Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: pond 1991 ที่ เมษายน 12, 2017, 11:28:03
-
audi หลังจากเปลี่ยนตัวแทนจำหน่ายในไทยแล้ว จากยนตรกิจเก่า มาสู่ Meister Technik คิดว่าภายในอีก 2-3 ปีข้างหน้า audi ในไทย จะเห็นวิ่งตามถนนเยอะขึ้นไหมครับ
-
น่าจะได้ยอดจาก คนใช้ Benz ไปสมาชิกเพื่มเป็นหลัก มั้งครับ
-
อยากเห็นวิ่งกันเยอะๆจังครับ
ตอนนี้มองไปทางไหนก็เห็นแต่ดาวกับใบพัด
-
คนอยากซื้อคงเยอะมากกกก แต่ซื้อจริงคงไม่มากครับ
ต้องใช้เวลานะผมว่า
-
ผมให้ 3 ปีถ้าดูแลลูกค้าดี บริกาารเยี่ยม ไปลุ้นหลังพ้นประกัน 5 ปีแล้วยังรักษาคุณภาพยาวๆ ยอดขายเพิ่มขึ้นแน่ แต่อาจจะไม่มากและน่าจะน้อยกว่า BMW หากเมืองนอกไม่ออกแบบภายในให้ดูสวยหรูกว่านี้
-
สมัยก่อนนู้น เห็นขับกับเยอะนะครับ a4 / a6 ตอนนี้เงียบเลย ไม่รู้ว่า แต่ก่อนราคาเท่าไหร่ 8)
-
คงเห็น TT เยอะกว่ารุ่นอื่นละครับ :-*
-
คิดว่าเยอะขึ้นแน่นอนครับ ตอนนี้ผมว่ามีจำนวนหนึ่งเคยเจ็บมาแล้วรวมผมด้วยเงื้อๆง้างๆรอดูเรื่องบริการหลังการขายอยู่ ;D
ถ้าดูแลลูกค้าดี ไม่มีดราม่าแรงๆลงตามบอร์ด น่าจะวิ่งบนถนนเยอะขึ้น
-
ครับ เป็นหนึ่งในยี่ห้อหนึ่งที่น่าสนใจและสร้างความแตกต่างในมุมมอมได้มากครับ ชอบมาก มองทุกที A5 coupe
-
ส่วนตัวไม่ค่อยชอบการออกแบบรถของ Audi เท่าไหร่ครับ
เลยคิดว่ารถไม่น่าจะเยอะไม่กว่าที่เห็นปัจจุบันเท่าไหร่ อิอิอิ
-
ผมว่าน่าจะเยอะขึ้น 30-40 % นะครับ
เอาแค่คนใกล้ตัว พอผมบอกแฟนว่าเอาดี้เปลี่ยนเจ้าของใหม่ เป็นของ ล่ำซำ แฟนเหมือนจะสนใจขึ้นมาทันที
แฟนผมยังบอกเลยว่าคันต่อไป (ถ้างบถึง) เล็ง Audi ไว้ละ
ปล. ปัจจุบันแฟนใช้รถคันปัจจุบัน เป็นรถในเครือยนตรกิจครับ ::)
แต่ถ้าตัวผมขอ Kia ไปก่อนละกัน งบน้อยแต่ดีไซน์คล้ายๆกัน :P
-
ทำให้ลูกค้ามั่นใจ สบายใจ ก็ขายดี คนขายก็ตั้งใจมาก ต้องลองครับ
-
สำหรับผมถ้า audi ใช้งานดีไม่จุกจิกเท่า benz bmw ไม่ต้องถึงขั้น lexus ผมก็พร้อมจะย้ายค่าย แน่นอน มันถึงจุดที่เบื่อ 2 เจ้าตลาดแล้ว
ส่วน lexus ที่ยังไม่ได้อยู่ในตัวเลือกเพราะแพง และ ภายในดูเก่าและเชยเร็วไปหน่อย
-
รุ่นที่ราคาไม่เกิน 3 ล้าน น่าจะเห็นวิ่งตามถนนเยอะขึ้นครับโดยเฉพาะ Q2 Q3 ที่ราคาอยู่ในระดับสามัญชนเริ่มเอื้อมถึง
แต่ที่พูดหมายถึง 2-3 ปีข้างหน้านะครับ ดูจากสภาพเศรษฐกิจแล้วตอนนี้คงน่าจะยังไม่ค่อยเห็น
-
คุณพ่อผมใช้เบนซ์มานาน พอทราบว่าล่ำซำมาทำตลาดแทนเจ้าเดิมก็อยากจะลอง4ห่วงขึ้นมาซะงั้น พูดถึงทุกวันเลย
Volk น่าจะมาพร้อมๆกันด้วยเลยเนอะ
-
TT เยอะแน่ครับ 8)
-
น่าจะเยอะขึ้น แต่ไม่มาก
เพราะออดี้ ที่ราคา 2ล้านกลางๆ ใช้วัสดุแย่กว่า แคมรี่อีก
ไม่ต้องไปเทียบกับ เบนซ์ หรือ บีเอ็ม
ผมมองว่าคนไทยส่วนมากที่ซื้อรถราคานี้ ยังไงก็ต้องให้ความสำคัญเรื่อง interior
-
ศูนย์น้อย bm มี bsi ยังขายสู้เบนซ์ไม่ได้เลย
volvo ฟังชั่นจัดเต็มก็ไม่ถึง top10 T.T ประเทศไทยน่าจะเป็นประเทศที่ทำตลาดยากเหมือนกันครับ
-
ผมว่าน่าจะเยอะขึ้นเรื่อยๆแน่ๆ แต่ก็ต้องดูคู่แข่งด้วย จะปรับตัวตามยังไง
โดยเฉพาะ Benz ที่ยังให้วารันตี น้อยกว่าใครเพื่อน แถมรถมีปัญหาจุกจิกเยอะไปหมด
-
ผมว่าขึ้นกับว่าทางAudiจะมองเห็นช่องว่างและจุดอ่อนของคู่แข่งร่วมสัญาชาติหรือไม่ ตัวอย่างBenzรับประกันไม่จำกัดระยะทางก็จริงแต่เวลาเคลมชิ้นส่วนที่ราคาสูงก็จะเรื่องมาก ต้องเอาเข้าไปตรวจสอบที่บริษัทเอง เวลาเปลี่ยนก็เปลี่ยนแบบไม่ค่อยแฟร์เช่นโช้คเสีย1ข้างหลังจากใช้ไปหลายหมื่นโลก็เปลี่ยนแค่ข้างที่เสีย แล้วสมรรถนะมันจะดีได้อย่างไร? เบรคมีปัญหาก็จะเปลี่ยนให้ข้างเดียวจนผู้จัดการศูนย์เคยทะเลาะกับMB Thailandมาแล้วก็มี พอหมดWarrantyก็จะไม่ยอมเคลมท่าเดียวทั้งๆที่รถเสียกันจน0เอือมระอา อะไหล่ก็แพงแบบไม่มีเหตุผลเช่นCommandยี่ห้อBeckerชอบเสียแบบกินแผ่นไม่คายทั้งๆที่Commandยี่ห้อMitsubishiไม่เคยเสีย พอเสียก็ไม่มีนโยบายซ่อม จะเปลี่ยนอย่างเดียว ราคาแพงบ้าเลือดตัวละ3แสนกว่าทั้งๆที่ซ่อมก็ได้ ผมต้องติดต่อBecker Germanyโดยตรงเอง ทางBeckerบอกว่าให้ทาง0ส่งมาซ่อมได้ ผมบอกว่าMB Thailandปฎิเสธไม่ยอมส่ง ทางBeckerเลยส่งอะไหล่มาให้ฟรีครั้งนึงสำหรับW220 ส่วนW221ก็ซ่อมให้โดยส่งผ่านStar Electronics ถ้าAudiทำได้ดีกว่าทั้งเรื่องราคาอะไหล่และการดูแลลูกค้า ผมคิดว่าน่าจะไปได้ดีครับ
-
น่าจะดีขื้นละ :)
-
ผมว่าเยอะขึ้น คือเดิมมันน้อยมาก
ยังไงคงมากขึ้นแน่ๆ
ยอดน่าจะมาจาก ค่ายรอง สายทางเลือกกับเกรย์ พวกvolvo lexus subaru
ส่วนสองค่ายหลักร่วมชาติ น่าจะกระทบบ้างเอามาเทียบ แต่คงไม่เสียพื้นที่ง่ายๆ
ในเวลาใกล้ๆ แต่ระยะยาวไม่แน่
เห็นด้วยว่า ตราดาว นโยบายบ แม่ ห่วย มากๆ ความจริงใจต่อลูกค้าไม่มีเลย
เป็นสิ่งที่แย่มากในการใช้งานสินค้า ถ้าไม่มีปัญหาก็รอดไปแต่ใครลองเจอปัญหาสักครั้ง
มีเซง ประเด็นคือยังไม่มีใครมาตอบจุดนี้ได้ดีกว่า ใบพัดก็ไม่ต่างแต่มีbsiมารับไว้
ที่เคยคิดว่าดีสุดในกลุ่มคือ Saab แต่ดีจนเปนไง เจ๊งไปเลย555
-
เยอะขึ้นแต่ยังไม่เกลื่อน ของแบบนี้ต้องใช้เวลา
ผมว่า10ปีต้องมี
-
เดาว่าคงเยอะพอกับ Volvo
-
อนาคตจะเห็นตราออดี้บนถนนในอัตราที่น้อยกว่าบีเอ็มนิดนึง ใกล้ๆกัน
-
น่าจะเยอะขึ้น แต่ไม่มาก
เพราะออดี้ ที่ราคา 2ล้านกลางๆ ใช้วัสดุแย่กว่า แคมรี่อีก
ไม่ต้องไปเทียบกับ เบนซ์ หรือ บีเอ็ม
ผมมองว่าคนไทยส่วนมากที่ซื้อรถราคานี้ ยังไงก็ต้องให้ความสำคัญเรื่อง interior
ใช่ครับ เห็น Q2 น่ารักดี ไปดูตัวจริง คืออัลไล ก๋องแก๋งน่าดูสำหรับราคา 2 ล้านกว่า เบาะปรับมืออีก แบบนี้ไปมินิดูคุ้มกว่า วัสดุคนละเกรดเลย
แต่ TT น่าจะเยอะขึ้นครับ ดูเฟสของศูนย์บริการใหม่ บอกว่ารถหมดแล้วครับ เหลือแต่ TTs