Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Red Bicycle ที่ เมษายน 14, 2017, 09:28:46

หัวข้อ: @@ รุ่น Top ของ D segment ในบ้านเรา จะต้องเป็น Hybrid อย่างนี้ไปเรื่อยๆไหมครับ @@
เริ่มหัวข้อโดย: Red Bicycle ที่ เมษายน 14, 2017, 09:28:46
 :) :) :) D segment ญี่ปุ่น เจ้าตลาดหลักคือ Accord และ Camry ตัว Top จะต้องเป็นเครื่อง Hybrid อย่างนี้อยู่ไปเรื่อยๆอีกนานไหมครับ ในอนาคต จะเปลี่ยนรุ่น Top เป็นเครื่อง NA 6 สูบ / เครื่องดีเซล / เครื่อง Turbo / เครื่อง Plug-in Hybrid ได้ไหมครับ / รถไฟฟ้า EV /หรือ จะกลับมาเป็น รุ่น Top เครื่อง NA 2.4.-2.5  แต่ Option ครบเหมือนเดืม / ไม่รู้ว่าทิศทางมันจะไปอย่างไรดีครับ?

 :) :) :) แล้วในบ้านเรา รถยนต์ ญี่ปุ่นบ้านๆ / Hybrid เขาจะขายแต่รุ่น Top ของ D segment เป็นหลักเลยหรือครับ / เพราะในญี่ปุ่น ก็มีอยู่ ในเกือบๆทุก segment  แต่บ้านเราก็ขายเป็นหลัก จริงๆจังๆ อยู่แค่นี้ / segment นี้มันเหมาะกว่า segment อื่นๆอย่างไรกับ Hybrid
หัวข้อ: Re: @@ รุ่น Top ของ D segment ในบ้านเรา จะต้องเป็น Hybrid อย่างนี้ไปเรื่อยๆไหมครับ @@
เริ่มหัวข้อโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ เมษายน 14, 2017, 09:54:37
ต่อไปอาจจะเป็นไฟฟ้าครับ ไม่ไฮบริด
หัวข้อ: Re: @@ รุ่น Top ของ D segment ในบ้านเรา จะต้องเป็น Hybrid อย่างนี้ไปเรื่อยๆไหมครับ @@
เริ่มหัวข้อโดย: TNP ที่ เมษายน 14, 2017, 10:41:37
ผมเชื่อว่า ที่ญี่ปุ่น จะเป็นตลอดไป เชื่อมั้ย ?

แต่สำหรับเมืองไทย ขึ้นกับว่า คนไทยจะนิยมแค่ไหน

ถ้าอีก 5 ปี รถไฮบริดพวกนั้น ก็ยังใช้งานได้จริง ไม่ก่อปัญหาการซ่อมบำรุงอะไรพิเศษ

ก็ยังน่าจะมีขายต่อไปเรื่อยๆ

แต่ถ้า...มีปัญหาที่ซ่อมยาก ต้องถอดเครื่องเดิมออก หาเครื่องใหม่ วางล่ะก็... เดี๋ยวก็เลิกนิยม
หัวข้อ: Re: @@ รุ่น Top ของ D segment ในบ้านเรา จะต้องเป็น Hybrid อย่างนี้ไปเรื่อยๆไหมครับ @@
เริ่มหัวข้อโดย: AkE ที่ เมษายน 14, 2017, 10:49:28
ผมว่าน่าจะอีกอย่างน้อย 5-7 ปีนะ
หัวข้อ: Re: @@ รุ่น Top ของ D segment ในบ้านเรา จะต้องเป็น Hybrid อย่างนี้ไปเรื่อยๆไหมครับ @@
เริ่มหัวข้อโดย: akewizard ที่ เมษายน 14, 2017, 10:57:03
D secment ตัว top ถ้าใส่เครื่อง V6 ที่ความจุสูงๆมาผมเกรงว่ามันจะทำค่ามลพิษไอเสียไม่ผ่านเกณท์และราคาคงจะแพงขึ้นไปอีก
ในขณะที่เครื่อง hybrid มันตอบโจทย์ได้ทั้งเรื่องความแรง (ในช่วงที่มีแบต) และค่ามลพิษรวมถึงได้ความประหยัดด้วย

ปล. ไหนๆ honda ก็เอาเครื่อง 1.5 Turbo มาทำตลาดแล้ว บางทีน่าลองเอาพวกเครื่อง 2.0 turbo มาลงในตลาดรถนั่งบ้างนะ
หัวข้อ: Re: @@ รุ่น Top ของ D segment ในบ้านเรา จะต้องเป็น Hybrid อย่างนี้ไปเรื่อยๆไหมครับ @@
เริ่มหัวข้อโดย: Barracuda ที่ เมษายน 14, 2017, 11:12:16
กระทู้โดนใจ แทงใจมากๆครับ ทำไม? ในเมื่อผมไม่อยากได้ hybrid เมียบ่นตลอดเวลามันจุกจิกเล็กน้อยมันเป็นแพะของที่บ้านผมเลย ขนาดยางรถรั่วเมียยังโทษhybrid เลย
ต่อไปผมไม่เอาแล้วถ้ามันยังอะไหล่แพงนี่ขนาดเจ้าตลาดนะครับหลังปี 19 ไปแล้วไม่รู้จะยังไงช่างอู่เอาอยู่มั้ยจากใจ camry
หัวข้อ: Re: @@ รุ่น Top ของ D segment ในบ้านเรา จะต้องเป็น Hybrid อย่างนี้ไปเรื่อยๆไหมครับ @@
เริ่มหัวข้อโดย: oryor ที่ เมษายน 14, 2017, 11:13:50
งั้นต่อไปอีก 3ปี 5ปี ราคาจะถึง 2 ล้านไหม
แพงเหลือเกิน
หัวข้อ: Re: @@ รุ่น Top ของ D segment ในบ้านเรา จะต้องเป็น Hybrid อย่างนี้ไปเรื่อยๆไหมครับ @@
เริ่มหัวข้อโดย: CJ. ที่ เมษายน 14, 2017, 11:20:47
จริงๆแล้วถ้านับกันที่ความเป็น top of the line, top engine อะไรแบบนี้ ก็ยังมี Camry 2.5 กับ Accord 2.4 มั้ยครับในสายของเครื่องเบนซินล้วนๆ

เพราะผมรู้สึกว่าคู่นั้นก็เป็น top ของรุ่นฝั่งเครื่องล้วนๆ ตีคู่กับ top เครื่อง hybrid เพียงแต่ราคา hybrid มันสูงกว่าเลยดูเป็นรุ่นสูงกว่ารึเปล่าครับ
หัวข้อ: Re: @@ รุ่น Top ของ D segment ในบ้านเรา จะต้องเป็น Hybrid อย่างนี้ไปเรื่อยๆไหมครับ @@
เริ่มหัวข้อโดย: Red Bicycle ที่ เมษายน 14, 2017, 11:34:38
กระทู้โดนใจ แทงใจมากๆครับ ทำไม? ในเมื่อผมไม่อยากได้ hybrid เมียบ่นตลอดเวลามันจุกจิกเล็กน้อยมันเป็นแพะของที่บ้านผมเลย ขนาดยางรถรั่วเมียยังโทษhybrid เลย
ต่อไปผมไม่เอาแล้วถ้ามันยังอะไหล่แพงนี่ขนาดเจ้าตลาดนะครับหลังปี 19 ไปแล้วไม่รู้จะยังไงช่างอู่เอาอยู่มั้ยจากใจ camry


 :( :( :( โอ้โห้......น่าเห็นใจครับ .....ยางรั่วเมียยังบ่นว่ามาจากระบบ hybrid ...สงสัยคงคิดว่า Hybrid มันมีแบตลูกใหญ่ ที่หนักใช่เล่น น้ำหนักกดเลยรั่วง่าย 555 / ผิดกับผมครับเมียจะเอารุ่น Top และเบาะหลังปรับเอนไฟฟ้า เลยต้องไป Hybrid ผมจะไม่เอาก็ต้านไม่ได้ เงินอยู่กับเมียด้วย ....พอผมบ่นว่ากลัวจะมีปัญหานู้นนี่นั้น .....เมียไม่เคยสนใจ 555  :-*
หัวข้อ: Re: @@ รุ่น Top ของ D segment ในบ้านเรา จะต้องเป็น Hybrid อย่างนี้ไปเรื่อยๆไหมครับ @@
เริ่มหัวข้อโดย: Red Bicycle ที่ เมษายน 14, 2017, 11:49:09
จริงๆแล้วถ้านับกันที่ความเป็น top of the line, top engine อะไรแบบนี้ ก็ยังมี Camry 2.5 กับ Accord 2.4 มั้ยครับในสายของเครื่องเบนซินล้วนๆ

เพราะผมรู้สึกว่าคู่นั้นก็เป็น top ของรุ่นฝั่งเครื่องล้วนๆ ตีคู่กับ top เครื่อง hybrid เพียงแต่ราคา hybrid มันสูงกว่าเลยดูเป็นรุ่นสูงกว่ารึเปล่าครับ

 :) :) :) ครับผมก็คิดแบบนั้นครับ แต่เวลาต้องเลือกซื้อ option ต่างๆมันไม่ถูกใจเมียนี่ซิครับ ลำบาก 555
หัวข้อ: Re: @@ รุ่น Top ของ D segment ในบ้านเรา จะต้องเป็น Hybrid อย่างนี้ไปเรื่อยๆไหมครับ @@
เริ่มหัวข้อโดย: EKA ที่ เมษายน 14, 2017, 12:38:53
ถ้าแคมรี่มีทั้งรุ่น 2.5V และ 2.5HV ขายคู่กัน ผมเชื่อว่าคนจะเลือก 2.5V มากกว่า
หัวข้อ: Re: @@ รุ่น Top ของ D segment ในบ้านเรา จะต้องเป็น Hybrid อย่างนี้ไปเรื่อยๆไหมครับ @@
เริ่มหัวข้อโดย: Dark Overlord ที่ เมษายน 14, 2017, 13:00:09
ผมว่าไปได้ และไปต่อ
เพราะคนที่ซื้อ D segment ส่วนหนึ่ง ไม่แคร์เรื่องราคาขายต่อ ไม่ได้เครียดเรื่องค่าน้ำมัน
แต่โอเคตอนที่ขายต่อแล้วราคาตกก็อาจจะมาโพสท์ด่าบ้างอะไรบ้าง แต่คนที่จะไม่ซื้อ Hybrid ต่อ
ผมว่าเป็นคนที่บังเอิญโดนค่าซ่อมบำรุงแรงๆ แล้วจำฝังใจ

ส่วนราคามือสอง ยังไงๆ มันก็คงราคาเท่ารุ่นเริ่มต้น 2.0 ที่เป็นมือสอง
เพราะเหมือนเผื่อให้คนซื้อต่อไปเปลี่ยนแบ็ตเอง กับอุปกรณ์อื่นๆ แสนสองแสน แต่สำหรับผม
ถ้า Hybrid มือสองมีอายุเก่าหน่อยก็ไม่น่าสนใจแล้วคงมีซ่อมบาน ไม่เหมือนรถเครื่องธรรมดาๆ ที่เก่าหน่อย
ก็ยังน่าเสี่ยง
หัวข้อ: Re: @@ รุ่น Top ของ D segment ในบ้านเรา จะต้องเป็น Hybrid อย่างนี้ไปเรื่อยๆไหมครับ @@
เริ่มหัวข้อโดย: Hadoken Shoryuken ที่ เมษายน 14, 2017, 13:47:58
เมื่อก่อนเคยมีน่ะครับรุ่นท๊อป Accord G8 กับ Camry acv40 ทั้งคู่เป็นรุ่น 3.5 V6 (ราคาประมาณ 2 ปลายๆ ถ้าผมจำไม่ผิด) ด้วยราคาที่แพงเว้อจนถึงรุ่นถัดมาเลยไม่ได้ไปต่อครับ
ปล. ผมเคยเห็นแถวถนนเพรชเกษมสาย ปราณบุรี-เพรชบุรี เป็นรถตำรวขทางหลวงน่ะครับท้ายรถเขียนว่า V6 กับ ท่อไอเสียคู่แนะ  ::)
หัวข้อ: Re: @@ รุ่น Top ของ D segment ในบ้านเรา จะต้องเป็น Hybrid อย่างนี้ไปเรื่อยๆไหมครับ @@
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ เมษายน 14, 2017, 17:40:31
เครื่องวีหกนี่เลิกหวังครับ เพราะราคาแรงเหลือเกิน + Co2ยุคใหม่ต้องต่ำ เพราะฉะนั้นตัดทิ้ง
แต่พวกเทอร์โบ ปลั๊กอินมีโอกาสเลยในอนาคต แต่อันใกล้หรือไกลตอบยาก ส่วนดีเซลก็ตัดทิ้งแบบวีหก
หัวข้อ: Re: @@ รุ่น Top ของ D segment ในบ้านเรา จะต้องเป็น Hybrid อย่างนี้ไปเรื่อยๆไหมครับ @@
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ เมษายน 18, 2017, 08:38:38
เต็มที่ก็อาจจะได้เครื่อง 4 สูบ เทอโบ นะครับ