปไป 3500 และเป็นสาเหตุให้ต้องซื้อยางชุดที่ 4 !

4. รถไม่ยอมตัดเข้าระบบ HYBRID แบบสมบูรณ์ มาประมาณ 5 เดือน! ทีแรกก็ไม่รู้ ใช้ไปเรื่อยๆแอบบสงสัย คือตอนสตาร์ทรถมันสตาร์ทด้วยไฟฟ้า แต่พอขยับล้อไปได้ประมาณ 30 ซม.! มันก็สตาร์ทรถทันที! ทั้งๆที่มีแบ็ตอยู่ราวๆ 80% กว่าๆ บางทีขับอยู่ 7 วัน รถไม่เคยตัดเข้าระบบไฟฟ้าเลย เป็นๆหายๆ จน งงๆ พอมีเวลาว่างจึงไปเช็คที่ศูนย์ สรุปว่า รถมันฉลาด!
ผมเคยขับรถโดยปล่อยให้น้ำมันเหลือไม่ถึง 3 ลิตร มันเลยไม่ตัดเข้าไฟฟ้า เพราะมันจะกลับมาสตาร์ทเครื่องไมไ่ด้ เนื่องจากน้ำมันเหลือน้อยเกินไป รถมันเลยเอ๋อๆ ครั้งใดที่มันคิดว่าน้ำมันผมเหลือน้อยมันก็ไม่ตัดเข้า HYBRID แต่ครั้งใดที่มันปกติมันก็ตัดเข้าให้
พูดง่ายๆว่ารถมันมีอาการหลอนครับ! อาการเหมือนคนเมายา หรือว่าฉลาดจนเอ๋อนั่นเอง ;D
แก้ไขโดยการ Reset ระบบ ก็กลับมาหายเป็นปกติ ทีนี้น้ำมันเต็มถังกลับเข้าบ้านทุกวัน ;D

อารมณ์ผมตอนนี้นะครับ อยากถ่ายรูปรถทุกมุม ทุกด้าน ต้องล้างก่อนถ่ายด้วยนะ ถ่ายเสร็จแต่งรูปสวยๆ คอนทราสจัดๆ แล้วก็เอาไปลงที่เว็บ Kaidee.com !!!

ปล. C300 เป็นรถที่ขับดี(แต่ไม่สนุก) ที่สุดเท่าที่เคยขับรถมาทุกรุ่น เป็นรถที่ผมทำเวลาได้ดีที่สุดและปลอดภัยที่สุด (พิจิตร-ดอยอินทนน์ 4 ชม. 15 นาที) ออกจากเมืองเก่าพิจิตร 12.00 น. ถึงตีนดอยตอน 16.15 นาที
เป็นรถนั่งที่เบาะหน้า นั่งสบายที่สุด (สบายกว่า GLE500e E220d E300 CamryHV) และเป็นรถที่เบาะหลังสั้นที่สุด!

ปล.2 เหมือนกับคนที่สวยหล่อมากๆ ฉลาด เก่ง ดูดี เกือบจะเพอร์เฟ็ค 100% แต่แม่งขี้โรค! ;D ;D ;D

ปล.3 รัก HYBRID ชอบ HYBRID อย่าใช้ HYBRID ไม่งั้นอาจจะเกลียด HYBRID ไปตลอดชีวิต!

ปล.4 ตอนนี้ใช้ Camry HV ฟินกว่ามากกกกกกกกกก ครับ ;D

ปล.5 ถ้าอยากซื้อมือ 2 จะกล้าซื้อรถผมไหมครับ 555+
เปลี่ยนสัญญา ขายดาวน์สัก 2 แสนพอ แล้วไปผ่อนต่อ เดือนละ 3x,xxx บาท อีก 3 ปีนิดๆ (มีบอลลูน)
.สุดยอดครับ ขอบคุณที่แชร์ประสบการณ์ครับ

ผมเจออาการแรก แบบเดียวกับคุณเลยคับ แต่เป็นใน e250 w212 รุ่น 7g คับ ระยะทาง 5x,xxx กม เช่นกัน ขับไปแล้วรถชัตดาวน์ตัวเองเหมือนกัน สมองเกียร์พังเหมือนกัน แต่ผมซ่อมอู่นอกเพราะรถเกรย์โดนไป 7หมื่น

พอไปค้นในเนต เหมือนมีแมนนวล ทีีออกจากทาง MB เองเลยว่า ต้องเจอปัญหานี้ แน่นอน และ มีรายละเอียด การแก้ปัญหา ไว้เรียบร้อย ผมเดาว่าเป็นที่เกียร์รุ่น 7G


ส่วนข้ออื่นๆ ผมไม่แปลกใจเลย เพราะผมคิดว่ารถยุโรปรุ่นใหม่หลายๆยี่ห้อ ชอบออกแบบระบบพวกอิเลกทรอนิกส์ต่างๆ มาซับซ้อนเกินไป และไม่ทนทานด้วย

ตอนนี้รถยนต์ยุโรป มันเปลี่ยนไปแล้วคับ

รถยุโรปปัจจุบันนึกภาพถึง รถยนต์+เครื่องคอมพิวเตอร์  ถ้าคอมฯเจ๊ง รถก็เจ๊ง มันเปราะบางขนาดนั้นคับ

ตอบ จขกท

ถ้าให้เลือกจิงๆ คงต้องเอารุ่นใหม่สุดครับ เพราะคิดว่าเค้าน่าจะปรับปรุงจุดด้อยต่างๆ มาจากรุ่นก่อน

แต่เอาจริงๆนะ mb เปลี่ยนเทคโนโลยี เร็วมาก ปัญหาเก่าอาจจบ แต่ปัญหาใหม่ในเทคโนโลยีใหม่ อาจมีมาอีกก็ได้

สรุป ถ้าใจรัก ต้องทั้งทุ่ม ทั้งเสี่ยงคับ
หัวข้อ: Re: C300 Bluetec Hybrid vs C350e Plugin Hybrid
เริ่มหัวข้อโดย: dinner15 ที่ เมษายน 12, 2017, 00:23:12
จากใจคนใช้ C300 นะครับ ขอแชร์ปัญหาแล้วกันนะครับ...
1. สมองเกียร์พัง! ที่เลขไมล์ 5x,xxx กม. อายุรถ 1 ปี 3 เดือน!
ตอนนั้นประมาณเที่ยงคืน ขับบนถนนสองเลน กำลังเข้าโค้ง ผมก็ถอนคันเร่ง ความเร็วอยู่ประมาณ 80 ช่วงที่กำลังอยู่ในโค้งผมก็กดเติมคันเร่ง แต่ความเร็วไม่เพิ่ม! กลับค่อยๆลดลง เหมือนรถใส่เกียร์ว่างปล่อยไหล ตั้งสติทัน ก็ประคองรถไปเรื่อยๆ พร้อมกับชิดไหล่ทางเมื่อความเร็วเหลือ 0 โชคดีที่ตอนนั้นไม่มีรถตามมา ตั้งสติได้ดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่ ขับได้ปกติ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น! ก็เลยใช้ๆไปเกือบๆอาทิตย์จึงเอาไปเข้าศูนย์ ช่างตรวจพบว่าสมองเกียร์มีปัญหา ทำเรื่องเคลมให้ ต้องรอทางเยอรมันอนุมัติ เพราะน่าจะเป็นคันแรกๆในไทย !!! โชคดีจริงๆครับ
รออะไหล่ประมาณ 1 เดือน ไม่มีค่าใช้จ่ายเพราะอยู่ในการรับประกัน เห็นราคาคร่าวๆ 2-3 แสน (ถ้าจ่ายเอง)
ยังสยองกับเหตุการณ์นี้นิดๆครับ ถ้ามันเกิดหลุดตอนกำลังเร่งแซงช่วงฉุกเฉิน ตายห่าแน่ๆ! ;D

2. ตอนนี้รถอายุ 1 ปี 6 เดือน เปลี่ยนยางคู่หลังไปแล้วทั้งหมด 3 ชุด! (6 เส้น) ถ้ารวมของเดิมที่ติดมากับโรงงาน ก็เป็นชุดที่ 4 แล้วครับ ไม่ว่าจะใส่ยางอะไรยี่ห้อไหน ผมลองมาแล้วตั้งแต่ราคายางถูกสุดเส้นละ 7 พัน (PS4) จนไปถึงเส้นละเกือบๆ 2 หมื่น (Runflat) ก็เจอสภาพเดียวกัน
ทุกคู่ที่เปลี่ยน ดอกยางเหลือ 0% เลยครับ! เรียบโล้นเหมือนยางแข่งในสนาม ::) เคยปรึกษากับทางศูนย์บริการ เขาบอกว่า รถรุ่นนี้มีแบ็ตที่ด้านหลัง นน. หนักเกือบๆร้อยโล หรือร้อยกว่าโลผมก็จำไม่ได้ และแรงบิดอันมหาศาล 500 NM ทุกครั้งที่ออกตัวโดยการเหยียบคันเร่งลึกๆ (อารมณ์แบบรีบๆ) รถมันเบิร์นยางตลอดเลยครับ เป็นสาเหตุให้ดอกยางหมดไว

3. และล่าสุด ยางหลังคู่ที่ 3 ด้านซ้าย มันระเบิดคาเท้าผม ที่ความเร็ว 190 km/h แต่รถไม่มีอาการเป๋หรืออะไรเลยครับ คือทีแรกก็เห้ยเสียงไรวะ พอขับไปสัก ไม่เกิน 5 วิ อ่าวยางแตกนี่หว่า ;D ต้องจอดข้างทาง รอยานแม่มารับไปสถานี เสียค่าวาร์ปไป 3500 และเป็นสาเหตุให้ต้องซื้อยางชุดที่ 4 !

4. รถไม่ยอมตัดเข้าระบบ HYBRID แบบสมบูรณ์ มาประมาณ 5 เดือน! ทีแรกก็ไม่รู้ ใช้ไปเรื่อยๆแอบบสงสัย คือตอนสตาร์ทรถมันสตาร์ทด้วยไฟฟ้า แต่พอขยับล้อไปได้ประมาณ 30 ซม.! มันก็สตาร์ทรถทันที! ทั้งๆที่มีแบ็ตอยู่ราวๆ 80% กว่าๆ บางทีขับอยู่ 7 วัน รถไม่เคยตัดเข้าระบบไฟฟ้าเลย เป็นๆหายๆ จน งงๆ พอมีเวลาว่างจึงไปเช็คที่ศูนย์ สรุปว่า รถมันฉลาด!
ผมเคยขับรถโดยปล่อยให้น้ำมันเหลือไม่ถึง 3 ลิตร มันเลยไม่ตัดเข้าไฟฟ้า เพราะมันจะกลับมาสตาร์ทเครื่องไมไ่ด้ เนื่องจากน้ำมันเหลือน้อยเกินไป รถมันเลยเอ๋อๆ ครั้งใดที่มันคิดว่าน้ำมันผมเหลือน้อยมันก็ไม่ตัดเข้า HYBRID แต่ครั้งใดที่มันปกติมันก็ตัดเข้าให้
พูดง่ายๆว่ารถมันมีอาการหลอนครับ! อาการเหมือนคนเมายา หรือว่าฉลาดจนเอ๋อนั่นเอง ;D
แก้ไขโดยการ Reset ระบบ ก็กลับมาหายเป็นปกติ ทีนี้น้ำมันเต็มถังกลับเข้าบ้านทุกวัน ;D

อารมณ์ผมตอนนี้นะครับ อยากถ่ายรูปรถทุกมุม ทุกด้าน ต้องล้างก่อนถ่ายด้วยนะ ถ่ายเสร็จแต่งรูปสวยๆ คอนทราสจัดๆ แล้วก็เอาไปลงที่เว็บ Kaidee.com !!!

ปล. C300 เป็นรถที่ขับดี(แต่ไม่สนุก) ที่สุดเท่าที่เคยขับรถมาทุกรุ่น เป็นรถที่ผมทำเวลาได้ดีที่สุดและปลอดภัยที่สุด (พิจิตร-ดอยอินทนน์ 4 ชม. 15 นาที) ออกจากเมืองเก่าพิจิตร 12.00 น. ถึงตีนดอยตอน 16.15 นาที
เป็นรถนั่งที่เบาะหน้า นั่งสบายที่สุด (สบายกว่า GLE500e E220d E300 CamryHV) และเป็นรถที่เบาะหลังสั้นที่สุด!

ปล.2 เหมือนกับคนที่สวยหล่อมากๆ ฉลาด เก่ง ดูดี เกือบจะเพอร์เฟ็ค 100% แต่แม่งขี้โรค! ;D ;D ;D

ปล.3 รัก HYBRID ชอบ HYBRID อย่าใช้ HYBRID ไม่งั้นอาจจะเกลียด HYBRID ไปตลอดชีวิต!

ปล.4 ตอนนี้ใช้ Camry HV ฟินกว่ามากกกกกกกกกก ครับ ;D

ปล.5 ถ้าอยากซื้อมือ 2 จะกล้าซื้อรถผมไหมครับ 555+
เปลี่ยนสัญญา ขายดาวน์สัก 2 แสนพอ แล้วไปผ่อนต่อ เดือนละ 3x,xxx บาท อีก 3 ปีนิดๆ (มีบอลลูน)

ผู้ใช้งานจริง ประสบการณ์แน่นตั่บ

เขียนดี อ่านสนุกครับ
หัวข้อ: Re: C300 Bluetec Hybrid vs C350e Plugin Hybrid
เริ่มหัวข้อโดย: dt9 ที่ เมษายน 12, 2017, 00:54:47
อย่าใช้เลยครับ C300 รถปัญหาเยอะมาก หลายคนอยากจะขายทิ้งทั้งนั้น
ถ้าจะไป hybrid ก็ไป C350 เลย
หรือ C250 ก็ได้ถึงจะหมดประกัน แต่ดีกว่า C300 มีประกันแต่ก็ต้องซ่อมตลอด
หัวข้อ: Re: C300 Bluetec Hybrid vs C350e Plugin Hybrid
เริ่มหัวข้อโดย: CJ. ที่ เมษายน 12, 2017, 00:58:02
รู้สึกว่ารหัส 300 BlueTEC Hybrid นี่วายป่วงมากครับ ทั้ง C และ E
หัวข้อ: Re: C300 Bluetec Hybrid vs C350e Plugin Hybrid
เริ่มหัวข้อโดย: mentos ที่ เมษายน 12, 2017, 03:32:27
C350 เท่านั้นครับ

C300 เครื่องกับระบบhybrid เป็นแบบเก่า โบราณไม่น่าใช้ การตัดต่อกำลังสู้ตัวใหม่ไม่ได้เลยครับ

Camry กับ accord ยังดีกว่ามาก
หัวข้อ: Re: C300 Bluetec Hybrid vs C350e Plugin Hybrid
เริ่มหัวข้อโดย: V221 ที่ เมษายน 12, 2017, 07:53:22
Hybridยังไม่น่าเล่นครับ โดยเฉพาะเครื่อง300 Bluetec Hybridยิ่งควรหลีกเลี่ยง ถึงอยู่ในE300หรือS300ก็ยังมีปัญหาครับ ผมซื้อE300มาใหม่ๆก็ไฟโชว์ระบบHybridแล้ว เพื่อนซื้อS300มาไม่นานระบบแอร์ก็เสียต้องเข้าซ่อม ถ้าเป็นไปได้อยากให้เลือกพวกC180หรือC200ก็ได้ แล้วเอาไปReflashเพิ่มแรงม้าและคันเร่งให้ไวดีกว่าครับ จะได้ใช้แบบสบายใจไม่ต้องพึ่งรถยกครับ
หัวข้อ: Re: C300 Bluetec Hybrid vs C350e Plugin Hybrid
เริ่มหัวข้อโดย: Stp ที่ เมษายน 12, 2017, 08:11:33
สั้นๆ อย่ายุ่งกับตระกูล 300 Hybrid

ถ้าอยากลองของ ขยับมาเล่น 350e Plug-in ไม่ใช่ว่าไม่เคยมีเคสหนัก แต่โอกาสเสี่ยงน้อยลงเท่านั้นเอง ส่วนเรื่องช่วงล่างถุงลมไปหาทางออกตอนหมดประกัน

ปล. บางที C250 ที่สภาพแจ่มๆ แต่หมดประกันศูนย์ อาจจะเป็นตัวเลือก Rare item ที่เสี่ยงน้อยสุดก็ได้นะ เห็นมือสองปล่อยวันไหนก็โดนสอยอย่างเร็วทุกที
หัวข้อ: Re: C300 Bluetec Hybrid vs C350e Plugin Hybrid
เริ่มหัวข้อโดย: kenny523 ที่ เมษายน 12, 2017, 10:02:50
C350e Plugin Hybrid เถอะ ผมใช้ c300 อยู่เสียงเครื่องมันดังกว่ามาสด้าเยอะ hybrid น่าจะแค่เลี่ยงภาษีมากกว่าแทบไม่มีประโยชน์หน้ารถพ้นประตูโรงรถปั๊บ ตัดเป็นดีเซลล่ะ โคตรขี้เกียจเลยระบบไฟฟ้ารุ่นนี้5555  แต่โดยรวมผมยังไม่เจออะไรหนักๆ มีบ้าง เช่น หาที่จอดไม่ค่อยเจอ(ระบบช่วยจอด)แต่ชอบเจอบนท้องถนนรถติดๆ ไฟหน้าน้ำชอบเข้าเวลาล้างหรือฝนตก ถามไปแล้วบอกว่ามันเป็นปกติ :'(  ปัดน้ำฝนนี่ดังเข้าขั้นรำคาญแต่ช่วงนี้เงียบละเพราะเป็นหน้าร้อนไม่ได้ใช้  แอร์เอ๋ออยู่ครั้งหนึ่งต้องดับเครื่องก็หาย แต่ที่เซ็งสุดคือการเก็บเสียงลมครับ เข้าขั้นแย่ cx20 ผมเงียบกว่าละกัน555
  สุดท้ายใช้ เบนซ์ สมัยนี้อย่าคิดมาก คิดซะว่าซื้อยี่ห้อมัน พ่อตาผมเวลามานั่งเบาะหลังบอกนั่งสบายมากๆ ผมแแอบขำจะตายเบาะสั้นอย่างกับอะไรลองเป็นมาสด้าพ่อตายำเละแล้ว
หัวข้อ: Re: C300 Bluetec Hybrid vs C350e Plugin Hybrid
เริ่มหัวข้อโดย: Anvers30 ที่ เมษายน 12, 2017, 10:55:51
จากใจคนใช้ C300 นะครับ ขอแชร์ปัญหาแล้วกันนะครับ...
1. สมองเกียร์พัง! ที่เลขไมล์ 5x,xxx กม. อายุรถ 1 ปี 3 เดือน!
ตอนนั้นประมาณเที่ยงคืน ขับบนถนนสองเลน กำลังเข้าโค้ง ผมก็ถอนคันเร่ง ความเร็วอยู่ประมาณ 80 ช่วงที่กำลังอยู่ในโค้งผมก็กดเติมคันเร่ง แต่ความเร็วไม่เพิ่ม! กลับค่อยๆลดลง เหมือนรถใส่เกียร์ว่างปล่อยไหล ตั้งสติทัน ก็ประคองรถไปเรื่อยๆ พร้อมกับชิดไหล่ทางเมื่อความเร็วเหลือ 0 โชคดีที่ตอนนั้นไม่มีรถตามมา ตั้งสติได้ดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่ ขับได้ปกติ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น! ก็เลยใช้ๆไปเกือบๆอาทิตย์จึงเอาไปเข้าศูนย์ ช่างตรวจพบว่าสมองเกียร์มีปัญหา ทำเรื่องเคลมให้ ต้องรอทางเยอรมันอนุมัติ เพราะน่าจะเป็นคันแรกๆในไทย !!! โชคดีจริงๆครับ
รออะไหล่ประมาณ 1 เดือน ไม่มีค่าใช้จ่ายเพราะอยู่ในการรับประกัน เห็นราคาคร่าวๆ 2-3 แสน (ถ้าจ่ายเอง)
ยังสยองกับเหตุการณ์นี้นิดๆครับ ถ้ามันเกิดหลุดตอนกำลังเร่งแซงช่วงฉุกเฉิน ตายห่าแน่ๆ! ;D

2. ตอนนี้รถอายุ 1 ปี 6 เดือน เปลี่ยนยางคู่หลังไปแล้วทั้งหมด 3 ชุด! (6 เส้น) ถ้ารวมของเดิมที่ติดมากับโรงงาน ก็เป็นชุดที่ 4 แล้วครับ ไม่ว่าจะใส่ยางอะไรยี่ห้อไหน ผมลองมาแล้วตั้งแต่ราคายางถูกสุดเส้นละ 7 พัน (PS4) จนไปถึงเส้นละเกือบๆ 2 หมื่น (Runflat) ก็เจอสภาพเดียวกัน
ทุกคู่ที่เปลี่ยน ดอกยางเหลือ 0% เลยครับ! เรียบโล้นเหมือนยางแข่งในสนาม ::) เคยปรึกษากับทางศูนย์บริการ เขาบอกว่า รถรุ่นนี้มีแบ็ตที่ด้านหลัง นน. หนักเกือบๆร้อยโล หรือร้อยกว่าโลผมก็จำไม่ได้ และแรงบิดอันมหาศาล 500 NM ทุกครั้งที่ออกตัวโดยการเหยียบคันเร่งลึกๆ (อารมณ์แบบรีบๆ) รถมันเบิร์นยางตลอดเลยครับ เป็นสาเหตุให้ดอกยางหมดไว

3. และล่าสุด ยางหลังคู่ที่ 3 ด้านซ้าย มันระเบิดคาเท้าผม ที่ความเร็ว 190 km/h แต่รถไม่มีอาการเป๋หรืออะไรเลยครับ คือทีแรกก็เห้ยเสียงไรวะ พอขับไปสัก ไม่เกิน 5 วิ อ่าวยางแตกนี่หว่า ;D ต้องจอดข้างทาง รอยานแม่มารับไปสถานี เสียค่าวาร์ปไป 3500 และเป็นสาเหตุให้ต้องซื้อยางชุดที่ 4 !

4. รถไม่ยอมตัดเข้าระบบ HYBRID แบบสมบูรณ์ มาประมาณ 5 เดือน! ทีแรกก็ไม่รู้ ใช้ไปเรื่อยๆแอบบสงสัย คือตอนสตาร์ทรถมันสตาร์ทด้วยไฟฟ้า แต่พอขยับล้อไปได้ประมาณ 30 ซม.! มันก็สตาร์ทรถทันที! ทั้งๆที่มีแบ็ตอยู่ราวๆ 80% กว่าๆ บางทีขับอยู่ 7 วัน รถไม่เคยตัดเข้าระบบไฟฟ้าเลย เป็นๆหายๆ จน งงๆ พอมีเวลาว่างจึงไปเช็คที่ศูนย์ สรุปว่า รถมันฉลาด!
ผมเคยขับรถโดยปล่อยให้น้ำมันเหลือไม่ถึง 3 ลิตร มันเลยไม่ตัดเข้าไฟฟ้า เพราะมันจะกลับมาสตาร์ทเครื่องไมไ่ด้ เนื่องจากน้ำมันเหลือน้อยเกินไป รถมันเลยเอ๋อๆ ครั้งใดที่มันคิดว่าน้ำมันผมเหลือน้อยมันก็ไม่ตัดเข้า HYBRID แต่ครั้งใดที่มันปกติมันก็ตัดเข้าให้
พูดง่ายๆว่ารถมันมีอาการหลอนครับ! อาการเหมือนคนเมายา หรือว่าฉลาดจนเอ๋อนั่นเอง ;D
แก้ไขโดยการ Reset ระบบ ก็กลับมาหายเป็นปกติ ทีนี้น้ำมันเต็มถังกลับเข้าบ้านทุกวัน ;D

อารมณ์ผมตอนนี้นะครับ อยากถ่ายรูปรถทุกมุม ทุกด้าน ต้องล้างก่อนถ่ายด้วยนะ ถ่ายเสร็จแต่งรูปสวยๆ คอนทราสจัดๆ แล้วก็เอาไปลงที่เว็บ Kaidee.com !!!

ปล. C300 เป็นรถที่ขับดี(แต่ไม่สนุก) ที่สุดเท่าที่เคยขับรถมาทุกรุ่น เป็นรถที่ผมทำเวลาได้ดีที่สุดและปลอดภัยที่สุด (พิจิตร-ดอยอินทนน์ 4 ชม. 15 นาที) ออกจากเมืองเก่าพิจิตร 12.00 น. ถึงตีนดอยตอน 16.15 นาที
เป็นรถนั่งที่เบาะหน้า นั่งสบายที่สุด (สบายกว่า GLE500e E220d E300 CamryHV) และเป็นรถที่เบาะหลังสั้นที่สุด!

ปล.2 เหมือนกับคนที่สวยหล่อมากๆ ฉลาด เก่ง ดูดี เกือบจะเพอร์เฟ็ค 100% แต่แม่งขี้โรค! ;D ;D ;D

ปล.3 รัก HYBRID ชอบ HYBRID อย่าใช้ HYBRID ไม่งั้นอาจจะเกลียด HYBRID ไปตลอดชีวิต!

ปล.4 ตอนนี้ใช้ Camry HV ฟินกว่ามากกกกกกกกกก ครับ ;D

ปล.5 ถ้าอยากซื้อมือ 2 จะกล้าซื้อรถผมไหมครับ 555+
เปลี่ยนสัญญา ขายดาวน์สัก 2 แสนพอ แล้วไปผ่อนต่อ เดือนละ 3x,xxx บาท อีก 3 ปีนิดๆ (มีบอลลูน)

จากประสบการณ์จริง เห็นภาพชัดมากครับ เป็นผมคงประสาทกิน เด็กขี้โรคขยันเข้าโรงหมอไม่พอ แล้วอาการกำเริบเมื่อไหร่ก็เกินคาดเดา
หัวข้อ: Re: C300 Bluetec Hybrid vs C350e Plugin Hybrid
เริ่มหัวข้อโดย: scotch_fillet ที่ เมษายน 12, 2017, 10:56:30
โอเคเลย
ตัดใจ 300 bluetec hybrid ได้ครับ

ขอบคุณทุกท่านครับ
หัวข้อ: Re: C300 Bluetec Hybrid vs C350e Plugin Hybrid
เริ่มหัวข้อโดย: Red Bicycle ที่ เมษายน 12, 2017, 11:07:28
จากใจคนใช้ C300 นะครับ ขอแชร์ปัญหาแล้วกันนะครับ...
1. สมองเกียร์พัง! ที่เลขไมล์ 5x,xxx กม. อายุรถ 1 ปี 3 เดือน!
ตอนนั้นประมาณเที่ยงคืน ขับบนถนนสองเลน กำลังเข้าโค้ง ผมก็ถอนคันเร่ง ความเร็วอยู่ประมาณ 80 ช่วงที่กำลังอยู่ในโค้งผมก็กดเติมคันเร่ง แต่ความเร็วไม่เพิ่ม! กลับค่อยๆลดลง เหมือนรถใส่เกียร์ว่างปล่อยไหล ตั้งสติทัน ก็ประคองรถไปเรื่อยๆ พร้อมกับชิดไหล่ทางเมื่อความเร็วเหลือ 0 โชคดีที่ตอนนั้นไม่มีรถตามมา ตั้งสติได้ดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่ ขับได้ปกติ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น! ก็เลยใช้ๆไปเกือบๆอาทิตย์จึงเอาไปเข้าศูนย์ ช่างตรวจพบว่าสมองเกียร์มีปัญหา ทำเรื่องเคลมให้ ต้องรอทางเยอรมันอนุมัติ เพราะน่าจะเป็นคันแรกๆในไทย !!! โชคดีจริงๆครับ
รออะไหล่ประมาณ 1 เดือน ไม่มีค่าใช้จ่ายเพราะอยู่ในการรับประกัน เห็นราคาคร่าวๆ 2-3 แสน (ถ้าจ่ายเอง)
ยังสยองกับเหตุการณ์นี้นิดๆครับ ถ้ามันเกิดหลุดตอนกำลังเร่งแซงช่วงฉุกเฉิน ตายห่าแน่ๆ! ;D

2. ตอนนี้รถอายุ 1 ปี 6 เดือน เปลี่ยนยางคู่หลังไปแล้วทั้งหมด 3 ชุด! (6 เส้น) ถ้ารวมของเดิมที่ติดมากับโรงงาน ก็เป็นชุดที่ 4 แล้วครับ ไม่ว่าจะใส่ยางอะไรยี่ห้อไหน ผมลองมาแล้วตั้งแต่ราคายางถูกสุดเส้นละ 7 พัน (PS4) จนไปถึงเส้นละเกือบๆ 2 หมื่น (Runflat) ก็เจอสภาพเดียวกัน
ทุกคู่ที่เปลี่ยน ดอกยางเหลือ 0% เลยครับ! เรียบโล้นเหมือนยางแข่งในสนาม ::) เคยปรึกษากับทางศูนย์บริการ เขาบอกว่า รถรุ่นนี้มีแบ็ตที่ด้านหลัง นน. หนักเกือบๆร้อยโล หรือร้อยกว่าโลผมก็จำไม่ได้ และแรงบิดอันมหาศาล 500 NM ทุกครั้งที่ออกตัวโดยการเหยียบคันเร่งลึกๆ (อารมณ์แบบรีบๆ) รถมันเบิร์นยางตลอดเลยครับ เป็นสาเหตุให้ดอกยางหมดไว

3. และล่าสุด ยางหลังคู่ที่ 3 ด้านซ้าย มันระเบิดคาเท้าผม ที่ความเร็ว 190 km/h แต่รถไม่มีอาการเป๋หรืออะไรเลยครับ คือทีแรกก็เห้ยเสียงไรวะ พอขับไปสัก ไม่เกิน 5 วิ อ่าวยางแตกนี่หว่า ;D ต้องจอดข้างทาง รอยานแม่มารับไปสถานี เสียค่าวาร์ปไป 3500 และเป็นสาเหตุให้ต้องซื้อยางชุดที่ 4 !

4. รถไม่ยอมตัดเข้าระบบ HYBRID แบบสมบูรณ์ มาประมาณ 5 เดือน! ทีแรกก็ไม่รู้ ใช้ไปเรื่อยๆแอบบสงสัย คือตอนสตาร์ทรถมันสตาร์ทด้วยไฟฟ้า แต่พอขยับล้อไปได้ประมาณ 30 ซม.! มันก็สตาร์ทรถทันที! ทั้งๆที่มีแบ็ตอยู่ราวๆ 80% กว่าๆ บางทีขับอยู่ 7 วัน รถไม่เคยตัดเข้าระบบไฟฟ้าเลย เป็นๆหายๆ จน งงๆ พอมีเวลาว่างจึงไปเช็คที่ศูนย์ สรุปว่า รถมันฉลาด!
ผมเคยขับรถโดยปล่อยให้น้ำมันเหลือไม่ถึง 3 ลิตร มันเลยไม่ตัดเข้าไฟฟ้า เพราะมันจะกลับมาสตาร์ทเครื่องไมไ่ด้ เนื่องจากน้ำมันเหลือน้อยเกินไป รถมันเลยเอ๋อๆ ครั้งใดที่มันคิดว่าน้ำมันผมเหลือน้อยมันก็ไม่ตัดเข้า HYBRID แต่ครั้งใดที่มันปกติมันก็ตัดเข้าให้
พูดง่ายๆว่ารถมันมีอาการหลอนครับ! อาการเหมือนคนเมายา หรือว่าฉลาดจนเอ๋อนั่นเอง ;D
แก้ไขโดยการ Reset ระบบ ก็กลับมาหายเป็นปกติ ทีนี้น้ำมันเต็มถังกลับเข้าบ้านทุกวัน ;D

อารมณ์ผมตอนนี้นะครับ อยากถ่ายรูปรถทุกมุม ทุกด้าน ต้องล้างก่อนถ่ายด้วยนะ ถ่ายเสร็จแต่งรูปสวยๆ คอนทราสจัดๆ แล้วก็เอาไปลงที่เว็บ Kaidee.com !!!

ปล. C300 เป็นรถที่ขับดี(แต่ไม่สนุก) ที่สุดเท่าที่เคยขับรถมาทุกรุ่น เป็นรถที่ผมทำเวลาได้ดีที่สุดและปลอดภัยที่สุด (พิจิตร-ดอยอินทนน์ 4 ชม. 15 นาที) ออกจากเมืองเก่าพิจิตร 12.00 น. ถึงตีนดอยตอน 16.15 นาที
เป็นรถนั่งที่เบาะหน้า นั่งสบายที่สุด (สบายกว่า GLE500e E220d E300 CamryHV) และเป็นรถที่เบาะหลังสั้นที่สุด!

ปล.2 เหมือนกับคนที่สวยหล่อมากๆ ฉลาด เก่ง ดูดี เกือบจะเพอร์เฟ็ค 100% แต่แม่งขี้โรค! ;D ;D ;D

ปล.3 รัก HYBRID ชอบ HYBRID อย่าใช้ HYBRID ไม่งั้นอาจจะเกลียด HYBRID ไปตลอดชีวิต!

ปล.4 ตอนนี้ใช้ Camry HV ฟินกว่ามากกกกกกกกกก ครับ ;D

ปล.5 ถ้าอยากซื้อมือ 2 จะกล้าซื้อรถผมไหมครับ 555+
เปลี่ยนสัญญา ขายดาวน์สัก 2 แสนพอ แล้วไปผ่อนต่อ เดือนละ 3x,xxx บาท อีก 3 ปีนิดๆ (มีบอลลูน)


 :) :) :) ชัดเจน แจ่ม ในคำตอบมากครับ เห็นภาพซ้ำๆกับของจริงเลยครับ
# สองปีก่อนพรรคพวกกันออก C300 blutech hybrid พร้อมกับผมออก camry HV MC 2015

จุกจิกต่างกันพอควรครับ ในช่วงแรก
หัวข้อ: Re: C300 Bluetec Hybrid vs C350e Plugin Hybrid
เริ่มหัวข้อโดย: BenzParagon ที่ เมษายน 12, 2017, 15:32:17
ว่าจะเพิ่ม แต่ไม่เพิ่ม ดีกว่า ::)
หัวข้อ: Re: C300 Bluetec Hybrid vs C350e Plugin Hybrid
เริ่มหัวข้อโดย: ยิ้มละไม ที่ เมษายน 12, 2017, 22:32:04
็Hybrid MB น่ากลัวมาก ๆ หมดประกันนี่  ไม่รวยจริงมีหนาว ค่าซ่อมนี่อาจจะออก ECO CAR ป้ายแดงได้เลย
หัวข้อ: Re: C300 Bluetec Hybrid vs C350e Plugin Hybrid
เริ่มหัวข้อโดย: scotch_fillet ที่ เมษายน 12, 2017, 23:21:43
ว่าจะเพิ่ม แต่ไม่เพิ่ม ดีกว่า ::)
อย่ามาหลอกให้อยาก(ฟัง)แล้วจากไปดิคับ
ไหน ไหน ... พูดดดดด
หัวข้อ: Re: C300 Bluetec Hybrid vs C350e Plugin Hybrid
เริ่มหัวข้อโดย: Pranhirun ที่ เมษายน 13, 2017, 01:32:25
C300 ผมใช้รถแฟนมาปีกว่าแล้วๆ ไม่เจอปัญหาอะไรที่ได้ยินมาเลยนะครับ มีความสุขดี(ตอนแรกแอบกลัวชื่อเสียงแย่ๆของมันเหมือนกัน)
มีอย่างเดียวที่หงุดหงิดกับมันมาก คือ เสียงแก็้กๆที่กระจกคู่หน้าดังตลอดและดังถี่ขึ้นเรื่อยๆ

ปล.หรือผมได้รถปลอมครับ  ;D
หัวข้อ: Re: C300 Bluetec Hybrid vs C350e Plugin Hybrid
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ เมษายน 13, 2017, 06:45:06
 :-X :-X :-X :-X :-X
หัวข้อ: Re: C300 Bluetec Hybrid vs C350e Plugin Hybrid
เริ่มหัวข้อโดย: Barracuda ที่ เมษายน 13, 2017, 07:12:18
ว่าจะเพิ่ม แต่ไม่เพิ่ม ดีกว่า ::)
อย่ามาหลอกให้อยาก(ฟัง)แล้วจากไปดิคับ
ไหน ไหน ... พูดดดดด
เอาสักหน่อยสิครับผม อยากฟัง
หัวข้อ: Re: C300 Bluetec Hybrid vs C350e Plugin Hybrid
เริ่มหัวข้อโดย: V221 ที่ เมษายน 13, 2017, 07:49:28
C300 ผมใช้รถแฟนมาปีกว่าแล้วๆ ไม่เจอปัญหาอะไรที่ได้ยินมาเลยนะครับ มีความสุขดี(ตอนแรกแอบกลัวชื่อเสียงแย่ๆของมันเหมือนกัน)
มีอย่างเดียวที่หงุดหงิดกับมันมาก คือ เสียงแก็้กๆที่กระจกคู่หน้าดังตลอดและดังถี่ขึ้นเรื่อยๆ

ปล.หรือผมได้รถปลอมครับ  ;D
สงสัยจะเป็นBluetec Hybridปลอมแน่เลยครับแบบนี้ 555 ยินดีด้วยที่ไม่เจอปัญหาครับ แต่ตอนที่คิดจะขายเหมือนคุณNikle_Pkก็จะรู้สึกว่าเจอของจริงเพราะจะรู้สึกว่ารถHybridไม่ค่อยอยากจากเจ้าของไปไหนเลย
หัวข้อ: Re: C300 Bluetec Hybrid vs C350e Plugin Hybrid
เริ่มหัวข้อโดย: secrecyguy ที่ เมษายน 13, 2017, 13:25:00
เเร็คพวกมาลัย E300B/H ซ่อมศูนย์โดนไป2แสนกว่า
หัวข้อ: Re: C300 Bluetec Hybrid vs C350e Plugin Hybrid
เริ่มหัวข้อโดย: MystogaN ที่ เมษายน 13, 2017, 13:33:35
ใช้จริงก็ไม่ได้ประหยัดอย่างที่คิดครับ ในกลุ่มมีบ่นกันทุกวัน
หัวข้อ: Re: C300 Bluetec Hybrid vs C350e Plugin Hybrid
เริ่มหัวข้อโดย: BenzParagon ที่ เมษายน 13, 2017, 14:38:47
ว่าจะเพิ่ม แต่ไม่เพิ่ม ดีกว่า ::)
อย่ามาหลอกให้อยาก(ฟัง)แล้วจากไปดิคับ
ไหน ไหน ... พูดดดดด
เอาสักหน่อยสิครับผม อยากฟัง

อิอิ

อ้างอิงของคุณ เกมส์ พิดโลก ละกัน ชอบรูปแบบการนำเสนอครับ

1.เจออาการคล้ายกัน แต่เจอช่วงแรกๆเลย แล้วหายไป แล้วก็เจออีกครั้งสองครั้ง

2.,3.ยังไม่เจอ

4.แบตไฮบริดเอ๋อ(หรือเสื่อม) เป็นๆหายๆ

อื่นๆ เช่น ภายใน หัก ย้วย ลอก จอกลางเอ๋อ แอร์เอ๋อ สัญญาณเรดาร์รอบรถเอ๋อ กล้องหลังเอ๋อ กระจกข้างเอ๋อ ประตูเอ๋อ

ยังไม่นับ พวก เสียงจากจุดต่างๆ เช่น ใบปัดน้ำฝน เบรค ห้องเครื่อง ซุ้มล้อ ภายนอก ลม เสียงประหลาดจากโลหะเคาะเป็นจังหวะ เสียง...

ฝ้าไอน้ำในโคมไฟหน้า :o (ทำเรื่อง ไม่ปกติ ให้กลายเป็น ปกติ โดย การ พิมพ์ข้อความสั้นๆ ลงใน คู่มือ เพื่อ ไม่ต้องเพิ่มต้นทุน แก้ไข

คุ้นๆไหม ? 555

ก็ วิถีชีวิตแบบไทยๆ เป็นแบบนี้ ก็ แก้กฎหมาย ให้สอดคล้อง สิ

แล้วเป็นอย่างไร บริษัทรถ(บริษัทอื่นๆด้วย) ก็ใช้ วิถีชีวิตแบบไทยๆ มาหากิน เอาเปรียบ กับ คนไทย ผลตามมานี้ เป็น เพราะ ใคร 555)

แต่ถ้าฉ่ำมากจนกลายเป็นหยดน้ำ :o :o :o เห็นคราบด้านใน เคลมเถอะครับ ไม่อยู่ในคู่มืออธิบายละ

ยังมียิบย่อยอีก ละไว้  ::)

ทั้งหมดนี่ คือ W205 C300 คันผมเท่านั้นครับ (เรื่องเบรคไม่อยู่ ที่มีท่านอื่นเจอกัน ผมยังไม่เจอครับ)

ปัญหาบางอย่าง ถ้าผมเป็นคนออกแบบสร้างรถ ผมยินดีใช้ตัวเองทดลอง มากกว่า หลอกใช้คนอื่นทดลองแทน ครับ





ส่วน C350e ลองเก็บข้อมูลไปเรื่อยครับ  ::) ศึกษาข้อมูลเยอะๆ ครับ :-X

เพราะ เดี๋ยวนี้ บริษัทรถ ชอบใช้ วิธีให้ลูกค้าซื้อรถไปใช้ พอเกิดปัญหา แล้วค่อยหาทางแก้...?

มากกว่า จะแก้ไขปัญหา ตั้งแต่ต้น (ตั้งโจทย์ปัญหาต่างๆ วิจัย ทดลอง) เพื่อ ...

แล้วหากเกิดปัญหาภายหลังจริงๆ ค่อยแก้ไขปัญหาแบบจริงจัง อีกที



นี่แค่ปัญหาจาก ตัวรถ ยังไม่รวมปัญหาจาก 0 จาก MBTH  8) :-* (คลิป ภาพ เสียง ช่วยได้)



รถ เบนซ์ รุ่นใหม่ๆ มีดี ที่ จิตวิทยา ครับ 555 (ลืมๆ การขับพอได้ แต่ไม่ทิ้งห่างแล้ว ครับ ยิ่งถ้าไม่ขับเร็วมากๆด้วย ;D)
หัวข้อ: Re: C300 Bluetec Hybrid vs C350e Plugin Hybrid
เริ่มหัวข้อโดย: scotch_fillet ที่ เมษายน 13, 2017, 23:23:13
ว่าจะเพิ่ม แต่ไม่เพิ่ม ดีกว่า ::)
อย่ามาหลอกให้อยาก(ฟัง)แล้วจากไปดิคับ
ไหน ไหน ... พูดดดดด
เอาสักหน่อยสิครับผม อยากฟัง

อิอิ

อ้างอิงของคุณ เกมส์ พิดโลก ละกัน ชอบรูปแบบการนำเสนอครับ

1.เจออาการคล้ายกัน แต่เจอช่วงแรกๆเลย แล้วหายไป แล้วก็เจออีกครั้งสองครั้ง

2.,3.ยังไม่เจอ

4.แบตไฮบริดเอ๋อ(หรือเสื่อม) เป็นๆหายๆ

อื่นๆ เช่น ภายใน หัก ย้วย ลอก จอกลางเอ๋อ แอร์เอ๋อ สัญญาณเรดาร์รอบรถเอ๋อ กล้องหลังเอ๋อ กระจกข้างเอ๋อ ประตูเอ๋อ

ยังไม่นับ พวก เสียงจากจุดต่างๆ เช่น ใบปัดน้ำฝน เบรค ห้องเครื่อง ซุ้มล้อ ภายนอก ลม เสียงประหลาดจากโลหะเคาะเป็นจังหวะ เสียง...

ฝ้าไอน้ำในโคมไฟหน้า :o (ทำเรื่อง ไม่ปกติ ให้กลายเป็น ปกติ โดย การ พิมพ์ข้อความสั้นๆ ลงใน คู่มือ เพื่อ ไม่ต้องเพิ่มต้นทุน แก้ไข

คุ้นๆไหม ? 555

ก็ วิถีชีวิตแบบไทยๆ เป็นแบบนี้ ก็ แก้กฎหมาย ให้สอดคล้อง สิ

แล้วเป็นอย่างไร บริษัทรถ(บริษัทอื่นๆด้วย) ก็ใช้ วิถีชีวิตแบบไทยๆ มาหากิน เอาเปรียบ กับ คนไทย ผลตามมานี้ เป็น เพราะ ใคร 555)

แต่ถ้าฉ่ำมากจนกลายเป็นหยดน้ำ :o :o :o เห็นคราบด้านใน เคลมเถอะครับ ไม่อยู่ในคู่มืออธิบายละ

ยังมียิบย่อยอีก ละไว้  ::)

ทั้งหมดนี่ คือ W205 C300 คันผมเท่านั้นครับ (เรื่องเบรคไม่อยู่ ที่มีท่านอื่นเจอกัน ผมยังไม่เจอครับ)

ปัญหาบางอย่าง ถ้าผมเป็นคนออกแบบสร้างรถ ผมยินดีใช้ตัวเองทดลอง มากกว่า หลอกใช้คนอื่นทดลองแทน ครับ





ส่วน C350e ลองเก็บข้อมูลไปเรื่อยครับ  ::) ศึกษาข้อมูลเยอะๆ ครับ :-X

เพราะ เดี๋ยวนี้ บริษัทรถ ชอบใช้ วิธีให้ลูกค้าซื้อรถไปใช้ พอเกิดปัญหา แล้วค่อยหาทางแก้...?

มากกว่า จะแก้ไขปัญหา ตั้งแต่ต้น (ตั้งโจทย์ปัญหาต่างๆ วิจัย ทดลอง) เพื่อ ...

แล้วหากเกิดปัญหาภายหลังจริงๆ ค่อยแก้ไขปัญหาแบบจริงจัง อีกที



นี่แค่ปัญหาจาก ตัวรถ ยังไม่รวมปัญหาจาก 0 จาก MBTH  8) :-* (คลิป ภาพ เสียง ช่วยได้)



รถ เบนซ์ รุ่นใหม่ๆ มีดี ที่ จิตวิทยา ครับ 555 (ลืมๆ การขับพอได้ แต่ไม่ทิ้งห่างแล้ว ครับ ยิ่งถ้าไม่ขับเร็วมากๆด้วย ;D)

ชัดเจนครับ สยองชัดเจน
หัวข้อ: Re: C300 Bluetec Hybrid vs C350e Plugin Hybrid
เริ่มหัวข้อโดย: TRcdi ที่ เมษายน 14, 2017, 07:56:50
ตามเข้ามาอ่านข้อมูลเล่นๆ

ได้ความสยองกลับออกไป
หัวข้อ: Re: C300 Bluetec Hybrid vs C350e Plugin Hybrid
เริ่มหัวข้อโดย: V221 ที่ เมษายน 14, 2017, 08:33:40
คุณBenzParagonเขียนสำนวนได้เจ็บๆคันๆมากๆเลยครับ ผู้บริหารMB Thailandเคยบอกผมไว้ว่า บริษัทมุ่งเน้นเก็บข้อมูลของรถยนต์มากเป็นอันดับหนึ่ง
ในความคิดผมเป็นไปไม่ได้ที่จะออกแบบรถและเครื่องยนต์หลากหลายมากๆในเวลาสั้นๆแบบปัจจุบันโดยไม่มีความผิดพลาดเกิดขึ้น
ดูเอาเองสิครับว่าปัจจุบันออกรุ่นใหม่กันมาแบบกระหน่ำมากๆ
ยังดีที่Benzมีฐานลูกค้าและอะไหล่รวมถึงช่างซ่อมมากมายจึงยังเป็นที่นิยมอยู่ได้
แต่สำหรับผมคิดว่าหลายๆรุ่นไม่คุ้มราคา
หัวข้อ: Re: C300 Bluetec Hybrid vs C350e Plugin Hybrid
เริ่มหัวข้อโดย: BenzParagon ที่ เมษายน 17, 2017, 17:00:41
ชัดเจนครับ สยองชัดเจน

ตามเข้ามาอ่านข้อมูลเล่นๆ

ได้ความสยองกลับออกไป

เป็น ข้อมูล เป็น การวิเคราะห์ จาก ประสบการณ์ จาก ศาสตร์ต่างๆ เท่าที่ทราบ ครับ  ::)

ถ้า ได้ แต่ ความรู้สึก กลับไป ต้องขออภัย ครับ

ไม่มี เจตนา เช่นนั้น ครับ

ที่ เจตนา ตั้งใจ คือ ให้ เกิด แก้ไข ปรับปรุง เปลี่ยนแปลง พัฒนาต่อยอด แบบยั่งยืน อย่างจริงจัง อย่างจริงใจ สำหรับ บริษัท ครับ :D

ที่ เจตนา ตั้งใจ คือ ให้ เป็น ข้อมูล เป็น การวิเคราะห์ สำหรับ ผู้บริโภค ครับ :D

คุณBenzParagonเขียนสำนวนได้เจ็บๆคันๆมากๆเลยครับ ผู้บริหารMB Thailandเคยบอกผมไว้ว่า บริษัทมุ่งเน้นเก็บข้อมูลของรถยนต์มากเป็นอันดับหนึ่ง
ในความคิดผมเป็นไปไม่ได้ที่จะออกแบบรถและเครื่องยนต์หลากหลายมากๆในเวลาสั้นๆแบบปัจจุบันโดยไม่มีความผิดพลาดเกิดขึ้น
ดูเอาเองสิครับว่าปัจจุบันออกรุ่นใหม่กันมาแบบกระหน่ำมากๆ
ยังดีที่Benzมีฐานลูกค้าและอะไหล่รวมถึงช่างซ่อมมากมายจึงยังเป็นที่นิยมอยู่ได้
แต่สำหรับผมคิดว่าหลายๆรุ่นไม่คุ้มราคา

ครับคุณV221 :D